Tạp chí Tuổi hoa 18.2
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

Tạp chí Tuổi hoa 18.2.2023

KM dẫn: Các bạn thân mến! vậy là 1 tuần trôi qua thật nhanh phải không nào? Khánh Minh rất vui khi được đồng hành cùng các bạn trong Tạp chí Tuổi hoa tuần này. Hy vọng thông qua những thông tin hữu ích và thú vị, những cuốn sách hay…Tạp chí Tuổi hoa luôn là người bạn đồng hành thân thiết với chúng mình các bạn nhé. Trong chương trình hôm nay, chngs ta hãy cùng theo dõi những nội dung chính sau đây:

- Ghi nhận từ Cuộc thi hùng biện tiếng Anh

- Những bí quyết trong cuốn sách “Việc học không hề đáng sợ”

- Mục khéo tay tuần này sẽ hướng dẫn chúng mình: Cách làm đồ chơi con bọ từ bìa cứng

Bây giờ là nội dung chi tiết của chương trình.

I.                  Phóng sự

KM: Tuổi hoa thân mến!  Nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các bạn học sinh phát triển và thể hiện khả năng nói Tiếng Anh. Qua đó góp phần cải thiện kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình và khả năng hùng biện bằng Tiếng Anh. Vừa qua ngành Giáo dục & Đào tạo TP Đông Hà đã tổ chức Ngày hội giao lưu hùng biện tiếng Anh dành cho học sinh lứa tuổi Tiểu học, thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn học sinh có năng khiếu Tiếng Anh trên địa bàn thành phố tham gia.

Ngày hội giao lưu hùng biện tiếng Anh cấp thành phố lần này có chủ đề “ Học tập, Quê hương, Ước mơ của em” đã thu hút sự tham gia của 120 bạn học sinh xuất sắc đến từ các trường Tiểu học, TH&THCS tham gia với 3 phần thi: Khởi động; phần thi Nghe và trả lời tiếng Anh bằng hình thức trắc nghiệm trên máy tính và phần thi giao lưu hùng biện tiếng Anh theo chủ đề..   Khác với những lần trước, thể lệ Hội thi đã có sự thay đổi nhằm phát huy khả năng sáng tạo và thể hiện tối đa năng lực của học sinh. Ở phần thi Khởi động, các thí sinh sẽ giới thiệu về đội thi của mình, lồng ghép giới thiệu về truyền thống quê hương, địa phương bằng tiếng anh. Bằng khả năng phát âm lưu loát, sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên; các đội thi đã mang đến những màn khởi động ấn tượng và sôi động.

P/v: Bạn Lê Thị Hải Anh- Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành- TP Đông Hà cho biết.

P/v: Bạn Nguyễn Ngọc Khánh Minh- Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc- TP Đông Hà chia sẽ:

Đến với ngày hội giao lưu hùng biện tiếng anh, các thí sinh đã có sự chuẩn bị tốt về kiến thức ngôn ngữ và kỹ năng hùng biện tiếng Anh, đặc biệt một số thí sinh thể hiện được khả năng hùng biện tốt, phong cách tự tin, trả lời lưu loát các câu hỏi. Mặc dù thời gian chuẩn bị không nhiều nhưng với nền tảng kiến thức được tích lũy trong quá trình học tập, các thí sinh đều rất tự tin và thể hiện tốt khả năng nghe, nói, giao tiếp bằng Tiếng Anh của mình. Nhiều bạn học sinh tỏ rõ sự bản lĩnh khi sử dụng ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ để trình bày, phản biện các chủ đề được đưa ra. Đây là một dấu hiệu cho thấy Tiếng Anh từ một điểm yếu đã trở thành điểm mạnh của các bạn học sinh hiện nay khi các bạn có đủ khả năng sử dụng ngoại ngữ một cách độc lập, tự tin hòa nhập, khám phá thế giới.

P/v: Bạn Đào Tịnh Hải- Trường Tiểu học Đông Giang- TP Đông Hà nói:

P/v: Bạn Trần Thị Phương Thảo- Trường Trưng Vương- TP Đông Hà chia sẽ:

Ngày hội giao lưu hùng biện tiếng anh là hoạt động thường niên được ngành GD&ĐT thành phố Đông Hà tổ chức nhằm giúp các bạn học sinh nâng cao sự tự tin, phát triển khả năng hùng biện, tăng cường kỹ năng giao tiếp, thuyết trình; thúc đẩy phong trào dạy và học ngoại ngữ, nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục đào tạo. Đồng thời góp phần tạo sân chơi bổ ích, giúp các bạn học sinh được giao lưu, học hỏi, trau dồi kiến thức bằng Tiếng Anh theo từng chủ điểm đã học để ứng dụng vào cuộc sống hàng ngày, từ đó nâng cao sự tự tin, phát triển khả năng nghe, nói và giao tiếp bằng tiếng anh. Đây cũng là dịp để các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố được trao đổi kinh nghiệm, phương pháp dạy và học tiếng anh ngày càng tốt hơn.

II.Giới thiệu sách

Các bạn thân mến? Cuốn sách “Việc học không hề đáng sợ” là một trong mười cuốn sách thuộc bộ truyện “Nhật ký trưởng thành của những đứa trẻ ngoan”. Những câu chuyện ngắn thú vị, sinh động, dễ đọc, dễ hiểu trong đời sống, mang đến cho chúng ta cách nhìn và tư duy đa diện về : học tập, sự tự tin, lòng trung thực, lòng biết ơn, từ đó bồi dưỡng nên những đức tính tốt đẹp, tiếp thu năng lượng tích cực. Tiểu mục Giới thiệu sách tuần này, chúng ta hãy cùng đến với cuốn sách “Việc học không hề đáng sợ” qua những cảm nhận của bạn Nguyễn Bùi Bảo Yên các bạn nhé.

III.Khéo tay: Cách làm đồ chơi con bọ từ bìa cứng

Hướng dẫn: Chị Phạm Thị Quỳnh Phương- TP Đông Hà, Quảng Trị.

KM dẫn: Các bạn thân mến! Hy vọng với những hướng dẫn về cách làm đồ chơi con bọ từ bìa cứng, các bạn sẽ tự tay làm cho mình một món đồ chơi mới lạ và lý thú nhé. Còn bây giờ KM phải nói lời chào tạm biệt các bạn rồi, hẹn gặp lại các bạn trong chương trình tuần sau.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 14/02/2023 22:04 Lê Vĩnh Nhiên 15/02/2023 15:47

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà