tạp chí Tuổi hoa
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

Tạp chí Tuổi hoa 30.9.2023

KM rất vui khi được gặp lại các bạn trong Tạp chí tuổi hoa tuần này. Các bạn thân mến! Ắt hẳn những ngày này, chúng mình đều nhận được rất nhiều những món quà từ ông bà, bố mẹ nhân dịp tết trung thu phải không nào? KM hi vọng rằng, trung thu năm nay luôn đọng lại trong mỗi người những kỷ niệm thật đẹp, khó quên các bạn nhé và với những món quà mà mỗi bạn nhận được sẽ như những lời động viên tinh thần để chúng mình luôn nỗ lực học tập thật tốt. Còn bây giờ, mời các bạn hãy cùng KM đến với những nội dung chính của Tạp chí Tuổi hoa tuần này.

- Mang trung thu đến với thiếu nhi vùng cao Đakrông, Quảng Trị

 -Những điều ý nghĩa trong câu chuyện “Sự tích chú Cuội đêm trăng”

-Mục Khéo tay sẽ hướng dẫn “Cách làm lồng đèn trung thu”

Nhạc cắt

I.                  Phóng sự

KM: Các bạn thân mến! Tết trung thu hay còn gọi là tết thiếu nhi, là ngày mặt trăng tròn nhất và sáng nhất. Đây là cái tết có ý nghĩa lớn đối với thiếu nhi chúng mình vì ngày lễ này chúng ta được cùng nhau rước đèn ông sao, cùng nhau đón trăng, quây quần ca hát, ăn bánh trung thu phải không các bạn? Tuy nhiên với các bạn thiếu nhi vùng sâu vùng xa, vùng biên giới Quảng Trị, không phải ai cũng có thể được đón một cái tết trung thu đủ đầy. Thế nên nhằm mang không khí trung thu thật ấm cúng đến với các bạn ấy, những năm qua các cấp chính quyền ở địa phương cũng như các nhà hảo tâm đã có nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực. Chúng mình cùng đến với không khí đón trung thu của các bạn thiếu nhi tại trường tiểu học xã Đakrông huyện Đakrông các bạn nhé.

     Hôm nay, không khí tại sân trường Tiểu học Đakrông trở nên vui tươi, rộn ràng hơn hẳn mọi ngày bởi niềm vui hiện lên trong từng ánh mắt của hơn 350 bạn học sinh, tập trung đông đủ tại đây để được vui Tết Trung thu do UBMTTQ Việt Nam huyện Đakrông phối hợp với tổ chức PHUC’S FOND tổ chức. Hòa chung trong niềm phấn khởi ấy, các bạn được xem chương trình văn nghệ với các tiết mục múa hát sôi nổi, những màn trình diễn múa lân, nhảy sạp, sự tích chị Hằng chú Cuội… khiến ai cũng cảm thấy vui vẻ và hào hứng.

*P/v: Bạn HÀ MI BÊ, Trường Tiểu học Đakông, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị

*P/v: Bạn HỒ THỊ NHIẾP, Trường Tiểu học Đakông, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị

 Đakrông là xã đặc biệt khó khăn nên với các bạn thiếu nhi ở đây, cuộc sống còn chịu nhiều thiếu thốn, thiệt thòi so với các bạn cùng trang lứa ở những nơi khác. Trong đó, trường tiểu học xã Đakrông là nơi học tập của 350 bạn học sinh đồng bào Vân Kiều với nhiều bạn nhà ở cách xa trường, đường sá đi lại khó khăn.. Trong ngày hội trung thu năm nay, đã có 350 suất quà gồm bánh kẹo trung thu được trao tận tay cho các bạn, qua đó giúp mỗi bạn cảm nhận được tình yêu thương, sự sẽ chia của những tấm lòng hảo tâm. Ngoài ra tổ chức PHUC’S FOND còn trao 6 chiếc xe đạp và 20 xuất học bổng hs nghèo vượt khó của nhà trường với mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.

*P/v: Ông NGUYỄN ĐẠI PHÙNG- Đại diện Tổ chức  PHUC’S FOND tại Việt Nam.

Quan tâm chia sẻ, yêu thương đối với những hoàn cảnh khó khăn luôn là động lực để những tấm lòng hảo tâm luôn hướng tới. Nhân dịp này, các nhà hảo tâm cũng đã đến thăm và tặng quà, xe đạp cho những bạn nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không thể đến trường tham gia vui Tết trung thu. Trong ngôi nhà nhỏ, bố con bạn Hồ Xuân Ni sớm hôm đùm bộc lẫn nhau. Mẹ Xuân Ni mất từ khi bạn ấy mới lọt lòng… Dù trong khó khăn nhưng Xuân Ni vẫn vượt khó để học giỏi. Cảm thông trước hoàn cảnh của Xuân Ni ngoài món quà trung thu, đoàn đã trao cho Xuân Ni, suất học bổng trị giá 500 nghìn đồng, 1 bộ quần áo mới nhằm chia sẻ bớt những khó khăn để bạn ấy được tiếp tục đến trường.

*P/v:  Bạn Hồ XUÂN NI, Trường Tiểu học xã Đakrông, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị

Vui Trung thu là dịp các cấp, các ngành và toàn xã hội thể hiện sự quan tâm đối với thiếu niên nhi đồng nhất là với những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở vùng sâu, vùng xa. Qua đó, nâng cao hơn nữa trách nhiệm của cộng đồng đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, từ đó góp phần lan tỏa yêu thươnga và giúp các bạn có thêm động lực để vươn lên trong học tập và cuộc sống.

II. Tủ sách Tuổi hoa

Dẫn: Các bạn thân mến! Tết Trung Thu hay còn được gọi là "Tết trông Trăng" chắc chắn, các bạn đã nhận được rất nhiều món quà từ người lớn tặng như đồ chơi, đèn ông sao, mặt nạ, đèn kéo quân,... rồi bánh nướng, bánh dẻo phải không nào? Trong đêm rằm trung thu ấy, cùng với Sự tích chị Hằng thì đã bao giờ các bạn tự hỏi: Tại sao trên mặt trăng lại có chú cuội hay chưa và hình ảnh chú Cuội ngồi bên gốc cây đa có ý nghĩa ntn? Để giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về Sự tích chú cuội, chúng mình hãy cùng bạn Lê Hoàng Anh đến với câu chuyện “Sự tích chú cuội đêm trăng” các bạn nhé.

Bạn Lê Hoàng Anh

III. Khéo tay: Cách làm lồng đèn trung thu

Bạn Tuệ Linh

Dẫn: Các bạn thân mến! Với những chia sẽ của bạn Tuệ Linh về cách làm lồng đèn trung thu cũng đã khép lại chương trình hôm nay. Hy vọng trung thu năm nay đã để lại trong lòng mỗi người những cảm xúc khó quên các bạn nhé. Cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng KM. Xin chào và hẹn gặp lại trong những chương trình lần sau.

Chào cuối phát thanh: Các bạn thân mến! Chúng mình vừa đến với câu chuyện Sự tích chú cuội đêm trăng thật thú vị phải ko nào? Chúc các bạn sẽ đón một mùa trung thu vui vẻ và ý nghĩa. Còn bây giờ KM phải nói lời chào tạm biệt. Hẹn gặp lại các bạn trong chương trình tuần sau.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 26/09/2023 09:28 Cao Thị Ánh Tuyết 26/09/2023 09:28

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà