huyên mục Du lịch Quảng Trị - 24/1/2019 – Mở rộng khu dịch vụ du lịch Cửa Việt
Danh mục
Phóng sự - Tài liệu
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Là điểm đầu của tam giác phát triển kinh tế du lịch Cửa Việt - Cửa Tùng - Cồn Cỏ theo tuyến đường Xuyên Á, Khu Dịch vụ - Du lịch Cửa Việt đang phát huy tích cực thế mạnh du lịch biển, các ngành nghề dịch vụ góp phần cải thiện nâng cao đời sống cho nhân dân trong khu vực, đóng góp vào ngân sách của tỉnh. Để đảm bảo phù hợp với quy hoạch xây dựng cũng như hiện trạng phát triển tại khu vực, hiện nay, các ngành chức năng đang triển khai việc điều chỉnh Quy hoạch phân khu và mở rộng quy hoạch phân khu xây dựng Khu Dịch vụ - Du lịch Cửa Việt, huyện Gio Linh. Đây cũng là nội dung chính của chuyên mục Du lịch Quảng Trị kỳ này, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Chuyên mục Du lịch Quảng Trị - 24/1/2019 – Mở rộng khu dịch vụ du lịch Cửa Việt

Thưa quý vị và các bạn! Là điểm đầu của tam giác phát triển kinh tế du lịch Cửa Việt - Cửa Tùng - Cồn Cỏ theo tuyến đường Xuyên Á, Khu Dịch vụ - Du lịch Cửa Việt đang phát huy tích cực thế mạnh du lịch biển, các ngành nghề dịch vụ góp phần cải thiện nâng cao đời sống cho nhân dân trong khu vực, đóng góp vào ngân sách của tỉnh. Để đảm bảo phù hợp với quy hoạch xây dựng cũng như hiện trạng phát triển tại khu vực, hiện nay, các ngành chức năng đang triển khai việc điều chỉnh Quy hoạch phân khu và mở rộng quy hoạch phân khu xây dựng Khu Dịch vụ - Du lịch Cửa Việt, huyện Gio Linh. Đây cũng là nội dung chính của chuyên mục Du lịch Quảng Trị kỳ này, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL

1

Trong những năm qua, bằng nhiều nguồn vốn khác nhau, tỉnh Quảng Trị đã đầu tư gần 200 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu như đường Cửa Việt - Cửa Tùng, cầu Cửa Tùng, cầu Cửa Việt. Đến nay các công trình hạ tầng cơ bản Khu Dịch vụ - Du lịch Cửa Việt đã được xây dựng tương đối đồng bộ và tiếp tục hoàn chỉnh đáp ứng yêu cầu của các dự án du lịch, dịch vụ tại khu vực này. Cùng với việc xây dựng cơ sở hạ tầng, các hoạt động xúc tiến quảng bá đầu tư cũng được đẩy mạnh. Đến thời điểm hiện tại đã có 12 dự án đầu tư vào Khu Dịch vụ - Du lịch Cửa Việt, trong đó có 8 dự án đã hoàn thành, hoặc hoàn thành giai đoạn 1 đưa vào sử dụng với nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng sinh thái. Bên cạnh đó, một số cơ quan nhà nước, công trình công ích đã xây dựng đi vào hoạt động góp phần làm tăng thêm tính chất đa chiều của xã hội và hấp dẫn đầu tư của Khu Dịch vụ - Du lịch Cửa Việt. Tuy nhiên để phát huy hơn nữa tiềm năng, thế mạnh du lịch phù hợp với quy hoạch xây dựng cũng như hiện trạng phát triển tại khu vực là cần thiết.

 

Hình tổng thể, fly cam về khu du lịch Cửa Việt, hình một số nhà hàng, khách sạn tại khu du lịch này...

1 phút

2

(Nói về sự cần thiết và ý nghĩa khi mở rộng quy hoạch)

 

Phỏng vấn ông Lê Minh Sơn, Phó Trưởng Ban Quản lý dự án xây dựng hạ tầng du lịch, Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh

 

40’’

3

Mới đây, trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Quảng Trị đã phối với các ngành chức năng và chính quyền địa phương đã tổ chức lễ công bố Quyết định số 3025/QĐ – UBND ngày 25/12/2018 của UBND tỉnh Quảng Trị về việc phê duyệt quy hoạch điều chỉnh và mở rộng quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000 khu dịch vụ - du lịch Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Quy hoạch phân khu xây dựng Khu Dịch vụ - Du lịch Cửa Việt nằm trong tổng thể phát triển tuyến du lịch dọc biển của tỉnh, từng bước xây dựng tam giác du lịch Cửa Việt - Cửa Tùng - Đảo Cồn Cỏ, tiến tới đạt tiêu chuẩn Khu Du lịch quốc gia Cửa Việt - Cửa Tùng - Đảo Cồn Cỏ. Theo đó, khu vực lập quy hoạch thuộc địa phận thị trấn Cửa Việt và xã Gio Hải, huyện Gio Linh có quy mô là 191,17 héc ta. Diện tích điều chỉnh là 141,17 héc ta và diện tích mở rộng là 50 héc ta. Trong đó, riêng thôn 5, xã Gio Hải có diện tích mở rộng vào khu quy hoạch du lịch với khoảng 5 héc ta. Đây là tín hiệu đáng mừng cho việc phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

 

Hình công bố quy hoạch

45’’

4

(Ý nghĩa đối với người dân khi mở rộng khu dịch vụ và sẵn sàng đón nhận như thế nào)

 

Phỏng vấn ông Trần Xuân Phong thôn 5 - Gio Hải - Gio Linh – Quảng Trị

 

 

5

Theo quy hoạch mở rộng khu dịch vụ du lịch Cửa Việt, ranh giới lập quy hoạch bao gồm phía Đông giáp biển Đông, phía Tây giáp khu dân cư, phía Nam giáp Cảng Cửa Việt và phía Bắc giám Khu dịch vụ du lịch Tổng hợp Gio Hải. Với tính chất của quy hoạch này là khu dịch vụ - du lịch, vui chơi giải trí, phát triển khu đô thị du lịch. Quy mô dân số trong khu vực khoảng 5.500 người, trong đó, khách du lịch lưu trú khoảng 300 người. Điều chỉnh, mở rộng quy hoạch sử dụng đất hợp lý trên cơ sở kết cấu hạ tầng sẵn có, theo hướng xây dựng phát triển nông thôn mới kết hợp du lịch; ưu tiên tạo quỹ đất đầu tư cho phát triển du lịch dịch vụ tập trung, các điểm du lịch có quy mô vừa để khai thác, kêu gọi đầu tư và phát triển du lịch nhưng phải bảo vệ môi trường biển, khai thác tối đa cảnh quan biển theo hướng phủ xanh, hiện đại kết hợp truyền thống và phát triển bền vững. Đây chính là lợi thế tạo điều kiện thuận lợi để ngành du lịch biển của tỉnh Quảng Trị ngày càng phát triển.

 

Hình quy hoạch bản đồ

Hình ông Quân Chính kiểm tra...

 

6

(tiến độ triển khai quy hoạch và trách nhiệm của trung tâm trong vấn đề này)

 

Phỏng vấn ông Lê Minh Sơn, Phó Trưởng Ban Quản lý dự án xây dựng hạ tầng du lịch, Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh

 

 

7

Hiệu quả khi mở rộng quy hoạch...)

Bà Nguyễn Thị Duyên, Phó Trưởng Phòng Quản lý du lịch, Sở VHTT&DL tỉnh

 

 

8

Là điểm đầu của tam giác phát triển kinh tế du lịch Cửa Việt - Cửa Tùng - Cồn Cỏ theo tuyến đường Xuyên Á, Khu Dịch vụ - Du lịch Cửa Việt đang phát huy tích cực thế mạnh du lịch biển, các ngành nghề dịch vụ góp phần cải thiện nâng cao đời sống cho nhân dân trong khu vực, đóng góp vào ngân sách của tỉnh. Việc mở rộng Quy hoạch phân khu xây dựng Khu Dịch vụ - Du lịch Cửa Việt nằm trong tổng thể phát triển tuyến du lịch dọc biển của tỉnh, từng bước xây dựng tam giác du lịch Cửa Việt - Cửa Tùng - Đảo Cồn Cỏ, tiến tới đạt tiêu chuẩn Khu Du lịch quốc gia Cửa Việt - Cửa Tùng - Đảo Cồn Cỏ, từ đó góp phần thúc đẩy du lịch biển của huyện Gio Linh nói riêng và phát triển kinh tế biển nói chung của tỉnh trong thời gian tới.

Hình du lịch tổng thể tại khu du lịch

Hình fly cam...

 

 (

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 23/01/2019 17:10 Lê Vĩnh Nhiên 24/01/2019 16:11
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà