Phụ nữ và cuộc sống ( phát thanh)
Danh mục
Phụ nữ và cuộc sống
NỘI DUNG

Chuyên mục phụ nữ và cuộc sống 24-12

MC1: Kính chào QV & các bạn! Rất vui khi được gặp lại Qv & các bạn trong chương trình phụ nữ và cuộc sống được phát sóng trên tần số 92.5Mgz của Đài PTTH Quảng Trị.Trong chương trình hôm nay mời QV & các bạn theo dõi phóng sự nhìn lại 1 năm thực hiện NQ Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh khóa XV nhiệm kỳ 2021-2026. Sau đây là nội dung chi tiết.

Nhạc cắt

Nhìn lại 01 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh khóa XV

 nhiệm kỳ 2021-2026.

MC2: Thưa QV & các bạn! Năm 2022 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng, đánh dấu sự phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; cũng là năm đầu nhiệm kỳ các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết ĐH ĐBPN tỉnh khóa XV. Với động lực, khí thế và quyết tâm chính trị mạnh mẽ, bám sát chủ đề năm của Hội “Đổi mới, sáng tạo trong tổ chức và triển khai thực hiện Nghị quyết ĐH PN các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và Nghị quyết ĐH ĐBPN TQ lần thứ XIII” gắn với chủ đề năm 2022 của Tỉnh ủy “Trách nhiệm kỷ cương - Thích ứng an toàn - Thúc đẩy tăng trưởng”, các cấp Hội LHPN trong toàn tỉnh đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, tích cực, chủ động để thực hiện có hiệu quả nhiều công trình, phần việc quan trọng.

MC1: Trên cơ sở nội dung kí kết giao ước thi đua đã được ký kết đầu năm, các cấp Hội đã cụ thể hóa các nội dung phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương, triển khai đến tận cơ sở Hội và hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh; chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào thi đua, cuộc vận động theo hướng linh hoạt, sáng tạo.

Để Nghị quyết sớm đi vào thực tiễn Hội LHPN tỉnh đã chú trọng đổi mới, sáng tạo, linh hoạt trong chỉ đạo, tổ chức và triển khai  học tập  Nghị quyết. Hội LHPN tỉnh đã tập trung các biện pháp đồng bộ, xây dựng kế hoạch, hướng dẫn triển khai đến tận các cấp Hội. Ngay sau Đại hội thành công, 100% Hội LHPN các huyện, thị, TP và đơn vị trực thuộc đã tổ chức báo cáo nhanh kết quả đại hội. Đặc biệt, Hội LHPN tỉnh tổ chức cuộc thi trắc nghiệm trên Internet tìm hiểu Nghị quyết ĐHĐBPN toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh Quảng Trị trên trang web của Hội, kết quả đã có 29.891 bài dự thi đã có 12 cá nhân và 5 tập thể đạt giải. Các huyện và cơ sở tổ chức thi rung chuông vàng, sân khấu hóa về tìm hiểu Nghị quyết được hội viên phụ nữ tích cực tham gia.

Bà Trần Thị Thanh Hà – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Quảng Trị cho biết:

Băng ghi âm

MC2: Một trong những hoạt động nổi bật và ý nghĩa của các cấp hội trong năm nay đó là các hoạt động an sinh xã hội, hướng về cộng đồng. Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” các cấp Hội đã tiến hành khảo sát, tổng hợp danh sách trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid - 19, trẻ mồ côi do cha/mẹ mất vì nguyên nhân khác nhưng gặp hoàn cảnh khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid, Hội LHPN tỉnh tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu - Lan tỏa yêu thương” quy mô cấp tỉnh nhằm tuyên truyền sâu rộng về mục tiêu, ý nghĩa của chương trình, đến nay đã kết nối, vận động các tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu 335 cháu mồ côi, với số tiền hỗ trợ trên 1,1 tỷ đồng.

Chị Nguyễn THị Hiền – Chủ tịch Hội LHPN Công an huyện Gio Linh cho biết:

Băng ghi âm

MC1: Để nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ, hoạt động hỗ trợ nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ tiếp tục được chú trọng qua đó khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của PN trong phát triển kinh tế. Trong năm qua, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức 20 lớp lớp tập huấn về kiến thức chăn nuôi, quản lý nhóm, viết ý tưởng khởi nghiêp có 400 người tham gia; 15 lớp đào tạo nghề cho 410 thành viên; Hỗ trợ 62 ý tưởng tham gia cuộc thi “Phụ nữ Việt Nam tự tin làm kinh tế”: có 6 ý tưởng đạt giải  với tổng trị giá giải thưởng 100 triệu đồng; Mô hình ngân hàng con giống được các cấp Hội tiếp tục triển khai, đã hỗ trợ 46 mô hình sinh kế, 10 con bò, 45 con lợn giống, 9520 con gà  trị giá hơn 1 tỷ đồng; hỗ trợ thành lập 1 HTX, 6 THT, quản lý 1.867,803 tỷ đồng cho 69.788 thành viên vay.

Các hoạt động xây dựng tổ chức Hội vững mạnh được quan tâm triển khai trong đó Hội LHPN Quảng Trị chú trọng vào việc đổi mới nội dung phương thức hoạt động theo hướng rõ người, rõ việc, rõ địa chỉ, lựa chọn các hoạt động trọng tâm, tập trung hướng về cơ sở; nâng cao chất lượng cán bộ Hội, hoạt động các chi tổ; quan tâm xây dựng các mô hình thu hút, tập hợp hội viên với phương châm “Ở đâu có phụ nữ ở đó có hoạt động Hội”. Trong năm đã xây dựng mới….mô hình tổ phụ nữ cao tuổi, phụ nữ tôn giáo ( hình ảnh ra mắt CLB phụ nữ tôn giao sống tốt đời đẹp đạo Gio Linh) . Nói về những định hướng trong thời gian tới, Bà Trần Thị Thanh Hà, chủ tịch Hội LHPN tỉnh Quảng Trị cho biết thêm:

Băng ghi âm

MC2: Những kết quả đạt được sau một năm triển khai thực hiện Nghị quyết ĐH ĐBPN tỉnh khóa XV tuy mới chỉ là bước đầu nhưng có ý nghĩa hết sức quan trọng; khẳng định quyết tâm đổi mới, sáng tạo, đưa Nghị quyết ĐH ĐBPN khóa XV vào cuộc sống của các cấp Hội trong toàn tỉnh; cổ vũ, động viên, khích lệ hội viên phụ nữ tỉnh nhà tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để đưa phong trào công tác Hội ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả, thiết thực góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương.

Chào cuối

Đón nghe:

Năm 2022 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng, đánh dấu sự phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; cũng là năm đầu nhiệm kỳ các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết ĐH ĐBPN tỉnh khóa XV. Với động lực, khí thế và quyết tâm chính trị mạnh mẽ, các cấp Hội LHPN trong toàn tỉnh đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, tích cực, chủ động để thực hiện có hiệu quả nhiều công trình, phần việc quan trọng. Nhìn lại 1 năm thực hiện NQ Đại hội ĐBPN tỉnh khóa XV có những kết quả nổi bật nào, mời Qv & các bạn đón nghe trong chương trình phụ nữ và cuộc sống được phát sóng vào lúc 11 thứ 7 ngày 24/12 trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 21/12/2022 15:54 Lê Vĩnh Nhiên 22/12/2022 09:17
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà