Tạp chí Tuổi hoa 25.2
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

Tạp chí Tuổi hoa 25.2.2023

KM dẫn: Các bạn thân mến! vậy là 1 tuần trôi qua thật nhanh phải không nào? Khánh Minh rất vui khi được đồng hành cùng các bạn trong Tạp chí Tuổi hoa tuần này. Hy vọng thông qua những thông tin hữu ích và thú vị, những cuốn sách hay…Tạp chí Tuổi hoa luôn là người bạn đồng hành thân thiết với chúng mình các bạn nhé. Trong chương trình hôm nay, chúng ta hãy cùng theo dõi những nội dung chính sau đây:

- Giáo dục toàn diện từ mô hình câu lạc trong trường học

- Những bài học qua cuốn sách “Dũng cảm đối mặt với khó khăn”

- Mục khéo tay tuần này sẽ hướng dẫn chúng mình: Làm kệ sách từ vỏ hộp bánh

Bây giờ là nội dung chi tiết của chương trình.

I.                  Phóng sự

KM: Tuổi hoa thân mến: Nhằm góp phần hình thành năng lực và phẩm chất cho các bạn học sinh, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, TX Quảng Trị đã thành lập mô hình câu lạc bộ Tin học, clb Tiếng Anh tới clb thể thao,  năng khiếu như: Mỹ thuật, Âm nhạc, Kỹ năng sống…Các câu lạc bộ nằm dưới sự định hướng, giảng dạy trực tiếp của giáo viên bộ môn. Đây không chỉ là nơi để các bạn học sinh trải nghiệm, bộc lộ năng khiếu mà còn hình thành năng lực phẩm chất từ sớm và được nhà trường xem như giải pháp để giáo dục toàn diện cho học sinh. (Quay ngày 9.1.2023)

Đến hẹn lại lên, cứ vào mỗi buổi chiều thứ 4 hằng tuần, các thành viên clb Họa My trường Tiểu học Nguyễn Trãi lại tổ chức sinh hoạt định kỳ. Đến đây, các bạn sẽ được cùng nhau hòa mình vào không gian âm nhạc với những điệu nhảy sôi động, những bài hát vui tươi, ý nghĩa. Ra đời cách đây đã 5 năm, mô hình câu lạc bộ từ nhỏ lẽ, đến nay đã tăng cả quy mô lẫn nội dung, hình thức hoạt động. Nếu như trước đây, phần lớn việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa âm nhạc dưới các hình thức như đội hát, đội múa, tốp ca khúc măng non, hội thi hát, hội diễn văn nghệ… thì nay tại Trường  TH Nguyễn Trãi, TX Quảng Trị thông qua mô hình Câu lạc bộ âm nhạc với tên gọi Họa mi đã có thể mềm hóa và đa dạng các hoạt động âm nhạc hơn. Các thành viên của câu lạc bộ Họa mi đều tham gia với tinh thần nhiệt tình và ham thích ca hát, ham thích âm nhạc.

P/v: Bạn Dương Hoàng Cát Nhi- Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, Thị xã Quảng Trị

Chính nhờ Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Họa mi  luôn tìm tòi với những sáng kiến mới, thường xuyên thay đổi  hình thức hoạt động nên tạo nên sự hứng thú cho các thành viên. Là người “sáng lập” và đóng góp rất nhiều cho sự phát triển lớn mạnh của CLB Họa Mi. Cô giáo Lê Thị Anh Tú- Chủ nhiệm clb Họa Mi luôn tự hào vì những gì mình đã cống hiến cho CLB. Cô hiểu rằng: để CLB ngày càng phát triển lớn mạnh thì đòi hỏi mỗi cán bộ giáo viên, cộng tác viên trong CLB luôn phải nỗ lực hết mình.

P/v: Cô Lê Thị Anh Tú- Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, Thị xã Quảng Trị

Không chỉ có clb Họa mi, hiện nay tại trường Tiểu học Nguyễn Trãi đã xây dựng được các clb mỹ thuật, clb Tiếng Anh, Tin học, thể thao…Việc thành lập các câu lạc bộ trong trường học nhằm phát huy năng lực cho các bạn học sinh qua hoạt động ngoài giờ, từ đó rèn luyện, phát hiện, bồi dưỡng những bạn có thực lực, phát huy sở trường. Mỗi học sinh đều có thể tham gia ít nhất một câu lạc bộ, vừa đáp ứng nhu cầu vui chơi khi đang ngồi trên ghế nhà trường, vừa hạn chế tham gia các tệ nạn xã hội và nhà trường cũng xem đây như phương tiện để phát triển giáo dục toàn diện cho học trò. Các câu lạc bộ đều được đổi mới về cả nội dung lẫn hình thức, gần gũi hơn với các bạn, tạo môi trường thuận lợi để mỗi thành viên trở thành chủ thể của hoạt động.

P/v: Bạn Mai Hoàng Xuân Quân- Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, Thị xã Quảng Trị

Mỗi câu lạc bộ của nhà trường đều có lịch hoạt động riêng, thời gian hoạt động khác nhau và tùy vào đặc thù của câu lạc bộ. Với hình thức tự nguyện, mỗi bạn học sinh thấy được khả năng, sở thích của mình phù hợp với câu lạc bộ nào thì đăng ký và được quyền đổi câu lạc bộ nếu cảm thấy không phù hợp. Từ khi triển khai mô hình câu lạc bộ đến nay, các bạn học sinh luôn đón nhận nhiệt tình, chủ động; đồng thời được phụ huynh ủng hộ bởi xem đây như sân chơi giải tỏa áp lực học tập, tăng cường kiến thức, kỹ năng theo một hình thức khác. Qua đây, các bạn cũng được trải nghiệm ngay kiến thức học trên lớp vào thực tế, phát triển năng khiếu văn hóa nghệ thuật, thể thao… Từ đó, không chỉ giúp các bạn có thêm kiến thức mà mô hình các clb trong trường học còn giúp mỗi học sinh phát triển cả những năng khiếu, sở thích của mình.

II.Giới thiệu sách

KM dẫn: Các bạn thân mến? Tiểu mục Giới thiệu sách tuần này, chúng ta hãy cùng đến với cuốn sách “Dũng cảm đối mặt với khó khăn” qua những chia sẽ của bạn Nguyễn Bùi Bảo Yên các bạn nhé.

III.Khéo tay: Làm kệ sách từ vỏ hộp bánh

Hướng dẫn: Chị Phạm Thị Quỳnh Phương

KM dẫn: Các bạn thân mến! Đến đây thời lượng của tạp chí Tuổi hoa đã khép lại. Chúc các bạn có những ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ và bổ ích. Còn bây giờ KM phải nói lời chào tạm biệt các bạn rồi, hẹn gặp lại các bạn trong chương trình tuần sau.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 20/02/2023 22:26 Lê Vĩnh Nhiên 22/02/2023 15:22

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà