TẠP CHÍ VĂN NGHỆ THIẾU NHI 9-6
Danh mục
Văn nghệ thiếu nhi
NỘI DUNG

 

Tạp chí văn nghệ thiếu nhi

Phát sóng CN ngày 9-6-2019

MC: Chào các em! Như vậy là một chủ nhật nữa lại đến, chúng ta lại gặp nhau trong 15 phút vui tươi của tạp chí văn nghệ thiếu nhi. Và chị sẽ là người đồng hành cùng các em qua các ca khúc thiếu nhi dễ thương mà các em yêu thích.

Các em thân mến! Tuần vừa qua thì một số bạn đã gửi thư về theo địa chỉ tapchivannghethieuquangtri@gmail.com và yêu cầu được nghe những ca khúc thiếu nhi về các con vật dễ thương. Và để chiều lòng các em thì hôm nay chị sẽ giành tặng các em các ca khúc này qua rất nhiều phong cách thể hiện khác nhau của các ca sỹ nhí. Đầu tiên là một bài hát mà bé nào đã từng đến trường mầm non đều được các cô tập cho hát, đó chính là bài cá vàng bơi. Các em hãy cùng nghe nhé

Bài hát: Cá vàng bơi

MC: Các em biết không? Tuổi thơ chúng mình hẳn ai cũng có một chú heo đất cho riêng mình đúng không nào. Đó là nơi để các em cất giữ những món quà mừng tuổi của ông bà bố mẹ mỗi dịp tết đến xuân sang. Hay đơn giản là món tiền mà các em tiết kiệm được từ tiền quà sáng. Heo đất như một người bạn thân thiết của chúng ta. Ngay cả trên lớp học chúng ta cũng nuôi heo đất để giúp đỡ bạn nghèo nữa phải không nào? Và ca khúc tiếp theo chính là ca khúc Con heo đất

Bài hát: Con heo đất

MC: Các em thân mến! Một con vật cũng rất quen thuộc với mỗi gia đình, con vật này có bề ngoài cực dễ thương với bộ lông mềm mại, tính cách nó cũng hiền dịu, nhẹn nhàng, thường kêu meo meo. Chắc các em đã đoán ra chị muốn nhắc đến con vật nào rồi đúng không nào? Và bài hát tiếp theo trong chuỗi những ca khúc thiếu nhi về các con vật dễ thương mà chị gửi đến các em hôm nay chính là ca khúc

Bài hát: Chú mèo con

MC: Các em thân mến! Những bài hát về các con vật luôn chiếm được cảm tình của các bạn nhỏ bởi đơn giản một điều đó là những con vật gần gũi với chúng ta, thân quen với gia đình chúng ta. Cũng như cảm nhận sau đây của bạn Thanh Hảo:

Phỏng vấn:

Các em thân mến! Một bài hát quen thuộc nữa về con vật của nhạc sĩ Phạm Tuyên và rất gần gũi với khán giả cả nước đó là “Chú voi con ở bản Đôn”. Vào mùa hè năm 1983, tỉnh Đắk Lắk mời nhạc sĩ Phạm Tuyên cùng một số nhạc sĩ về thăm và sáng tác cho miền quê hương ở trên cao nguyên đất đỏ này. Nhóm nhạc sĩ đã đi nhiều nơi trong tỉnh từ nông trường, công trường đến các buôn làng trong mọi ngóc ngách và được sưởi ấm bằng tình cảm chân thành, chan chứa yêu thương của người dân trong bản làng buôn xóm. Những giai điệu dân ca Ê-đê, Mơ-nông... với những tiếng cồng chiêng rộn rã của vùng đất Tây Nguyên vang lên đầy khoáng đạt đã thêm chất liệu cho người nhạc sĩ tài hoa. Mời các em cùng nghe Chú voi con ở bản đôn!

Bài hát: Chú voi con ở Bản Đôn

MC: Các em thân mến! Bài hát Con chim vành khuyên là một bài hát trong trẻo và hồn nhiên, là bài học lễ phép nhưng được lồng ghép qua những ca từ đầy sinh động khiến trẻ em thích thú: "Có con chim vành khuyên nhỏ/ Dáng trông thật ngoan ngoãn quá/ Gọi dạ, bảo vâng/ Lễ phép ngoan nhất nhà". Đây là một bài hát của nhạc sĩ Hoàng Vân – một nhạc sĩ đã giành cho thiếu nhi chúng mình rất nhiều ca khúc hay như : Em yêu trường em, Mùa hoa phượng...Chị mời các em cùng nghe giai điệu dễ thương của Con chim vành khuyên sau đây nhé!

Bài hát: Con chim vành khuyên

MC: Các em thân mến! Nếu đã yêu thích những ca khúc về các con vật dễ thương thì hẳn các em sẽ không thể nào không biết bài hát Chú éch con đúng không nào? Kìa chú là chú ếch con có hai là hai mắt tròn. Giai điệu nhí nhảnh của bài hát này có lẽ vẫn là kỷ niệm khó phai trong các em thiếu nhi. Bài hát chỉ có mấy câu thôi, rất ngắn nên rất dễ thuộc, rất thích hợp với các bé mầm non. Chị mời các em cùng nghe lại bài hát này nhé!

Bài hát: Chú ếch con

MC: Khi nhắc đến nhưng bài hát về con vật thì không thể nào không nhớ đến tiếng hát của Xuân Mai đúng không các em. Xuân mai có một liên khúc các con vật vô cùng dễ thương đó là liên khúc Gà trống mèo con và cún con. 3 con vật quen thuộc trong mỗi gia đình việt, tưởng không hợp nhau mà lại vô cùng đáng yêu trong ca khúc này các em ạ. Chúng ta hãy cùng nghe Xuân Mai thể hiện Liên khúc gà trống mèo con và cún con sau đây nhé!

Bài hát: gà trống mèo con và cún con

MC: Các em thân mến! Những ca khúc về các con vật dễ thương trong chương trình VNTN tuần này đến đây là hết rồi. Chị chào tạm biệt các em và hẹn gặp lại trong các chương trình lần sau nhé!

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Thái Hiền 05/06/2019 08:59 Lê Vĩnh Nhiên 08/06/2019 07:43
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà