CM Tài chính: Những nổ lực của ngành tài chính trong năm 2018
Danh mục
Tài chính
NỘI DUNG

Chuyên mục tài chính: NGÀNH TÀI CHÍNH NỔ LỰC ĐỂ HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ CỦA NĂM 2018

PTV: Xin kính chào các đồng chí và các bạn! Năm 2017, ngành tài chính của tỉnh nhà đã nổ lực cố gắng và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Những kế hoạch của ngành đều đạt chỉ tiêu đề ra. Trước thêm năm mới, PV chuyên mục  đã có cuộc phỏng vấn với ông Nguyễn Duy Tân- giám đốc Sở Tài chính Quảng Trị về những nhiệm vụ cũng như những kế hoạch triển khai năm 2018. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

( Phóng sự ngắn: Năm 2017 cùng với các địa phương trong cả nước, tỉnh Quảng Trị thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2017 trong bối cảnh kinh tế vĩ mô còn nhiều khó khăn, thách thức. Năm 2017,   thu ngân sách trên địa bàn đạt hơn 2.424 tỷ đồng, đạt 101% dự toán địa phương và bằng 107% cùng kỳ năm.  Tổng chi ngân sách địa phương trên 6.739 tỷ đồng, đạt 98% dự toán địa phương và bằng 122% cùng kỳ năm trước. Với việc triển khai và thực hiện có hiệu quả các chương trình công tác trọng tâm của UBND tỉnh, nhiệm vụ do UBND tỉnh giao, ngành tài chính ỉnh Quảng Trị đã góp phần quan trọng trong việc thu ngân sách địa phương, để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh nhà )

Thưa ông, vừa rồi là một phóng sự ngắn điểm lại những kết quả đạt được của năm 2017. Năm 2018, Sở tài chính sẽ tiếp tục có những kế hoạch gì để đạt kết quả cao?

Ông Tân trả lời

Trong từng lĩnh vực mà ông vừa nêu thực hiện vào năm nay, theo ông lĩnh vực nào có thể gặp khó khăn nhất?

Ông Tân trả lời

( Phóng sự bắn hình các con số của năm 2018: Năm 2018, dự toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn được Hội đồng nhân dân tỉnh quyết nghị 2.597 tỷ đồng. Trong đó, thu nội địa 2.295 tỷ đồng, thu xuất nhập khẩu 302 tỷ đồng. Ngay từ đầu năm các cơ quan ban ngành hải quan, thuế, kho bạc cũng đã xây dựng kế hoạch cụ thể đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, phấn đấu đạt kế hoạch đề ra.)

PV Ông Đinh Ngọc Thanh-Phó Chi cục trưởng Cục hải quan tỉnh Quảng Trị: Nói về sự nổ lực của ngành trong năm 2018 để đạt kế hoạch về thu thuế xuất nhập khẩu)

Nhạc cắt

Thưa ông, để đạt được kế hoạch như đã đề ra, sự phối hợp với các cơ quan ban ngành có liên quan được thực hiện như thế nào?

Ông Tân trả lời

Trước thềm năm mới 2017, ông có điều gì chia sẽ?

Ông Tân trả lời

Vâng, xin cám ơn ông.

Chào cuối: Chuyên mục tài chính kỳ này xin được kết thúc tại đây, cám ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi, xin kính chào và hẹn gặp lại.

 

Chú thích duyệt

chuyên mục đã được phòng CMCĐ duyệt, nội đảm bảo. Đề nghị lãnh đạo xem và cho thực hiện

Chú ý giữa 2 phỏng vấn ghép nối cho mềm mại

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 09/01/2018 14:51 Lê Vĩnh Nhiên 09/01/2018 16:26
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà