Chuyên mục tài chính: thu thuế điện tử 24/7
Danh mục
Tài chính
NỘI DUNG

Chuyên mục tài chính.

PTV: Xin kính chào quý vị và các bạn! Trong chuyên mục tài chính kỳ này, mời quý vị và các bạn cùng đến với phóng sự hải quan Quảng Trị triển khai thực hiện nộp thuế điện tử 24/7. Phần cuối chương trình là mục phổ biến văn bản pháp luật, bây giờ là nội dung chi tiết của chương trình.

Nhạc cắt

PTV: Thưa quý vị và các bạn! Song song với hình thức nộp thuế hiện nay, Tổng cục Hải quan mở thêm một kênh thu thuế mới - “nộp thuế điện tử 24/7”, bằng cách cho phép người nộp thuế lập bảng kê nộp thuế trực tiếp trên Cổng thanh toán điện tử hải quan, theo đó chỉ cần có internet, doanh nghiệp có thể chủ động nộp tiền thuế mọi lúc, mọi nơi, mọi phương tiện. Hải quan Quảng Trị cũng đã triển khai thực hiện đề án  nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7 của tổng cục hải quan vào cuối tháng 10 năm 2017. Để phản ánh rõ nét hơn về vấn đề này, mời quý vị và các bạn theo dõi phóng sự sau:

HẢI QUAN QUẢNG TRỊ THỰC HIỆN ĐỀ ÁN THU THUẾ ĐIỆN TỬ 24/7

Trước đây, khi chưa áp dụng đề án nộp thuế điện tử qua ngân hàng  phối hợp thu và thông quan điện tử 24/7, những lô hàng của công TNHH Ngôi sao kinh tế trúng vào ngày thứ bảy hoặc chủ nhật thì phải đợi đến ngày thứ 2 mới thực hiện việc nộp thuế được. Chính vì vậy cản trở rất nhiều cho doanh nghiệp.

PV Ông Võ Thanh Bình-Công ty TNHH Ngôi sao Kinh tế, thị trấn Cửa Việt, Gio Linh ( Chúng tôi thấy việc triển khai nộp thuế 24/7 là rất cần thiết, thuận lợi cho doanh nghiệp rất nhiều so với trước đây…)

  Để khắc phục một số hạn chế nêu trên, Tổng cục Hải quan đã ban hành Quyết định số 2082/QĐ0TCHQ về việc phê duyệt đề án “Nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7”, đồng thời triển khai Đề án “Nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7”. Mục tiêu của đề án là tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế có thể nộp tiền thuế mọi lúc, mọi nơi, mọi phương tiện, hạn chế tối đa việc thanh toán bằng tiền mặt, nhằm đảm bảo thông tin nộp tiền được thanh toán thuế kịp thời, chính xác. Đồng thời giảm thời gian nộp thuế, thông quan hàng hóa ngay sau khi nộp thuế. Qua đó rút ngắn thời gian hoàn thành thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu của doanh nghiệp.

PV Ông Hoàng Văn Cừ-Phó cục Trưởng Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị ( Hải quan Quảng Trị đã triển khai thu thuế 24/7, hình thức này sẽ giảm mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp…)

Thực hiện tốt đề án “Nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7” hải quan Quảng Trị đã triển khai tập huấn đề án cho cán bộ công chức của toàn ngành và 4 ngân hàng ở trên địa bàn có phối hợp với hải quan trong thu thuế điện tử 24/7. Đối  với các ngân hàng thương mại phối hợp thu với Hải quan, hình thức thu thuế mới này sẽ giúp các ngân hàng phát triển và nâng cao dịch vụ thanh toán cho khách hàng, thu hút thêm khách hàng tiền năng, hạn chế sai sót thông tin cần phải tra soát của các chứng từ nộp tiền.

PV Bà Ngô Hoàng Linh-Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng, ngân hàng NT VN chi nhánh Quảng Trị( Hải quan đã cùng với chúng tôi triển khai thu thuế 24/7, chúng tôi cũng đã được tập huấn kỹ về vấn đề này và sẽ phối hợp để thực hiện tốt)

Thay vì người nộp thuế nộp tiền tại ngân hàng thương mại, sau đó ngân hàng chuyển thông tin nộp thuế đến cơ quan Hải quan và Kho bạc Nhà nước, cơ quan Hải quan xác nhận thông tin và thông quan hàng hóa thì quy trình nộp thuế điện tử 24/7 có sự thay đổi đó là: Người nộp thuế được lập bảng kê nộp thuế trực tiếp trên Cổng thanh toán điện tử hải quan mọi lúc, mọi nơi, mọi phương tiện có kết nối với internet và được ngân hàng xác nhận kết quả giao dịch nộp thuế thành công ngay sau khi nhận được yêu cầu chuyển tiền nộp thuế và thực hiện thông quan ngay hàng hóa. Đây là những thuận lợi cũng như những điểm mới của đề án “Nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7” cho doanh nghiệp.

PV Ông Trương Quang Long-Phó chi Cục trưởng  Hải quan Cảng Cửa Việt( Tại cảng Cửa Việt, hầu hết các doanh nghiệp khi làm việc đều tỏ ra khá hài lòng với đề án này, chính đây là một thuận lợi cho doanh nghiệp)

Triển khai đề án này là một bước cải cách thủ tục hành chính của cơ quan Hải quan để tạo thuận lợi hơn nữa cho người nộp thuế. Vì vậy, trong quá trình triển khai, cơ quan Hải quan và các ngân hàng phối hợp thu đã chuẩn bị cơ sở hạ tầng, nâng cấp cổng thanh toán điện tử... để giúp hệ thống vận hành thuận lợi hơn.

PV Ông Hoàng Văn Cừ-Phó cục Trưởng Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị ( Hải quan Quảng Trị sẽ tiếp tục thực hiện tốt đề án này, và những doanh nghiệp sẽ được hướng dẫn cụ thể trong quá trình làm thủ tục hồ sơ đối với các mặt hàng…)

Đề án “Nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7” là đề án trọng tâm của Tổng cục Hải quan trong năm 2017 nhằm hỗ trợ DN nộp tiền trực tiếp tại cổng thanh toán điện tử hải quan. Việc triển khai này sẽ là bước đột phá trong công tác thu nộp thuế và thu khác, tạo thuận lợi và hỗ trợ người nộp thuế được nộp tiền mọi lúc, mọi nơi, mọi phương tiện. Trong thời gian qua, Hải quan Quảng Trị cũng đã triển khai thực hiện tốt đề án này. Cách thức thông quan này sẽ giúp cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu tiết kiệm rất lớn thời gian, chi phí và nhân lực, góp phần cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa ngành Hải quan.

Nhạc cắt

PTV: Thưa quý vị và các bạn Chế độ trợ cấp một lần đối với thanh niên xung phong cơ sở ở miền Nam tham gia kháng chiến trong thời gian từ ngày 26/3/1965 đến ngày 30/4/1975 ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Cà Mau đã được quy định rõ tại Nghị định 112/2017/NĐ-CP ngày 06/10/2017 của Chính phủ. Say đây, chúng tôi xin giới thiệu đến quý vị và các bạn nghị định này.

Theo đó, chế độ trợ cấp một lần được quy định cụ thể như sau: Thanh niên xung phong cơ sở ở miền Nam có đủ điều kiện theo Điều 3 Nghị định này được hưởng chế độ trợ cấp một lần, tính theo số năm thực tế tham gia thanh niên xung phong cơ sở. Trường hợp có thời gian tham gia thanh niên xung phong cơ sở ở các đợt khác nhau hoặc gián đoạn thì được cộng dồn để tính hưởng chế độ, cụ thể như sau:

- Từ đủ 02 năm trở xuống, mức trợ cấp một lần bằng 2.500.000 đồng;

- Trên 02 năm thì từ năm thứ 3 trở đi cứ mỗi năm được cộng thêm 800.000 đồng.

Trường hợp thanh niên xung phong cơ sở ở miền Nam có giấy tờ gốc hoặc giấy tờ liên quan quy định tại khoản 1 Điều 8 Nghị định này nhưng không thể hiện cụ thể thời gian tham gia kháng chiến thì được hưởng mức 2.500.000 đồng.

Trường hợp thanh niên xung phong cơ sở ở miền Nam đã từ trần trước ngày Nghị định này có hiệu lực thì thân nhân của người từ trần được hưởng chế độ trợ cấp một lần bằng 3.600.000 đồng.

Nghị định 112/2017/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 20/11/2017.

Chào cuối: Chuyên mục tài chính kỳ này xin được kết thúc tại đây, cám ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Xin chào và hẹn gặp lại trong chương trình lần sau.

 

 

Chú thích duyệt

chuyên mục được phong cmcđ duyệt, nội dung đảm bảo. Đề nghị lãnh đạo xem và cho thực hiện

Phàn giới thiệu Nghị định liệu có phù hợp với CM hay không

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 06/11/2017 14:55 Lê Vĩnh Nhiên 06/11/2017 15:43
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà