KỊCH BẢN TỌA ĐÀM : Chủ đề: Phát huy vai trò Đại biểu dân cử trước kỳ họp HĐND tỉnh
Danh mục
Gặp gỡ đối thoại
NỘI DUNG

KỊCH BẢN TỌA ĐÀM :

Chủ đề: Phát huy vai trò Đại biểu dân cử trước kỳ họp HĐND tỉnh

Khách mời: Lãnh đạo  HĐND tỉnh Quảng Trị

Thời lượng :  20 phút

MC: Kính thưa quý vị và các bạn, Năm 2022, HĐND tỉnh Quảng Trị đã tiến hành 13 kỳ họp, thông qua nhiều chính sách quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh. Để nâng cao chất lượng, hiệu quả của kỳ họp, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND tỉnh đã tích cực triển khai các hoạt động giám sát dưới nhiều hình thức để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân gửi tới kỳ họp giải quyết. Với sự đôn đốc, giám sát thường xuyên, quyết liệt của các đại biểu nên nhiều ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri đã được giải quyết, cơ bản đáp ứng được nguyện vọng chính đáng của cử tri và Nhân dân. Qua đó từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết kiến nghị của cử tri, đồng thời thể hiện rõ vai trò trách nhiệm của đại biểu dân cử trước cử tri. Chương trình tọa đàm với chủ đề :  Phát huy vai trò Đại biểu dân cử trước kỳ họp HĐND hôm nay sẽ cùng khách mời trao đổi thêm về nội dung này. Xin được trân trọng giới thiệu khách mời  tham gia chương trình Ông  Nguyễn Trần Huy- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị. Xin được cảm ơn ông đã dành thời giant ham gia chương trình của chúng tôi hôm nay.

KM Chào

MC : Kính thưa quý vị và các bạn, trước khi trao đổi cùng các khách mời, chúng ta cùng theo dõi một phóng sự  tổng hợp sau :

PS chèn 1– Tổng hợp một số ý kiến của cử tri – nhận xét về chất lượng HĐND

Vâng, kính thưa quý vị và các bạn, vừa rồi là những ý kiến của cử tri về những vấn đề quan tâm trong thời gian qua gửi tới đại biểu HĐND tỉnh. Điều này khẳng định  sự tin tưởng và gửi gắm nhiều kỳ vọng của nhân dân đối với đại biểu HĐND tỉnh. Các đại biểu HĐND tỉnh Quảng Trị đã làm gì để có được sự tin tưởng này, xin được trao đổi với ông Nguyễn Trần Huy- PCT HNĐND tỉnh Quảng Trị, Thời gian qua HĐND tỉnh đã quan tâm, tiếp thu, giải quyết như thế nào trong các kỳ họp của năm 2022, thưa ông ?

TL

Cụ thể, Quá trình thực hiện giám sát để giải quyết thấu đáo vấn đề cử tri quan tâm đã được thực hiện như thế nào, ông có thể chia sẻ thêm về điều này? ( Ví dụ )  

TL

Được biết, Cùng với việc giám sát thường xuyên, Thường trực HĐND, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tiến hành nhiều cuộc khảo sát, giám sát các vụ việc theo đơn kiến nghị của cử tri. Từ kết quả giám sát đã kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế, ông có thể cho biết cụ thể hơn ?

TL

MC: Vâng thưa quý vị và các bạn, như vậy có thể nói không phải 100% ý kiến của cử tri đều được giải quyết kịp thời theo đúng như mong muốn chính đáng của cử tri, nhưng các vấn đề cử tri nêu đều được các đại biểu nghiên túc lắng nghe, xem xét một cách thấu đáo và tìm hướng giải quyết hiệu quả nhất có thể. Tùy từng lĩnh vực cụ thể mà đại biểu phụ trách sẽ trực tiếp giám sát, làm việc với các ngành chức năng để có câu trả lời với cử tri.Trước khi tiếp tục chương trình, kính mời quý vị và các bạn cùng theo dõi một ps tổng hợp sau :

Ps chèn 2 : Kết quả - công tác giải quyết kiến nghị của cử tri

MC: Thưa quý vị và các bạn, thưa ông Nguyễn Trần Huy, vừa rồi là một tổng hợp của chúng tôi về hoạt động giải quyết ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri. Nhìn nhận một cách thẳng thắn, ông đánh giá như thế nào về chất lượng giải quyết các vấn đề mà cử tri nêu lên trong các cuộc tiếp xúc cử tri, thưa ông ?

TL

Vâng, Bên cạnh những khó khăn mang tính khách quan, để làm tốt hơn nữa công tác tiếp xúc cử tri nói riêng và nêu cao vai trò của người đại biểu dân cử nói chung, ông thấy cần quan tâm những vấn đề gì , thưa ông ?

TL

Ngoài những nổ lực của người đại biểu dân cử, đại diện cho tiếng nói của cử tri, vai trò của chính quyền địa phương, các cấp ngành liên quan cần có sự phối hợp tốt hơn trong vấn đề giải quyết ý kiến , kiến nghị chính đáng của cử tri, ông nhìn nhận vấn đề này như thế nào ?

TL

Hiện nay, Thực hiện mục tiêu chuyển đổi số, việc ứng dụng công nghệ thông tin được đẩy mạnh trong hầu hết các hoạt động quản lý nhà nước nói chung, về vấn đề này HĐND tỉnh quan tâm như thế nào nhằm tạo sự kết nối, nâng vai trò hoạt động của HĐND nói chung và của Đại biểu nói riêng thưa ông ?

TL

Trong chương trình hôm nay ông có gửi gắm gì đến cử tri cũng như các đại biểu dân cử của chúng ta để thời gian tới HĐND tỉnh hoạt động hiểu quả chất lượng hơn ? thưa ông.

TL

MC: Vâng, thưa quý vị và các bạn,  Có thể thấy những quyết tâm, đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm đối với cử tri và Nhân dân của HĐND tỉnh đã phát huy được vai trò, chức năng, quyền hạn của cơ quan dân cử. Các đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, cử tri để có quyết sách phù hợp…, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra. Chúng tôi xin được khép lại chương trình tọa đàm hôm nay với nhứng ý kiến của cử tri gửi đến đại biểu HĐND . Đây cũng là tình cảm, là lòng tin mà cử tri Quảng Trị luôn tin tưởng và gửi gắm đến các Đại biểu dân cử nói chung và các cấp ngành nói chung. Tin tưởng các ý kiến, kiến nghị chính đáng của người dân luôn được lắng nghe và giải quyết thấu đáo và mỗi người đại biểu dân cử luôn phát huy tốt nhất vai trò, trách nhiệm là đại diện tiếng nói nhân dân vì một mục tiêu dựng xây và phát triển quê hương Quảng Trị giàu đẹp. Một lần nữa xin cảm ơn ông Nguyễn Trần Huy- PCT HNĐND tỉnh Quảng Trị, Thời gian qua HĐND tỉnh đã tham gia chương trình. Cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Xin kính chào và hẹn gặp lại. /.

Ps chèn 3 :  ý kiến – tin tưởng, mong muốn

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Việt Thanh 30/11/2022 16:04 Lê Vĩnh Nhiên 01/12/2022 10:00
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà