Tạp chí Tuổi hoa 4.2.truyền hình
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

Tạp chí Tuổi hoa 4.2.2023

KM dẫn: Xin chào những khán giả quen thuộc của Tạp chí Tuổi hoa. Các bạn thân mến! Vậy là sau kỳ nghỉ Tết dài ngày, những ngày vừa qua chúng mình đã trở lại với trường lớp và bạn bè phải ko nào? KM chúc tất cả các bạn luôn gặt hái được những kết quả cao nhất trong học tập, xứng đáng là con ngoan trò giỏi các bạn nhé. Còn bây giờ chúng ta hãy cùng đến với những nội dung sẽ có trong chương trình hôm nay.

- Tình yêu thương và sẽ chia qua chương trình “Cặp lá yêu thương”

- Những bí quyết trong cuốn sách: “Thông minh không phải tự nhiên mà có”

- Mục khéo tay tuần này sẽ hướng dẫn chúng mình: Cách trang trí hộp quà sinh nhật.

Bây giờ là nội dung chi tiết của chương trình.

I.                  Phóng sự

KM: Tuổi hoa thân mến!    

 “Lá lành đùm lá rách” là truyền thống hết sức quý báu của dân tộc Việt Nam được vun đắp từ bao đời nay và đã trở thành một trong những biểu tượng về giá trị của lòng yêu thương. Chỉ cần một chút quan tâm, một chút sẻ chia là chúng mình đã có thể giúp rất nhiều cho xã hội và cho cộng động, cho bạn bè xung quanh;  mỗi nghĩa cử cho đi sẽ khiến cho cuộc sống trở nên ấm áp tươi đẹp hơn từ những điều tưởng chừng như rất nhỏ và bình di ấy. Trong những năm qua, chương trình “ cặp lá yêu thương” của Trường Tiểu học thị trấn Ái Tử huyện Triệu Phong đã ghép nên những chiếc lá chưa lành để tiếp sức cho các bạn học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đến trường.

Trường Tiểu học thị trấn Ái Tử huyện Triệu Phong, trung bình mỗi năm có khoảng trên 600 bạn học sinh từ khối lớp 1 đến lớp 5; trong đó, mỗi năm có khoảng 80 bạn học sinh của nhà trường có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Xuất phát từ sự sẽ chia và yêu thương, chương trình cặp lá yêu thương của nhà trường đã được phát động và tạo nên sức lan tỏa trong tập thể cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh của nhà trường cũng như các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm. Thông qua chương trình nhằm giúp các bạn học sinh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, động viên các bạn  vươn lên trong học tập và cuộc sống. Đồng thời giáo dục cho mỗi bạn học sinh của nhà trường tình yêu thương, sự sẻ chia, lan tỏa giữa học sinh, giáo viên và cộng đồng về truyền thống “ Tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam.

Pv: Bạn Lê Công Doàn –Trường Tiểu học Thị trấn Ái Tử - Triệu Phong chia sẽ”:

Pv:Bạn  Lê Anh Đức –Trường Tiểu học Thị trấn Ái Tử - Triệu Phong nói:

Qua 5 năm tổ chức, chương trình đã nhận được sự quan tâm sẻ chia của tất cả mọi người. Với cách làm sáng tạo, nhà trường đã phát động vẽ tranh và tổ chức đấu giá tranh để huy động thêm nguồn quỹ cho cặp lá yêu thương. Đến nay,  chương trình “Cặp lá yêu thương” đã huy động nguồn kinh phí trên 240 triệu đồng và tiếp sức cho trên 320 bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tiếp tục đến trường, thực hiện ước mơ của mình với niềm tin, nghị lực vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Pv: Cô giáo Bùi Thị Hương Lam – Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Ái Tử - Triệu Phong cho biết:

 “Cặp lá yêu thương” là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Mỗi bạn học sinh có một hoàn cảnh khó khăn khác nhau nhưng các em có cùng một ước mơ, một niềm tin được đến trường, đi học và được sống vui vẻ, đầy đủ như bao bạn bè khác.  Và “cặp lá yêu thương” của  Trường Tiểu học thị trấn Ái Tử đã góp phần  gắn những chiếc lá chưa lành cho các em trong những năm học qua để thực hiện được giấc mơ đến trường của mình.  

II.Giới thiệu sách

Các bạn thân mến?  Tiểu mục Giới thiệu sách tuần này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cuốn sách “Thông minh không phải tự nhiên mà có” qua những cảm nhận của bạn Hồ Tuệ Lâm- Trường Tiểu học Sông Hiếu, TP Đông Hà. Chúc các bạn sẽ có thêm 1 cuốn sách hay và những bài học ý nghĩa nhé.

 III.Khéo tay: Hướng dẫn chúng mình: Cách trang trí hộp quà sinh nhật.

Hướng dẫn: Chị Phạm Thị Quỳnh Phương- TP Đông Hà, Quảng Trị.

KM dẫn: Các bạn thân mến! Hy vọng với những hướng dẫn về cách trang trí hộp quà sinh nhật, các bạn có thể sẽ làm những món quà tặng ý nghĩa để dành tặng cho bạn bè, người thân các bạn nhé. Đến đây KM phải nói lời chào tạm biệt các bạn rồi, hẹn gặp lại các bạn trong chương trình tuần sau.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 31/01/2023 21:12 Cao Thị Ánh Tuyết 31/01/2023 21:12

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà