Tạp chí Tuổi hoa 1.4
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

       Tạp chí Tuổi hoa: 1.4.2023

KM dẫn: KM xin gửi lời chào thân thương đến tất cả các bạn đang theo dõi tạp chí Tuổi hoa. Các bạn biết không? Cứ mỗi tuần qua đi, KM lại cảm thấy vô cùng hồi hộp và thật vui khi chúng mình lại được gặp nhau trong mỗi số phát sóng của chương trình. Chúc các bạn sẽ luôn tìm thấy những thông tin hữu ích và lý thú mà tạp chí Tuổi hoa chia sẽ các bạn nhé. Trong chương trình tuần này, KM xin giới thiệu các nội dung chính sau đây:

-Tuyên truyền giáo dục các kỹ năng phòng chống xâm hại cho các bạn gái

-Tủ sách Tuổi hoa sẽ giới thiệu cùng chúng mình cuốn sách: “Không làm người ỷ lại”.

-Cách làm trứng lật đật sẽ được hướng dẫn trong mục Khéo tay tuần này.

Nhạc cắt

KM: Tuổi hoa thân mến! Trước thực trạng xảy ra các tệ nạn bạo lực học đường đối với lứa tuổi học sinh chúng mình và đặc biệt là tình trạng các bạn gái bị xâm hại, vừa qua Trường Tiểu học thị trấn Ái Tử huyện Triệu Phong đã tổ chức buổi học ngoại khóa giáo dục các kỹ năng xâm hại cho các bạn gái.

Tại buổi tuyên truyền các bạn gái đã được giáo dục về tình yêu thương và chia sẻ với những người xung quanh mình, đồng thời hình dung những đối tượng xâm hại là ai, biểu hiện xung quanh vấn đề xâm hại qua những hành động, trạng thái, cử chỉ và lời nói của các đối tượng xấu có ý định xâm hại đến bản thân mình. Để rồi từ đó, các bạn gái có những cách phản ứng, hành động phù hợp từ những hành vi không đúng đắn, xấu xa của đối tượng xâm hại để có thể thoát ra khỏi các tình huống bất lợi có thể xảy ra đối với bản thân các bạn.

Pv: Bạn  HOÀNG THÁI TRÀ MY, Trường Tiểu học thị trấn Ái Tử - huyện Triệu Phong, Quảng Trị

Pv: Bạn NGUYỄN THỊ NGỌC ÁNH - Trường Tiểu học thị trấn Ái Tử - huyện Triệu Phong, Quảng Trị

Buổi tuyên truyền ngoại khóa còn giúp các bạn gái của khối lớp 4 và lớp 5 được giáo dục từ sớm về thói quen sống tự lập, biết sẻ chia, biết hợp tác các kỹ năng phòng tránh khi bị xâm hại, phòng vệ cũng như bảo vệ bản thân trong các tình huống xấu. Đó là sự sẽ chia, tâm sự về các hoạt động hàng ngày với bố, mẹ; có niềm tin ở bố, mẹ, thầy cô và người thân và có thói quen tâm sự về bất kỳ các hoạt động của mình trong cuộc sống hàng ngày. Từ đó, chúng mình sẽ không bị cô lập, không bị tâm lý non yếu, hoảng sợ khi bị người khác xâm hại, dọa nạt. .

Pv: Bạn LÊ NGỌC UYÊN MINH, Trường Tiểu học thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, Quảng Trị

         Pv: Cô giáo PHAN THÚY ANH, Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, Quảng Trị

Thông qua hoạt động giáo dục kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em gái đã giúp cho các bạn có những kiến thức cơ bản bảo vệ bản thân trong cuộc sống. Từ đó, tạo cho các bạn sự cởi mở, gần gũi với gia đình, người thân và thầy cố giáo để chia sẻ cảm xúc một cách tự nguyện nhằm bảo vệ bản thân mình.

II. Tủ sách Tuổi hoa

KM dẫn: Các bạn biết không? Cuộc sống luôn có nhiều điều hấp dẫn khiến đôi lúc chúng mình quên đi nhiệm vụ, công việc của mình mà lơ là, từ đó dẫn đến việc ỷ lại, dựa dẫm vào người khác. Ỷ lại chỉ khiến chúng ta bị động, ngày càng đi xuống. Người ỷ lại không chỉ khiến cuộc sống của mình luôn thụ động mà đôi khi còn gây ảnh hưởng đến những người xung quanh và những công việc chung đấy các bạn ạ. Đây cũng là nội dung của cuốn sách “Không làm người ỷ lại”. Nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cuốn sách này qua cảm nhận của bạn Tuệ  Linh các bạn nhé.

III. Khéo tay: Cách làm trứng lật đật

Hướng dẫn: Bạn Tuệ Lâm

KM dẫn cuối: Các bạn thân mến! Với những chia sẽ về cách làm trứng lật đật khá đơn giản, chúng ta có thể tạo được những chú lật đật thật đáng yêu phải không nào? Chúc các bạn sẽ thành công với những hướng dẫn của bạn Tuệ Lâm các bạn nhé. Còn bây giờ KM phải nói lời chào tạm biệt. Hẹn gặp lại các bạn trong những chương trình lần sau.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 30/03/2023 22:39 Cao Thị Ánh Tuyết 30/03/2023 22:39

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà