Bản tin an toàn giao thông tháng 6
Danh mục
An toàn giao thông
NỘI DUNG

BẢN TIN AN TOÀN GIAO THÔNG

Xin kính chào quý vị và các bạn đã đến với bản tin an toàn giao thông.

Tin 1: Thưa quý vị và các bạn! Trong 6 tháng đầu năm 2017, toàn tỉnh đã xảy ra 118 vụ tai nạn giao thông, làm chết 64 người và bị thương 102 người. Tăng 13 vụ so với cùng kỳ năm trước. Trong đó có 3 địa phương có số người chết giảm do tai nạn giao thông giảm đó là thị xã Quảng Trị, huyện Đakrong và thành phố Đông Hà. Hải Lăng, Gio Linh, Hướng Hóa , Vĩnh Linh, Triệu Phong và Cam Lộ là những địa phương có số người chết do tai nạn giao thông tăng.

Tin 2: Hưởng ứng năm an toàn giao thông 2017, từ đầu năm đến nay ban an toàn giao thông các huyện, thị xã và thành phố trong toàn tỉnh đã tổ chức được 13 buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật giao thông trong cộng đồng dân cư thu hút trên 2.500 lượt người tham gia. Đồng thời tổ chức được 11 lượt tuyên truyền lưu động trong đó phát 2.000 tờ rơi và 300 sổ tay về trật tự an toàn giao thông

Tin 3: Tính đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Đakrông có 54 trường hợp vi phạm hành lang ATGT đường bộ. Hình thức vi phạm chủ yếu là xây tường rào, quán tạm, san lấp mặt bằng. Trước thực trạng trên, UBND huyện đã chỉ đạo các phòng, ban liên quan; UBND các xã, thị trấn tổ chức giải tỏa các trường hợp vi phạm. Hiện nay đã khắc phục được 08 trường hợp. Đồng thời yêu cầu các hộ dân ký cam kết không cơi nới, mở rộng diện tích vi phạm và tự tháo dỡ khi cơ quan chức năng yêu cầu.

Nhạc cắt

MC: Thưa quý vị và các bạn! Trong thời gian qua, công an huyện Hướng Hóa đã tích cực đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến pháp luật giao thông đến với đồng bào dân tộc. Nhờ vậy mà bà con dân bản đã nắm được luật giao thông và qua đó chấp hành luật khi tham gia giao thông.

Đây là buổi tuyên truyền luật giao thông của công an huyện Hướng Hóa tại nhà của bà con bản 7, xã Thuận. Tại đây, cán bộ Đội CSGT Công an huyện đã tổ chức tuyên truyền các nội dung quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tình hình tai nạn giao thông trong những năm gần đây và 6 tháng đầu năm 2017 có liên quan đến đồng bào dân tộc.

PV Em Hồ Văn Ray bản 7 – xã Thuận( Khi được tuyên truyền về luật giao thông, em biết và hiểu hơn, qua đó không chỉ giúp cho em mà người dân trong thôn bản đi đúng luật khi tham gia giao thông)

 Đặc biệt, đội CSGT Công an huyện đã dành thời gian cho bà con hỏi đáp về Luật giao thông đường bộ, các kỹ năng tham gia giao thông an toàn, giải thích các tình huống có thể xảy ra khi tham gia giao thông trên đường hay xử lý tình huống khi bị tai nạn giao thông.

PV Ông Võ Thanh Anh Tuấn – Đội trưởng đội CSTGT Hướng Hóa( Hiệu quả đạt được lớn nhất chính là việc bà con đã hiểu biết hơn về luật an toàn giao thông. Chính vì vậy chúng tôi cũng đã liên tục tuyên truyền luật an toàn giao thông cho bà con dân bản)

Mặc dù  được sự quan tâm của chính quyền các cấp. Tuy nhiên, nhận thức về pháp luật của bà con vẫn còn hạn chế, đặc biệt là những hiểu biết và ý thức tự giác chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ. Đây là một trong những nguyên nhân làm gia tăng tai nạn giao thông trên địa bàn huyện thời gian qua. Chính vì thế, Công an huyện đã thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền về pháp luật an toàn giao thông đến với đồng bào. Trong thời gian qua, công an huyện  Hướng Hóa đã tổ chức được 180 đợt tuyên truyền, phổ biến Hiến pháp và pháp luật cho trên 9 ngàn lượt người.

PV Ông Võ Thanh Anh Tuấn – Đội trưởng đội CSTGT Hướng Hóa( Để nâng cao nhận thức cho bà con về luật giao thông, chúng tôi tiếp tục tổ chức tuyên truyền vào thời gian cao điểm qua đó đẩy mạnh về việc tuyên truyền an toàn giao thông cho bà con dân bản)

Có thể nói, với việc đưa luật giao thông đến với bà con dân bản đã giúp nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ trong nhân dân, nhất là người đồng bào dân tộc thiểu số, qua đó, góp phần kiềm chế, giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông trên địa bàn toàn huyện.

Chào cuối

Chú thích duyệt

Mục ANGT đã được phòng CMCĐ duyệt, nội dung đảm bảo. Đề nghị lãnh đạo xem và cho thực hiện.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 28/06/2017 07:37 Lê Vĩnh Nhiên 28/06/2017 10:05

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà