Chuyên đề khoa giáo – Khắc phục các thiết bị điện tử bị ảnh hưởng do mưa lũ – 10 phút
Danh mục
Phóng sự - Tài liệu
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Mưa lũ kéo dài khiến cho nhiều vật dụng của các gia đình bị ngập trong nước. Đối với nhiều thiết bị như ti vi, tủ lạnh hay máy giặt cùng các thiết bị điện tử gia dụng khác, khi bị ngập sâu trong nước nếu không có kiến thức nhất định về kĩ thuật sẽ khó có thể tái sử dụng. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến quý vị và các bạn những viêc cần làm để có thể khắc phục các thiết bị điện tử bị ảnh hưởng do mưa lũ.

Chuyên đề khoa giáo – Khắc phục các thiết bị điện tử bị ảnh hưởng do mưa lũ – 10 phút

MC - Thưa quý vị và các bạn! Mưa lũ kéo dài khiến cho nhiều vật dụng của các gia đình bị ngập trong nước. Đối với nhiều thiết bị như ti vi, tủ lạnh hay máy giặt cùng các thiết bị điện tử gia dụng khác, khi bị ngập sâu trong nước nếu không có kiến thức nhất định về kĩ thuật sẽ khó có thể tái sử dụng. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến quý vị và các bạn những viêc cần làm để có thể khắc phục các thiết bị điện tử bị ảnh hưởng do mưa lũ. Trước hết một tổng hợp ngắn về những thiết bị điện tử bị ngập nước do mưa lũ, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Phóng sự - Chỉ chưa đầy 1 tháng, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã trải qua 4 đợt lũ liên tiếp.

Lũ chồng lũ, nhiều gia đình bất lực đành cứu tính mạng không kịp di chuyển các vật dụng cần thiết phục vụ gia đình.

Rất khó có thể thống kê hết có bao nhiêu chiếc tủ lạnh, ti vi, máy giặt, máy lọc nước hay các loại xe phải ngập sâu trong nước.

Ngay cả những tài sản có giá trị lớn như những chiếc ô tô bị ngâm nước hay chết máy khi di chuyển qua đường ngập nước gây thiệt hại không nhỏ đối với các hộ dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Tuy nhiên, không hẳn các thiết bị khi bị ảnh hưởng bởi mưa lũ đều bị hư hỏng. Để có thể tái sử dụng, tránh bị thiệt hại nặng nề khi các vật dụng này bị nước vào, bị ẩm thì người dân cần phải tuân thủ tư vấn của các chuyên gia kĩ thuật điện tử./. (Hình các thiết bị ngập nước...)

MC - Như vậy, khi có mưa lớn, ngập lụt, đồ điện trong gia đình, nhất là các thiết bị điện tử thường xuyên bị ảnh hưởng và hư hỏng nặng nề nhất. Không chỉ gây thiệt hại về vật chất, việc sử dụng lại khi không kiểm tra kỹ các thiết bị này có thể gây nguy hiểm về sức khỏe cho con người. Và để khắc phục vấn đề này, chúng tôi mời quý vị và các bạn cùng theo dõi tư vấn của anh Nguyễn Xuân Ánh, nhân viên siêu thị Điện máy Lê Dũng, thành phố Đông Hà, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Trao đổi đối thoại giới thiệu về tủ lạnh, máy giặt các thiết bị điện tử và cách khắc phục: (6 phút)

-                     Tỉ lệ người dân đưa các thiết bị tới sửa chữa những ngày này như thế nào?

-                     Khi bị ngâm nước thì cần làm gì?

-                     Lý do vì sao không nên cắm điện?

-                     Vệ sinh như thế nào?

-                     Khuyến cáo gì cho người dân?

-                     Có nhiều người khi bị ngâm nước thường đem thiết bị ra sấy hoặc phơi khô dưới đèn, xin anh cho biết lí do vì sao không nên làm như vậy?

MC - Thưa quý vị! Cùng với các thiết bị điện tử thì ô tô là một trong những tài sản lớn của nhiều hộ gia đình. Khi bị ngâm nước cũng cần phải có những hiểu biết nhất định để khắc phục, sửa chữa. Vậy cần làm gì khi ô tô bị ngập nước, chúng tôi mời quý vị và các bạn cùng theo dõi tư vấn của anh Nguyễn Văn Lãm, nhân viên Công ty TNHH MTV Tuấn Linh, thành phố Đông Hà ngay sau đây.

-                     Đối thoại với nhân vật: (2 phút)

-                     Xin anh cho biết lượng ô tô tới sửa chữa nhừng ngày này?

-                     Như anh vừa trao đổi, có những ô tô bị ngâm nước lũ lâu ngày, có những ô tô bị chết máy, hư hỏng khi đi qua đoạn đường có nước. Vậy cách khắc phục như thế nào?

-                     Đối với ô tô thì thiết bị nào quan trọng nhất, nếu bị hư hỏng thì chi phí sửa chữa như thế nào?

-                     Anh có lời khuyên nào đối với người sử dụng khi ô tô bị ngập nước?

Xin cảm ơn anh với những chia sẻ ý nghĩa vừa rồi.

MC - Như vậy, với những tư vấn từ các chuyên gia kỹ thuật về thiết bị điện và ô tô sẽ phần nào giúp chúng ta có thêm kiến thức để có thể đảm bảo khắc phục, sửa chữa những vật dụng cần thiết khi bị ảnh hưởng bởi mưa lũ như hiện nay. Chương trình của chúng tôi đến đây xin tạm dừng, cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 21/10/2020 21:46 Lê Vĩnh Nhiên 26/07/2022 14:41
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà