tạp chí Tuổi hoa
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

Tạp chí Tuổi hoa 7.10.2023

Tuệ Linh xin chào và cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng Tạp chí Tuổi hoa tuần này.

Các bạn thân mến! Vậy là 1 tuần trôi qua thật nhanh, chắc hẳn các bạn đều khá bận rộn với việc học tập phải không nào? Tuệ Lâm chúc các bạn sẽ luôn siêng năng, chăm chỉ, đạt được nhiều điểm tốt để gặt hái những kết quả cao nhất trong năm học mới này các bạn nhé. Còn bây giờ, chúng mình hãy đến với nội dung sẽ có trong Tạp chí Tuổi hoa tuần này.

-Rèn luyện kỹ năng cho học sinh thông qua “Hoạt động trải nghiệm ngoại khóa STEM”

- Những trải nghiệm yên bình khi hòa mình vào đời sống trong cuốn sách: “Sống như những cái cây”

-“Các làm đồ chơi con thỏ bằng giấy” là nội dung của mục Khéo tay tuần này

Nhạc cắt

I.                  Phóng sự

Dẫn: Các bạn thân mến! Hoạt động trải nghiệm STEM là một hoạt động ngoại khóa, tổ chức thông qua các buổi trải nghiệm thực tế. Đây là một xu hướng giáo dục mới, không chỉ áp dụng các kiến thức trong nhiều lĩnh vực vào giảng dạy mà còn giúp các bạn học sinh phát triển được năng lực của bản thân. Vừa qua, trường tiểu học Võ Thị Sáu, tp Đông Hà đã tổ chức ngày hội Stem mang đến nhiều điều thú vị cho các bạn học sinh ở đây. Chúng mình hãy cùng đến với buổi trải nghiệm này các bạn nhé.

Nhằm thúc đẩy khả năng ứng dụng kiến thức vào thực tiễn và đề cao việc hình thành, phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh, đây là năm đầu tiên trường Tiểu học Võ Thị Sáu đưa hoạt động Trải nghiệm STEM vào trường học. Tiết học Stem hôm nay với chủ đề: “Sáng tạo với lồng đèn trung thu” của cô và trò trường Tiểu học Võ Thị Sáu diễn ra trong không khí hào hứng, mới lạ. Theo đó, các bạn học sinh sẽ tham gia tất cả các khâu trải nghiệm từ việc lên ý tưởng, thiết kế, chuẩn bị vật liệu, thống nhất cách làm, phân công nhiệm vụ và thực hành cắt dán thành chiếc lồng đèn trung thu. Với việc sử dụng chủ yếu là các nguyên liệu tái chế cùng sự hướng dẫn của các cô giáo và phụ huynh, mỗi bạn bằng sự khéo léo, óc tưởng tượng và sự khéo léo của mình đã tạo nên những chiếc lồng đèn đẹp mắt". Đồng thời, hoạt động này còn giúp các bạn rèn luyện cho mình được nhiều kỹ năng như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng hợp tác, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lắng nghe tích cực.

P/v: Bạn Nguyễn Trần Quang Huy- Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị

Hoạt động ngoại khóa Stem là nơi các bạn học sinh được sử dụng nguồn vật liệu tái chế để sáng tạo, tư duy, tạo ra những sản phẩm có ích theo ý mình; khuyến khích những bạn có năng lực, sở thích và hứng thú với các hoạt động tìm tòi, khám phá, giúp các bạn có cơ hội phát triển toàn diện các kỹ năng, từ đó hình thành, rèn luyện tri thức, năng lực cho mỗi bạn thông qua các đề tài, các bài học, các chủ đề có nội dung thực tiễn … thúc đẩy giáo dục công nghệ cao trong thời đại 4.0. Đồng thời, qua quá trình tổ chức các hoạt động này, nhà trường sẽ phát hiện ra những học sinh có năng khiếu để bồi dưỡng, tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn tham gia nghiên cứu khoa học, kĩ thuật.

P/v: Bạn Lê Phan Khả Hân- Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị

Mô hình giáo dục STEM dựa trên sự tiếp cận những kiến thức liên môn. Từ đó, giúp học sinh vận dụng những kiến thức khoa học kỹ thuật, công nghệ, toán học để giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống gắn liền với thực tế hàng ngày. Tham gia hoạt động ngoại khóa, không chỉ giúp các bạn học sinh giải tỏa mệt mỏi sau những giờ học căng thẳng mà còn là cơ hội để các bạn nâng cao hiểu biết, phát triển kỹ năng xã hội, bồi dưỡng năng khiếu, tư duy sáng tạo và nuôi dưỡng ước mơ của mình trong tương lai. Đây là một trong những sân chơi bổ ích, lý thú, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của học sinh cũng như phụ huynh.

P/v: Bạn Đào Lan Ngọc- Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị

P/v: Phụ huynh Trần Vĩnh Phước- thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị

Với sức lan tỏa rất tích cực trong chương trình giáo dục hiện nay, hoạt động STEM cùng nội dung phong phú, phương pháp tiếp cận mới lạ, đã giúp các bạn học sinh có nhiều cơ hội được trải nghiệm thực tế, từ đó biến khối lượng kiến thức khổng lồ vốn khô khan, nhàm chán trên trang giấy trở nên sinh động, dễ hiểu và gần gũi. Qua hoạt động này đã tạo sự gắn kết, hòa đồng giữa các thầy cô giáo và các bạn học sinh. Đây cũng là dịp để các giáo viên tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, kĩ thuật dạy học tích cực trong Chương trình giáo dục phổ thông mới theo hướng tăng cường các hoạt động trải nghiệm, phát huy năng lực sáng tạo, kỹ năng hoạt động tập thể nhằm phát triển năng lực, phẩm chất học sinh. Đồng thời, hình thành và phát triển những kỹ năng sống cho học sinh trong trường học.

P/v: Cô giáo: Nguyễn Thị Thu Hà- Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị

Tham gia ngày hội STEM, mỗi bạn còn có cơ hội được tham quan gian hàng STEM và chia sẻ những điều các bạn cảm nhận được từ sản phẩm vừa thực hiện Từ đó, giúp mỗi bạn phát triển khả năng quan sát – nhận xét, tư duy sáng tạo, vận dụng những hiểu biết của mình để tạo ra các sản phẩm hoặc cải tiến sản phẩm nhằm giải quyết vấn đề được đặt ra và cùng học hỏi lẫn nhau với đằng sau những sản phẩm còn là câu chuyện, là cảm xúc, là ước mơ mà các bạn học sinh muốn gửi gắm.

II.               Tủ sách Tuổi hoa: “Sống như những cái cây”

Các bạn thân mến! Đúng như thông điệp “Những bài học nhỏ để có nguồn hạnh phúc bất tận”, cuốn sách “Sống như những cái cây” tác giả Liz Marvin tập hợp 60 bài học nhỏ từ 60 loài cây đem lại nguồn cảm hứng để mỗi chúng ta có thể đối mặt với những gập ghềnh của đời người, đó là: Kiên nhẫn như thủy tùng, lạc quan như cây dẻ, ngẩng cao đầu như bao báp, sáng tạo như nhựa ruồi hay sống trọn từng khoảnh khắc như anh đào…Cuốn sách “Sống như những cái cây” do họa sĩ Annie Davidson thực hiện qua nét vẽ tỉ mỉ và chi tiết, đem lại cho người đọc những trải nghiệm yên bình khi hòa mình vào đời sống của những cái cây. Hóa ra mình có thể học được nhiều điều đến thế chỉ từ những thứ giản dị quanh mình đấy các bạn ạ. Nào, chúng mình hãy tìm hiểu cuốn sách này qua những chia sẽ của bạn Bảo Yên các bạn nhé.

Bạn Bảo Yên

III.Khéo tay: “Cách làm đồ chơi con thỏ bằng giấy”

Bạn Tuệ Linh

Các bạn thân mến! Chúng mình vừa đến với nội dung của Tạp chí Tuổi hoa tuần này. Đến đây Tuệ Linh phải nói lời chào tạm biệt với các bạn rồi. Hẹn gặp lại các bạn trong những chương trình tuần sau.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 06/10/2023 08:20 Lê Vĩnh Nhiên 30/10/2023 09:46

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà