các giải pháp đẩy mạnh công tác thu thuế năm 2017
Danh mục
Tài chính
NỘI DUNG

Chuyên mục tài chính.

PTV: Thưa quý vị và các bạn! Trong chuyên mục tài chính kỳ này sau phần tin mời quý vị và các bạn cùng đến với phóng sự về những giải pháp để phấn đấu hoàn thành công tác nộp thuế trong năm 2017. Bây giờ là nội dung chi tiết của chương trình.

Nhạc cắt

Tin tức:

Tin 1: Nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Quảng Trị phối hợp với UBMTTQVN huyện Hải Lăng trao 50 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Thông qua UBMTTQVN huyện Hải Lăng, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Quảng Trị đã dành kinh phí 50 triệu đồng ủng hộ bà con nghèo đón Tết, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.Với sự quan tâm chung tay của toàn xã hội, đến nay trên địa bàn huyện Hải Lăng đã tiếp nhận trên 1.000 suất quà cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá trên 400 triệu đồng góp phần cùng với các gia đình vui Tết đón Xuân./.

Tin 2: Năm 2016, Cục Hải quan Quảng Trị đã tích cực triển khai thực hiện chương trình công tác trọng tâm của ngành Hải quan và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, với những kết quả tích cực. Cục Hải quan Quảng Trị đã làm thủ tục thông quan cho hơn 100 nghìn lượt phương tiện XNC tăng 4% so với cùng kỳ năm trước; Kim ngạch XNK đạt 258,56 triệu USD giảm 32%; Trọng lượng hàng hóa XNK đạt 1,047 triệu tấn tăng 37,4%. Số thu NSNN của đơn vị đạt 304,8 tỷ đồng, đạt 103,3% chỉ tiêu của Bộ tài chính và Tổng cục Hải quan giao và đạt 101,6% chỉ tiêu HDND tỉnh giao. Phát hiện và xử lý 752 vụ buôn lậu, gian lận thương mại trị giá hàng tạm giữ hơn 11,2 tỷ đồng.

Nhạc cắt

PTV:Thưa quý vị và các bạn! Bằng nhiều giải pháp quyết liệt, tính đến 31/12/2016, tổng thu ngân sách Cục Thuế tỉnh đạt 111,7% dự toán  Pháp lệnh, 100,7% dự toán HĐND tỉnh giao và bằng 121,6% so với cùng kỳ năm 2015. Các phòng thuộc Cục Thuế và Chi cục Thuế các huyện, thị xã, thành phố đều đạt và vượt dự toán thu NS năm 2016, nhiều doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ thuế Nhà nước. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để cục thuế tỉnh tiếp tục nổ lực hoàn thành kế hoạch của năm 2017.

CÁC GIẢI PHÁP HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ NĂM 2017

Năm 2016, cũng như các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, nhiệm vụ thu ngân sách gặp khó khăn do tình hình kinh tế xã hội trong nước còn gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp hoạt động cầm chừng hoặc giải thể, một số doanh nghiệp khai thác hết thời hạn hoạt động, trữ lượng khai thác ít, các cơ sở kinh doanh tư nhân hoạt động không ổn định…

Đứng trước những khó khăn đó, ngay từ đầu năm, Chi cục Thuế tỉnh Quảng Trị đã tổ chức hội nghị đánh giá, tổng kết công tác thuế năm và triển khai nhiệm vụ, giải pháp quản lý và tăng cường thu thuế. Đặc biệt đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền  về chính sách pháp luật thuế mới để giúp cho các đơn vị doanh nghiệp hiểu hơn về chính sách thuế, qua đó thực hiện tốt hơn về trách nhiệm nộp thuế của mình. Mặt khác, cục Thuế cũng tăng cường kiểm tra các doanh nghiệp để kịp thời đôn đốc các khoản nợ thuế, phí, kiểm tra các hộ mới kinh doanh để hướng dẫn kê khai nộp thuế đúng quy định. Bên cạnh đó, Cục Thuế cũng chủ động tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp, qua đó giải đáp, tháo gỡ các vướng mắc về chính sách thuế, đồng thời tuyên truyền chính sách pháp luật về thuế, phí và lệ phí, nâng cao ý thức thực hiện nghĩa vụ nộp thuế của người dân và doanh nghiệp. Nhờ đó, mọi nguồn thu mới phát sinh đều được thu đầy đủ, kịp thời, tránh thất thoát cho ngân sách nhà nước.

PV Ông Dương Quốc Hoàn-Cục phó-cục thuế tỉnh Quảng Trị

Với những giải pháp mà cục thuế tỉnh đã đưa ra nên các đơn vị trực thuộc ở các huyện thị xã, thành phố trong toàn tỉnh đã nghiêm túc thực hiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ thu thuế. Chi cục thuế thành phố Đông Hà là một trong những địa phương đã hoàn thành tốt nhiệm vụ thu thuế. Chi cục thuế thành phố Đông Hà đã tổ chức nhiều hình thức như trực tiếp, qua điện thoại, bằng văn bản, tập huấn cho doanh nghiệp…Chính vì vậy, hiệu quả mang lại đó là các doanh nghiệp đã chấp hành tốt nghĩa vụ đóng thuế.

PV Ông Nguyễn Đạo Thành-Phó chi cục trưởng-Chi cục Thuế TP.Đông Hà

Mặc dù có những khó khăn, nhưng các doanh nghiệp luôn ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình đối với quê hương, thể hiện qua kết quả nộp thuế năm 2016. Trong đó, có những hộ kinh doanh quy mô nhỏ nhưng đã có hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển, giải quyết việt làm cho người lao động và có số thuế nộp vào ngân sách khá cho địa phương.

PV Ông Văn Đức Dũng-Phó TGĐ Công ty TNHH 1 thành viên cao su Quảng Trị

PV Ông………..

Với những kết quả đạt được trong năm qua đó cũng là điều kiện thuận để cục thuế tỉnh tiếp tục phát huy và hoàn thành tốt nhiệm vụ cũng như những giải pháp trong năm 2017.

PV Ông Dương Quốc Hoàn-Cục phó-cục thuế tỉnh Quảng Trị

Có thể nói, bằng nhiều giải pháp hiệu quả, quyết liệt, Cục thuế tỉnh Quảng Trị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách năm 2016. Đây là kết quả sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền cơ sở, cùng với đó là sự nỗ lực của mỗi cán bộ, công chức Cục thuế tỉnh.  Đồng thời cũng là tiền đề quan trọng để Quảng Trị sớm hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội trong năm 2017./.

Chào cuối

Chú thích duyệt

 

CHUYÊN MỤC ĐÃ ĐƯỢC PHÒNG CMCĐ DUYỆT, NỘI DUNG ĐẢM BẢO. ĐỀ NGHỊ LÃNH ĐẠO XEM VÀ CHO TỰC HIỆN.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 07/02/2017 16:04 Lê Vĩnh Nhiên 08/02/2017 09:22
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà