PTTT: Liên kết tour - điểm nhấn phát triển Du lịch Cồn Cỏ
Danh mục
Kết nối yêu thương
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thời gian thực hiện : Thứ 6, ngày 21/4/2017 Khách mời : Ông Hoàng Công Thức, GĐ TT xúc tiến du lịch Quảng Trị Địa điểm : Studio PTV : Kính chào quý vị, xi

 

Thưa quý vị và các bạn

Tour du lịch o đồng - do Công ty TNHH Công nghệ xanh, thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Huyện Đảo Cồn Cỏ và một số công ty lữ hành khai thác đã chính thức khép sau 2 tuần thử nghiệm. Với hơn 500 lượt du khách tham gia, và gần 1000 du khách đăng ký chỉ sau 2 tuần khởi động. Những con số cho thấy Cồn Cỏ thực sự là điểm đến nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Từ những kết quả bước đầu, sáng nay 21/4/2017, Huyện Đảo Cồn Cỏ đã tổ chức cuộc gặp mặt giữa các công ty lữ hành trong nước nhằm thiết kế liên kết tuor, đưa Cồn Cỏ trở thành điểm đến hấp dẫn trong hành trình du lịch Việt Nam. Nhân dịp này, trong Chương trình thời sự hôm nay của Đài PTTH Quảng Trị, chúng tôi đã thực hiện chương trình PTTT với chủ đề Liên kết tour – Điểm nhấn du lịch Cồn Cỏ. Với khách mời của chương trình là Ông Hoàng Công THức, GĐ TT xúc tiến du lịch tỉnh. Cũng trong chương trình Phóng viên của chúng tôi đang có mặt tại Huyện Đảo Cồn Cỏ sẽ phản ánh về kết quả thỏa thuận trong hành trình Liên kết tour vừa diễn ra. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi. Bây giờ là nội dung của chương trình, mời Như Hòa thực hiện.

Nhạc cắt

MC: Xin kính chào quý vị và các bạn, thưa quý vị và các bạn.

Tour du lịch 0 đồng đưa khách từ Cửa Việt ra đảo Cồn Cỏ đã kết thúc đợt chạy thử nghiệm thành công. Đây là một trong những kết quả của nổ lực triển khai Đề án phát triển du lịch Cồn Cỏ mà UBND tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt để triển khai thực hiện. Trước khi trò chuyện với khách mời của chương trình là Hoàng Công Thức, GĐ TT xúc tiến du lịch tỉnh. Mời quý vị và các cùng nghe một phóng sự sau của chúng tôi.

Phóng sự Tổng hợp quá trình đẩy mạnh phát triển du lịch Cồn Cỏ - 2 ý kiến người dân tham gia tour tham quan Đảo)  

MC: Thưa Ông Hoàng Công Thức, GĐ Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh vừa rồi là một số kết quả sau 2 tuần chạy thử nghiệm đưa khách khám phá Cồn Cỏ. Như ông đã biết, số lượng người đăng ký rất đông, theo ông kết quả này nói lên điều gì ?

( Họ đến Đảo vì 2 lý do là tò mò về một đảo thép anh hùng và  Đảo có tiềm năng thực sự)

MC: Nói một cách tổng quát, Tiềm năng du lịch ở Cồn Cỏ của chúng ta nổi bật là gì, thưa ông ?

TL

MC : Từ những tiềm năng này, chúng ta sẽ khai thác những điểm đặc biệt để phát triển du lịch đặc trưng hơn so với những nơi khác đã có, (So với điểm khác ở Lý Sơn, đảo Phú Quốc đã làm được…)?

TL

MC: Và những đặc trưng này là lý do mà chúng ta cần thực hiện liên kết tour để phát triển, thưa ông ?

TL

( Đúng như vậy, giải thích vì sao phải liên kết tour )

MC: Quý vị và các bạn đang nghe chương trình PTTT Liên kết tuor điểm nhấn du lịch Cồn Cỏ. Mời quý vị và các bạn cùng tham gia chương trình qua số điện thoại 0522 557 957.

Thưa quý vị và các bạn. Để khai thác, phát triển du lịch Cồn Cỏ, một trong những giải pháp được huyện đảo Cồn Cỏ tập trung triển khai là mở rộng liên kết tuor du lịch. Vậy, cụ thể việc liên kết tuor như thế nào, có những khó khăn gì đặt ra ? Ngay lúc này, phóng viên Mai Linh đang theo chân với đoàn công tác khảo sát liên kết tour du lịch Cồn Cỏ sẽ cho chúng ta biết cụ thể hơn. Xin mời phóng viên bao liên.

Cầu PTTT tại Cồn Cỏ

-       Khách mời Bí thư huyện Đảo Cồn Cỏ

-       GĐ Công ty du lịch Xanh

-       GĐ Công ty du lịch Phương Dung

( Nội dung đánh giá tiềm năng tour du lịch Cồn Cỏ, sẽ thiết kế tour như thế nào, những khó khăn đặt ra, kiến nghị. Về phía huyện sẽ giải quyết về đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng như thế nào …?)

Nhạc cắt

MC: Quý vị và các bạn đang nghe chương trình PTTT Liên kết tuor điểm nhấn du lịch Cồn Cỏ. Mời quý vị và các bạn cùng tham gia chương trình qua số điện thoại 0522 557 957.

Xin được tiếp tục trò chuyện với khách mời của chương trình là ông Hoàng Công Thức , GĐ Công ty xúc tiến du lịch Quảng Trị.

Khó khăn mà các khách mời của chúng ta vừa đặt ra tại điểm cầu Cồn Cỏ, theo ông nên giải quyết như thế nào ?

TL ( Về cơ sở hạ tầng, dịch lưu trú …làm từng bước không phải làm ngay mà được)

TL

Vậy, để khai thác tốt việc liên kết tour phát triển du lịch

 TL

để hiểu rõ hơn du lịch Cồn Cỏ thực sự là một tour du lịch hấp dẫn, mời quý vị và các bạn hãy cùng chúng tôi khám phá hòn đảo này qua hành trình khám phá Đảo với vai trò là một du khách mà chúng tôi vừa thực hiện cách đây không lâu.

Phóng sự thực tế ( thu tiếng trực tiếp có sóng vỗ, tàu chạy …3 phút, có 2 ý kiến  )

TL

MC: Vâng, thưa ông Hoàng Công Thức, dù tôi không trực tiếp trải nghiệm tham đảo Cồn Cỏ nhưng qua phóng sự vừa rồi có thể thấy đảo rất hấp dẫn, phải không ạ. Nhưng từ thực tế ý kiến của du khách cũng cho ta thấy, việc khai thác liên kết tuor hiệu quả là điều không đơn giản. ý kiến của ông như thế nào ?

TL

MC: Vậy, ở đây chúng ta cần giải quyết vấn đề gì để việc tổ chức khai thác tour hiệu quả ?

TL

MC: Đối với công tác tuyên truyền, quảng bá tourr như thế nào ?

TL

Vâng xin cám ơn ông.

MC: Thưa quý vị và các bạn, Tại cuộc làm việc với lãnh đạo huyện đảo Cồn Cỏ ngày 18/4, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đối với du lịch Cồn Cỏ là một thế mạnh cần được tiếp tục nghiên cứu, khai thác có hiệu quả, trong đó quan trọng nhất là tạo ra môi trường thân thiện. Tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng hành khách tham quan; chú ý đến việc tạo ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn. Nhất là với sự tham gia trực tiếp của Sở VH,TT&DL và huyện đảo mời các chuyên gia nghiên cứu để  phát triển du lịch hiệu quả gắn với việc tạo dựng những ấn tượng độc đáo; đồng thời làm việc với các công ty lữ hành để phát triển các tour du lịch hiệu quả; kêu gọi thêm các doanh nghiệp đầu tư các dịch vụ, cơ sở hạ tầng trên đảo phục vụ khách du lịch. Hy vọng, với những giải pháp đồng bộ sẽ thúc đẩy ngành du lịch của huyện nói riêng và tỉnh nói chung ngày càng phát triển.

 

 

Chú thích duyệt

Chương trình khá tốt

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Vĩnh Nhiên 19/04/2017 16:31
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà