TT Lao bảo cải cách hành chính để PCTN
Danh mục
Phòng chống tham nhũng
NỘI DUNG

Chuyên mục Nội chính-PCTN tháng 2( Gồm phần tin và 1 phóng sự)

Phát sóng ngày 13/2/2023

MC: Kính chào quý vị và các bạn! Bây giờ là thời lượng của CM Nội chính- PCTN. Chuyên mục kỳ này, sau phần tin hoạt động Nội chính-PCTN là phóng sự  Thị trấn Lao Bảo tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo ngăn chặn tình trạng nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà trong giải quyết công việc.Kính mời quý vị và các bạn cùng theo dõi nội dung chi tiết của CM.

                                                          Nhạc cắt

 

T1: Ra mắt cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (vtv NGÀY 2/2/2023)

  MC:( Dẫn off, xớt hình) : Trước hết mời quý vị và các bạn theo dõi phần tin hoạt động Nội chính-PCTN nổi bật gần đây.  Ban Nội chính Trung ương vừa  phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức Lễ ra mắt Cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

 Cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gồm hơn 600 trang, hơn 100 hình ảnh minh họa, chia thành 3 phần. Phần thứ nhất: Một số vấn đề rút ra từ thực tiễn công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam; Phần thứ hai: Nhất quán phương châm: Phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực, từ sớm, từ xa, cả ngọn lẫn gốc; Phần thứ ba: Trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt. Nội dung cuốn sách thể hiện sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, toàn diện và đầy sức thuyết phục của  Tổng Bí thư, được đúc rút từ kinh nghiệm thực tiễn phong phú, sinh động. Từ đó, cho thấy tầm nhìn xa của Tổng Bí thư về các vấn đề xây dựng Đảng, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và phát triển đất nước, góp phần làm sáng rõ bước phát triển trong tư duy lý luận của Đảng về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Để thuận lợi cho người dân tiếp cận cuốn sách, trong khuôn khổ buổi Lễ, lãnh đạo Nhà xuất ban Chính trị quốc gia Sự thật cùng các đại biểu đã bấm nút kích hoạt để sớm đưa Cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lên Internet.

T2: TAND hai cấp tỉnh Quảng Trị đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp ( Lấy hình tòa án trong phóng sự Phát huy truyền thống ngành nội chính Đảng)

MC:( Dẫn off, xớt hình) : Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của Tòa án, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và yêu cầu của Quốc hội, năm 2023, TAND hai cấp tỉnh Quảng Trị tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội về công tác tư pháp và cải cách tư pháp; Chú trọng quán triệt Nghị quyết của Ban cán sự Đảng TANDTC, Chỉ thị của Chánh án TANDTC về việc triển khai, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2023 của TAND; Đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án, phấn đấu năm 2023 tỷ lệ giải quyết án đạt từ 95% trở lên.

Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra nội bộ; Xây dựng kế hoạch để tổ chức thực hiện có hiệu quả Phong trào thi đua “Vì Công lý”; Thực hiện hiệu quả Luật Hòa giải, đối thoại và tăng cường phổ biến, tuyên truyền Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án; Phối hợp phòng, chống có hiệu quả các tội phạm xuyên quốc gia; các tranh chấp dân sự, kinh tế với Toà án Savannakhet, Lào...

T3:Tăng cường  Thanh tra việc chấp hành kỷ luật công vụ và trật tự nội vụ đến các đơn vị VKSND 2 cấp ( Dẫn off, xớt hình)

MC:( Dẫn off, xớt hình) :Để triển khai thực hiện kịp thời, chất lượng, hiệu quả các nhiệm vụ ngay sau khi nghỉ tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, thời gian tới Thanh tra-Khiếu tố VKSND tỉnh  Quảng Trị sẽ  tiến hành Thanh tra việc chấp hành kỷ luật công vụ và trật tự nội vụ đến các đơn vị VKSND 2 cấp Ngành Kiểm sát tỉnh Quảng Trị về chấp hành thời gian làm việc; sử dụng trang phục ngành (áo quần, giày dép, bảng tên, ve hàm, phù hiệu); việc sử dụng rượu bia vào buổi trưa, trước và trong giờ làm việc; hút thuốc lá tại công sở; vệ sinh chung; thờ cúng hoặc thực hiện hoạt động mê tín dị đoan khác trong phòng làm việc; sử dụng tài sản, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác vào mục đích cá nhân; công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo... Trong đó, tăng cường kiểm tra việc thực hiện văn hóa công sở, việc chấp hành chế độ trực nghiệp vụ. 

                                                Nhạc cắt

MC: Kính thưa quý vị và các bạn! Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp là một trong những giải pháp quan trọng để  góp phần thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Chuyên mục Nội chính-PCTN kỳ này có phóng sự ghi nhận tại Thị trấn Lao Bảo huyện Hướng Hóa.

 

Tittle: Thị trấn Lao Bảo tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo ngăn chặn tình trạng nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà trong giải quyết công việc

          Hình ảnh: Trụ sở Đảng bộ TT Lao Bảo, hình ảnh họp Đảng bộ … ( có thể xin thêm ảnh) ; Các phòng ban làm việc; các văn bản chỉ đạo của Đảng bộ …

 

 

    Để triển khai thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, ngăn chặn tình trạng nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp trong giải quyết công việc trên địa bàn, Đảng bộ thị trấn Lao Bảo    tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.Thường xuyên thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, nhất là kiểm tra nội bộ  để hạn chế  tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp vì vụ lợi của một số cán bộ, công chức trong các cơ quan công quyền. 

 

 

Phỏng vấn: Ông Nguyễn Phi Bảo – Phó Bí  thư thường trực Đảng bộ Thị trấn Lao Bảo

Nội dung: Đánh giá chung về nhận thức của cán bộ đảng viên về vấn đề cải cách hành chính để không gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp

          Trên địa bàn thị trấn Lao Bảo hiện có 60 công ty doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó có 2 công ty 100% vốn nước ngoài; 1.300 hộ kinh doanh cá thể; 245 hộ kinh doanh tại Lào; hàng chục siêu thị, nhà hàng, chợ nông sản, trung tâm thương mại, khách sạn, khu sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước…nhu cầu  giải  quyết các thủ tục hành chính của người dân và doanh nghiệp  là rất lớn,đòi hỏi phải cải cách hành chính một cách mạnh mẽ mới đáp ứng được yêu cầu.

          Phỏng vấn: Ông Nguyễn Xuân Bình  - Khóm Vĩnh Đông, TT Lao Bảo, Hướng Hóa, Quảng Trị  

Nội dung: Nhận xét về thái độ phục vụ của cán bộ ở văn phòng một cửa

Phỏng vấn: Chị Nguyễn Thị Bình- Khóm Duy Tân, TT Lao Bảo, Hướng Hóa, Quảng Trị  

 

Nội dung: Nội dung: Nhận xét về thái độ phục vụ của cán bộ ở văn phòng một cửa; Đề nghị ( nếu có)

 

Công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, đơn vị, theo hướng giảm thiểu và minh bạch hóa, đơn giản hóa thủ tục hành chính, áp dụng công nghệ thông tin vào việc cung cấp dịch vụ công là một trong những giải pháp được Văn phòng một cửa TT Lao Bảo xác định là giải pháp trọng tâm.

Phỏng vấn: Bà Võ Thị Thúy- Phó chủ tịch UBND TT Lao Bảo, Hướng Hóa, Quảng Trị  

 

Nội dung: Ứng dụng CNTT để minh bạch các thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho doanh nghiệp, người dân như thế nào+ Thực hiện các chuẩn mực của công chức

          Để tiếp tục  triển khai thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, ngăn chặn tình trạng nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp trong giải quyết công việc trên địa bàn, Đảng bộ thị trấn Lao Bảo  Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; chú trọng công tác tự kiểm tra, giám sát nội bộ, nhất là các cơ quan có chức năng, nhiệm vụ phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; các lĩnh vực, địa bàn, vị trí dễ xảy ra tham nhũng, tiêu cực; nơi có nhiều tố cáo, khiếu nại, dư luận xã hội quan tâm.

          Phỏng vấn: Phỏng vấn: Ông Nguyễn Phi Bảo – Phó Bí  thư thường trực Đảng Bộ Thị trấn Lao Bảo

          Nội dung: Nhấn mạnh những mục tiêu Chủ động phòng ngừa từ sớm, từ xa, không để sai sót nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn; xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, vòi vĩnh, gây phiền hà cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp trong giải quyết công việc theo nguyên tắc "có vụ việc, có dư luận thì phải xác minh làm rõ; tích cực, khẩn trương, rõ đến đâu xử lý đến đó; xử lý cả hành vi tham nhũng và hành vi dung túng, bao che cho tham nhũng, can thiệp, cản trở việc chống tham nhũng"

 

 

 Trong thời gian tới,  Đảng bộ TT Lao Bảo sẽ tập trung phát huy hơn nữa vai trò của cơ quan dân cử, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan truyền thông, báo chí và Nhân dân trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực nói chung, “tham nhũng vặt” nói riêng; động viên Nhân dân tham gia tích cực vào việc phát hiện, phản ánh, tố giác, cung cấp thông tin về các hành vi “tham nhũng vặt”; tuyên truyền, giáo dục chủ trương, đường lối, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; kịp thời phát hiện những hành vi tham nhũng ra công luận, đồng thời biểu dương các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng.

MC: Đến đây thời lượng của CM Nội chính-PCTN tháng 2 năm 2023 xin được tạm dừng. Cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi.Hẹn gặp lại quý vị và các bạn trong khung giờ này tháng 3.

 

 

GTPS: Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp là một trong những giải pháp quan trọng để  góp phần thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Chuyên mục Nội chính-PCTN kỳ này có phóng sự ghi nhận tại Thị trấn Lao Bảo huyện Hướng Hóa.Chương trình được phát sóng vào lúc 20h20 ngày 13/2 trên sóng truyền hình của Đài PTTH Quảng Trị, kính mời quý vị và các bạn đón xem!

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lâm Thị Hạnh 09/02/2023 09:44 Lê Vĩnh Nhiên 09/02/2023 16:08
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà