Chuyên mục IT today – Ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính ở Hải Lăng
Danh mục
Phóng sự - Tài liệu
NỘI DUNG
Lời dẫn : hưa quý vị và các bạn! Thời gian qua, huyện Hải Lăng đã tích cực thực hiện việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện nói chung và trong công tác cải cách thủ tục hành chính nói riêng. Từ đó, góp phần nâng cao năng lực quản lý, điều hành, xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Cách làm của huyện Hải Lăng trong việc ứng dụng công nghệ thông tin cải cách hành chính như thế nào là nội dung chính của chuyên mục IT today hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

 

Chuyên mục IT today – Ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính ở Hải Lăng

Thưa quý vị và các bạn! Thời gian qua, huyện Hải Lăng đã tích cực thực hiện việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện nói chung và trong công tác cải cách thủ tục hành chính nói riêng. Từ đó, góp phần nâng cao năng lực quản lý, điều hành, xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Cách làm của huyện Hải Lăng trong việc ứng dụng công nghệ thông tin cải cách hành chính như thế nào là nội dung chính của chuyên mục IT today hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL

1

Trong năm 2018, lần đầu tiên, UBND huyện Hải Lăng phối hợp với VNPT huyện Hải Lăng hoàn thiện phương án lắp đặt camera đường truyền trực tuyến ở huyện và Ủy ban nhân dân các xã thị trấn để phục vụ tổ chức hội nghị truyền hình trực tuyến.

Sau một thời gian đầu tư cơ sở hạ tầng và đưa vào sử dụng phòng họp trực tuyến, huyện Hải Lăng đã chính thức tổ chức hội nghị trực tuyến trên các lĩnh vực với quy mô toàn huyện. Nhờ vậy, các đại biểu ở cấp xã, thị trấn và cấp thôn không phải về trung tâm huyện để dự hội nghị mà tập trung tại các điểm cầu ở các xã, thị trấn. Riêng các thành phần dự họp của các phòng, ban, đoàn thể tập trung tại phòng họp trực tuyến của UBND huyện. Đây chính là một trong những bước đột phá của huyện Hải Lăng trong việc ứng dụng CNTT đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, tiết kiệm thời gian và chi phí, góp phần cải cách thủ tục hành chính tại địa phương

Bố trí một buổi họp trực tuyến tại một xã, có thể vùng Hải Quế, Hải Dương...

45 giây

2

Lợi ích của việc tổ chức họp trực tuyến như thế nào?

Ông Hà Văn Hiếu, Phó Chủ tịch UBND xã Hải Khê, huyện Hải Lăng

45’’

3

Để nâng cao hiệu quả ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính, huyện Hải Lăng đã đầu tư hạ tầng thiết bị công nghệ thông tin tại các cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện cơ bản đáp ứng nhu cầu sử dụng công nghệ thông tin phục vụ cho công việc chuyên môn của các cán bộ công chức. Địa phương đã trang bị máy tính tại các cơ quan đơn vị cấp huyện là 104 máy/104 người, tại Ủy ban nhân dân các xã thị trấn là 346 máy/388 người, có 4 đơn vị có máy scan văn bản, có 100% cơ quan chuyên môn đơn vị sự nghiệp cấp huyện ủy ban nhân dân các xã thị trấn trên địa bàn huyện Ứng dụng phần mềm quản lý văn bản hồ sơ công việc. 100% cơ quan đơn vị thuộc huyện ủy ban nhân dân các xã thị trấn đều sử dụng mạng nội bộ, 100% cán bộ công chức có trình độ tin học sử dụng hộp thư điện tử để thay đổi công việc. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng, nhanh gọn, đúng hạn cho các cá nhân,tổ chức,người dân khi đến giao dịch.

Hình cán bộ xã làm việc, chọn xã vừa họp trực tuyến,

Hình người dân đến giao dịch tại bộ phận một cửa

45’’

4

Thuận lợi hơn như thế nào khi đến giải quyết thủ tục hành chính tại xã?

Ông Lê Văn Minh, thôn Trung An, xã Hải Khê, huyện Hải Lăng

40’’

5

Thời gian qua, huyện đã đầu tư nâng cấp mở rộng trụ sở một cửa và mua sắm, bổ sung thêm nhiều trang thiết bị phục vụ cho công tác như lắp đặt camera theo dõi toàn bộ khu vực làm việc, lắp đặt máy lấy số xếp hàng tự động, máy quét mã vạch, bố trí 5 cán bộ chuyên trách để tiếp nhận 100% hồ sơ, thủ tục hành chính theo quy định của tỉnh gồm 14 lĩnh vực và 260/260 thủ tục. Riêng trong năm 2018, đã tiếp nhận hơn 29.400 hồ sơ, thủ tục và đã giải quyết đúng hẹn gần 99%. Cùng với đó, đội ngũ cán bộ viên chức đã được đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ và ý thức cao về trách nhiệm, đạo đức công vụ trong thực thi nhiệm vụ.

Hình lắp đặt camera, hình các phòng làm việc, máy tính,

50’’

6

Việc nâng cao kiến thức và kỹ năng CNTT được chú trọng như thế nào trong quá trình thực hiện nhiệm vụ?

Chị Trần Thị Thủy Hương, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả, UBND huyện Hải Lăng

45’’

7

Tình hình triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến nâng cấp website huyện đảm bảo chất lượng tiên tiến hiện đại và vận hành thông suốt; tích hợp liên kết với website tỉnh với đầy đủ thông tin nhằm cung cấp các dịch vụ công và dịch vụ hành chính công thuộc phạm vi quản lý của huyện, phục vụ người dân và doanh nghiệp. Đã tổ chức khảo sát, tổng hợp thông tin gửi đăng ký tới trung tâm tin học tỉnh số hóa cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại cổng giao tiếp dịch vụ công tỉnh, trong đó có đăng ký thực hiện tại huyện là 6 loại dịch vụ công mức độ cao. Xây dựng triển khai đưa vào hoạt động hệ thống theo dõi thực hiện nhiệm vụ của ủy ban nhân dân huyện địa chỉ http.//theodoichidaohuyenHaiLang.quangtri.gov.vn nhằm nâng cao chất lượng quản lý điều hành công việc qua môi trường mạng.

Tiếp nhận chứng thư số cho lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện, thủ trưởng các quan đơn vị thuộc huyện tại Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh. Đã ban hành kế hoạch tập huấn ứng dụng chữ ký số chuyên dụng vào tháng 9/2018 để đưa vào và sử dụng

Hình hoạt động tại các phòng của UBND huyện Hải Lăng, hình điều hành công việc qua mạng in

ternet và chữ ký số của lãnh đạo huyện...

50’’

8

Đánh giá về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính và định hướng về vấn đề này trong thời gian tới?

Phỏng vấn ông Lê Hữu Phước Phó Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng

50’’

9

Việc ứng ụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính tại huyện Hải Lăng đã và đang đem lại hiệu quả tích cực. Để nâng cao hơn nữa việc ứng dụng CNTT vào cải cách hành chính, huyện Hải Lăng cần từng bước đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin tại các đơn vị, đồng thời bồi dưỡng nâng cao trình độ tin học cho cán bộ, công chức để góp phần đẩy nhanh tiến trình xây dựng chính quyền điện tử.Từ đó, hướng tới mục tiêu xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển./.

 

Hình một số phòng ban khác của huyện đang làm việc, hình ngoài đường..., làng xóm...

40’’

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 24/01/2019 22:45 Lê Vĩnh Nhiên 28/01/2019 10:15
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà