Kết nối yêu thương Mùa xuân trong những căn nhà mới 28 Tết
Danh mục
Kết nối yêu thương
NỘI DUNG
Lời dẫn : Kết nối yêu thương Số đặc biệt – Phát sóng 28 Tết XUÂN MỚI TRONG NHỮNG CĂN NHÀ KẾT NỐI YÊU THƯƠNG Thưa quý vị và các bạn, Tết cổ truyền của dân tộc – Tết Đinh Dậu 2017 đang đến rất gần, trong niềm hân hoan, phấn khởi đón chào năm mới những người thực hiện chương trình Kết nối yêu thương càng thêm phấn khởi, hạnh phúc bởi nhịp cầu nhân ái của chương trình đã mang đến mùa xuân thật ý nghĩa cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những căn nhà mùa xuân của chương trình Kết nối yêu thương đã hoàn thành không chỉ hiện thực hóa ước mơ của những gia đình khó khăn mà còn tiếp thêm sự lạc quan để họ phấn đấu nhiều hơn trong cuộc sống. Chào xuân mới Đinh Dậu 2017, mời quý vị và các bạn cùng chia sẽ niềm vui với chúng tôi qua phóng sự Xuân mới trong những căn nhà kết nối yêu thương.

Bắn chữ : Phóng sự

Đến thăm gia đình chị Trương Thị Mỹ ở xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị vào những ngày cuối năm, khi xuân mới đang chạm ngõ mọi nhà, chúng tôi thực sự vui mừng bởi căn nhà mới của chị Mỹ đã sắp hoàn thành. Trên khuôn viên ngôi nhà rách nát, toành toàng mà vợ chồng chị Mỹ cùng đứa con gái bị bệnh tim tá túc gần 10 năm qua đã nhường chổ cho một mái nhà mới ấm cúng hơn, tươm tất hơn nhiều.

Với sự hỗ trợ của Ban Từ thiện phật giáo tỉnh Quảng Trị, Ngân hàng Thương mại cổ phần ngoại thương chi nhánh Quảng Trị, qua chương trình kết nối yêu thương của Đài PTTH Quảng Trị chị Mỹ được trao tặng hơn 50 triệu đồng, cùng với số sự hỗ trợ của người thân, của bà con nhân dân và chính quyền địa phương, chị Mỹ đã mạnh dạn vay mượn thêm để xây dựng căn nhà này.

Có được ngôi nhà mới sẽ là nguồn động viên to lớn, là động lực để gia đình chị Trương Thị Mỹ yên tâm làm kinh tế, có thêm nguồn thu nhập chữa bệnh cho con cũng như từng bước vươn lên thoát nghèo.

Phỏng vấn : Chị Trương Thị Mỹ, thị xã Hải Lệ, huyện Hải Lăng

Căn nhà của chị Trương Thị Mỹ là 1 trong số 4 căn nhà mùa xuân mà Chương trình kết nối để xây dựng cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thị xã Quảng Trị và huyện Hải Lăng. Mỗi gia đình có một hoàn cảnh riêng, nhưng điểm chung là nghèo khó, bệnh tật và đều khó khăn về nhà ở. Đó là gia đình chị Mỹ hoàn cảnh cơ cực vì phải lo chữa bệnh cho đứa con bị tim bẩm sinh, gia đình anh Hồ Đình Vũ ở  xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, lâm vào cảnh không nhà cửa bởi bản thân là người trụ cột trong gia đình nhưng đã hơn 3 năm qua anh phải chiến đấu với bệnh xơ gan giai đoạn cuối. Là gia đình chị Nguyễn Thị Nga, làng Đa Nghi, xã Hải Ba, có chồng thường xuyên đau ốm, bệnh tật không có khả năng lao động. Đối với những gia đình này, một mái nhà đủ che mưa, che gió, che những tháng ngày cơ cực là một giấc mơ tưởng như không thể thực hiện được. Nhưng chính sự quan tâm của cộng đồng, đặc biệt là những tấm lòng nhân ái gần xa đã dệt nên những hiện thực nhân ái đong đầy yêu thương. Những căn nhà mới hôm nay không chỉ giúp cho những hoàn cảnh khó khăn yên tâm với cuộc sống mà còn là nơi tiếp thêm sức mạnh, nghị lực cho những số phận không may mắn tìm thấy niềm tin để vươn đến ngày mai tươi sáng hơn, hạnh phúc hơn.

Phỏng vấn : Thầy giáo – Hiệu trưởng trường …

Anh Vũ :

Để góp nên những niềm vui, hạnh phúc đó, Kết nối yêu thương chỉ là nhịp cầu chia sẽ câu chuyện về hoàn cảnh của các gia đình, tiếp đó trực tiếp là Ban Từ thiện phật giáo tỉnh và Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam, chi nhánh Quảng Trị đã tổ chức khảo sát, nắm bắt hoàn cảnh và hoàn thiện hồ sơ hỗ trợ. Hành trình kết nối xây những căn nhà mùa xuân đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các nhà hảo tâm nhưng để có được số tiền 50 – 60 triệu đồng cho một hoàn cảnh đó là điều không đơn giản. Tuy vậy, chính sự tích cực của các đơn vị, sự đồng hành của trái tim, của tình thương và một phần trách nhiệm với cuộc sống cộng đồng, lần lượt số tiền ủng hộ được sẽ chia và kế hoạch xây dựng căn nhà mùa xuân cũng từng bước được hình thành.

Trong những ngày cuối năm Bính Thân, khi không khí chuẩn bị Tết cổ truyền Đinh Dậu của dân tộc đang nhộn nhịp ở khắp nơi; sự rộn rã, tưng bừng của mùa xuân ấy càng ấm áp hơn dưới những ngôi nhà kết nối yêu thương được bàn giao đúng vào dịp Tết Nguyên Đán 2017 này. Và, nhằm góp thêm một chút quà xuân cho các hoàn cảnh, tuổi trẻ của Chi Đoàn Đài PTTH Quảng Trị, Đoàn Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Điện Lực Hải Lăng cũng đã tặng thêm các thiết bị điện thắp sáng và tiến hành bắt điện cho các gia đình. Xuân, vì thế trong những căn nhà này cũng ấm áp hơn nhiều.

Anh Lê Văn Huân, Chủ tịch UBND xã Hải Sơn

Chị Hoàng Thị Xuân Nghi, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Sở NN và PTNT

Có an cư mới lạc nghiệp, mỗi mảnh đời, mỗi số phận không ai giống ai, nhưng Tết Đinh Dậu năm nay, gia đình chị Mỹ, Chị Nga, Anh Vũ và nhiều gia đình khác sẽ được quây quần, sum họp bên nhau trong căn nhà mới khang trang, thắm đượm tình đoàn kết, tương thân, tươi ái trong cộng đồng.

Một mùa xuân mới lại về. Không khí ngày Tết cổ truyền đang chạm ngõ từng nếp nhà, con đường, lối xóm mang theo bao niềm hân hoan, hy vọng về một tương lai tươi đẹp. Đối với những gia đình được hỗ trợ xây dựng nhà ở từ chương trình Kết nối yêu thương thì niềm hân hoan, hy vọng ấy như được nhân lên gấp bội. Cùng với những chương trình nhân ái của cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương trong thời gian qua, những hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn tỉnh ta sẽ được quây quần, sum họp bên nhau trong những căn nhà mới.Với họ, Xuân này đẹp hơn bao giờ hết, bởi bao khốn khó, bộn bề, lo toan của cuộc sống bấy lâu nay sẽ dần lùi vào quá khứ, nhường chỗ cho những mầm xuân đâm chồi vươn xa.

 

 

Phần kết : Bài hát -  lời bài hát Sống trong đời sống cần có những tấm lòng - Hình khi rách nát khổ cực, hình vào nhà mới vui vẻ, nghiêng màn hình xuất hiện bãng chữ

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Vĩnh Nhiên 22/01/2017 07:20
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà