Radio- sẽ chia lời mốn nói 25.2
Danh mục
Radio – sẻ chia điều muốn nói
NỘI DUNG

Chương trình Radio- Sẽ chia lời muốn nói: 25.2.2023

Trích bài hát: Trích bài hát: Có một nghề

PTV: Kính thưa Quý vị! Mở đầu chương trình hôm nay, chúng tôi đang gửi tới Quý thính giả bài hát: Có một nghề! Vâng! Đây là ca khúc với những ngôn từ thật đẹp ca ngợi những người công tác và làm việc trong ngành y- 1 ngành rất đặc biệt, chịu trách nhiệm về sức khỏe con người từ lúc sinh ra cho tới khi mất đi. Trên khắp mọi miền đất nước, một đội ngũ cán bộ y bác sỹ vẫn đang thực hiện 1 sứ mệnh thiêng liêng và cao cả của mình đó là chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Họ đang phải đối mặt và vượt qua rất nhiều những khó khăn của bản thân mình và cả những khó khăn chung của ngành Y tế để mang đến cho mọi người cơ hội được sống, được sống khỏe mạnh. Đó cũng là chủ đề của chương trình radio- sẽ chia lời muốn nói tuần này  “…”Chúng ta sẽ gặp gỡ khách mời là bác sỹ Nguyễn Thị Hoài Thu -Phó trưởng khoa Nhi- BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Bác sỹ Thu chia sẽ một chút cảm xúc khi tham gia cùng chương trình.

PTV: Vâng! Xin cảm ơn bác sỹ Nguyễn Thị Hoải Thu đã có mặt trong chương trình hôm nay.

PTV: Kính thưa Quý vị!  Trước khi cùng vị khách mời trò chuyện trong chương trình hôm nay, chúng tôi xin được chia sẽ bức thư đầy xúc động của một người mẹ có con nhỏ hiện đang được điều trị tại Khoa Nhi- Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Trích thư.

PTV1: Vâng! Kính thưa Quý vị! Vừa rồi là lời tâm sự của 1 người mẹ với những nỗi lòng gửi đến các y bác sỹ khoa Nhi- Bvien Đa khoa tỉnh. Thưa bác sỹ…Thu! Từ bức thư của người mẹ trẻ, bác sỹ có nhớ câu chuyện trên hay ko ạ?

BS Thu trả lời…(bác sỹ kể rõ hơn về câu chuyện của bệnh nhi sinh non ở trên, những khó khăn để cứu sống, các y bác sỹ tận tình chăm sóc ra sao?)

PTV2: Vâng! Có lẽ niềm vui lớn nhất với những y bác sỹ không chỉ là khi chúng ta kịp thời cứu chữa được người bệnh mà còn nhận được sự tin tưởng và tấm lòng biết ơn chân thành của người nhà hay của bệnh nhân phải ko ạ?

BS Thu trả lời…

PTV3: Vâng! Xin được quay trở lại một chút với câu chuyện cùng bs Thu! Lý do ngày ấy chị chọn ngành y là gì ạ?

BS Thu trả lời…

PTV4: Đến bây giờ được công tác tại khoa Nhi-BV Đa khoa tỉnh! Chị có thể chia sẽ một chút về đặc thù của Khoa Nhi ạ?

BS Thu trả lời…(Khác với bệnh nhân người lớn luôn bị ám ảnh bệnh tật thì các em còn không biết bệnh của mình… không biết nói, biết chỉ như người lớn, ngôn ngữ để bày tỏ mọi cảm xúc tiêu cực của các em chỉ có tiếng khóc…. …)

PTV5: Vâng! Và có lẽ, với đặc thù đó nên đòi hỏi các y bác sỹ ở Khoa Nhi cũng phải có phương pháp chuyên môn trong chữa trị của riêng mình phải ko ạ?

BS Thu trả lời…(Phải có sự dỗ dành trẻ ra sao, rồi người nhà bệnh nhi vì họ xót con…Vừa làm công việc chuyên môn, vừa phải có tấm lòng yêu trẻ, mến trẻ như 1 người mẹ…)

Trích bài hát: Người mẹ áo trắng

PTV6: Quý thính giả vừa đến với ca khúc: Người mẹ áo trắng với những ca từ ý nghĩa ca ngợi tấm lòng của những người thầy thuốc nhân dân. Thưa bác sỹ Thu! Từ những câu hát trong bài hát trên, chị có nhận thấy những hình ảnh quen thuộc của mình và những người hoạt động trong ngành y hay ko ạ?

Bác sỹ Thu Trả lời…(bài hát kể về những ngày tháng khi lực lượng y bác sỹ đối mặt với dịch bệnh Covid 19. Có lẽ đó là những thời điểm khó quên của những người trong ngành y cũng như tại khoa Nhi BV Tỉnh nói riêng….)

PTV7: Và có những kỷ niệm nào đến bây giờ khiến chị nhớ mãi ạ?

Bác sỹ Thu Trả lời…(kể về 1 kỷ niệm xúc động khiến chị nhớ mãi)

 PTV8: Vâng! Quả là một câu chuyện vô cùng xúc động. Thưa bác sỹ…Thu! Phụ nữ vốn đã mang trên mình nhiều trách nhiệm cao cả, những người phụ nữ ngành y lại càng đáng khâm phục hơn bởi họ đã phải hy sinh rất nhiều thời gian riêng của bản thân để vừa chăm sóc gia đình, vừa hoàn thành tốt công việc. Vậy làm thế nào chị cân bằng giữa công việc chuyên môn của mình và thiên chức của một người phụ nữ ạ?

Bác sỹ Thu trả lời…(có thể chia sẽ một chút khó khăn thời điểm covid 19, khi con còn nhỏ…)

PTV9: Vâng! Và những lúc như vậy, gia đình chắc chắn là hậu phương vững chắc cho các chị phải ko ạ?

Bác sỹ Thu trả lời…

PTV: Xin cảm ơn những chia sẽ của bác sỹ…Thu. Quý vị và các bạn đang nghe chương trình Radio- sẽ chia lời muốn nói. Khách mời của chương trình hôm nay là bác sỹ….Thu- Phó trưởng khoa Nhi, BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Kính thưa Quý vị!  Ở bất kỳ thời kỳ nào, nghề y luôn là nghề cao quý, được xã hội tôn trọng và tôn vinh. Đã có rất nhiều hy sinh được đánh đổi để người dân có cuộc sống an lành. Thế nên, chúng ta luôn biết ơn họ bởi những hi sinh thầm lặng.

Và lúc này, thông qua sđt của chương trình 0233.3595. 399, chúng tôi đã nhận đc tín hiệu của thính giả muốn tương tác với khách mời. Xin mời bộ phận kỹ thuật kết nối tín hiệu đt.

Điện thoại thính giả:

Câu 1: Xin chào khách mời của chương trình là bác sỹ…Thu! Thưa bác sỹ! Là một bác sỹ chuyên khoa Nhi với đặc thù bệnh nhân ở đấy đều là trẻ em. Vậy trong quá trình khám và chữa bệnh cho các bệnh nhi chắc sẽ khó khăn, vất vả hơn phải ko ạ?

Bác sỹ Thu trả lời…

PTV: Xin cảm ơn câu hỏi của thính giả và xin trở lại cuộc trò chuyện cùng khách mời.

PTV 10: Thưa bác sỹ…Thu! Với mỗi ngành, mỗi công việc đều có những đặc thù riêng. Và nói đến ngành y là đã nói đến sự vất vả, cực nhọc về cả chuyên môn nghiệp vụ vừa về cả mặt tinh thần. Và chắc chắn có những ca bệnh khiến các chị trăn trở, mất ăn mất ngủ để tìm phương pháp điều trị hay ko ạ?

Bác sỹ Thu trả lời…

 

PTV11: Vâng! Những lúc khó khăn, mệt mỏi vì công việc thì động lực nào giúp các y bác sỹ vượt qua tất cả ạ?

Bác sỹ Thu trả lời…(được thấy bệnh nhân khỏe trở lại…)

PTV: Thưa bác sỹ….Thu! Nhân hướng đến kỷ niệm ngày thầy thuốc VN 27.2. Thông qua chương trình này, chị có điều gì muốn chia sẽ và nhắn nhủ cùng đồng nghiệp của mình ạ?

BS Thu trả lời

PTV: Vâng! Một lần nữa xin cảm ơn bác sỹ…Thu đã đồng hành cùng chương trình, xin chúc đội ngũ y bác sỹ tỉnh nhà sẽ luôn tràn đầy nhiệt huyết với sứ mệnh cao cả của mình.

Trích: Tự hào khúc hát ngành y

PTV: Kính thưa Quý vị! Ngành y là một ngành đặc biệt, chịu trách nhiệm về sức khỏe của con người và phải chịu đựng rất nhiều áp lực của nghề nghiệp, họ là những người chứng kiến khoảnh khắc thiêng liêng của đời người khi cất tiếng khóc chào đời cũng như chứng kiến sự đau đớn của con người lúc nhắm mắt xuôi tay. Nhân ngày thầy thuốc VN 27.2 là dịp để chúng ta tôn vinh cho sự cống hiến không ngừng của những người làm trong ngành Y. Những người đã dành cả thanh xuân cho sứ mệnh cứu người, và coi bệnh viện là ngôi nhà thứ 2 của mình. Vất vả có, chông gai có thế nhưng chưa bao giờ họ ngừng nở nụ cười. Bởi hơn hết họ đang làm vì trách nhiệm và sứ mệnh cao cả. Xin kính chúc các thầy thuốc sẽ có thật nhiều sức khỏe để luôn thắp sáng sự lạc quan và niềm tin cho người bệnh, luôn tận tâm, tận lòng với nghề như lời dạy của BH “Lương y như từ mẫu” để góp phần quan trọng bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân. Đến đây chương trình Radio- sẽ chia lời muốn nói cũng xin khép lại. Những người thực hiện chương trình….cảm ơn sự lắng nghe của Quý thính giả. Xin kính chào tạm biệt.

 



File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 20/02/2023 22:29 Lê Vĩnh Nhiên 22/02/2023 15:23
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà