CM Du lịch 26 9 2019 – Độc đáo những quán cà phê Hướng Hóa
Danh mục
Phóng sự - Tài liệu
NỘI DUNG
Lời dẫn : Kính chào quý vị và các bạn! Ai từng đến với vùng đất Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị chắc hẳn đều cảm nhận được vẻ đẹp của núi non hùng vĩ, biết tới những địa danh du lịch như sân bay Tà Cơn, nhà tù Lao Bảo, căn cứ Làng Vây. Cũng tại vùng đất đỏ bazan đầy nắng và gió này, người dân đã sản xuất những hạt cà phê nổi tiếng và sản phẩm đó đã tạo nên đặc trưng riêng cho không ít quán cà phê mang hơi thở miền sơn cước. Trong chuyên mục Du lịch hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến quý vị và các bạn những nét độc đáo của một số quán cà phê mà du khách không thể bỏ qua khi đến với vùng đất phía Tây Quảng Trị này. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi. Đến thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, ngay ngã ba Tượng đài chiến thắng Khe Sanh, nếu cần một quán cà phê cho bạn cảm giác mình vừa là người chế biến cũng là người thưởng thức thì bạn không thể bỏ qua Hải coffee. Từ một người chuyên thu mua sản phẩm cà phê của nông dân để xuất khẩu và đưa đi khắp thị trường trong nước, vị chủ quán này đã có ý tưởng mở một quán cà phê mà du khách có thể tìm hiểu các công đoạn để cho ra một ly cà phê như thế nào. Hải coffee được xây dựng chưa đầy một tháng đã được nhiều người biết đến. Bắt đầu mở cửa từ 6 giờ rưỡi sáng 10 giờ đêm, trung bình mỗi ngày, quán phục vụ từ 300 – 400 lượt khách.

CM Du lịch 26 9 2019 – Độc đáo những quán cà phê Hướng Hóa

Kính chào quý vị và các bạn!

Ai từng đến với vùng đất Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị chắc hẳn đều cảm nhận được vẻ đẹp của núi non hùng vĩ, biết tới những địa danh du lịch như sân bay Tà Cơn, nhà tù Lao Bảo, căn cứ Làng Vây. Cũng tại vùng đất đỏ bazan đầy nắng và gió này, người dân đã sản xuất những hạt cà phê nổi tiếng và sản phẩm đó đã tạo nên đặc trưng riêng cho không ít quán cà phê mang hơi thở miền sơn cước. Trong chuyên mục Du lịch hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến quý vị và các bạn những nét độc đáo của một số quán cà phê mà du khách không thể bỏ qua khi đến với vùng đất phía Tây Quảng Trị này. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Đến thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, ngay ngã ba Tượng đài chiến thắng Khe Sanh, nếu cần một quán cà phê cho bạn cảm giác mình vừa là người chế biến cũng là người thưởng thức thì bạn không thể bỏ qua Hải coffee. Từ một người chuyên thu mua sản phẩm cà phê của nông dân để xuất khẩu và đưa đi khắp thị trường trong nước, vị chủ quán này đã có ý tưởng mở một quán cà phê mà du khách có thể tìm hiểu các công đoạn để cho ra một ly cà phê như thế nào. Hải coffee được xây dựng chưa đầy một tháng đã được nhiều người biết đến. Bắt đầu mở cửa từ 6 giờ rưỡi sáng 10 giờ đêm, trung bình mỗi ngày, quán phục vụ từ 300 – 400 lượt khách.

Anh Trần Quang Hải, chủ quán cà phê Hải coffee

(lý do mở quán vì sao... – từ một người đi khắp nơi, đưa sản phẩm cà phê đến với châu Âu, thị trường trong nước, thấy cần thiết giới thiệu cà phê đến du khách... đồng thời muốn du khách trải nghiệm khi đến đây...)

Một không gian rộng rãi, thoáng mát, du khách tới đây sẽ được cảm nhận hương vị đậm đà của cà phê nguyên chất. Nét độc đáo của Hải Coffee hiếm nơi nào trên mảnh đất Quảng Trị có được chính là cách pha chế để cho ra hàng chục loại cà phê khác nhau. Ấn tượng nhất là các loại cà phê dùng đá lạnh để pha và phải ủ với thời gian nhất định. Tại đây, chúng ta tận mắt chứng kiến và cũng có thể tham gia vào các công đoạn rang, xay hay pha chế để tạo nên những ly cà phê như ý muốn. Du khách sẽ được hướng dẫn cẩn thận về cách pha chế với hàng chục loại thức uống khác nhau từ cà phê. Và tất nhiên, thưởng thức những ly cà phê khi được mình tham gia tạo nên sẽ cho ta cảm giác tuyệt vời khó tả. Có lẽ đây là quán cà phê độc nhất vô nhị tại Quảng Trị với kiểu phục vụ này.

Anh Lê Phi Thiện, khu phố 3, thị trấn Khe Sanh – Hướng Hóa – Quảng Trị

Anh Nguyễn Trung Nghĩa, Tân Liên – Hướng Hóa – Quảng Trị

Cũng tại Khe Sanh, tọa lạc ở tầng 8 khách sạn Green, quầy cà phê này có view khá độc đáo nếu bạn muốn ngắm toàn bộ cảnh vật Khe Sanh. Với thời tiết được ví như khí hậu của Đà Lạt, Khe Sanh mang trong mình lợi thế của phố núi sương mù. Trong tiết trời của những ngày mùa đông, ngồi tại đây để nhâm nhi li cà phê, vừa cảm nhận vị đăng đắng, hơi ấm của cà phê bản địa vừa cảm nhận cái se lạnh để rồi ngắm nhìn phố núi vào buổi sáng sớm thật là một khung cảnh lãng mạn khó cưỡng. Cũng chính vì lợi thế này, đã thu hút không ít du khách khi đến Hướng Hóa đều muốn dừng chân để được ngồi nhâm nhi li cà phê ở độ cao đặc biệt. Theo giới thiệu của chủ quán thì quán thường đông nhất vào hai ngày thứ 7 và chủ nhật, và thêm một điều đặc biệt nữa chính là sự có mặt của không ít vị khách nước ngoài khi đến Khe Sanh.

Anh Nguyễn Bảo Toàn, Giám đốc Khách sạn Green

Cách thị trấn Khe Sanh chừng hơn 20km về phía Tây, trên cung đường Hồ Chí Minh nhánh tây, chúng ta sẽ đến với Hướng Phùng – địa phương được mệnh danh là thủ phủ cà phê của Hướng Hóa. Với những đồi núi bạt ngàn cà phê, Hướng Phùng đã cho ra những hạt cà phê mang đậm hương vị bản địa. Ở đây người dân chủ yếu sản xuất giống cà phê arabica – giống cà phê rất đặc biệt, đắng nhẹ, hơi chua, thanh, có hương hoa quả. Khi uống cà phê arabica, bạn sẽ có cảm giác rất thoải mái, thư giãn và dễ chịu. Cũng xuất phát từ những đặc trưng của arabica, một số hộ dân nơi đây vừa trồng cà phê, vừa tự rang, xay để phụ vụ du khách khi đến đây. Không những vậy, những quán cà phê này còn phục vụ du khách khi có nhu cầu mua cà phê bột để mang về. Chính từ chất lượng sạch, hương vị đặc trưng sẽ là tiêu chí để người dân cũng như địa phương này tạo được uy tín cho sản phẩm scà phê quê mình.

Ông Hồ Vương, Chủ quán cà phê B – Wild Café, Hướng Phùng – Hướng Hóa – Quảng Trị

Ông Hồ Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND xã Hướng Phùng – Hướng Hóa – Quảng Trị

          Với những người ghiền cà phê thì có gì thú vị bằng việc được uống cà phê nguyên chất mang hương vị đặc trưng của bản địa khi tới những địa phương của huyện Hướng Hóa. Những quán cà phê độc đáo nơi đây sẽ là điểm đến lý tưởng của du khách khi muốn đến với thị trấn sương mù Khe Sanh hay của những phượt thủ muốn có cảm giác trải nghiệm với các cung đường đồi núi miền Tây Quảng Trị./.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 20/09/2019 10:29 Lê Vĩnh Nhiên 20/11/2019 07:11
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà