Nhịp sống trẻ:Tuổi trẻ thành phố đưa tết đến vùng sâu
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Nhịp sống trẻ

PTV: Thưa quý vị và các bạn! Đưa tết sớm đến với các em vùng cao là một trong những hoạt động mà tuổi trẻ đoàn thành phố Đông Hà phối hợp với các đơn vị tổ chức. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa của tuổi trẻ thành phố nhằm mang đến cho các em vùng sâu vùng xa có một cái tết thật sự ấm cúng và đủ đầy.

TUỔI TRẺ THÀNH PHỐ ĐƯA TẾT ĐẾN VỚI VÙNG SÂU

Đưa tết đến với trẻ em ở vùng cao của tuổi trẻ thành phố Đông Hà chi đoàn ban tuyên giáo tỉnh ủy, chi đoàn đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế La Lay với rất nhiều nội dung như tổ chức chương trình bữa cơm tất niên, tặng quà cho các em…Đây là một trong những chương trình được tổ chức hàng năm. Xác định việc chăm lo, giúp đỡ cho những đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên nghèo, người nghèo, gia đình chính sách được vui Xuân, đón Tết đầy đủ, đầm ấm là một trong những nhiệm vụ thường xuyên của tổ chức Đoàn.

Hằng năm cùng với việc vận động, quyên góp ủng hộ tại các cơ sở Đoàn, tổ chức Đoàn các cấp còn tiếp tục tổ chức kêu gọi, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm giúp các đối tượng có điều kiện đón Tết đầy đủ hơn. Theo đó, từ tháng 12, Tỉnh Đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn xây dựng kế hoạch thăm và tặng quà Tết, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm giúp đỡ, hỗ trợ người nghèo, học sinh sinh viên nghèo vượt khó trong dịp Tết bằng nhiều hình thức thiết thực như: tặng quà, gạo, bánh chưng, đồ dùng thiết yếu…

PV Chị Mai Thị Kim Nhung-Bí thư thành đoàn thành phố Đông Hà: Nói về việc tổ chức bữa cơm tất niên hàng năm

Để thực hiện tốt công tác chăm lo Tết cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức Đoàn các cấp thực hiện rà soát chính xác, lên danh sách những trường hợp cần hỗ trợ.

Tết Nguyên đán năm nay, từ cuối tháng 12, đầu tháng 1, thành đoàn thành phố Đông Hà đã phối hợp với các đơn vị, các câu lạc bộ để kêu gọi sự hỗ trợ của những tấm lòng hảo tâm quyên góp để tổ chức cho các em học sinh, những người nghèo có một cái tết thật ấm cúng và đủ đầy. Nội dung đã thành thông lệ, năm nào cũng vậy chương trình thiện nguyện, quyên góp ủng hộ đồng bào nghèo đón tết được thành đoàn thành phố khởi động khá sớm. Dù bận rộn với công việc cuối năm, nhưng mỗi đoàn viên thanh niên vẫn dành thời gian để quyên góp quần áo, quà bánh, sách vở... phân loại, đóng gói cẩn thận. Những món quà sẻ chia ngược trên những cung đường dài, gửi tận tay cho từng người nghèo với mong muốn góp phần giúp người dân đón Tết cổ truyền đủ đầy hơn.

PV Anh Hoàng Văn Hòa-chi đoàn ban tuyên giáo tỉnh ủy: Nói về việc chuẩn bị có chuyến đi tình nguyện giúp đỡ các em đón tết

PV Anh Nguyễn Văn Phong-Chi đoàn đồn biên phòng quốc tế cửa khẩu La Lay: Nói về sự phối hợp của các tổ chức cơ sở đoàn.

Trong những năm qua, Thành đoàn Đông Hà vừa là cầu nối để cho các chi đoàn trực thuộc cũng như các câu lạc bộ kỹ năng thanh niên và công tác xã hội của thành phố Đông Hà vừa là đơn vị cùng phối hợp để tổ chức những bữa cơm tất niên cho trẻ em nghèo ở miền núi Đakrông. Đối với những bản nghèo miền núi xa xôi của huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị, những em nhỏ dân tộc Pa Kô - Vân Kiều vẫn còn gặp nhiều khó khăn, cuộc sống của các em khá thiếu thốn về vật chất lẫn tinh thần.

PV Bà Hồ Thị Ròn-xã A Bung, huyện Đakrông: Nói về việc được đoàn viên thanh niên hỗ trợ tết cho các em ở đây.

Những tấm áo mới, những cái bánh kẹo mứt hay niềm vui trong những trò chơi ngày Tết tưởng chừng như quá đỗi bình thường đối với bao trẻ em khác lại là niềm là mong ước lớn lao của các em ở miền núi Đakrong trong mỗi dịp Tết đến Xuân về. Để thực hiện được những bữa cơm tất niên cho trẻ em miền núi, thời gian qua, Thành đoàn Đông Hà cùng với các chi đoàn trực thuộc, các câu lạc bộ đã bắt tay vào thực hiện các hoạt động gây quỹ để tổ chức Chương trình xuân tình nguyện “bữa cơm tất niên” như: thu gom ve chai, tổ chức đêm nhạc, kêu gọi các mạnh thường quân.  Thông qua các hoạt động gây quỹ đã thu về một khoản kinh phí để tổ chức cho Chương trình. Các đoàn viên cùng các thành viên các câu lạc bộ lên kế hoạch đi mua sắm và chuẩn bị thật đầy đủ để mang đến cho các em có một bữa cơm tất niên thật ấm cúng và có một cái tết thật sự đủ đầy trong những ngày xuân ấm áp.

PV Anh Nguyễn Hải Ba-CLB Kỹ năng thanh niên và công tác xã hội thành phố Đông Hà: Nói về việc kêu gọi để tổ chức chương trình bữa cơm tất niên.

Chương trình bữa cơm tất niên là một hoạt động được tổ chức hàng năm. Tại huyện Đakrong khi các anh chị đoàn viên đến đã chia thành từng nhóm để chuẩn bị công việc như: nhóm quản trò, giao lưu với các em học sinh; nhóm thì treo ma-két, làm vệ sinh nơi diễn ra chương trình; nhóm hậu cần chuẩn bị để nấu một số món ăn mang đậm hương vị tết cổ truyền như: bánh chưng dưa món, gà chiên mắm, vịt quay, nem rán, bánh bao…Qua những công việc của các anh chị đoàn viên làm cũng đã giúp các em nhỏ có bữa tất niên ngon ấm áp và tràn đầy tình yêu thương. Và hơn thế nữa ở đó các em được trãi nghiệm  những trò chơi vui vẻ trong dịp Tết đến xuân về. Ngoài ra, các đoàn viên còn trao tặng áo quần cũ vẫn còn sử dụng được cho các em nhằm giúp các em phần nào hạn chế được cái lạnh của vùng cao trong dịp tết đến xuân về.

PV Chị Mai Thị Kim Nnung-bí thư thành đoàn thành phố: Nói về việc tiếp tục kêu gọi để hỗ trợ cho các em trong dịp năm mới đến.

Có thể nói, việc chăm lo tết cho các em nhỏ, những người nghèo thời gian qua đã được Thành đoàn Đông Hà thực sự quan tâm và lên kế hoạch cụ thể. Sự quan tâm, hỗ trợ để các em nhỏ cũng như những người nghèo đón một cái tết đầm ấm là một hành động nhân văn, thể hiện sự quan tâm, động viên của các bạn trẻ. Tuy không phải là những món quà lớn lao nhưng gói trọn ở đó là tấm lòng của những người trẻ tuổi muốn sẻ chia bớt những khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn, muốn làm vơi đi cái lạnh giá trong những ngày mùa đông. Có lẻ, chính hoạt động này đã góp phần động viên người nghèo tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và đón xuân mới thêm trọn vẹn và ý nghĩa hơn./.

PTV: Thưa quý vị và các bạn! Với những tình cảm mà các bạn đoàn viên thanh niên mang lại hy vọng sẽ mang đến cho các em nhỏ, những người nghèo ở vùng miền núi Đakong đón một mùa xuân mới thật tươi vui và hạnh phúc.

Chuyên mục nhịp sống trẻ kỳ này xin được kết thúc tại đây, cám ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 16/01/2019 14:52 Trương Thị Ngoc Diệp 16/01/2019 14:52
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà