Tạp chí Tuổi hoa - Em yêu quê hương Vĩnh Linh
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG
Lời dẫn : a

 

 

Tạp chí Tuổi hoa ngày 18.5

PTV: Chào các bạn nhỏ của chương trình Tạp chí Tuổi hoa. Các em thân mến! Nhằm giáo dục cho học sinh về truyền thống vẻ vang, lịch sử, văn hóa của quê hương Vĩnh Linh anh hùng đồng thời tạọ cho các em một sân chơi lý thú, bổ ích, qua đó định hướng cho các em niềm tin và lý tưởng sống tốt đẹp, tiếp tục học tập rèn luyện để xứng đáng là đội viên thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, là thế hệ tương lai của quê hương Vĩnh Linh lũy thép – lũy hoa. Vừa qua, trường tiểu học Kim Đồng thị trấn Hồ Xá huyện Vĩnh Linh đã tổ chức chương trình “Em yêu quê hương Vĩnh Linh” năm học 2018 – 2019. Tại đây các bạn nhỏ được tham gia vào rất nhiều hoạt động vui nhộn. Bây giờ chị mời các em cùng theo dõi chương trình nhé.

Nhân dịp kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 30 năm ngày tái lập tỉnh Quảng Trị, 65 năm truyền thống Vĩnh Linh, vừa qua Liên đội trường Tiểu học Kim Đồng thị trấn Hồ Xá đã tổ chức chương trình “Em yêu quê hương Vĩnh Linh” năm học 2018 – 2019 với sự tham gia của tất cả các em học sinh trong toàn trường. Tại chương trình, có nhiều tiết mục văn nghệ về quê hương Vĩnh Linh đã được thể hiện rất đặc sắc. Bên cạnh đó, nhiều câu chuyện về truyền thống lịch sử của quê hương Vĩnh Linh cũng được các bạn học sinh kể lồng ghép qua các tiểu phẩm khác nhau.

Phỏng vấn em học sinh 1

Với mong muốn giúp cho các em học sinh hiểu biết nhiều hơn về văn hóa của địa phương, tại chương trình “Em yêu quê hương Vĩnh Linh” đã có nhiều hoạt động bổ ích, lý thú, thu hút được sự quan tâm của các em như Kể chuyện Trạng Vĩnh Hoàng qua giọng kể cùng câu chuyện đậm chất làng Trạng, đưa đến nhiều tiếng cười cho người xem.

Phỏng vấn em học sinh 2

Phần mà có lẽ các em học sinh của trường tiểu học Kim Đồng mong đợi nhất là phần hội Bài chòi. Ở đây, các bạn nhỏ được nghe các nghệ nhân đến từ CLB dân ca sông Hiền Vĩnh Linh biểu diễn. Không những vậy, chính các nghệ nhân cũng sẽ hướng dẫn và tham gia trò chơi cùng các em học sinh. Lần đầu tiên các em được tiếp xúc, tham gia nên ai cũng tò mò và háo hức. Bên cạnh tham gia vào phần chơi Bài chòi, các em còn được hòa mình vào các trò chơi dân gian như .…………….bịt mắt bắt vịt cùng nhiều trò chơi hấp dẫn khác.

Phỏng vấn cô giáo

Cũng trong ngày hội “Em yêu quê hương Vĩnh Linh”, các khối lớp đã tổ chức những gian hàng trưng bày, giới thiệu sản vật quê hương Vĩnh Linh với những sản phẩm nông sản sạch, các loại rau, củ quả, bánh kẹo…do học sinh chuẩn bị đã thu hút các đại biểu, phụ huynh, người dân đến tham qua, mua sắm, góp vui cùng ngày hội.

Với nhiều hoạt động ý nghĩa, “Ngày hội em yêu quê hương Vĩnh Linh” là sân chơi bổ ích góp phần giáo dục thế hệ trẻ, giúp học sinh thêm hiểu, tự hào và trân trọng những giá trị lịch sử, cội nguồn văn hóa, truyền thống của quê hương mình. Định hướng cho các em không ngừng nỗ lực trên con đường học tập, rèn luyện để xứng đáng là thế hệ tương lai viết tiếp những trang sử vẻ vang trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương Vĩnh Linh “lũy thép- lũy hoa”. Nhân dịp này trường Tiểu học Kim Đồng đã trao 5 suất quà trích từ phong trào kế hoạch nhỏ cho các gia đình chính sách gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; trao thưởng cho các giáo viên và học sinh có tác phẩm đạt giải trong Hội thi “Viết về quê hương Vĩnh Linh”.

PTV: Các em thân mến! Khác với những thư viện truyền thống, một “Thư viện mở” nơi sân trường rợp bóng cây xanh làm cho các em học sinh thích thú và ham đọc sách, đọc báo hay đọc các quyển truyện hài hước là điều mà các thầy cô giáo ở trường tiểu học Đông Giang thành phố Đông Hà luôn quan tâm. Chính vì vậy, Thư viện xanh của trường luôn có những loại sách báo, tạp chí phù hợp với độ tuổi của các bạn nhỏ. Bây giờ các em  cùng theo chân các anh chị phóng viên chuyên mục theo dõi chương trình các em nhé.

Công trình Thư viện xanh được các thầy cô giáo và các em học sinh trường tiểu học Đông Giang thành phố Đông Hà dự định từ lâu nhưng đến năm 2019 mới triển khai thực hiện và đi vào hoạt động. Mô hình “Thư viện xanh” là loại hình thư viện được xây dựng dưới các tán cây với những tủ sách được bố trí hợp lý, theo tiêu chí “thân thiện, gần gũi với thiên nhiên” để giúp các em có tinh thần học tập thoải mái, dễ dàng trao đổi tri thức, góp phần hình thành thói quen tự học, tự nghiên cứu, nâng cao chất lượng học.

Tại “Thư viện xanh” trường tiểu học Đông Giang, ấn tượng đầu tiên là các giá đựng sách, báo được bố trí ngay ngắn ở các vị trí dễ nhận biết, thuận tiện cho việc đọc ngay trên sân trường, dưới những tán cây xanh rợp bóng mát và dưới những mái che. Vào giờ ra chơi hay những giờ học ngoại khóa, ngay trên sân trường, chỉ cần với tay là các em có thể chọn được những cuốn sách, cuốn truyện ưng ý, phù hợp với lứa tuổi để đọc tại chỗ. Hết giờ ra chơi, các em lại tự giác sắp xếp, đem sách, truyện trả lại vị trí cũ.

Phỏng vấn em học sinh 1

Phỏng vấn em học sinh 2

Theo thống kê của nhà trường, “Thư viện xanh” có trên 100 bản sách, báo, tạp chí các loại. Hàng tuần, nhà trường đều tổ chức luân chuyển, thay đổi sách, truyện từ thư viện trung tâm đến thư viện ngoài trời, tủ sách; giao ban chỉ huy liên đội, đội cờ đỏ theo dõi, quản lý hàng ngày… do đó chất lượng đọc sách báo được nâng lên rõ rệt. Để tăng thêm sự phong phú về nguồn sách cho thư viện nhà trường, ngoài việc trang bị, bổ sung hay sự giúp đỡ từ các mạnh thường quân, chính các em học sinh cũng đã có ý thức hơn trong việc đóng góp những cuốn sách mà mình đã đọc vào giá sách của nhà trường. Trên tinh thần đó, các bạn có thể trao đổi và đọc được nhiều loại sách khác nhau, góp phần làm cho tủ sách ngày thêm phong phú, đa dạng.

Phỏng vấn cô giáo

Mô hình “Thư viện xanh” cũng được nhà trường áp dụng để chủ động đưa sách đến gần hơn với học sinh, các loại hình thư viện của nhà trường luôn hướng đến mục tiêu thân thiện, gần gũi với học sinh. Nhà trường cũng thường xuyên thay đổi các hình thức tuyên truyền giới thiệu sách như: Tuyên truyền giới thiệu sách theo chủ đề, chủ điểm hàng tháng trong các buổi chào cờ đầu tuần, kể chuyện theo sách... để khuyến khích các em say mê hơn với việc đọc sách. Đây cũng là một hoạt động góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ở nhà trường hiện nay. Mô hình đã tạo hứng thú đọc sách cho học sinh, đồng thời góp phần phát triển văn hóa đọc trong môi trường học đường nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tiếp cận với sách, báo, rèn luyện thói quen đọc sách để tiếp thu, trau dồi tri thức.

Khéo tay

Chào cuối

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 07/05/2019 16:24 Lê Vĩnh Nhiên 20/11/2019 07:11

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà