BVĐK tỉnh Quảng Trị từng bước cải thiện sự hài lòng của người bệnh
Danh mục
Đại biểu dân cử với cử tri
NỘI DUNG
Lời dẫn : Chuyên mục ĐBDC với cử tri (Số 2 Tháng 4/2017) PTV: Kính chào quý vị, chào bà con cử tri. Trong chuyên mục ĐBDC với cử tri kỳ này, sau trang tin hoạt động của cơ quan dân cử là phóng sự: “Bệnh viên Đa khoa tỉnh Quảng Trị từng bước cải thiện sự hài lòng của bệnh nhân”. Sau đây là nội dung chuyên mục: Nhạc cắt PTV: Trước hết là trang tin hoạt động của cơ quan Dân cử. Tin: Giám sát BOT của Đoàn ĐBQH tỉnh Tin: Ký kết phối hợp HĐND và UBMT Tin: Giám sát sử dụng đất rừng của TT HĐND tỉnh. Nhạc cắt PTV: Kể từ khi khởi động sáng kiến Dân chấm điểm M-Score tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đến nay, có thể nói tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ Y, Bác sĩ đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều tiến bộ kỹ thuật mới đã được chuyển giao áp dụng trong khám điều trị, đem lại nềm tin, sự hài lòng của bệnh nhân. Nhạc cắt PTV: Phóng sự vừa rồi đã khép lại chuyên mục ĐBDC với cử tri kỳ này tại đây. Cám ơn quý vị và bà con cử tri đã quan tâm theo dõi.

Chuyên mục ĐBDC với cử tri

(Số 2 Tháng 4/2017)

 

 

PTV: Kính chào quý vị, chào bà con cử tri. Trong chuyên mục ĐBDC với cử tri kỳ này, sau trang tin hoạt động của cơ quan dân cử là phóng sự: “Bệnh viên Đa khoa tỉnh Quảng Trị từng bước cải thiện sự hài lòng của bệnh nhân”. Sau đây là nội dung chuyên mục:

                   Nhạc cắt

PTV: Trước hết là trang tin hoạt động của cơ quan Dân cử.

 

Tin: Giám sát BOT của Đoàn ĐBQH tỉnh

Tin: Ký kết phối hợp HĐND và UBMT

Tin: Giám sát sử dụng đất rừng của TT HĐND tỉnh.

                   Nhạc cắt

PTV: Kể từ khi khởi động sáng kiến Dân chấm điểm M-Score tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đến nay, có thể nói tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ Y, Bác sĩ đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều tiến bộ kỹ thuật mới đã được chuyển giao áp dụng trong khám điều trị, đem lại nềm tin, sự hài lòng của bệnh nhân.

          Nhạc cắt

PTV: Phóng sự vừa rồi đã khép lại chuyên mục ĐBDC với cử tri kỳ này tại đây. Cám ơn quý vị và bà con cử tri đã quan tâm theo dõi.

 

Giám sát các dự án BOT tại Quảng Trị

Đoàn giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị do đồng chí Hoàng Đức Thắng, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH làm trưởng đoàn vừa tiến hành giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư và khai thác các công trình giao thông theo hình thức hợp đồng xây dựng- kinh doanh- chuyển giao (gọi tắt là BOT) trên địa bàn tỉnh từ năm 2008 đến nay. Qua giám sát cho thấy: dự án cải tạo nâng câp Quốc lộ 1 đoạn từ huyện Gio Linh đến thị xã Quảng Trị do Tập đoàn Trường Thịnh và Công ty TNHH BOT Quảng Trị thi công, sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng đã đóng góp tích cực trong phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, chỉnh trang đô thị, mang lại nhiều lợi ích KT - XH cho địa phương. Tuy nhiên, các dự án BOT đều có thời gian thi công kéo dài, tổng vốn đầu tư xây dựng tăng lên so với dự toán ban đầu; công tác khảo sát thiết kế, quản lý vận hành khai thác công trình cũng có một số bất cập khiến chất lượng công trình chưa cao, tạo ra những phản ứng trái chiều của người dân; hệ thống vỉa hè; hệ thống thoát nước qua thị trấn Ái Tử và một phần của phường An Đôn, thị xã Quảng Trị chưa được thi công hoàn thiện; việc đền bù hỗ trợ cho những công trình của người dân bị rạn nứt do quá trình thi công dự án còn chậm; giá thu phí xe ô tô lưu thông trên tuyến đường này còn cao...Những bất cập này, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị đã có những kiến nghị, đề xuất theo hướng hài hòa lợi ích giữa nhà nước, doanh nghiệp và người dân. Thông qua đợt giám sát này, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị sẽ có một nhóm các kiến nghị  trình Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành và địa phương xem xét để có những điều chỉnh phù hợp nhằm phát huy hiệu quả việc đầu tư, khai thác, sử dụng các công trình giao thông theo hình thức đầu tư BOT trong thời gian tới.



Việt Anh - Thanh Châu  Thứ sáu, 14/04/2017 - 18:52

Ký kết quy chế phối hợp giữa TT HĐND tỉnh và UBMTTQVN tỉnh

 

Thường trực HĐND tỉnh và Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh vừa tổ chức hội nghị ký kết quy chế phối hợp hoạt động nhiệm kỳ 2016- 2021. Theo đó, nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi bên theo quy định của Hiếp pháp và pháp luật, đảm bảo phát huy dân chủ, chăm lo và bảo vệ quyền lợi, lợi ích của nhân dân. Hai bên cần chủ động xây dựng kế hoạch tiếp xúc, tổ chức và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhất là xem xét, tổng hợp, phân loại và gửi các cơ quan giải quyết theo thẩm quyền. Bên cạnh đó, 2 bên lựa chọn, xây dựng chương trình giám sát, khảo sát việc thực hiện các chế độ, chính sách của Nhà nước, việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở và giám sát đầu tư tại cộng đồng cũng như giải quyết mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; 2 bên có trách nhiệm phối hợp trong việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân tham gia xây dựng Luật và các văn bản quy phạm pháp luật cũng như tuyên truyền và phổ biến các nghị quyết của HĐND tỉnh. Ngoài ra phối hợp làm tốt công tác tiếp công dân, giám sát hoạt động của đại biểu HĐND tỉnh.

 

 

Thúc Ái  Thứ sáu, 14/04/2017

 

 

 

 

Giám sát tình hình quản lý, sử dụng đất và rừng

 

 

Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh vừa có buổi làm việc, giám sát về tình hình quản lý, sử dụng đất và đất rừng tại Trung tâm Khoa học lâm nghiệp Bắc Trung bộ, Các công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bến Hải, Đường 9, Triệu Hải và UBND huyện Triệu Phong. Qua giám sát cho thấy: việc quản lý, sử dụng đất và đất rừng đã và đang gặp nhiều vướng mắc, tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp, nhất là tình hình tranh chấp đất đai diễn ra ở nhiều nơi nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng. Một số đơn vị tùy tiện cho mượn đất sau đó chuyển nhượng, sang tên trái pháp luật. Qua rà soát, phát hiện nhiều tổ chức có dấu hiệu vi phạm pháp luật đất đai với 15 khu đất rừng dù đã hết chu kỳ khai thác nhưng không bàn giao, một số vụ việc khiếu nại, tranh chấp, kiến nghị về đất đai chưa được giải quyết dứt điểm. Tình trạng xâm canh, xâm lấn rừng, đất rừng vẫn còn diễn ra. Bên cạnh đó, các hộ gia đình trong vùng còn chăn nuôi trâu bò theo lối thả rong, phá hoại rừng trồng. Để khắc phục những tồn tại nói trên, Đoàn giám sát TT HĐND tỉnh đề nghị các ngành chức năng, các địa phương phối hợp với các Công ty Lâm nghiệp tiến hành các bước chuẩn bị để cổ phần hóa và xây dựng các phương án để tổ chức sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Tăng cường công tác quy hoạch, quản lý nhà nước về đất, đất rừng, sớm hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đồng thời kiểm tra, rà soát hiện trạng sử dụng đất, kiên quyết xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm. Xem xét, thu hồi một số diện tích của các công ty, đơn vị giao lại cho các địa phương cấp cho những hộ dân đang thiếu đất sản xuất.

 
 
Tạ Hưng

 

BV Đa Khoa tỉnh Quảng Trị từng bước cải thiện sự hài lòng của người bệnh

 

Kể từ khi khởi động sáng kiến Dân chấm điểm M-Score tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đến nay, có thể nói tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ Y, Bác sĩ đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều tiến bộ kỹ thuật mới đã được chuyển giao áp dụng trong khám điều trị, đem lại nềm tin, sự hài lòng của bệnh nhân.

Kể từ khi vào cấp cứu, điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị, bệnh nhân Nguyễn Thị Châu được chẩn đoán là “nhịp tim bị gián đoạn”. Đây là căn bệnh di truyền có thể gây đột tử bất cứ lúc nào. Qua theo dõi, thăm khám các bác sĩ Khoa Tim mạch yêu cầu phẩu thuật để cài đặt máy nhịp tim. Dù được nhiều người khuyến cáo nên chuyển lên bệnh viện tuyến trên để chữa trị, tuy nhiên với đội ngũ cán bộ y bác sỹ trẻ đầy tâm huyết và sự giúp đỡ của các chuyên gia hàng đầu, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã tin tưởng và quyết định ở lại BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị để phẩu thuật, cài đặt máy khử rung ICD.

PV: BÀ NGUYỄN THỊ CHÂU, KP 7- PHƯỜNG 1, TP ĐÔNG HÀ (Nguyên nhân vì sao chọn BV tỉnh đẻ phẩu thuật)

Còn đây là bệnh nhân bị bệnh tim giai đoạn cuối. Từ nhiều năm nay bệnh nhân và người nhà bệnh nhân luôn nhận được sự chăm sóc tận tình, chu đáo của các y, bác sỹ. Đó chính là niềm phấn khích để bệnh nhân, người nhà bệnh nhân vượt qua khó khăn để chăm sóc, chữa trị.

 PV: BÀ ĐINH THỊ LOAN, KP 6, PHƯỜNG 5, TP ĐÔNG HÀ. (Sự hài lòng của người nhà bệnh nhân với các y bác sĩ)

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị mỗi năm khám và điều trị cho gần 170.000 bệnh nhân, trong đó có 124.000 bệnh nhân ngoại trú, 45.000 bệnh nhân nội trú. Bệnh viện đã được Bộ trưởng Bộ Y tế phê duyệt đề án xây dựng bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Trung ương Huế. Thời gian qua Bệnh viện đa khoa tỉnh đã được chuyển giao các chuyên ngành kỹ thuật cao đáp ứng khá tốt nhu cầu khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh, nhất là trên các lĩnh vực điều trị tim mạch, ung bướu, ngoại chấn thương với trên 22 gói kỹ thuật... Bên cạnh đó, bệnh viện đã xây dựng quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ và các thủ tục liên quan đến khám chữa bệnh, ứng dụng công nghệ thông tin, tinh giản các khâu, thủ tục, tạo thuận lợi cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

PV: BÀ NGUYỄN THỊ LUYẾN, PGĐ BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH.

Với việc áp dụng sáng kiến Dân chấm điểm Mscore, thông qua máy tính bảng, tạo điều kiện cho người dân trực tiếp chấm điểm cán bộ y tế ở 5 mức: Rất hài lòng; Hài lòng; Bình thường; Không hài lòng và Rất không hài lòng để người dân có thể lựa chọn. Thực tế cho thấy trong những năm gần đây, tuy bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã có nhiều nỗ lực trong đầu tư trang thiết bị, trình độ chuyên môn của các Y, bác sĩ ngày càng được nâng cao song vẫn còn tồn tại nhiều điểm mà người dân chưa thực sự hài lòng. Chính vì vậy, BQL Dự án Dân chấm điểm M-Score mong muốn thông qua dự án sẽ phát huy tốt quyền dân chủ trực tiếp, người dân có tiếng nói xây dựng, nhằm góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tốt hơn.

PV: ÔNG NGUYỄN TRÍ TUÂN, CVP HĐND TỈNH, GĐ BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN DÂN CHẤM ĐIỂM M-SCORE TỈNH QUẢNG TRỊ.

Theo lộ trình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang phấn đấu xây dựng Bệnh viện đạt chuẩn vào năm 2020, tiến tới tự chủ và có khả năng cạnh tranh với các bệnh viện lớn trong khu vực. Kết quả chấm điểm của người dân chính là kênh thông tin bổ ích để ngành y tế nói chung và người đứng đầu Bệnh viện đa khoa tỉnh nói riêng có cơ sở đề ra những giải pháp phù hợp, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà./.

 

                                                                   Tạ Hưng - Hoài Đức

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Tạ Quang Hưng 18/04/2017 13:51 Lê Vĩnh Nhiên 18/04/2017 14:53
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà