Xây dụng Đảng - bảo vệ nền tảng tư tưởng
Danh mục
Xây dựng Đảng
NỘI DUNG

Quảng Trị lan tỏa Cuộc thi viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong đời sống xã hội của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Vừa qua, Tỉnh ủy Quảng Trị đã ban hành kế hoạch về việc tổ chức cuộc thi viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tỉnh Quảng Trị năm 2023, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các các bộ, đảng viên trong toàn tỉnh. Chuyên mục Xây dựng Đảng phát sóng lúc : 20h 10 ngày Thứ 2 , 24/4/2023 trên sóng QRTV. Kính mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

MC: Thưa quý vị và các bạn, Tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong đời sống xã hội của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, Tỉnh ủy Quảng Trị đã ban hành kế hoạch về việc tổ chức cuộc thi viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tỉnh Quảng Trị năm 2023, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các các bộ, đảng viên trong toàn tỉnh. Chuyên mục Xây dựng Đảng hôm nay có một số ghi nhận về nội dung này, kính mời quý vị và các bạn cùng theo dõi .

Bắn tít : Quảng Trị lan tỏa Cuộc thi viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

          (hình) Đây là năm thứ 2 chị Lê Thị Ái Quyên công tác tại Ban tổ chức, Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tham gia Cuộc thi viết về“Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” tỉnh Quảng Trị năm 2023. Là một cán bộ, đảng viên công tác trong lĩnh vực tổ chức, xây dựng đảng chị Lê Thị Ái Quyên xác định đây là dịp để chị nghiên cứu, hệ thống kiến thức về lĩnh vực xây dựng Đảng mà mình phụ trách. Với tinh thần đó, chị Ái Quyên đã dành nhiều thời gian nghiên cứu, đào sâu tìm kiếm nguồn tài liệu, căn cứ trên nhiều yếu tố của thực tiễn đời sống để phân tích làm rõ những luận điểm quan trọng, ý nghĩa góp phần hoàn thiện chuyên đề dự thi.

Phỏng vấn : Chị LÊ THỊ ÁI QUYÊN

Ban Tổ chức -  Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh

( Hình chung chung – clip Xin Tương Hiệp) Xác định tầm quan trọng của Cuộc thi viết về“Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, ngay sau khi cuộc thi được phát động Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã triển khai đồng bộ đến tổ chức cơ sở đảng trực thuộc thực tổ chức quán triệt, phổ biến rộng rãi đến cán bộ, đảng viên, công chức viên chức và người lao động trong toàn Đảng bộ; khai thác các thông tin về Cuộc thi trên Cổng thông tin điện tử Đảng bộ Tỉnh Quảng Trị; Trang thông tin điện tử Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị; tuyên truyền, lan tỏa sâu rộng ý nghĩa, nội dung của cuộc thi. Vận động cán bộ, đảng viên, CCVC và người lao động tích cực hưởng ứng tham  gia cuộc thi; đảm bảo mỗi Chi bộ cơ sở có ít nhất 01 tác phẩm chất lượng cao, Đảng bộ cơ sở có ít nhất 02 tác phẩm chất lượng cao.

 

          Ông NGUYỄN  XUÂN MINH

Phó Bí thư Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị

( Hình 1 số đơn vị trực thuộc Đảng ủy Khối )

Hình làm việc Sở Tài Nguyên Môi Trươgf, Sở Giao Thông, Y tế ,… và Hình Sở GD và Đt trước khi PV )

Đáng chú ý, nhiều đơn vị đã có sự chủ động định hướng chủ đề, gợi mở nhiều hình thức tiếp cận đề tài hấp dẫn, phù hợp với từng ngành lĩnh vực, nhất là việc ứng dụng công nghệ số trong khai thác dữ liệu thông tin, trình bày bài thi, đồng thời chủ động lan tỏa các tác phẩm dự thi có chất lượng tốt tại đảng bộ, cơ quan, đơn vị và trong toàn ngành, góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Ngoài việc phát động cuộc thi sâu rộng, các cơ quan, đơn vị đã chủ động nắm bắt, có hình thức động viên, khuyến khích kịp thời những người có tâm huyết với cuộc thi để hỗ trợ làm bài thi có chất lượng, xây dựng nên những bài dự thi sáng tạo, trí tuệ, góp phần quan trọng tạo nên thành công của cuộc thi.

Phỏng PGĐ Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị

Lãnh đạo Báo Quảng Trị

( Hình Cờ quạt và thể lệ cuộc thi trên mạng ) + Hội nghị của Ban Tuyên giáo triển khai Cuộc thi ( tháng 3 – Thời sự ) + Định Hướng đề tài - Anh Minh Trí quya )

Cuộc thi Viết về“Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” tỉnh Quảng trị năm 2023 góp phần Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Để Cuộc thi tạo sức lan tỏa và đạt kết quả cao, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ đến các cấp ủy đảng, các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền, triển khai, hưởng ứng Cuộc thi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân ở địa phương, đơn vị và ngành mình; các cơ quan báo chí, truyền thông đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về Cuộc thi, cỗ vũ cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia Cuộc thi.  Xác định Chủ đề viết về bảo về nền tảng tư tưởng của Đảng là chủ đề khó đòi hỏi người tham gia phải đầu tư, nghiên cứu để hoàn thành tác phẩm của mình. Vì vậy để cuộc thi có chất lượng tốt, bên cạnh sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tổ chức đoàn thể rất cần sự tham gia tích cực, trách nhiệm và say mê của mỗi người tham gia.  

Phỏng vấn : Ông VÕ THÁI PHONG

Phó Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị

( Hình ảnh cơ , Bác Hồ và quê hương giàu đẹp )

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các âm mưu, luận điệu xuyên tạc, sai trái của thế lực thù địch là nhiệm vụ có ý nghĩa sống còn đối với vận mệnh của Đảng. Đó cũng là mục tiêu đặt ra mà Cuộc thi viết về“Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” tỉnh quảng trị năm 2023  khẳng định tiếp tục lan tảo nhằm góp phần vào công tác tư tưởng, lý luận của Đảng, đồng thời phát huy được tính gương mẫu, đi đầu của mỗi cán bộ, đảng viên, củng cố hơn nữa lòng tin của Nhân dân trên con đường xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh./.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Việt Thanh 21/04/2023 15:49 Lê Vĩnh Nhiên 24/04/2023 08:04
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà