Ca nhạc thiếu nhi số 14 - Tiếng ca mùa hè
Danh mục
Khác
NỘI DUNG

QRTV giới thiệu: Chương trình Ca nhạc thiếu nhi của Đài PTTH Quảng Trị giới thiệu những bài hát hay, ý nghĩa và đã nằm lòng nhiều thế hệ tuổi thơ Việt Nam. Trong CT được phát sóng vào lúc 11h00, 16h, 19h30 ngày 04/06/2023. Sẽ giới thiệu đến quý vị và các bạn nhỏ những ca khúc vô cùng sôi động, vui tươi, trong sáng và rộn ràng về mùa hè. Kính mời quý vị và các em cùng quan tâm đón nghe.

CHƯƠNG TRÌNH CA NHẠC THIẾU NHI SỐ 14

04/06/2023 – CHỦ ĐỀ: TIẾNG CA MÙA HÈ

Lời xướng – nhạc hiệu

Những người thực hiện chương trình xin chào các bạn nhỏ và quý khán thính giả đang nghe Đài. Chào mừng các bạn và các em đến với chương trình “Ca nhạc thiếu nhi” được phát trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị. Tần số 92,5 mhz. Vào lúc 11h, 16h, 19h30 chủ nhật hàng tuần.

         

Qúy vị và các em thân mến.

Kho tàng âm nhạc của Việt Nam vô cùng đa dạng và phong phú với nhiều thể loại đề tài nhưng với những sáng tác dành cho thiếu nhi luôn được các nhạc sĩ quan tâm, dành nhiều tình cảm và công sức để viết nên những bài ca thật hay phù hợp với sự hồn nhiên trong sáng và yêu thích múa hát của tuổi thơ.

Ca khúc “Tiếng ca mùa hè” một sáng tác của nhạc sĩ Thái Nguyên cũng nằm trong số đó.

Tiếng ca mùa hè 3.27s

https://www.youtube.com/watch?v=XTboRrZb33g

Những giai điệu rộn ràng, vui tươi, trong sáng và hồn nhiên được gợi lên trong bài hát “tia nắng hạt mưa” của nhạc sĩ Khánh Vinh phổ thơ của tác gỉa Lệ Bình từ lâu đã là bài hát yêu thích của các bạn nhỏ. Và nhạc sĩ Khánh Vinh khi đó cũng là một nhạc sĩ trẻ tuổi nhất, có tác phẩm là ca khúc “tia nắng hạt mưa”lọt vào danh sách 50 bài hát hay nhất của thế kỷ 20 dành cho lứa tuổi thiếu nhi đấy các em ạ.

Với những tình cảm hồn nhiên, nhịp điệu vui tươi, nhí nhảnh bài hát “tia nắng hạt mưa” đã nuôi dưỡng tâm hồn và cảm xúc của biết bao thế hệ học trò để lại cho khán giả nhí những ấn tượng vô cùng sâu sắc.

Chúng ta hãy cùng lắng nghe ca khúc này nhé.

Tia nắng hạt mua 3. 43s

https://www.youtube.com/watch?v=auJD5j-RWuI

Qúy khán thính giả và các em đang nghe chương trình “Ca nhạc thiếu nhi” được phát trên tần số 92,5 mhz sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị.

Các bạn nhỏ thân mến

Thế giới muôn loài rất phong phú và đa dạng, những chú chim tu hú, chim cuốc hay những chú ve sầu cất cao lời hát tạo thành một dàn đồng ca, là báo hiệu một mùa hè đã đến đấy.

Mùa hè với những cành phượng vỹ đỏ thắm, đong đầy trong những giỏ xe học trò, mùa hè là đề tài bất tận cho các nhạc sỹ sáng tác những ca khúc thiếu nhi đi cùng năm tháng. Một trong những bài hát nổi tiếng gắn liền với tuổi học trò bài hát “dàn đồng ca mùa hạ” chúng mình cùng chào đón mùa hè qua ca khúc này nhé!.

Dàn đồng ca mùa hạ 3.08s

https://zingmp3.vn/bai-hat/Dan-dong-ca-mua-ha-Top-ca/IWAO9BBO.html

Nhắc đến những bài hát về mùa hè, chúng ta không thể nào không nhắc đến ca khúc “Hè về mưa rơi”, một sáng tác của nhạc sỹ Lê Vinh Phúc.

Với giai điệu nhẹ nhàng, trong sáng, cùng với giọng hát trong trẻo thì “hè về mưa rơi” đã vẽ nên một bức tranh mùa hè tuyệt đẹp với tiếng ve, mưa mùa hè cùng với tiếng chim sơn ca ríu rít. Đây được biết là một trong những bài hát rất được các bé yêu thích.

Chúng ta hãy cùng lắng nghe ca khúc này qua giọng hát của bé Quỳnh Nhi nhé!.

 

 

Hè về mưa rơi 3.23s

https://www.nhaccuatui.com/bai-hat/he-ve-mua-roi-quynh-nhi.8IQyGM3vwg2V.html

Qúy khán thính giả và các em đang nghe chương trình “Ca nhạc thiếu nhi” được phát trên tần số 92,5 mhz sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị.

Các bạn và các em thân mến.

Tiếp theo sẽ là một sáng tác của nhạc sĩ Phan Văn Minh. Ca khúc “để mẹ về nghe mưa”.

“Để mẹ về nghe mưa” được biết đến là một ca khúc miêu tả về mẹ nhẹ nhàng bởi những giai điệu bắt tai, dễ nghe. Kết hợp với giọng ca vô cùng dễ thương và đáng yêu của các em nhỏ. Bài hát này mang đến cho chúng ta nhiều thông điệp ý nghĩa về tình mẫu tử, giúp các em bé hiểu và dành nhiều tình thương hơn cho đấng sinh thành.

Để mẹ về mưa ơi 4.30s

https://www.youtube.com/watch?v=z5CxTzz8x0s

Với giai điệu vui tươi, đáng yêu. Ca từ trong sáng, rộn ràng. Không khí mùa hè đầy thú vị như ngập tràn cả không gian với “tiếng ve rền làm bài hát ru, tiếng sơn ca từ mây trời xa, sóng vu vơ đùa bên ghềnh đá, chơi trốn tìm em trốn vào hoa sim, cười vui quá cho chiều hè chao nghiêng.”

Thêm một bài hát thiếu nhi về mùa hè rất vui nhộn và nhí nhảnh nữa. Đó là bài hát “mùa hè chao nghiêng”

Lời thơ Phan Liên Giang phổ nhạc Lê Minh Châu được trình bày bởi giọng ca vô vùng hồn nhiên, dễ thương của bé Kim Đan . Mời quý vị và các bạn nhỏ cùng lắng nghe!.

Mùa hè chao nghiêng 2.57s

https://www.nhaccuatui.com/bai-hat/mua-he-chao-nghieng-be-kim-dan.L5BNtdznCY26.html

Qúy khán thính giả và các em đang nghe chương trình “Ca nhạc thiếu nhi” được phát trên tần số 92,5 mhz sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị.

Qúy vị các bạn và các em thân mến.

“Về quê chơi” là bài hát có giai điệu vui nhộn, rộn ràng, kết hợp với ca từ hóm hỉnh, duyên dáng được sáng tác bởi nhạc sĩ Huy Thái. Được trình bày bởi giọng mộc mạc, truyền cảm của bé Phạm Anh Thư.

Những ca từ của bài hát như vẽ lên một bức tranh miền quê bình dị, với những cánh đồng xanh mướt, những dòng kênh, con sông… vô cùng yên bình.

Vào mùa hè, các bậc phục huynh thường đưa các bé về quê thăm ông bà, hít thở bầu không khí trong lành, vui chơi với các bạn ở quê, tạo cho các bé cảm giác mới lạ, tích cực hơn thay vì để cho các bé chăm chú vào tivi, điện thoai, chơi các trò chơi điện tử.

Và bây giờ, chúng ta hãy cùng lắng nghe ca khúc này nhé!

Về quê chơi 4.02s

https://www.youtube.com/watch?v=Mf4PREB0mUM

Cho tôi đi làm mưa với 2.33s

https://zingmp3.vn/bai-hat/Cho-Toi-Di-Lam-Mua-Voi-Nhom-TTT/ZW6IOEZD.htm

Đến đây chương trình “Ca nhạc thiếu nhi” của Đài PTTH Quảng Trị cũng xin được kết thúc. Những người thực hiện chương trình BTV Hồ Thới cùng PTV Đỗ Hằng, KTV Khắc Nam xin cảm ơn quý vị và các bạn nhỏ đã quan tâm lắng nghe. Xin chào và hẹn gặp lại trong các chương trình sau.

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Hồ Thới 31/05/2023 17:55 Nguyễn Việt Hà 05/06/2023 08:46
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà