Kịch bản Kết nối yêu thương – Chị Mai Thị Lệ, thôn Ba Du, xã Hải Ba, huyện Hải Lăng
Danh mục
Kết nối yêu thương
NỘI DUNG

Kịch bản Kết nối yêu thương – Chị Mai Thị Lệ, thôn Ba Du, xã Hải Ba, huyện Hải Lăng

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL

1

Xin kính chào quý vị và các bạn đang đến với chương trình Kết nối yêu thương của Đài PTTH Quảng Trị.

Xin chân thành cảm ơn các quý khán giả gần xa đã luôn đồng hành, ủng hộ cho nhân vật của chương trình. Mỗi lời động viên, mỗi món quà của quý vị và các bạn giúp cho những hoàn cảnh cơ cực có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống.

Thưa quý vị và các bạn, nhà nghèo, con đông, chồng mất do tai nạn, một mình bị tàn tật, không nghề nghiệp ổn định phải chật vật kiếm sống bằng đủ nghề để nuôi con ăn học. Chị Mai Thị Lệ, thôn Ba Du, xã Hải Ba, huyện Hải Lăng hiện gặp nhiều khó khăn. Cuộc sống của mấy mẹ con chị như thế nào, chúng tôi sẽ giới thiệu đến quý vị và bạn trong chương trình Kết nối yêu thương tuần này. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

PTV dẫn trường quay

30 giây

 

2

Vào phóng sự chèn: Nhân vật tự kể:

Mồng 1 Tết vừa rồi là ngày đầu năm cũng là ngày mẹ con chị Lệ (Ba Du, Hải Ba, Hải Lăng, Quảng Trị) nhận tin dữ khi chồng chị bị tai nạn giao thông và vĩnh viễn ra đi để lại mình chị chăm sóc 4 đứa con thơ dại. Đứa đầu học lớp 9, đứa út mới chỉ 4 tuổi. Thường xuyên đau ốm, không có sức lao động để làm những việc nặng khi tay bị tật từ khi còn nhỏ, chị chỉ nhận lại mấy sào ruộng để kiếm thêm lương thực cho gia đình. Hàng ngày, chị lên rừng hái lá nấu nước uống hoặc hái cây làm chủi đem bán. Thu nhập bếp bênh, chị đành gửi đứa thứ 2 vào chùa, mình chị vẫn không thể xoay xở để cho cả 3 đứa con đi học. Đứa đầu 8 năm liền đều là học sinh giỏi, gia cảnh như vậy con đường đến trường của em gập ghềnh biết nhường nào khi năm nay là năm cuối cấp.

Ngày chồng còn sống, anh chị vay mượn ngân hàng và hàng xóm, anh em 60 triệu đồng để làm thêm gian nhà chống bão. Ngôi nhà chưa tô, vẫn còn dang dở vậy mà anh đã bỏ mẹ con chị ra đi. Giờ đây mình chị vật lộn chăm sóc các con và còn lo thêm khoản nợ khi thu nhập ngày có ngày không….

Hình ảnh thắp hương cho chồng

Hình các em học bài

Hình chị làm chổi, các con phụ mẹ

Hình nhà xây dở…

 

 

2 phút

 

3

Ý kiến của người dân, hàng xóm nói về hoàn cảnh chị Lệ…

Cip ngắn 3 4 ý kiến

2,5 phút

 

4

Thưa quý vị, để hiểu rõ hơn những ngày chị Lệ một mình xoay xở nuôi con trong hoàn cảnh khó khăn như thế nào, bây giờ chúng tôi xin được phép trò chuyện cùng chị.

1. Thưa chị Lệ, chúng em rất chia sẻ với hoàn cảnh của chị lúc này. Qua phóng sự vừa rồi, chúng em phần nào hiểu được những công việc hàng ngày của chị. Vậy mỗi ngày đi làm như vậy chị kiếm được bao nhiêu tiền?

TL…

2. Với số tiền này có đủ để chi tiêu trong nhà không ạ?

TL….

3. Còn việc học của các con thì chị xoay xở thế nào?

TL…

4. Hàng ngày các cháu có giúp gi được cho chị không?

Vâng, nhìn vào ngôi nhà này thì ai cũng 4. nghĩ vững chãi và kiên cố, chị yên tâm nuôi con ăn học, đúng không ạ?

TL – Nhà làm được là nhờ vay mượn 60 triệu chứ giờ thì không có chi hết, một mình không biết phải làm răng để trả.

Vâng, bây giờ chị trăn trở nhất điều gì?

TL – Mong có sức khỏe mà nuôi mấy đứa, khi còn ba, ba lo việc nặng, giờ mình mẹ thì cả làm mẹ, cả làm ba. Sợ không có tiền trả nợ, sợ con không đến trường được vì không có tiền, không mua được sách vở, áo quần vô năm học mới.

Vâng, xin được chia sẻ với khó khăn của chị. Mong gia đình chị sức khỏe, các con chị chăm ngoan, học giỏi.

Đối thoại

 

 

5

Nhạc cắt

 

 

 

 

6

Trao quà

 

 

 

7

Thưa quý vị, với những sự động viên, sẻ chia vừa rồi của chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, các tấm lòng hảo tâm giành cho mẹ con chị Lệ đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc ta. Đó là điều kiện giúp mẹ con chị vượt qua khó khăn trước mắt, vươn lên trong cuộc sống. Và với những đứa trẻ đang tuổi ăn học, chị Lệ vừa làm bố, vừa làm mẹ chăm sóc để các em được đến trường, viết tiếp trang sách tương lai của đời mình. Những người thực hiện chương trình rất mong chị có sức khỏe tốt để chăm sóc các con mình.

Chương trình KNYT hôm nay xin được kết thúc tại đây. Mọi sự ủng hộ chị Lệ xin quý vị gửi về địa chỉ Mai Thị Lệ, thôn Ba Du, xã Hải Ba, huyện Hải Lăng, hoặc BBT chương trình KNYT Đài PTTH Quảng Trị, 105/2, Nguyễn Trãi, Đông Hà, Quảng Trị. Cảm ơn quyí và các bạn đã quan tâm theo dõi.

 

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 11/07/2018 08:16 Võ Nguyên Thủy 23/07/2018 10:07
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà