Phóng sự: Sự lan tỏa từ một cuộc thi
Danh mục
Phóng sự - Tài liệu
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn: Ngày 15.5.1916, Bộ Chính trị ra Chỉ thị 05 về: “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhằm làm cho mỗi cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân thấy được ý nghĩa to lớn về đạo đức, phong cách và tư tưởng của Người, từ đó góp phần đổi mới tác phong, lề lối làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, phát huy dân chủ, đẩy lùi suy thoái, giữ vững đoàn kết nội bộ. Đặc biệt, đầu năm nay Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh phát động cuộc thi viết theo chủ đề năm 2019 là: “ Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống của Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh …” được đông đảo cán bộ, đảng viên, viên chức thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tham gia. Từ cuộc thi đã góp phần lan tỏa tinh thần học tập và làm theo lời Bác, thể hiện lòng kính yêu với lãnh tụ vĩ đại của dân tộc.

Phim:

Năm 2019 tròn 50 năm Bác Hồ đi xa, để lại “ để lại muôn vàn tình thân yêu cho toàn dân, toàn Đảng, toàn thể bộ đội, các cháu thanh niên và nhi đồng” như Di chúc của Người đã viết. Bác Hồ suốt đời hy sinh phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân là tấm gương sáng chói để mỗi một chúng ta noi theo. Thể hiện lòng biết ơn với Bác Hồ kính yêu, ngay từ khi Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phát động cuộc thi viết về: “ Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống của Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh …” được đông đảo cán bộ, đảng viên, viên chức người lao động thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tham gia, có chất lượng cao:

Pv đc: Nguyễn Xuân Minh, phó BT Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh.

Sau khi có kế hoạch tổ chức Cuộc thi của Đảng ủy Khối các chi, Đảng bộ đã kịp thời xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, chỉ đạo các đoàn thể hướng dẫn, đôn đốc, động viên cán bộ đoàn viên tích cực hưởng ứng nhằm đảm bảo về số lượng và chất lượng cuộc thi. Ở một số đơn vị trước khi gửi bài lên tham gia cuộc thi ở cấp Đảng ủy Khối đã thành lập Ban giám khảo để chọn bài có chất lượng cao đúng số lượng yêu cầu của Ban Tổ chức, tiêu biểu như Đảng bộ Cục Hải quan, Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo, Đảng bộ Liên đoàn Lao động tỉnh,…

Pv đc: Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh QT

 

          Quá trình triển khai thực hiện ở các cơ quan đơn vị, các thành viên của Ban tổ chức đã tích cực phát động, động viên, tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức và người lao động tích cực hưởng ứng tham gia. Các đơn vị có số lượng cán bộ, đảng viên, CCVC và người lao động tham gia đông như: Đảng bộ Liên đoàn lao động tỉnh, Đảng bộ sở Y tế, Đảng bộ Tài nguyên Môi trường, Đảng bộ Trường chính trị Lê Duẩn, Đảng bộ Bảo hiểm xã hội tỉnh, Chi bộ Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh…

          Pv: Xin đc cho biết đơn vị đã làm gì để động viên cán bộ, nhân viên dự thi cao nhất và có chất lượng?

Nhìn chung các bài dự thi đã có sự quan tâm đầu tư nghiên cứu, sưu tầm tư liệu, đã thể hiện được tình cảm kính yêu vô hạn đối với Bác Hồ của mỗi cá nhân đối với vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. Mặc dù thời gian phát động cuộc thi diễn ra chỉ 2 tháng nhưng vẫn thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên, CCVC và người lao động tham gia. Nhiều câu chuyện kể về Bác hết sức cảm động, gần gủi với mọi cảnh đời, cảnh người với các công việc khác nhau, từ người lao động bình thường, nông dân, lao động nghèo ở đô thị, người lính đang trực tiếp chiến đấu ngoài mặt trận...Bác dành cho mọi người tình cảm hết sức gần gủi, yêu thương.

          Có nhiều bài được các tác giả dự thi viết tay được trình bày rất công phu đẹp về hình thức, nội dung và ý nghĩa của câu chuyện được rút ra sát với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị theo chủ đề năm 2019 về Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Nhiều bài được các tác giả sưu tầm công phu nhiều bức ảnh sinh động về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác; nhiều bức ảnh về những việc làm thiết thực của cán bộ, đảng viên, CCVC và người lao động trong Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác.

Pv đc Thái Thị Hồng Minh, Chuyên viên phòng KT đối ngoại tỉnh.

Pv đc Trương Quảng Sơn, LĐLĐ Tỉnh

 

 

          Sau gần hai tháng triển khai thực hiện Cuộc thi viết, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 2.200 bài dự thi của cán bộ, đảng viên, CCVC và người lao động trong Đảng bộ tham gia, trong đó có gần 160 bài chất lượng cao của các chi, Đảng bộ cơ sở gửi lên dự thi. Ban tổ chức đã chọn ra được 01 bài đạt giải nhất; 02 bài đạt giải nhì; 03 bài đạt giải ba và 20 bài đạt giải khuyến khích. Nhưng ý nghĩa và giá trị cao hơn là thông qua cuộc thi tạo sự lan tỏa sâu rộng, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động tiếp tục học tập tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó hoàn thành tốt hơn chức trách nhiệm vụ được giao:

PV đc: Nguyễn Xuân Minh, phó BT Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh.

Năm 2019, tròn 50 năm Bác đã đi xa. Nhớ ơn Người mỗi chúng ta tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi đôi với thực hiện di chúc thiêng liêng của Người. Từ những bài viết hay đến việc làm tốt đẹp là sự thể hiện trách nhiệm và tình cảm với Bác Hồ kính yêu, lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, từ đó góp phần đổi mới tác phong, lề lối làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, phát huy dân chủ, đẩy lùi suy thoái, giữ vững đoàn kết nội bộ.

  

                                                                  Văn Cần + Trường Nhật

 

 

 

 

Chú thích duyệt

Phóng sự kế hoạch. Nội dung đảm bảo, hình ảnh quay phong phú. Đề nghị lãnh đạo xem và cho thực hiện

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Văn Cần 20/05/2019 17:06 Lê Vĩnh Nhiên 24/05/2019 06:49
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà