Phóng sự: Bãi biển Cát Sơn - Tín hiệu vui mùa du lịch mới
Danh mục
Phóng sự - Tài liệu
NỘI DUNG
Lời dẫn : BÃI BIỂN CÁT SƠN – TÍNH HIỆU VUI MÙA DU LỊCH MỚI Thưa quý vị và các bạn: Nằm trong quần thể du lịch Đôi bờ Hiền Lương – sông Bến Hải, địa đạo Vĩnh Mốc, và bãi biển Cửa Tùng “thiên đường của những bãi tắm”, là bãi biển Cát Sơn thuộc xã Trung Giang, huyện Gio Linh đang đươc khách du lịch quan tâm ngày một nhiều hơn. Nơi đây có bãi biển dài, cát trắng mịn màng, làn nước mát trong xanh, sóng lặng êm luôn là điểm đến hấp dẫn du khách. Mùa hè năm nay, nhất là vào những ngày nghỉ cuối tuần bãi biển lúc nào cũng đông khách. Đây là tín hiệu vui cho ngành du lịch Quảng Trị nói chung và những người dân sống bằng nghề du lịch ở khu vực nam cầu Cửa Tùng nói riêng.

Phim:

Nằm cách bãi tắm Cửa Việt chừng hơn 10 km về phía bắc, bãi biển Cát Sơn ở vị trí khá độc đáo là sát cửa sông, cảnh quan đẹp, có kè đá nhân tạo và những rừng dương rì rào trong gió biển. Bãi tắm Cát Sơn là như một vòng cung lớn ôm lấy biển xanh. Nơi đây có bờ cát trắng mịn màng, đặc biệt là làn nước biển bao giờ cũng xanh trong. Cứ vào dịp tháng 3 hàng năm, khi những cơn gió lào mang hơi nóng đặc trưng của khu vực miền Trung thổi qua Quảng Trị thì du lịch biển vẫn là lựa chọn nhiều nhất, trong đó biển Cát Sơn luôn là điểm đến hấp dẫn của du khách. Điều đặc biệt hơn bãi tắm Cát Sơn nằm gần bãi tắm Cửa Tùng nhưng lại không cách xa khu du lịch Cửa Việt, và đây là điều kiện lý tưởng để du khách chọn làm điểm đến khi đi du lịch biển:

Pv anh Nguyễn Quang Hải -  khách DL Hà Tỉnh.

Mặc dù ra đời muộn hơn so với nhiều bãi tắm trong khu vực nhưng chính quyền xã Trung Giang và người dân trong khu vực luôn trăn trở làm thế nào để phục vụ ngày một tốt hơn cho du khách. Theo đó, chính quyền xã Trung Sơn chỉ đạo các hộ kinh doanh du lịch xây dựng khu vực bãi tắm Cát Sơn đáp ứng đầy đủ theo tiêu chí phục vụ du lịch. Các cơ sở kinh doanh nhà hàng khách sạn từng bước được quy hoạch, chỉnh trang đồng bộ. Người dân được tập huấn, trang bị kiến thức về dịch vụ du lịch, chấm dứt vấn nạn kinh doanh tự phát, chèo kéo, xây dựng văn hóa du lịch. Đặc biệt luôn phát động chiến dịch tình nguyện làm sạch môi trường, nâng cao ý thức bảo vệ môi tường cho các hộ kinh doanh và khách du lịch.

Nhiều cơ sở mạnh dạn đầu tư gần 100 triệu đồng để xây dựng hoặc mua sắm các thiết bị phục vụ vui chơi, giải trí như: Đu quay, nhà hơi, cầu trượt bằng cao su, xây dưng, trang trí những đường hoa ra bãi tắm, các điểm chụp ảnh lưu niệm cho du khách. Nhận thức về nền du lịch cộng đồng của người dân bãi tắm Cát Sơn từng bước được nâng lên, hướng đến sự hài lòng của du khách:

Pv: Anh Nguyễn Văn Hùng, Chủ nhà hàng Lạc Dương, Bãi tắm Cát Sơn, Trung Giang, Gio Linh:

Để đảm bảo sự yên tâm, thoải mái và an toàn cho du khách lúc tắm biển, chính quyền xã Trung Giang chuẩn bị xây dựng các chòi canh, đặt phao giới hạn khu vực tắm. Đào tạo đội cứu hộ chuyên trach với trang bị đảm bảo, sẵn sàng ứng cứu khi  có tình huống. Đặc biệt, đảm bảo an ninh trật tự, chống nạn trộm cắp nhằm đảm bảo sự vui vẻ thoải mái cho khách du lịch:

Pv bà Dương thị Xuân – Phó Chủ tịch UBND xã trung Giang: Xin đc cho biết những giải pháp để thu hút (phục vụ) khách du lịch đến với Cửa Tùng ngày một nhiều hơn?(Có thể là BQLBT)

Với những cố gắng ấy, lượng khách du lịch đến bãi biển Cát Sơn ngày một đông. Chỉ tính riêng đợt nghỉ lễ “thống nhất non song” năm nay có hơn 5.000 lượt khách du lịch đến biển Cát Sơn. Đặc biệt, nhiều du khách yêu thích sự yên tĩnh của biển vào ban đêm. Bên bờ biển xanh họ có thể ngắm trăng lên, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào, cùng tận hưởng làn gió mát từ đại dương hoặc đón ánh bình minh ngày mới. Với cung đường không xa, khách du lịch nội tỉnh có nhiều lựa chọn là có thể về trong ngày hoặc lưu lại nơi đây. Sau những tháng ngày lao động vất vã, những chuyến đi như vậy sẽ là trãi nghiệm khó quên.

Pv anh Đoạn Văn Thành - Khách du lịch về công tác phục vụ ở khu vực bãi tắm?

Với vị trí độc đáo và phong cảnh thiên nhiên đẹp, trong tương lai bãi tắm Cát Sơn chắc chắn sẽ phát triển nhiều hơn. Theo đó là các dịch vụ du lịch sẽ tốt hơn, người dân làm du lịch sẽ chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt sẽ thu hút các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đến đây xây dựng khách sạn, đầu tư mô tô nước, dù lượn để phục vụ quý khách. Hiện tại, bằng nội lực của mình, chính quyền xã Trung Giang và người dân khu vực bãi tắm Cát Sơn sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để đáp ứng nhiều hơn nữa  yêu cầu ngày càng cao của nhân dân.

Pv Bà Dương Thị Xuân, Phó Chủ tịch UBND xã trung Giang: Xin ông cho biết vấn đề quy hoạch du lịch, sự hỗ trợ của chính quyền cho sự phát triển du lịch bãi tắm Cát Sơn thời gian tới?

Hiện nay đời sống vật chất và tinh thần ngày được nâng lên, vấn đề nghỉ ngơi và đi du lịch trở thành nhu cầu bình thường của nhân dân. Theo đó, các cơ sở phục vụ du lịch của tỉnh QT cũng phát triển khá mạnh. Dù đã có nhiều cố gắng nhưng đòi hỏi các cấp chính quyền và nhân dân kinh doanh nghề du lịch tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng và chuyên nghiệp hóa phong cách phục vụ. Khu du lịch dịch vụ bãi biển Cát Sơn cũng không nằm ngoài yêu cầu ấy nên đòi hỏi sự cố gắng nhiều hơn nữa để biển Trung Giang luôn là điểm đến là sự lựa chọn của khách du lịch ./.

                                                  Văn Cần

 

Chú thích duyệt

phóng đã đăng ký ké hoạch, nội dung đảm bảo. Đề nghị lãnh đạo xem và cho thực hiện

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Văn Cần 10/05/2019 09:11 Võ Nguyên Thủy 10/05/2019 09:14
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà