Vì Quảng Trị phát triển
Danh mục
Gặp gỡ đối thoại
NỘI DUNG

Kịch bản chương trình Vì Quảng Trị phát triển số 4:

Chủ đề: Đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng sự phát triển của doanh nghiệp tại Quảng Trị

Khách mời: -  Lãnh đạo Sở Lao động-TB và XH tỉnh Quảng Trị

-         ông Lê Thiên Vinh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng kỹ thuật Quảng Trị.

-         Ý kiến của TS Trần Đình Thiên- Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế VN ( Lấy từ lần phỏng vấn trước)

HH Vì Quảng Trị phát triển

MC: Kính chào quý vị và các bạn đang đến với chương trình Vì Quảng Trị phát triển của Đài PTTH Quảng Trị!

Kính thưa quý vị và các bạn! Phát triển nguồn nhân lực đã và đang trở thành nhiệm vụ hết sức cấp bách không phải chỉ ở cấp quốc gia mà còn là vấn đề của từng vùng, miền, dựa theo đặc điểm về địa lý, dân cư và yêu cầu định hướng phát triển kinh tế - xã hội.Trên thực tế,  phát triển và đào tạo nguồn nhân lực bao gồm không chỉ đào tạo, giáo dục mà còn bao gồm học việc, học nghề và hành nghề. Đối với tỉnh Quảng Trị, việc đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng sự phát triển của doanh nghiệp tại Quảng Trị đã được quan tâm như thế nào trong chiến lược phát triển là vấn đề mà chúng tôi muốn đề cập trong chương trình Vì Quảng Trị phát triển kỳ này.

Tham gia chương trình, chúng tôi xin được giới thiệu:

- Lãnh đạo Sở Lao động-TB và XH tỉnh Quảng Trị

- Ông Lê Thiên Vinh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng kỹ thuật Quảng Trị.

Xin cảm ơn hai vị khách mời đã dành thời gian  tham gia chương trình! Và trước khi cùng bàn luận về vấn đề: Đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng sự phát triển của doanh nghiệp tại Quảng Trị, chúng tôi mời quý vị và các khách mời cùng theo dõi một phóng sự sau!

Clip phóng sự chèn: Sự phát triển của DN tại Quảng Trị; nhu cầu về nhân lực đã qua đào tạo nghề.( Phỏng vấn: 1,2 DN; chủ tịch Hiệp hội DN QT)

                                      Nhạc cắt : Vì Quảng Trị phát triển 

Đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng sự phát triển của doanh nghiệp tại Quảng Trị

MC: Kính thưa quý vị và các bạn! Vừa rồi là một phóng sự ghi nhận về : Sự phát triển của DN tại Quảng Trị và nhu cầu về nhân lực đã qua đào tạo nghề trong các doanh nghiệp hiện nay. Vậy tỉnh Quảng Trị đã quan tâm đến vấn đề đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu thực tế của các doanh nghiệp tại địa phương như thế nào?Trước hết xin mời ông/ bà…. Lãnh Sở Lao động-TB và XH tỉnh Quảng Trị?

TL(1,-1,5 phút)

Và xin mời  Ông Lê Thiên Vinh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng kỹ thuật Quảng Trị, xin ông cho biết từ góc độ của một đơn vị đào tạo nghề của tỉnh Quảng Trị?

TL (1,-1,5 phút)

Xin cảm ơn hai vị khách mời và chương trình sẽ tiếp tục sau nghe một số  ý kiến về vấn đề đào tạo nguồn nhân lực cho Quảng Trị.

Clip ý kiến: Đào tạo nguồn nhân lực cho Quảng Trị cần quan tâm vấn đề gì ( phỏng vấn doanh nghiệp, chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp ;  TS Trần Đình Thiên- Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam Lấy tiếng ở chương trình trước, làm đồ họa hình ảnh)

                                                          Nhạc cắt ct

MC: Vâng, đó là những ý kiến tâm huyết và trăn trở xung quanh vấn đề đào tạo nguồn nhân lực cho Quảng Trị cần quan tâm vấn đề gì, xin được trở lại với hai vị khách mời,  ý kiến từ phía doanh nghiệp và chuyên gia có gợi mở điều gì cho vấn đề đào tạo nguồn nhân lực để tạo việc làm cho người lao động vừa hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, xin mời ý kiến từ hai vị khách mời!( Phần này sẽ gửi nội dung cho khách mời sau khi phỏng vấn DN để KM nắm nội dung trước khi trả lời)

- Lãnh đạo Sở Lao động-TB và XH tỉnh Quảng Trị

TL (1,-1,5 phút)

- Ông Lê Thiên Vinh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng kỹ thuật Quảng Trị.

TL (1,-1,5 phút)

 Vậy trên thực tế, để đáp ứng hết những yêu cầu từ phía doanh nghiệp, công tác đào tạo nghề tại địa phương đang gặp những khó khăn gì?

 Xin được mời ông/ bà…  Lãnh đạo Sở Lao động-TB và XH tỉnh Quảng Trị

TL (1,-1,5 phút)

- Xin mời ý kiến của Ông Lê Thiên Vinh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng kỹ thuật Quảng Trị.

TL (1,-1,5 phút)

Xin được cảm ơn hai vị khách mời!

                                                Nhạc cắt

MC: Quý vị và các bạn đang theo dõi chương trình Vì Quảng Trị phát triển , chủ đề của chương trình kỳ này là: Đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng sự phát triển của doanh nghiệp tại Quảng Trị. Và chúng ta sẽ trở lại với hai vị khách mời sau khi nghe một phóng sự ghi nhận ý kiến từ phía người lao động đang cần việc, cần nghề hiện nay!

Clip phóng sự chèn: Tình hình lao động cần việc, cần nghề hiện nay( Phỏng vấn 2 lao động, 1 lãnh đạo chính quyền địa phương về mong muốn được đào tạo nghề, được kết nối với các doanh nghiệp cần lao động)

                                                Nhạc cắt

MC: Vâng, thưa quý vị, thưa hai vị khách mời,QT  vẫn còn … lao động đang cần việc làm với  mong muốn được đào tạo nghề, được kết nối với các doanh nghiệp cần lao động, vậy vấn đề này sẽ được quan tâm bằng những giải pháp như thế nào trong thời gian tới, trước hết xin được mời Ông Lê Thiên Vinh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng kỹ thuật Quảng Trị?

TL Giải pháp mà Trường quan tâm để nâng cao hiệu quả đào tạo nghề gắn với thực tế nhu cầu của DN địa phương?

Cảm ơn ông và xin được mời ý kiến của ông/ bà…  Lãnh đạo Sở Lao động-TB và XH tỉnh Quảng Trị?

TL Giải pháp mà cần  quan tâm để nâng cao hiệu quả đào tạo nghề gắn với thực tế nhu cầu của DN địa phương?

Còn đối với doanh nghiệp, ông/ bà có đề nghị gì liên quan đến vấn đề sử dụng lao động tại địa phương?

TL

Cảm ơn ông/ bà …

MC: Kính thưa quý vị và các bạn! Lao động đang cần việc làm với  mong muốn được đào tạo nghề, được kết nối với các doanh nghiệp cần lao động là một nhu cầu thực tế. Tuy nhiên, để thực hiện được vấn đề này cần sự phối hợp đồng bộ từ khâu đào tạo nghề đến khâu sử dụng lao động. Hy vọng rằng,  các ngành chức năng và cả hệ thống chính trị tiếp tục  cùng nỗ lực để công tác đào tạo nguồn nhân lực trên lĩnh vực học việc, học nghề và hành nghề sẽ ngày càng có hiệu quả hơn góp phần tạo việc làm và hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển. Cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi chương trình, xin chào và hẹn gặp lại trong các chương trình sau!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lâm Thị Hạnh 06/10/2022 08:13 Lê Vĩnh Nhiên 06/10/2022 10:08
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà