CHUYẾN TÀU CHỞ MÙA XUÂN ĐẾN VỚI TRƯỜNG SA
Danh mục
An sinh xã hội
NỘI DUNG

 

PTV: Thưa quý vị và các bạn, Cứ vào dịp cuối năm, những chiếc tàu hiện đại nhất của Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân lại đầy ắp những chuyến hàng, quà tết của nhân dân cả nước gửi đến Trường Sa. Những chuyến tàu vượt trùng khơi mang quà tết, hơi ấm của đất liền đến với Trường Sa. Phóng viên Đài PTTH Quảng Trị tham gia đoàn công tác số 2, do đồng chí Thượng tá Lê Đình Hải, Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 146 – Vùng 4 Hải quân làm trưởng đoàn theo chuyến tàu mang số hiệu HQ 561, vừa trở về từ Trường Sa đã ghi lại những hình ảnh về chuyến tàu đặc biệt này. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Những ngày cuối năm đang dần khép lại, nhiều hoạt động chuẩn bị đón chào năm mới đang diễn ra sôi nổi, rộn ràng khắp nơi, tại Quân cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa không khí chuẩn bị cho những chuyến tàu vượt sóng ra khơi mang những mùa xuân đến với quân và dân đang sinh sống ở huyện Đảo Trường Sa cũng nhộn nhịp không kém. Mọi người như chạy đua cùng thời gian để sắp xếp, vận chuyển hàng quà lên tàu. Hàng trăm tấn thực phẩm và nông sản, rau xanh đã sẳn sàng để nhân dân Trường Sa đón Tết, vui Xuân cũng đầy đủ như ở đất liền. Cùng với những hàng hóa thực phẩm cần thiết, những món quà không thể thiếu trên những chuyến tàu là các cây quất, cây hoa lan, cây ăn quả ... của nhân dân các địa phương gửi tặng, hơn cả một món quà, đó còn là tình yêu, là hơi ấm mùa xuân của đất liền gửi đến người lính nơi Đảo xa.  

Phỏng vấn : Anh San – Chủ tịch Hiệp hội Hoa Đà Lạt – Thành viên CLB Tuổi trẻ vì Biển đảo Quê hương

Mang theo tinh thần, tình yêu biển đảo của người dân cả nước hướng về Trường Sa thân yêu, những chuyến tàu rẽ sóng ra khơi trong điều kiện thời tiết không mấy thuận lợi, những đợt sóng biển mỗi lúc mỗi cao hơn nhưng theo đó, tinh thần, quyết tâm của những người tham gia hải trình đặc biệt này cũng lớn hơn, mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Việt Thanh dẫn : Sau 2 ngày lênh đênh trên biển, hôm nay Chúng tôi đã đến với Cụm đảo đầu tiên – Đảo đá lớn – thuộc xã đảo Sinh Tồn, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Đảo Đá lớn cách bán đảo Cam Ranh 286 hải lý. Hôm nay do thời tiết gió lớn nên tàu phải neo lại khá xa đảo, để đến với các bán bộ chiến sỹ chúng tôi phải di chuyển bằng xuồng để đến với Đảo Đá lớn

Đảo Đá lớn thuộc bãi đá ngầm của nền san hô ngập nước, nằm phía Tây của quần đảo Trường Sa. Để đến được điểm đầu tiên của hòn đảo này, chúng tôi mất khoảng 30 phút đi bằng ca nô từ Tàu HQ 561 để vào đến Đảo. Theo đó, các vật phẩm, hàng hóa, quà tặng cũng lần lượt được các cán bộ, chiến sỹ vận chuyển cẩn thận, đảm bảo 100% hàng hóa, quà tặng lên Đảo được an toàn. Ngay sau khi đặt chân đến Đảo, một buổi lễ trao quà và chúc tết được đại diện Lữ đoàn 146 tổ chức trang trọng. Đại diện đoàn công tác, các đơn vị, địa phương đã gửi lời chúc Tết nhiều ý nghĩa đến các cán bộ, chiến sỹ trên Đảo. Hải trình vượt biển nhiều khó khăn do sóng to, gió lớn nhưng khi đặt chân đến đảo, cảm nhận được niềm vui, sự chào đón của cán bộ, chiến sỹ mới thấy được tham gia chuyến đi là hạnh phúc của mỗi người.

Trung sỹ NGUYỄN TRUNG THU

Nhân viên Tín hiệu,  Đảo Đá lớn C, Quần đảo Trường Sa

( Nghe tin đoàn ra em rất mừng đêm hôm trước không ngủ được, suốt ngày làm vệ sinh, dọn dẹp. N gày đi huấn luyện, tối trực ca nhưng rất hao hức, vui mừng ...)

Đại úy NGÔ VĂN KIÊN, Chính Trị viên của Đảo Đá lớn C

( Nhờ quan tâm của đất liên nên hiện có Nhà văn hóa, nước, điện, đời sống cán bộ chiến sỹ tốt hơn, hôm nay đón  Đoàn rất vui cảm thấy có rất nhiều động lực, động viên chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ)

Chia tay Đảo Đá lớn đoàn công tác tiếp tục hải trình đến với các Đảo Đá Lớn, Cô-Lin, Len-Đao, Sinh Tồn, Tiên Nữ, Núi Le,Tốc Tan và Phan Vinh. Mỗi nơi đến thăm chúng tôi đều cảm nhận được không khí háo hức, nhộn nhịp, khẩn trương và tình cảm hướng về những người đang thực hiện nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió. Trên chuyến hải trình dài ngày dưới điều kiện khí hậu khắc nghiệt giữa trùng khơi nên việc bảo quản thực phẩm gặp nhiều khó khăn nhưng các tổ hậu cần chăm sóc bảo quản rất cẩn thận. Quá trình vận chuyển quà, hàng tết ra Trường Sa, các ê kíp làm việc trên tàu luôn bám sát phương châm linh hoạt, chủ động, đoàn kết, đùm bọc và tương trợ lẫn nhau, đồng lòng, quyết tâm vượt qua khó khăn, vất vả của chuyến hải trình mang quà tết đến với Trường Sa, tất cả chỉ với mục tiêu góp thêm mùa xuân thật vui và ấm áp cho cán bộ, chiến sỹ nơi đảo xa.

Phỏng vấn : Chính Trị Viên Tàu

Với quyết tâm đó, hàng trăm tấn hàng hóa và quà tết đã được chuyển đến các cán bộ, chiến sỹ và nhân dân ở các Đảo an toàn. Đây là những món quà có ý nghĩa đặc biệt nhằm cổ vũ, động viên, làm ấm lòng cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 146, quân dân, các lực lượng trên quần đảo Trường Sa và tiếp thêm sức mạnh để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trường Sa luôn trong trái tim mọi người dân Việt Nam và Trường Sa luôn hiện diện trong suy nghĩ và hành động của mọi người dân Việt Nam. Ngoài việc động viên tinh thần, chuyến công tác này còn có ý nghĩa mang mùa xuân mới, mang hương vị Tết cổ truyền của dân tộc từ đất liền ra Trường Sa, gửi gắm tình cảm và góp phần thắt chặt tình cảm quân, dân ở đất liền với biển, đảo.

Phỏng vấn : Thượng tá Lê Đình Hải, Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 146 Vùng 4, Hải Quân

Hải trình mang mùa xuân đến với Trường Sa kéo dài 20 ngày,  đoàn công tác số 2, đi trên chuyến tàu 561 đã vượt qua gần 1000 hải lý để mang quà tết đến với cán bộ chiến sỹ và nhân dân đang sinh sống và làm nhiệm vụ tại 8 đảo với 14 điểm đóng quân đã hoàn thành nhiệm vụ và trở về đất liền khi mùa xuân đã gõ cửa mọi nhà. Xuân của đất trời hòa nhịp xuân của lòng người hân hoan, phấn khởi, cùng với cả nước, quân và dân nơi đầu sóng ngọn gió Trường Sa cũng đang chuẩn bị đón cái tết đủ đầy. Nơi đảo xa, những người lính gửi theo những cánh sóng, những chuyến tàu trở về đất liền lời hứa chắc tay súng, vững niềm tin bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Lời giới thiệu : Cứ vào dịp cuối năm, những chiếc tàu hiện đại nhất của Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân lại đầy ắp những chuyến hàng, quà tết của nhân dân cả nước gửi đến Trường Sa. Những chuyến tàu vượt trùng khơi mang quà tết, hơi ấm của đất liền đến với Trường Sa. Phóng viên Đài PTTH Quảng Trị tham gia đoàn công tác số 2, do đồng chí Thượng tá Lê Đình Hải, Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 146 – Vùng 4 Hải quân làm trưởng đoàn theo chuyến tàu mang số hiệu HQ 561, vừa trở về từ Trường Sa đã ghi lại những hình ảnh về chuyến đi đặc biệt này. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi qua phóng sự - Chuyến tàu chở mà xuân đến với Trường Sa, phát sóng .....

-         Chị có làm 1 cái Những người con Quảng Trị ở Trường Sa

-          và Đón Tết cùng các cán bộ chiến sỹ Trường Sa

(chưa xong)

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Vĩnh Nhiên 29/01/2019 09:21
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà