Vì Quảng Trị phát triển
Danh mục
Gặp gỡ đối thoại
NỘI DUNG

Đề cương kịch bản chương trình Vì Quảng Trị phát triển số 6

Chủ đề: Chuyển đổi số, hiện thực và tương lai

Thời gian ghi hình: 9h ngày 3-10( Phát sóng ngày 10/10)

Địa điểm ghi hình: Studio tầng 2, Đài PTTH Quảng Trị

Khách mời: - Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Trị

-         Lãnh đạo Tập đoàn FPT- kết nối qua điện thoại  (Tập đoàn FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chuyển đổi số với tỉnh Quảng Trị  đến năm 2025)

---------------------------------------------------------------------------------------------------

                                                HH chương trình: Vì Quảng Trị phát triển

 Chuyển đổi số, hiện thực và tương lai

MC: Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã xác định rõ nhiệm vụ quan trọng là “đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo”. Chuyển đổi số chỉ có thể thành công nếu lấy người dân là trung tâm và huy động được sự tham gia của toàn dân. Chính vì vậy, tại Quyết định số 505/QĐ-TTg ngày 22/4/2022, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt ngày 10 tháng 10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia. Nhân sự dịp này, Đài PTTH Quảng Trị thực hiện chương trình Vì Quảng Trị phát triển với chủ đề: Chuyển đổi số, hiện thực và tương lai  Với sự tham gia của hai vị khách mời:

- Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Trị

-         Lãnh đạo Tập đoàn FPT là đơn vị  vừa ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chuyển đổi số với tỉnh Quảng Trị  đến năm 2025 từ tháng 4 năm nay. Và ông/ bà… Lãnh đạo Tập đoàn FPT sẽ tham gia chương trình  qua  kết nối qua điện thoại.

Trước hết xin được cảm ơn hai vị khách mời đã dành thời gian tham gia chương trình của chúng tôi!Và trước khi trao đổi với hai vị khách mời xung quanh vấn đề: Chuyển đổi số, hiện thực và tương lai, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi một phóng sự sau!                                     

   Phóng sự :  Một số kết quả nổi bật trên lĩnh vực chuyển đổi số ở Quảng Trị

                                                          Nhạc cắt

MC: Kính thưa quý vị , phóng sự vừa rồi đã điểm lại  Một số kết quả nổi bật trên lĩnh vực chuyển đổi số ở Quảng Trị cho đến thời điểm hiện nay.

Thưa ông/ bà… lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị, để đạt được những kết quả như phóng sự vừa nêu, tỉnh Quảng Trị đã triển khai những giải pháp đồng bộ gì?

 TL: Đánh giá những việc đã làm để thực hiện chuyển đổi số ở QT để đạt được những kết quả đã nêu  trong phóng sự.( 2 phút)

Ông/ bà  đánh giá như thế nào về sự chuyển đổi nhận thức của người dân và doanh nghiệp tại Quảng Trị về chuyển đổi số ?

TL:

Xin cảm ơn ông/ bà…

MC: Kính thưa quý vị, chuyển đổi số trong doanh nghiệp được hiểu là “việc tích hợp, áp dụng công nghệ số để nâng cao hiệu quả kinh doanh, hiệu quả quản lý, nâng cao năng lực, sức cạnh tranh của doanh nghiệp và tạo ra các giá trị mới”.Lợi ích của chuyển đổi số với doanh nghiệp là mở rộng tập hợp  khách hàng và thị trường tiềm năng; gia tăng trải nghiệm khách hàng; sáng tạo sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu; tối ưu chi phí vận hành, chi phí nhân sự; tăng hiệu suất sản xuất kinh doanh; ra quyết định nhanh chóng, chính xác cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp…  Còn chuyển đổi số trong nông nghiệp là việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số để tích hợp sản xuất nông nghiệp từ vùng canh tác, nuôi trồng đến người tiêu dùng. Những công nghệ này có thể cung cấp cho ngành nông nghiệp các công cụ và thông tin để đưa ra quyết định sáng suốt hơn, cải thiện năng suất và hỗ trợ quản lý hiệu quả.Trước khi theo dõi tiếp chương trình, mời quý vị và các bạn theo dõi một phóng sự về chuyển động chuyển đổi số trong doanh nghiệp và nông nghiệp nông thôn tại Quảng Trị.

Clip phóng sự: Chuyển động chuyển đổi số trong doanh nghiệp và nông nghiệp nông thôn QT( Phỏng vấn về khó khăn trong chuyển đổi số và mong muốn của 1 doanh nghiệp và một ý kiến về chuyển đổi số nông nghiệp)

MC:  Kính thưa quý vị, có thể thấy là đã có sự chuyển động chuyển đổi số trong doanh nghiệp và nông nghiệp nông thôn tại Quảng Trị. Tuy nhiên, như các ý kiến trong phóng sự, việc chuyển đổi số cũng còn gặp nhiều khó khăn, rào cản. Về vấn đề này xin được kết nối với ông/ bà … lãnh đạo tập đoàn fpt, thưa ông/bà   Riêng đối với doanh nghiệp, và lĩnh vực  nông nghiệp  để chuyển đổi số thành công, cần quan tâm những vấn đề gì?

TL ( phát clip trả lời  đồ họa điện thoại)

Xin cảm ơn ý kiến của ông / bà … lãnh đạo tập đoàn FPT …và chúng tôi sẽ còn trở lại để trao đổi với ông trong phần tiếp theo của chương trình! Còn bây giờ là một phóng sự điểm lại những mục  tiêu của chuyển đổi số ở Quảng Trị đến năm 2025!

Clip phóng sự chèn( đồ họa+ hình ảnh đồ họa từ đề án về  chuyển đổi số ở Quảng Trị đến năm 2025)

                                                          Nhạc cắt

MC: Vừa rồi là một phóng sự về  những mục  tiêu của chuyển đổi số ở Quảng Trị đến năm 2025 và xin được trở lại với hai khách mời của chương trình,

Thưa ông/ bà…Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Trị,trên thực tế, còn những khó khăn gì đang đặt ra cho việc đầy mạnh chuyển đổi số ở Quảng Trị? Thưa ông/ bà…?

TL

Cảm ơn ông/ bà…. Và thưa ông/ bà …Lãnh đạo Tập đoàn FPT(- kết nối qua điện thoại ) từ tháng 4/2022, Tập đoàn FPT ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chuyển đổi số với tỉnh Quảng Trị  đến năm 2025, vậy ông/ bà có thể chia sẻ về kỳ vọng khi ký kết hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện cho tỉnh Quảng Trị?

TL

 Với  thế mạnh công nghệ, kinh nghiệm chuyển đổi số của Tập đoàn và đặc thù kinh tế xã hội, lợi thế cạnh tranh của  tỉnh QT, FPT sẽ hỗ trợ Quảng Trị như thế nào?

TL

- Muốn chuyển đổi số phải có nguồn lực số chất lượng cao, tỉnh QT cần quan tâm vấn đề gì và tập đoàn sẽ hỗ trợ QT về lĩnh vực này như thế nào?

TL

Xin cảm ơn ông/ bà … lãnh đạo tập đoàn FPT

Thưa ông/ bà…  Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Trị, qua nhưng trao đổi của ông/ bà … lãnh đạo tập đoàn FPT, cho thấy cam kết của tập đoàn đối với chuyển đổi số của tỉnh Quảng Trị, những cam kết này có ý nghĩa như thế nào trong việc góp phần để Quảng Trị đạt được mục tiêu chuyển đổi số đã đề ra?

TL

Nhân  Ngày chuyển đổi số quốc gia lẫn đầu tiên được tổ chức, ông/ bà có thể chia sẻ về những giải pháp để đạt được mục tiêu của chuyển đổi số tại Quảng Trị đến   năm 2025

TL: Dự báo tương lai, của  chuyển đổi số của QT đến năm 2025

-         Giải pháp để đạt được mục tiêu  mà ps đã nêu

- thông điệp đến toàn xh về chuyển đổi số thông qua chương trình.

 

Xin cảm ơn ông/ bà…

Kính thưa quý vị, “Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân” là chủ đề của Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022, theo đó, các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022 tập trung vào phát động các sáng kiến mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, thúc đẩy, quảng bá toàn dân tăng cường sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số, thúc đẩy phổ cập kỹ năng số, làm cho người dân được thụ hưởng các kết quả do chuyển đổi số mang lại. Cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi chương trình…

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lâm Thị Hạnh 06/10/2022 08:12 Lê Vĩnh Nhiên 06/10/2022 10:09
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà