Kịch bản an sinh xã hội 22 6 2023 - Tích cực rà soát, cập nhật định danh cá nhân/căn cước công dân cho người tham gia BHXH, BHYT
Danh mục
An sinh xã hội
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! UBND tỉnh Quảng Trị vừa phát động mở đợt cao điểm hoàn thành cấp CCCD gắn chip và đăng ký, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử trên địa bàn toàn tỉnh. Hiện nay, ngành BHXH cùng các ngành chức năng đã và đang tích cực các giải pháp rà soát, cập nhật định danh cá nhân/căn cước công dân cho người tham gia BHXH, BHYT. Đây là nội dung chính chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong chuyên mục An sinh xã hội hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Kịch bản an sinh xã hội 22 6 2023 - Tích cực rà soát, cập nhật định danh cá nhân/căn cước công dân cho người tham gia BHXH, BHYT

Thưa quý vị và các bạn! UBND tỉnh Quảng Trị vừa phát động mở đợt cao điểm hoàn thành cấp CCCD gắn chip và đăng ký, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử trên địa bàn toàn tỉnh. Hiện nay, ngành BHXH cùng các ngành chức năng đã và đang tích cực các giải pháp rà soát, cập nhật định danh cá nhân/căn cước công dân cho người tham gia BHXH, BHYT. Đây là nội dung chính chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong chuyên mục An sinh xã hội hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL

1

Những ngày này, các cán bộ, nhân viên của BHXH huyện Cam Lộ đã về tận hộ gia đình thực hiện cập nhật số ĐDCN/CCCD của người dân vào hệ thống dữ liệu sau khi lực lượng công an cấp. Đến nay, ngành BHXH địa phương đã phối hợp thực hiện đồng bộ cho hơn 95% người tham gia bảo hiểm y tế đồng bộ trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Khi được đồng bộ dữ liệu, được cài đặt phần mềm VNeID và VssID sẽ thuận lợi hơn rất nhiều cho người dân khi đến giao dịch tại các dịch vụ công, khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.v.v.

Hình cán bộ, nhân viên BHXH Cam Lộ cùng lực lượng công an thị trấn về hộ gia đình triển khai cài đặt cho người dân

40’’

2

Chia sẻ về tiện ích

Ông LÊ NGỌC LONG – Thị trấn Cam Lộ - Cam Lộ - Quảng Trị

 

40’’

3

Chia sẻ về công tác phối hợp

Trung úy VŨ THỊ HƯƠNG LAN

Công an Thị trấn Cam Lộ - Cam Lộ - Quảng Trị

40’’

4

Định danh điện tử được công dân đăng ký, kích hoạt, sử dụng phục vụ các tiện ích công dân số như: tra cứu thông tin về cư trú của công dân, tra cứu thông tin hộ gia đình thay việc xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú, “ví giấy tờ” tích hợp thông tin thẻ BHYT, giấy phép lái xe, tham gia dịch vụ công trực tuyến… Chính vì vậy đây là một trong những tiện ích quan trọng phục vụ sinh hoạt và cuộc sống của người dân. Khi được cập nhật lên hệ thống, người dân chỉ cần dùng điện thoại thông minh có cài đặt phần mềm sẽ thuận tiên hơn trong giao dịch các thủ tục, thực hiện khám chữa bệnh bảo hiểm y tế... Lực lượng đoàn viên cũng đã tích cực phối hợp để công tác cập nhật định danh cá nhân, căn cước công dân và cài đặt phần mềm hiệu quả...

Hình cài đặt cho người dân ở Hải Dương

 

5

Chia sẻ về tiện ích...

Chị VÕ THỊ THÚY HẰNG

Xã Hải Dương – Hải Lăng – Quảng Trị

35’’

6

Anh NGUYỄN NGỌC THỪA

Bí thư xã Đoàn Hải Dương – Hải Lăng – Quảng Trị

35’’

7

Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị số 05/CT-TTg về tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) tại các bộ, ngành, địa phương năm 2023 và những năm tiếp theo yêu cầu trong 6 tháng đầu năm 2023, cả nước phấn đấu cấp 40 triệu tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) cho người dân. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh đã phát động mở đợt cao điểm hoàn thành cấp CCCD gắn chip và đăng ký, kích hoạt, sử dụng tài khoản ĐDĐT trên địa bàn toàn tỉnh. Thời gian đợt cao điểm bắt đầu từ 16/5 đến hết 30/6/2023. Hiện nay, lực lượng công an, bảo hiểm xã hội và các ngành chức năng, đơn vị liên quan đã phối hợp tăng cường các giải pháp nhằm góp phần triển khai hiệu quả kế hoạch của UBND tỉnh.

Hình cài đặt cho người dân tại Hải Lăng....

Hình phối hợp làm việc tại Cam Lộ

50’’

8

Chia sẻ về công tác phối hợp thực hiện Đề án 06

Trung tá NGÔ ANH TUẤN

Đội trưởng Đội Quản lí hành chính về trật tự xã hội công an huyện Hải Lăng – Quảng Trị

35’’

9

Chia sẻ về giải pháp của đơn vị tiếp tục rà soát, cập nhật định danh cá nhân/căn cước công dân cho người tham gia BHXH, BHYT như thế nào?

Ông LÊ VĂN THUẬN Giám đốc BHXH huyện Cam Lộ - Quảng Trị

50’’

10

Theo kết quả triển khai thực hiện Đề án 06 của ngành BHXH, tính cuối tháng 6/2023, toàn tỉnh có... người tham gia BHXH, BHYT, BHTN được cập nhật số ĐDCN/ CCCD và đã đồng bộ với CSDLQG về dân cư. Những ngày cuối tháng 6/2023, BHXH tỉnh tăng tốc phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh rà soát, cập nhật số ĐDCN/CCCD của người dân đang tham gia BHYT vào CSDL do ngành BHXH Việt Nam quản lý, đồng bộ với CSDLQG về dân cư để người dân chỉ cần sử dụng thẻ CCCD đi KCB thay thế thẻ BHYT bằng giấy và tích hợp vào ứng dụng ĐDĐT VneID của Bộ Công an. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân tham gia tích hợp và sử dụng thẻ CCCD khi đi KCB.

Hình cài đặt cho người dân tại Cam Lộ

Hình cán bộ BHXH tích hợp lên hệ thống tại BHXH tỉnh – Phòng CNTT

45’’

11

Chia sẻ về kết quả và giải pháp...

Anh PHẠM THÁI HUY

Trưởng Phòng CNTT – BHXH tỉnh Quảng Trị

50’’

12

Hiện nay, các phòng ban BHXH tỉnh và BHXH các địa phương đang tăng tốc để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao đẩy nhanh tiến độ cập nhật, rà soát, làm sạch, xác thực thông tin số ĐDCN/CCCD của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Từ đó, đảm bảo 100% người tham gia được cập nhật số ĐDCN/CCCD và được xác thực đúng với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đây là hoạt động quan trọng của ngành BHXH không chỉ thực hiên tốt chủ trương về chuyển đổi số mà còn góp phần xây dựng đất nước trong tiến trình hội nhập và phát triển./.

Hình cài đặt định danh hoặc hình làm việc của BHXH

30’’

GTPS - UBND tỉnh Quảng Trị vừa phát động mở đợt cao điểm hoàn thành cấp CCCD gắn chip và đăng ký, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử trên địa bàn toàn tỉnh. Hiện nay, ngành BHXH cùng các ngành chức năng đã và đang tích cực các giải pháp rà soát, cập nhật định danh cá nhân/căn cước công dân cho người tham gia BHXH, BHYT. Đây là nội dung chính chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong chuyên mục An sinh xã hội kỳ này, CM được phát sóng vào lúc 20h15 ngày 22 6 trên sóng TH của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị và các bạn đón xem...

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 19/06/2023 12:40 Nguyễn Thị Bảo 19/06/2023 12:40
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà