Tạp chí Tuổi hoa 19-11: Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG
Lời dẫn : Chị xin gửi lời chào thân thương nhất đến tất cả các em tuổi hoa. Rất vui khi lại được đồng hành cùng các em trong tạp chí tuổi hoa tuần này. Chúc tuổi hoa chúng mình có những ngày nghỉ cuối tuần thật nhiều niềm vui, bổ ích và các em nhớ đón xem chương trình vào mỗi chiều thứ 7 hàng tuần nhé. Bây giờ, mời các em đến với tạp chí tuần này với những tiểu mục quen thuộc sau đây.

Phóng sự học đường: Các em thân mến, nhắc đến ngày nhà giáo Việt Nam là nhắc đến một ngày trọng đại, ý nghĩa nhất trong những ngày ý nghĩa. Là ngày để học trò chúng ta hướng về các thầy cô - những người lái đò âm thâm, lặng lẽ, người ươm mầm xanh cho tương lai. Những ngày này, trong không khí nô nức chào mừng ngày hiến chương nhà giáo, rất nhiều hoạt động đã được tổ chức để thế hệ học sinh chúng mình thể hiện sự tri ân, tình yêu thương dành cho các thầy cô giáo. Hòa chung trong không khí rộn ràng ấy của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Quảng Trị đang ra sức thi đua học tập, rèn luyện để gặt hái những thành tích cao nhất dành tặng thầy cô thay cho lời cám ơn. Cũng trong dịp này, các em thiếu nhi Quảng Trị đã được tham gia sân chơi Rung chuông vàng với chủ đề Khơi nguồn tài năng, do nhà thiếu nhi Quảng Trị tổ chức.

Sân chơi Rung chuông vàng: “Khơi nguồn tài năng”

Nhằm kỉ niệm 23 năm thành lập nhà thiếu nhi Quảng Trị và chào mừng 34 năm ngày Nhà Giáo VN 20/11, nhà thiếu nhi QT đã tổ chức sân chơi rung chuông vàng với chủ đề “khơi nguồn tài năng”. Sân chơi thu hút hơn 200 em học sinh xuất sắc đến từ các CLB của nhà thiếu nhi tỉnh: CLB Võ thiếu lâm, CLB nghi thức, CLB khiêu vũ, CLB chim khuyên...và trung tâm anh ngữ ESI đến tham gia tranh tài. Chương trình là dịp để các em thiếu nhi bày tỏ lòng tri ân sâu sắc nhất đến các thầy cô giáo nhân ngày nhà giáo VN 20 tháng 11 và gợi nhắc về những kỉ niệm đẹp về nhà thiếu nhi quảng trị-  nơi ươm mầm tài năng cho thiếu nhi toàn tỉnh, trong quá trình xây dựng và trưởng thành.

Cuộc thi còn là cơ hội để các em học sinh thể hiện sự hiểu biết về địa lí, lịch sử, văn hóa, con người quê hương QT thân thương của mình. ĐỒng thời, đây cũng là dịp cho các em được giao lưu, học hỏi, rèn luyện kĩ năng sống, trau dồi kiến thức, rèn luyện đạo đức để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan bác Hồ.

PV anh Hồ Xuân Vũ, PGĐ Nhà thiếu nhi tỉnh QT

Tại đêm thi, các em thiếu nhi được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc xoay quanh chủ đề tri ân các thầy cô giáo. Không những thế, nhiều phần thi lí thú, bổ ích, hấp dẫn với những câu hỏi về các lĩnh vực khác nhau đã kích thích tư duy của các thí sinh, đòi hỏi các em phải tập trung cao độ để có thể đưa ra câu trả lời chính xác.

Có những phút giây gay cấn khi trên sàn thi đấu còn lại một vài thí sinh và các em đã nhận được sự cứu trợ của chính thầy cô giáo của mình để tiếp tục được trở lại sàn thi đấu. Chung cuộc, thí sinh xuất sắc trả lời đúng được nhiều câu hỏi nhất và vinh dự được bước lên sân khấu để rung quả chuông vàng là em Nguyễn Phương Linh, đến từ CLB chim khuyên. Chương trình cũng trao giải nhì toàn đoàn cho CLB Khiêu vũ, giải Ba thuộc về các CLB võ karatedo, CLB nghi thức, CLB chim khuyên và trung tâm anh ngữ ESI.

PV em Nguyễn Phương Linh, và một số thí sinh khác

Qua sân chơi này, các em thiếu nhi có cơ hội học hỏi thêm được rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm. Các em đã được trải qua những giây phút vui vẻ, học mà chơi, chơi mà học. Không chỉ có các thí sinh đến từ các CLB đến dự thi, chương trình còn thu hút sự tham gia của hàng chục em khán giả nhỏ qua phần thi phụ không kém phần hấp dẫn, thú vị.

Cũng nhân dịp này, các em học sinh đã dành những lời chúc chân thành, dễ thương nhất gửi tặng thầy cô giáo của mình – những người đã tận tụy dìu dắt, dạy dỗ các em cả tri thức văn hóa và bài học làm người.

Chùm Phỏng vấn các em thiếu nhi dành tặng lời chúc cho thầy cô giáo của mình

Tiểu mục Khéo tay tuổi hoa: Tuổi hoa thân mến, sắp đến ngày nhà giáo VN 20/11 rồi, chị tin rằng chúng mình đều mong muốn dành tặng cho thầy cô giáo những bông hoa tươi thắm nhất để tỏ lòng kính trọng và biết ơn thầy cô đúng không nào? Thay vì mua hoa ở ngoài, hôm nay, mời các em gặp gỡ chị Tú Nhi, để được chị hướng dẫn làm những bông hoa bằng cách tận dụng nguyên vật liệu sẵn có, gần gũi với tuổi hoa chúng mình mà đôi khi ta xem nhẹ công dụng của chúng. Tiểu mục khéo tay tuổi hoa hôm nay sẽ giúp các em thực hiện điều đó, hãy cùng gặp gỡ chị Tú Nhi và bắt tay  thực hiện tuổi hoa nhé!

Tiểu mục: Tiếng hát tuổi hoa: Các em thân mến, như một món quà dành tặng các thầy cô giáo, trong tiểu mục tiếng hát tuổi hoa hôm nay, mời các bạn và các em cùng thưởng thức những giai điệu tha thiết, thể hiện lòng biết ơn và tình yêu thương gửi đến các thầy cô giáo qua ca khúc: Thương lắm thầy cô ơi, với giọng hát ngọt ngào, truyền cảm của bạn Hà Linh nhé.

Chào kết: Các em thiếu nhi thân mến, bài hát vừa rồi cũng đã kết thúc 15 phút tạp chí tuổi hoa tuần này. Nhân ngày 20/11, xin trân trọng gửi tới các thầy, cô giáo, những lời chúc tốt đẹp, những bó hoa tươi thắm nhất! Hướng về các thầy, các cô với tấm lòng thành kính, những thế hệ học trò chúng ta hôm qua và hôm nay đã, đang và sẽ luôn khắc ghi trong lòng đạo lý: Uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo.

Và đến đây, chị cũng phải nói lời chào tạm biệt đến các em rồi. Xin chào và hẹn gặp lại các em trong chương trình lần sau nhé!

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Hồ Ngân Hà 16/11/2016 09:56 Lê Vĩnh Nhiên 21/11/2016 06:54

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà