Chuyên mục tài chính: thị xã Quảng Trị nổ lực trong thu ngân sách nhà nước
Danh mục
Tài chính
NỘI DUNG

Chuyên mục tài chính.

PTV: Thưa quý vị và các bạn! Trong chuyên mục tài chính kỳ này, sau phần tin chúng tôi xin chuyển đến quý vị và các bạn phóng sự thị xã Quảng Trị nổ lực trong công tác thu ngân sách nhà nước. Bây giờ là nội dung chi tiết của chương trình.

Nhạc cắt

Tin tức

Tin 1: Thông qua Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh, tính đến nay các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đang quản lý 715 Tổ Tiết kiệm và Vay vốn theo chương trình ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội, với 23.225 hộ nông dân nghèo và đối tượng chính sách khác tham gia. Có thể nói, với việc hỗ trợ về vốn vay cho hộ nông dân đã giúp cho họ có điều kiện để tham gia phát triển kinh tế, thoát nghèo và vươn lên làm giàu.

Tin 2: Điều chỉnh mức cho vay tín dụng đối với học sinh, sinh viên, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/06/2017, Quyết định 751/QĐ-TTg được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành ngày 30/05/2017 đã điều chỉnh mức cho vay tín dụng đối với học sinh, sinh viên. Theo Quyết định này, mức cho vay tối đa đối với mỗi học sinh, sinh viên là 1.500.000 đồng/tháng. Mức vay tối đa trên được điều chỉnh tăng thêm 250.000 đồng/tháng so với mức hiện hành tại Quyết định 07/QĐ-TTg ngày 05/01/2016.  Quyết định 751/QĐ-TTg áp dụng đối với các khoản giải ngân mới kể từ 15/6/2017 và thay thế cho Quyết định 157/2007/QĐ-TTg ngày 27/09/2007 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với học sinh, sinh viên.

Tin 3: Tập đoàn Bảo Việt phối hợp với Ban quản lý di tích tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ khánh thành Nhà phục vụ tại di tích Thành Cổ Quảng Trị. Nhà phục vụ tại di tích Thành cổ Quảng Trị có tổng mức đầu tư 3,7 tỷ đồng từ Tập đoàn Bảo Việt. Công trình có diện tích 310m2, gồm 1 phòng chờ, bếp và nơi sắp xếp lễ vật. Nhà 4 mái, lợp ngói, khung bê tông cốt thép giả gỗ theo dạng kiến trúc truyền thống kết hợp hiện đại; tường, cửa bằng nhôm kính cùng với hành lang rộng bao quanh tạo nên sự thoáng đãng; 484m2 mặt sân lát đá tự nhiên và tuyến đường phụ đã kết nối, hòa nhập công trình vào các hạng mục xây dựng trước đây.

Nhạc cắt

PTV: Thưa quý vị và các bạn! Tính đến 31/05/2017, tổng thu ngân sách Cục Thuế tỉnh đạt 32,7% dự toán hội đồng nhân dân  tỉnh giao và bằng 114% so với cùng kỳ năm 2016, số thu từ các Chi cục Thuế huyện, thị xã, thành phố đạt 45,8%, trong đó Chi cục Thuế TX Quảng Trị là đơn vị có số thu từ đất đạt cao nhất là 40,9%. Có được kết quả đó là sự nổ lực của từng cán bộ nhân viên của chi cục thuế thị xã Quảng Trị. Ghi nhận thêm về vấn đề này, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi phóng sự sau:

THỊ XÃ QUẢNG TRỊ NỔ LỰC TRONG CÔNG TÁC THU NGÂN SÁCH

Trong những tháng đầu năm 2017, tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và các hộ kinh doanh ở trên địa bàn thị xã Quảng Trị gặp nhiều khó khăn. Chủ yếu là do thị trường cung ứng hàng hóa, dịch vụ còn nhiều hạn chế, bên cạnh đó sản phẩm, hàng hóa chậm tiêu thụ…Trước thực tế đó, chi cục thuế thị xã đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hỗ trợ, động viên người nộp thuế. Chính vì vậy mặc dù các doanh nghiệp vẫn còn gặp khó khăn, nhưng vẫn chấp hành việc nộp thuế một cách đầy đủ.

PV Ông Võ Hồng Sơn-Phó Chi cục trưởng, Chi cục thuế thị xã QT ( Nói về những nổ lực của ngành thuế thị xã Quảng Trị, trong đó đơn vị đã chú trọng đến việc tuyên truyền và hỗ trợ để doanh nghiệp có nhiều thuận lợi khi tham gia nộp thuế)

Một trong những thành công mà chi cục thuế thị xã đang áp dụng đó là chú trọng đến việc nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước thông qua việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chính sách thuế đến mọi thành phần kinh tế. Tăng cường kiểm tra giám sát, theo dõi nguồn thu phát sinh, kê khai của các doanh nghiệp, hộ cá thể. Tập trung thu đúng, thu đủ số thuế phát sinh, không để nợ đọng thuế. Để bù đắp phần giảm thu do thực hiện các chính sách miễn, giảm, giãn thời hạn nộp thuế cho doanh nghiệp theo Nghị quyết 02 của Chính phủ, Chi cục Thuế thị xã cũng đã thực hiện rà soát, nắm chắc các nguồn thu và đối tượng thu nộp ngân sách trên địa bàn; kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc kê khai, quyết toán thuế của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân nhằm tăng thu cho ngân sách nhà nước.

Bên cạnh đó, với chủ trương tạo mọi điều kiện thuận lợi để các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế, nhất là việc quyết toán thuế năm, Chi cục đã triển khai đồng bộ các hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ đối tượng nộp thuế, cải cách thủ tục hành chính... Trong năm, Chi cục đã tổ chức hội nghị tập huấn hướng dẫn quyết toán thuế; thường xuyên hướng dẫn chính sách thuế mới...Để có được kết quả thu ngân sách cao thì chi cục thuế thị xã luôn xác định làm giảm đi những thủ tục hành chính rườm rà mất nhiều thời gian cho doanh nghiệp. Đồng thời, từng cán bộ viên chức của chi cục đã đến doanh nghiệp tư vấn và hỗ trợ tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho người nộp thuế để họ nộp thuế đúng theo quy định. Theo số liệu thống kê của chi cục thuế thị xã Quảng Trị, trong 6 tháng đầu năm ước thu ngân sách là 22.820 triệu đồng, đạt 55,7% dự toán và bằng 138,9% so với cùng kỳ.

PV Ông Trần Khánh Phương-PGĐ Cty TNHH MTV Tuấn Khánh-thị xã Quảng Trị ( Nhờ vào việc tư vấn của những người làm công tác thu thuế, doanh nghiệp chúng tôi đã luôn chấp hành nộp thuế và trong 6 tháng đầu năm chúng tôi cũng đã hoàn thành nhiệm vụ nộp thuế của mình…)

PV Ông Nguyễn Tiết Cảnh-GĐ Cty TNHH MTV Thuận Tín-thị xã Quảng Trị( Doanh nghiệp thành lập vào năm 2008, mới đầu còn lúng túng trong thủ tục nộp thuế, tờ khai…nhưng được tư vấn và hỗ trợ nên chúng tôi đã yên tâm và bây giờ các thủ tục về thuế cũng đã thuận lợi nhiều hơn. Vì thế chúng tôi xem nộp thuế là một nghĩa vụ để thực hiện cho tốt)

Chi cục hiện đang tích cực chủ động tham mưu với thị xã chỉ đạo các ngành chức năng, các xã, phường tăng cường phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ công tác thu ngân sách nhà nước trọng tâm là các khoản thu về đất, thu ngoài quốc doanh, phí và lệ phí… Đồng thời, Chi cục sẽ tiếp tục nỗ lực vượt lên khó khăn, cố gắng phấn đấu nỗ lực thực hiện quyết liệt các biện pháp khai thác tăng thu, chống thất thu, hạn chế thấp nhất nợ đọng thuế để bù đắp phần giảm thu do ảnh hưởng của tình hình kinh tế và chính sách miễn giảm, giãn thuế cho doanh nghiệp.

PV Ông Võ Hồng Sơn-Phó Chi cục trưởng, Chi cục thuế thị xã QT( Để hoàn thành kế hoạch đề ra, chi cục thuế thị xã sẽ chỉ đạo đội thuế kiểm tra, rà soát diện phát sinh, đồng thời động viên người nộp thuế để họ cùng đồng hành với cơ quan thuế thực hiện nhiệm vụ nộp ngân sách)

Có thể nói, với sự nỗ lực quyết tâm cao của Chi cục cùng những giải pháp đồng bộ, hiệu quả, tin rằng đến hết năm 2017, Chi cục sẽ hoàn thành thắng lợi dự toán thu ngân sách nhà nước được giao, góp phần vào truyền thống nhiều năm liền hoàn thành và hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách nhà nước và là đơn vị luôn dẫn đầu trong công tác thu ngân sách nhà nước của ngành thuế Quảng Trị.

Chú thích duyệt

chuyên mục đã được phòng CMCĐ duyệt, nội dung đảm bảo. Đề nghị lãnh đạo xem và cho thực hiện.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 06/06/2017 15:08 Lê Vĩnh Nhiên 06/06/2017 16:33
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà