Triển khai nhiệm vụ năm 2017
Danh mục
Tài chính
NỘI DUNG

Chuyên mục tài chính.

Xin kính chào quý vị và các bạn! Trong chuyên mục tài chính kỳ này, sau phần tin mời quý vị và các bạn cùng đến với cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Tân-GĐ Sở tài chính về những kế hoạch của năm 2017. Bây giờ là nội dung chi tiết của chương trình.

Tin tức

Tin 1: UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước năm 2016. Biểu dương những thành tích xuất sắc đối với các doanh nghiệp thực hiện nộp ngân sách cho tỉnh, UBND tỉnh đã tặng Cờ thi đua đặc biệt cho 3 tập thể, bao gồm: Công ty Xăng dầu Quảng Trị nộp ngân sách gần 241 tỷ đồng, Công ty cổ phần Bia Hà Nội – Quảng Trị 136,9 tỷ đồng, Chi nhánh Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Hưng Phát 81 tỷ đồng; tặng Cờ thi đua giải Nhất cho 17 tập thể; tặng Cờ thi đua giải Nhì cho 9 tập thể; tặng Cờ thi đua giải Ba cho 11 tập thể; tặng bằng khen cho 20 tập thể và 45 cá nhân hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước năm 2016. Cục Thuế tỉnh tặng giấy khen cho 79 tập thể và 39 cá nhân.

Tin 2: Bộ tài chính  đã tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá công tác thực hiện nhiệm vụ tài chính-ngân sách nhà nước năm 2016 và triển khai nhiệm vụ tài chính –ngân sách nhà nước năm 2017. Năm 2016, công tác thu ngân sách nhà nước ước đạt khoảng 1.049 nghìn tỷ đồng, vượt 79,6 nghìn tỷ đồng so với dự toán, tăng thêm 55 nghìn tỷ đồng so với báo cáo quốc hội. Về chi ngân sách nhà nước, đã thực hiện điều hành chặt chẽ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ triển khai thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, chính trị của các đơn vị sử dụng ngân sách. Năm 2017, ngành tài chính tiếp tục huy động nguồn lực tài chính của nhà nước, đồng thời sử dụng triệt để tiết kiệm hiệu quả, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội. Thực hiện các giải pháp xử lý nợ công theo hướng an toàn và bền vững.

Nhạc cắt

Thưa quý vị và các bạn! Năm 2016, ngành tài chính của tỉnh nhà đã nổ lực cố gắng và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Những kế hoạch của ngành đều đạt chỉ tiêu đề ra. Trước thêm năm mới, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Tân- giám đốc Sở Tài chính Quảng Trị về những nhiệm vụ cũng như những kế hoạch triển khai năm 2017.

( Phóng sự ngắn về những kết quả đạt được năm 2016)

Thưa ông, vừa rồi là một phóng sự ngắn điểm lại những kết quả đạt được của năm 2016. Năm 2017, Sở tài chính sẽ tiếp tục có những kế hoạch gì để đạt kết quả cao?

Ông Tân trả lời

( Phóng sự bắn hình các con số của năm 2017)

 Trong từng lĩnh vực mà ông vừa nêu thực hiện vào năm nay, theo ông lĩnh vực nào có thể gặp khó khăn nhất?

Ông Tân trả lời

Để đạt được kế hoạch như đã đề ra, sự phối hợp với các cơ quan ban ngành có liên quan được thực hiện như thế nào?

Ông Tân trả lời

Trước thềm năm mới 2017, ông có điều gì chia sẽ?

Ông Tân trả lời

Vâng, xin cám ơn ông

 

Chú thích duyệt

chuyên mục đã được phong cmcd duyệt, nội dung đảm bảo. Đề nghị lãnh đạo xem và cho thực hiện.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 11/01/2017 07:54 Lê Vĩnh Nhiên 11/01/2017 14:59
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà