Kịch bản PTTT 24 8 2020 – Đảm bảo an toàn sản xuất trong mùa dịch covid 19
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG
Lời dẫn : Kính thưa quý vị và các bạn! Phòng chống dịch bệnh covid 19 đã có sự vào cuộc tích cực của chính quyền, các ngành chức năng và chính mỗi người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Song hành với công tác phòng dịch thì vấn đề sản xuất cũng cần được duy trì để đảm bảo đúng tiến độ thu hoạch với các sản phẩm nông nghiệp hay, tiến độ các đơn hang đối với các đơn vị sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, làm gì để đảm bảo an toàn phòng dịch trong sản xuất giữa mùa dịch bệnh covid 19 như hiện nay là điều mà mỗi người dân chúng ta đang rất quan tâm. Xung quanh nội dung này, chúng tôi thực hiện chương trình PTTT với chủ đề Đảm bảo an toàn sản xuất trong mùa dịch covid 19. Khách mời chúng tôi mời đến phòng thu hôm nay là bà Dương Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Quảng Trị. Chương trình đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị tần số 92,5 MHZ và được livestream trên trang facebook của Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị thính giả quan tâm có thể đặt câu hỏi với khách mời thông qua số điện thoại………

Kịch bản PTTT 24 8 2020 – Đảm bảo an toàn sản xuất trong mùa dịch covid 19

Thời gian thực hiện: 10 giờ ngày 24/8/2020

Khách mời: Bà Dương Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh

Dự trù kinh phí khách mời: 200.000 đ

Thực hiện: Phòng CMCĐ

Kính thưa quý vị và các bạn! Phòng chống dịch bệnh covid 19 đã có sự vào cuộc tích cực của chính quyền, các ngành chức năng và chính mỗi người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Song hành với công tác phòng dịch thì vấn đề sản xuất cũng cần được duy trì để đảm bảo đúng tiến độ thu hoạch với các sản phẩm nông nghiệp hay, tiến độ các đơn hang đối với các đơn vị sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, làm gì để đảm bảo an toàn phòng dịch trong sản xuất giữa mùa dịch bệnh covid 19 như hiện nay là điều mà mỗi người dân chúng ta đang rất quan tâm. Xung quanh nội dung này, chúng tôi thực hiện chương trình PTTT với chủ đề Đảm bảo an toàn sản xuất trong mùa dịch covid 19. Khách mời chúng tôi mời đến phòng thu hôm nay là bà Dương Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Quảng Trị.

Chương trình đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị tần số 92,5 MHZ và được livestream trên trang facebook của Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị thính giả quan tâm có thể đặt câu hỏi với khách mời thông qua số điện thoại………

Nhạc cắt

Kính thưa quý vị! Đến thời điểm này, hầu hết các địa phương đã thực hiện khá tốt trong công tác phòng chống dịch bệnh tại các khu vực thực hiện cách li và giãn cách xã hội theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Cùng với công tác phòng chống dịch bệnh, tại các địa phương vấn đề sản xuất vẫn luôn được triển khai thực hiện phù hợp với thực tế nhằm đảm bảo cho vấn đề thu hoạch cũng như cung ứng các mặt hang, những sản phẩm phục vụ nhu cầu thị trường.

Và trong thời điểm dịch bệnh hiện nay, mỗi địa phương thực hiện công tác phòng chống theo chỉ đạo của UBND tỉnh, tùy thực tế để triển khai việc giãn cách xã hội, thực hiện cách li hoặc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh phù hợp. Và hoạt động sản xuất vẫn phải diễn ra để đảm bảo đời sống công nhân lao động và người dân tại các địa phương. Xin bà cho biết rõ hơn về tình hình sản xuất tại các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh như thế nào?

TL – 1 phút

Vậy công tác đảm bảo an toàn trong phòng dịch đã được các đơn vị thực hiện như thế nào?

TL –  1 phút – tuyên truyền, đảm bảo an toàn vệ sinh, khẩu trang, quản lí thông minh trực tuyến…

Sở LĐTB&XH đã làm gì để đồng hành cùng các đơn vị sản xuất kinh doanh đảm bảo an toàn phòng dịch, thưa bà?

TL – 1 phút

Điện thoại thính giả - Chúng tôi sinh sống gần khu công nghiệp, có một điều băn khoăn là tại các doanh nghiệp cũng có chuyên gia nước ngoài tới làm việc. Vậy vấn đề đảm bảo an toàn, tránh mầm bệnh từ bên ngoài đưa vào được quan tâm như thế nào?

TL – giám sát chặt chẽ, cần có sự hướng dẫn và thực hành tốt các quy trình, hỗ trợ cho tập thể người lao động trong các bộ phận, lĩnh vực hoạt động sản xuất tại mỗi doanh nghiệp.

Vâng, cũng có ý kiến cho rằng, các đơn vị doanh nghiệp cần thay đổi tư duy quản lý và làm việc từ lãnh đạo doanh nghiệp cho đến người lao động. Trong đó, phát huy tốt hiệu quả của cách mạng 4.0, bà suy nghĩ như thế nào về điều này, và vấn đề này được thực hiện như thế nào tại tỉnh ta?

TL – 1 phút

Vâng xin được cảm ơn bà Dương Thị Hải Yến với những chia sẻ vừa rồi. Thưa quý vị và các bạn Công ty TNHH Dệt may VTJ TOMS đóng chân trên địa bàn huyện Hải Lăng với hơn 800 cán bộ, công nhân lao động làm việc. Trong thời điểm hiện nay, đơn vị không thực hiện giãn cách xã hội và hoạt động sản xuất vẫn tiếp tục thực hiện. Việc đảm bảo an toàn phòng dịch được thực hiện như thế nào, chúng tôi đã kết nối điện thoại với bà chị Lê Thị Hiền – Chủ tịch công đoàn Công ty TNHH Dệt may VTJ TOMS.

Xin chào chị Lê Thị Hiền – Chủ tịch công đoàn Công ty TNHH Dệt may VTJ TOMS, chị có thể cho bạn nghe Đài được biết tình hình sản xuất hiện tại của đơn vị như thế nào?

TL –

Để đảm bảo an toàn phòng dịch covid 19 thì công ty thực hiện những giải pháp nào?

TL –

Có một vấn đề mà tôi nghĩ các công nhân cũng như mọi người đều băn khoăn lo lắng đó chính là việc đảm bảo chế độ ăn uống cho cán bộ, người lao động. Công ty đã chú trọng đến vấn đề này như thế nào?

Vâng, khách mời tại phòng thu hôm nay là bà Dương Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Quảng Trị. Chị có gì đề xuất, mong muốn gửi tới khách mời của chương trình?

TL –

Vâng, xin được cảm ơn chị, xin chuyển những ý kiến của chị Hiền đến khách mời của chương trình, mời bà Dương Thị Hải Yến ạ?

TL – bà Yến trả lời

Xin được cảm ơn bà!

Nhạc cắt

Quý vị và các bạn đang nghe chương trình PTTT với chủ để “Đảm bảo an toàn sản xuất trong mùa dịch covid 19”. Khách mời chúng tôi mời đến phòng thu hôm nay là bà Dương Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Quảng Trị. Chương trình đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị tần số 92,5 MHZ và được livestream trên trang facebook của Đài PTTH Quảng Trị. Qúy vị thính giả quan tâm có thể đặt câu hỏi với khách mời thông qua số điện thoại………

Kính thưa quý vị! Cùng với các hoạt động sản xuất diễn ra tại các nhà máy, xí nghiệp, các đơn vị sản xuất kinh doanh thì thời điểm này chính là vụ thu hoạch lúa và các mặt hàng nông sản của người dân trên địa bàn tỉnh. Các địa phương vừa thu hoạch, sản xuất cũng vừa thực hiện công tác phòng dịch đảm bảo an toàn không chỉ cho quá trình sử dụng mà còn cung ứng cho thị trường. Và hiện CTV Quỳnh Nhi đang có mặt tại xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong sẽ cho chúng ta rõ hơn về công tác thu hoạch gắn với đảm bảo an toàn phòng dịch covid 19 tại đây. Mời CTV Quỳnh Nhi.

Vâng, xin chào bà Dương Thị Hải Yến, chào chị Thái Hiền và quý thính giả. Hiện tôi đang có mặt tại cánh đồng…. xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong, giờ đã là tan tầm nên mọi người đang khẩn trương di chuyển lúa về nhà. Xin được giới thiệu khách mời tham gia vào điểm cầu PTTT hôm nay của chúng tôi là bà…. Nông dân… và ông….. đại diện lãnh đạo xã.

Xin chào bà… so với mọi năm thì việc thu hoạch lúa năm nay của gia đình như thế nào?

TL – nói sơ về năng suất, sản lượng… và gặt trong thời điểm phòng chống dịch covid 19 nên mọi người ai cũng lo nhưng vẫn thực hiện phòng chống.

Vậy việc phòng chống dịch bệnh được bà cũng như gia đình thực hiện như thế nào?

TL - ở nhà thì nghe theo cán bộ y tế tuyên truyền, hạn chế ra khỏi nhà, khi cần thiết mới ra như đặt thì phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi tiếp xúc….

Vâng, bà có điều gì lo lắng vào lúc này?

TL - …. (nếu không có k hỏi)

Vâng, xin cảm ơn bà! Xin được chào ông………. Lãnh đạo xã Triệu Thuận, thưa ông, xin ông cho biết tình hình sản xuất gắn với phòng dịch được địa phương thực hiện như thế nào?

TL –

Có một vấn đề người dân băn khoăn đó là việc tiêu thụ nông sản sẽ không tránh khỏi bị tư thương ép giá trong thời điểm hiện nay. Về vấn đề này, ông có suy nghĩ như thế nào?

TL – Trả lời quan điểm tại địa phương và giải pháp của chính quyền trong vấn đề này… và mong muốn người tiêu dung hãy yên tâm… vì…. Sản xuất nhưng vẫn đảm bảo các điều kiện phòng dịch…

Một lần nữa xin được cảm ơn bà…. Và ông…. Xin mời chị Thái Hiền và bà Dương Thị Hải Yến tiếp tuc chương trình.

Vâng, xin được cảm ơn Quỳnh Nhi. Thưa bà Dương Thị Hải Yến, bà thấy như thế nào về tinh thần phòng chống dịch covid 19 của chính quyền cũng như người dân xã Triệu Thuận?

TL –

Vâng, vậy để sản xuất trong thời điểm hiện nay được đảm bảo an toàn, người dân cần chú ý thêm vấn đề gì?

Vâng, xin được cảm ơn bà. Thưa quý vị và các bạn, một trong những băn khoăn lo lắng của hầu hết công nhân làm việc tại các đơn vị doanh nghiệp không chỉ là đảm bảo an toàn phòng dịch mà còn là vấn đề đảm bảo đời sống trong tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay. Dù muốn hay không thì mọi chi phí sinh hoạt, mọi vấn đề liên quan đến đời sống đều rất cần thiết để họ duy trì cuộc sống. Về vấn đề này, Sở LĐTB&XH đã có chỉ đạo và quan tâm như thế nào, thưa bà Dương Thị Hải Yến?

TL – quan tâm kêu gọi, hỗ trợ…

Vâng, có thể thấy năng lực thích ứng là nội dung bất cứ doanh nghiệp, người lao động luôn quan tâm, góp phần đẩy lùi dịch Covid -19 để đảm bảo an toàn, lao động, phát triển kinh tế, xã hội. Ngoài nỗ lực của doanh nghiệp, các địa phương và người lao động thì Sở LĐTB&XH tiệp tục đồng hành như thế nào?

TL –

Qua đây, bà có yêu cầu gì để công tác phòng chống dịch bệnh gắn với sản xuất có hiệu quả hơn?

TL –

Vâng, xin được cảm ơn bà với những trao đổi vừa rồi.

Kính thưa quý vị! Dịch bệnh covid 19 trên thế giới cũng như tại Việt Nam vẫn đang có những diễn biến khó lường. Điều cần thiết là chúng ta phải có một tâm thể chủ động, không được chủ quan, vừa phát triển sản xuất, kinh doanh vừa thực hiện phòng dịch đảm bảo an toàn. Với những chia sẻ của các khách mời trong chương trình hôm nay sẽ góp phần để mỗi người dân sẽ có thêm kinh nghiệm cho mình trong công tác phòng chống dịch bệnh covid 19 gắn với sản xuất an toàn. Và đến đây chúng tôi xin được kết thúc 30 phút của chương trình phát thanh trực tiếp với chủ đề Đảm bảo an toàn sản xuất trong mùa dịch covid 19. Một lần nữa xin được cảm ơn bà Dương Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh đã đồng hành cùng chúng tôi trong 30 phút của chương trình. Cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi.  Xin chào và hẹn gặp lại.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 22/08/2020 09:09 Nguyễn Thị Bảo 22/08/2020 09:09
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà