chuyen muc Đông Hà TP hôm nay
Danh mục
Đông Hà TP hôm nay
NỘI DUNG

Chuyên mục Đông Hà TP hôm nay ngày 13.3. 2018.

Thời lượng: 10 phút.

Phát sóng: 19h45 thứ 3 ngày 13.3

Dẫn PTV: Kính chào quí vị và các bạn đến với Chuyên mục Đông Hà TP hôm nay! Thưa quí vị, trong phong trào văn hóa thể dục thể thao trên địa bàn tỉnh nói chung và trên địa bàn thành phố Đông Hà nói riêng đang ngày được quan tâm và được mọi tầng lớp nhân dân tham gia, từ trẻ em cho đến người lớn. Thể dục thể thao không chỉ giúp mọi người rèn luyện sức khỏe mà còn là một phong trào thi đua tạo tinh thần giao lưu, đoàn kết giữa mọi người,giữa các cơ quan, đơn vị. Mục Nhịp sống phố phường sẽ là những hình ảnh ghi nhận đối với bộ môn cầu lông trên địa bàn TP Đông Hà.

Nhạc cắt : Nhịp sống phố phường

          Nâng cao chất lượng môn thể thao cầu lông tại TP Đông Hà.

Đến với bộ môn cầu lông và tham gia CLB năng khiếu từ rất sớm, ba anh em Võ Hữu Thắng, Võ Đức Trung và anh Võ Hữu Thành ở Phường 1 TP Đông là những lớp trẻ đầu tiên của TP tham gia môn thể thao này và duy trì niềm đam mê đó cho đến ngày nay. Ba anh em cũng đã tham gia và dành nhiều huy chương qua các giải thi đấu của TP và của tỉnh tổ chức, hiện nay anh Võ Hữu Thành cũng đã thành lập CBL cầu lông Thành Sport, và tổ chức các giải thi đấu hàng năm cho những người có niềm đam mê với bộ môn thể thao này thông qua việc hỗ trợ, tài trợ kinh phí, vợt, cầu và trang phục thi đấu... cho các trường học, các CLB cầu lông tại TP. Đông Hà tổ chức các giải thể thao phong trào.

          Phỏng vấn: Anh Võ Hữu Thành- CLB Cầu lông Thành Sport TP Đông Hà.

Hiện nay nhu cầu tập luyện thể dục thể thao của người dân trên địa bàn TP cũng được nâng lên, nhiều bạn trẻ có năng khiếu với những thành tích thi đấu tốt cũng đã mở các lớp dạy cầu lông cho các bạn nhỏ, đặc biệt là các bạn có hoàn cảnh khó khăn đam mê bộ môn này.

Hiện nay, trên địa bàn TP. Đông Hà có 7 nhà thi đấu đa năng và nhà tập luyện của tỉnh, thành phố và các ngành, đơn vị được đầu tư hiện đại, đáp ứng nhu cầu luyện tập cho môn cầu lông và nhiều môn thể thao khác. Toàn thành phố có khoảng 50 sân cầu lông trong nhà và hàng trăm sân cầu lông ngoài trời; 9/9 phường đều thành lập các CLB cầu lông... Nhiều trường học đưa môn cầu lông vào dạy cũng như tổ chức dạy thêm sau giờ học cho những người yêu thích cầu lông. Theo thống kê, trên địa bàn thành phố có gần 30 CLB cầu lông hoạt động thường xuyên, với trên 300 thành viên. Chất lượng hoạt động của các CLB cầu lông được nâng lên rõ rệt, số người tham gia cầu lông được duy trì ổn định.

Phỏng vấn: Anh Hoàng Thanh Sự, Giám đốc Trung tâm Văn hóa- Thể thao TP. Đông Hà về việc hỗ trợ về cơ sở vật chất tạo điều kiện phát triển thể dục thể thao.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng phong trào cầu lông, TP. Đông Hà chú trọng việc tổ chức các giải cầu lông cho các tầng lớp nhân dân tham gia. Bình quân hàng năm, thành phố tổ chức 1 đến 2 giải cầu lông; các tổ chức chức đoàn thể, cơ quan, đơn vị cấp thành phố và các CLB cầu lông, đơn vị trường học tổ chức nhiều giải cầu lông với quy mô, chất lượng cao cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh.Thông qua đó đã thúc đẩy phong trào tập luyện cầu lông phát triển mạnh mẽ trên địa bàn thành phố; phát hiện, tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng xây dựng đội tuyển cầu lông thành phố.

Nhạc cắt.

Dẫn: Thưa quí vị và các bạn! Năm 2018, chủ đề mà TP Đông Hà đưa ra trong việc thực hiện Đề án xây dựng Đông Hà lên đô thị loại 2 vào năm 2020 đó chính là vấn đề “ Quy hoạch, giải phóng mặt bằng và xây dựng văn minh đô thị”. Những vấn đề gì đang đặt ra trong việc quản lý đô thị? Giải pháp mà TP cũng như các phường đang thực hiện? Người dân có vai trò ra sao trong quá trình thực hiện các nội dung này? Một vài phản ánh trong phóng sự sau đây.

 

Tập trung thực hiện các giải pháp Quản lý đô thị.

          Trên địa bàn P2 hiện nay có các công trình trọng điểm của TP đang triển khai như tuyến đường F2- Đông Lễ- Đông Lương, khu dân cư Đặng Dung đường Cồn Cỏ và các công trình xã hội hóa. Để thực hiện được công tác quy hoạch, giải phóng mặt bằng để thực hiện các công trình, người dân địa phương đã cùng nhận thấy được lợi ích trong vấn đề chỉnh trang đô thị, mở rộng đường giao thông và tích cực vào cuộc cùng với lãnh đạo thành phố thực hiện.

Phỏng vấn: Ông Nguyễn Đức Chiến

KP 2- Phường 2 TP Đông Hà- Quảng Trị.

          Để thực hiện vấn đề về đô thị trên địa bàn Phường 2 nói riêng và cả thành phố nói chung thì yếu tố quan trọng vẫn là ý thức của người dân trong việc thực hiện, thông qua công tác tuyên truyền để người dân thực hiện theo đúng chủ trương của Thành phố. Qua những năm triển khai thực hiện chủ đề năm trong xây dựng Đông Hà lên đô thị loại 2, bằng nhiều giải pháp quyết liệt, phường 2 đã đạt được những kết quả bước đầu và theo đánh giá của lãnh đạo phường thì sự đồng tình hưởng ứng của người dân sẽ là yếu tố quan trọng trong quá trình thực hiện.

Phỏng vấn: Ông Hoàng Văn Điểu

 Phó chủ tịch UBND phường 2- TP Đông Hà.

          Vấn đề quản lý đô thị trên các lĩnh vực quy hoạch, trật tự xây dựng, hệ thống hạ tầng kỹ thuật và xã hội như hệ thống giao thông, cấp nước, thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, thu gom và xử lý chất thải và các công trình công cộng được Thành phố quan tâm đầu tư, cải tạo từng bước xây dựng Đông Hà đáp ứng các tiêu chí trong đề án xây dựng TP lên đô thị loại 2. Tuy nhiên qua kiểm tra và đánh giá của lãnh đạo TP thì hiện nay những vấn đề tồn tại như công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự đô thị vẫn còn thiếu quyết liệt; công tác quản lý địa bàn, quản lý đất đai ở một số địa phương vẫn còn hạn chế; công tác chỉ đạo xây dựng tuyến phố văn minh đô thị còn thiếu giải pháp đồng bộ... Những vấn đề trên đã và đang tác động, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của thành phố, đòi hỏi phải có sự nhìn nhận, đánh giá chính xác và đề ra các giải pháp khắc phục phù hợp và hiệu quả trong thời gian tới.

Phỏng vấn: Ông Nguyễn Hữu Thành

Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Đông Hà- Quảng Trị.

( những vấn đề còn tồn tại trong QLĐT trên địa bàn....)

Bên cạnh đó, một thực tế vẫn diễn ra trên địa bàn TP Đông Hà đó chính là nạn lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, khu vực công cộng để sản xuất, kinh doanh, chiếm dụng lòng đường, xây dựng các công trình sai phép, không phép và trái phép,…v..v. đang diễn ra hàng ngày gây ảnh hưởng rất lớn đến diện mạo đô thị của Thành phố. Xác định việc xây dựng và duy trì chất lượng đô thị bền vững bên cạnh việc đầu tư nguồn vốn xây dựng cơ bản, quy hoạch chỉnh trang đô thị hợp lý thì yếu tố quan trọng đó chính là ý thức của người dân cùng thực hiện nếp sống văn hóa đô thị. Vì vậy phải làm tốt công tác tuyên truyền về xây dựng nếp sống văn hóa đô thị, không đứng ngoài cuộc trong việc thực hiện chủ đề năm 2018, để người dân thực hiện trong mọi hoạt động như văn hóa trong xây dựng, cải tạo nhà cửa, văn hóa trong kinh doanh, buôn bán, cùng nhau cùng chung tay trong giữ gìn, bảo vệ môi trường.

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Hiển 09/03/2018 14:18 Lê Vĩnh Nhiên 12/03/2018 14:32
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà