PTTT: NĂM HỌC MỚI 2019-2020, NHỮNG KHÓ KHĂN VÀ THÁCH THỨC ĐẶT RA
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG
Lời dẫn : Nhạc hiệu chương trình PTTT Kính chào quý vị và các bạn đang đến với chương trình PTTT của Đài PT TH Quảng Trị. Chương trình được phát sóng trực tiếp từ 11h đến 11h30 và phát lại vào lúc 15h chiều nay. Quý vị và các bạn thân mến! Chỉ còn chưa đầy 01 tháng nữa sẽ bước vào năm học mới 2019 -2020. Năm học vừa qua giáo dục tỉnh Quảng Trị đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều vấn đề cần được giải quyết để năm học 2019 -2020 đạt được những kết quả toàn diện trên tất cả các mặt.... Khách mới của chương trình là bà Lê Thị Hương - GĐ Sở GD ĐT Quảng Trị sẽ cùng bàn luận những vấn đề này trong chương trình PTTT với chủ đề: Năm học mới 2019-2020, những khó khăn và thách thức đặt ra. Số điện thoại 02333.595.399 đang sẵn sàng nhận những ý kiến của tất cả quý vị thính giả quan tâm đến chương trình. Hãy gọi và để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại trong quá trình diễn ra chương trình.

Kịch bản chương trình PTTT:

NĂM HỌC MỚI – NHỮNG KHÓ KHĂN VÀ THÁCH THỨC ĐẶT RA

Khách mời: Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD & ĐT Quảng Trị

Thời gian: Thứ 6 ngày 06/8/2019

Tác giả: Thanh Vân – Mai Linh

Kinh phí khách mời 200.000đ/người

 

Nhạc hiệu chương trình PTTT

        Kính chào quý vị và các bạn đang đến với chương trình PTTT của Đài PT TH Quảng Trị. Chương trình được phát sóng trực tiếp từ 11h đến 11h30 và phát lại vào lúc 15h chiều nay.

Quý vị và các bạn thân mến! Chỉ còn chưa đầy 01 tháng nữa sẽ bước vào năm học mới 2019 -2020. Năm học vừa qua giáo dục tỉnh Quảng Trị đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều vấn đề cần được giải quyết để năm học 2019 -2020 đạt được những kết quả toàn diện trên tất cả các mặt.... Khách mới của chương trình là bà Lê Thị Hương - GĐ Sở GD ĐT Quảng Trị sẽ cùng bàn luận những vấn đề này trong chương trình PTTT với chủ đề: Năm học mới 2019-2020, những khó khăn và thách thức đặt ra. Số điện thoại 02333.595.399 đang sẵn sàng nhận những ý kiến của tất cả quý vị thính giả quan tâm đến chương trình. Hãy gọi và để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại trong quá trình diễn ra chương trình.

Nhạc cắt

Xin cảm ơn bà Lê Thị Hương đã nhận lời tham gia chương trình với chúng tôi. Trước khi cùng trao đổi với khách mời, mời quý vị và các bạn cùng nghe một phóng sự tổng hợp ngắn sau

PS chèn (Tổng hợp kết quả năm học 2018-2019)

Vâng, thưa bà Lê Thị Hương, bà đánh giá như thế nào về kết quả của năm học 2018-2019 trên địa bàn tỉnh QT?

TL

Bên cạnh những kết quả đã đạt được thì năm học vừa qua ngành giáo dục QT cũng đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, bà có thể cho biết cụ thể những khó khăn, thách thức đó là gì?

TL (Số thí sinh đăng ký thi vào lớp 10 ở trường THPT A Túc, huyện Hướng Hóa lớn hơn số thí sinh được tuyển sinh ở trường; tình trạng học sinh bỏ học, cơ sở vật chất một số nơi còn yếu kém….)

Vậy trong năm học mới này, ngành sẽ khắc phục những khó khăn đó như thế nào?

TL

Vâng, xin cảm ơn bà!

Quý quý vị và các bạn đang đến với chương trình PTTT của Đài PT TH Quảng Trị. Chương trình được phát sóng trực tiếp từ 11h đến 11h30 và phát lại vào lúc 15h chiều nay. Số điện thoại 02333.595.399 đang sẵn sàng nhận những ý kiến của tất cả quý vị thính giả quan tâm đến chương trình. Hãy gọi và để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại trong quá trình diễn ra chương trình. Chương trình hôm nay với chủ đề: Năm học mới 2019-2020, những khó khăn và thách thức đặt ra với khách mời là bà Lê Thị Hương.

Thưa quý vị và các bạn! Như bà Hương đã đề cập về những khó khăn hạn chế của năm học vừa qua đó là tình trạng học sinh ở miền núi bỏ học giữa chừng tăng cao. Vậy tình trạng này sẽ được khắc phục như thế nào trong năm học 2019-2020 này. Ngay bây giờ phóng viên chúng tôi đã có mặt tại huyện miền núi Hướng Hóa để phản ánh rõ hơn về vấn đề nói trên. Xin mời PV Mai Linh:

Nối cầu ở huyện Hướng Hóa

Vâng xin chào MC … , Hiện nay tôi đang có mặt tại huyện Hướng Hóa, bên cạnh tôi lúc này là ông .......Trưởng Phòng giáo dục huyện Hướng Hóa và  bà ………. Hiệu trưởng trường ….  Trước hết xin cảm ơn các khách mời đã nhận lời tham gia vào chương trình hôm nay của chúng tôi.

Câu hỏi đầu tiên xin dành cho ông………. Trưởng phòng GD & ĐT huyện Hướng Hóa, thưa ông đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho năm học  mới 2019-2020 trên địa bàn huyện Hướng Hóa như thế nào rồi ạ?

TL

Năm học vừa qua đã ghi nhận tình trạng học sinh trên địa bàn bỏ học giữa chừng tăng cao hơn mọi năm. Vậy nguyên nhân là do đâu ạ?

TL

Để hạn chế tình trạng này trong năm học mới, ngành giáo dục huyện Hướng Hóa đã có những giải pháp gì?

TL

Đối với địa bàn có nhiều điểm trường ở vùng sâu, vùng xa điều kiện kinh tế xã hội và đi lại gặp nhiều khó khăn. Trong năm học này tình hình có được cải thiện chưa ạ?

TL

Ông có kiến nghị gì đối với Sở GD ĐT để nâng cao chất lượng dạy và học trên địa bàn không?

TL

Xin cảm ơn ông…. Tp GD huyện Hướng Hóa.  Những kiến nghị cùa ông chúng tôi sẽ chuyển đến khách mời ở phòng bá âm đài PTTH QT để giải đáp. Vâng, xin mời bà Lê Thị Hương?

TL

Và tiếp theo, xin được trao đổi với bà  …. Hiệu trưởng trường THPT & THCS A Túc, huyện HH.

Thưa bà, trước thềm năm học mới nhà trường đã sẵn sàng chưa ạ?

TL

Khó khăn và thách thức trong năm học mới này của nhà trường là gì, thưa bà?

TL

Trước những khó khăn đó, nhà trường đã có hướng giải quyết hoặc là có kiến nghị, đê xuất gì không ạ?

TL

(Nếu có kiến nghị mừoi khách mời trả lời)

Xin cảm ơn bà rất nhiều

Nhạc cắt

Quý quý vị và các bạn đang đến với chương trình PTTT của Đài PT TH Quảng Trị. Chương trình được phát sóng trực tiếp từ 11h đến 11h30 và phát lại vào lúc 15h chiều nay. Chương trình hôm nay với chủ đề: Năm học mới 2019-2020, những khó khăn và thách thức đặt ra với khách mời là bà Lê Thị Hương.

Thưa bà Lê Thị Hương, chỉ còn chưa đầy một tháng nữa ngành giáo dục sẽ bước vào năm học mới 2019 -2020. Điều mà nhiều người quan tâm nhất đó là cơ sở vật chất, nhất là ở vùng sâu, vùng khó khăn. Vậy tình hình thực tế như thế nào?

TL ( Còn bao nhiêu điểm trường tạm bợ, điều kiện dạy học, trang thiết bi.....)

Với điều kiện như vậy chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục, vậy ngành có những giải pháp như thế nào ạ?

TL

Nhạc cắt

Quý vị và các bạn đang đến với chương trình PTTT với chủ đề: ……và khách mời là bà Lê Thị Hương – GĐ sở GD ĐT Quảng Trị. Số điện thoại 02333.595.399 đang sẵn sàng nhận những ý kiến của tất cả quý vị thính giả quan tâm đến chương trình. Hãy gọi và để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại trong quá trình diễn ra chương trình.

Thư bà Lê Thị Hương, Tuy phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức ở phía trước, nhưng ngành giáo dục đã rất nỗ lực quyết tâm để có một năm học thắng lợi. Vậy mục tiêu mà giáo dục Quảng Trị đặt ra trong năm học 2019 -2020 là gì?

TL

Trong những mục tiêu đó thì mục tiêu nào là quan trọng nhất và ngành cần làm gì để đạt được ạ?

TL

Xin cảm ơn bà. Quý vị và các bạn thân mến, chương trình PTTT với chủ đề: ………. đến đây xin kết thúc, cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Một lần nữa xin cảm ơn bà Lê Thị Hương,  GĐ Sở GD ĐT Quảng Trị

 

Chú thích duyệt

Câu hỏi tại điểm cầu nhiều và lặp lại, đề nghị biên tập ngắn gọn lại!

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Thanh Vân 07/08/2019 07:17 Lê Vĩnh Nhiên 19/08/2019 09:52
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà