Chuyên mục tài chính: Bảo hiểm cho học sinh
Danh mục
Tài chính
NỘI DUNG

Chuyên mục tài chính:

PTV: Thưa quý vị và các bạn! Trong chuyên mục tài chính kỳ này, mời quý vị và các bạn cùng đến với phóng sự Bảo Việt Quảng Trị đồng hành cùng học sinh đến trường. Phần cuối chương trình là mục phổ biến văn bản pháp luật. Bây giờ là nội dung chi tiết của chương trình.

Nhạc cắt

PTV: Thưa quý vị và các bạn! Trong những năm qua, Công ty Bảo Việt Quảng Trị đã có nhiều chương trình hoạt động để cùng đồng hành với học sinh trên địa bàn tỉnh. Những hoạt động này đã trở thành một hoạt động xã hội truyền thống và thiết thực của Công ty Bảo Việt. Bởi nó đã đang và sẽ hỗ trợ hàng ngàn em nhỏ có thêm điều kiện để tiếp tục vươn lên đạt được ước mơ trong học tập. Mỗi một nụ cười của các em trên các miền quê hương tổ quốc đều có ý nghĩa lớn lao trong hành trình vì một cuộc sống tốt đẹp của chính các em, gia đình và vì một xã hội an bình, thịnh vượng và tươi sáng.

BẢO VIỆT QUẢNG TRỊ ĐỒNG HÀNH CÙNG HỌC SINH ĐẾN TRƯỜNG

Trong những năm qua, trường Trưng Vương ở thành phố Đông Hà đã luôn chú trọng đến việc thực hiện triển khai bảo hiểm cho các em học sinh. Bởi lứa tuổi của các em là lứa tuổi hiếu động vì thế việc thực hiện tham gia bảo hiểm cũng là một nhiệm vụ bảo vệ cho chính bản thân của các em. Vì thế, thời gian qua nhà trường cùng phối hợp với công ty Bảo Việt Quảng Trị để thực hiện tốt bảo hiểm cho học sinh.

PV Thầy Nguyễn Thế Anh-Bí thư đoàn trường Trưng Vương

Cùng với nhiệm vụ mang lại sự bảo vệ chắc chắn, giúp các gia đình hoạch định và đảm bảo kế hoạch tài chính vững chắc tương lai thông qua các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, Công ty Bảo Việt Quảng Trị luôn xác định và kiên tâm thực hiện sứ mệnh của mình là bảo vệ giá trị Việt, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng, hướng đến xây dựng một xã hội an lành, hạnh phúc.

Trong hành trình thực hiện sứ mệnh mỗi ngày, Bảo Việt Quảng Trị hiểu rằng trẻ em chính là mầm non tương lai của đất nước, các em cần được hỗ trợ để có cơ hội và điều kiện phát triển, trở thành những con người có tri thức, có năng lực, có ích cho xã hội, không chỉ cải thiện cuộc sống của chính các em và gia đình, mà còn góp phần xây dựng đất nước.

Đầu tư cho giáo dục và thế hệ trẻ là đầu tư mang tính nền tảng nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế cũng như xây dựng một cộng đồng an lành thịnh vượng trong tương lai. Cũng bởi vậy, trong suốt những năm qua Công ty Bảo Việt Quảng Trị đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, cùng chung tay nỗ lực vì một tương lai tươi sáng hơn cho trẻ em ở trên địa bàn toàn tỉnh.

PV Ông Trần Nguyễn Trường Sơn-PGĐ Công ty Bảo Việt Quảng Trị (Thực hiện chương trình an sinh xã hội, trong những năm qua chúng tôi đã triển khai nhiều chương trình để hỗ trợ cho các em đến trường như: học bổng, xây dựng tủ thuốc…)

Cùng với việc vận động các em tham gia bảo hiểm, thời gian qua Công ty bảo việt Quảng Trị cũng luôn đồng hành cùng ngành giáo dục để chia sẽ bớt những khó khăn của ngành. Trong đó đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học được Công ty Bảo Việt Quảng Trị chú trọng. Trong những năm qua, công ty đã đầu tư xây mới và sửa chữa cho các trường học ở trên địa bàn thị xã Quảng Trị với số tiền hàng chục tỷ đồng. Ngoài ra, Công ty Bảo Việt  Quảng Trị đã tổ chức trao học bổng, xe đạp cho các em học sinh nghèo nhưng có thành tích tốt nhân dịp khai giảng năm học mới, nhất là những trường ở vùng sâu, vùng xa công ty Bảo Việt Quảng Trị cũng đã đến trao những suất học bổng.  Những nguồn hỗ trợ này đã khuyến khích các em luôn cố gắng chăm ngoan, học giỏi và không ngừng vươn lên trong cuộc sống. Với những hoạt động này đã thực sự giúp cho ngành giáo dục tháo gỡ những khó khăn khi bước vào năm học mới.

PV Bà Nguyễn Lan Giang-Trưởng phòng giáo dục đào tạo thị xã Quảng Trị. ( Trong thời gian qua, bảo việt Quảng Trị đã hỗ trợ cho trường rất nhiều để giúp các em học sinh nghèo đến trường. Đây là một việc làm rất ý nghĩa và thiết thực…)

Chính từ việc đồng hành cùng học sinh đến trường, nên phụ huynh, thầy cô giáo và các em học sinh ở trên địa bàn toàn tỉnh đều tích cực và tự nguyện tham gia bảo hiểm . Bởi việc tham gia bảo hiểm mang lại những lợi ích chính đáng cho bản thân các em vì thế phụ huynh cũng như học sinh đã nhiệt tình tham gia bảo hiểm. Trong đó ở các huyện Triệu Phong, Hải Lăng, thị xã Quảng Trị là một trong những địa phương có số lượng học sinh tham gia bảo hiểm rất cao. Bởi  từ việc tham gia bảo hiểm, các em học sinh cũng như phụ huynh thấy được  lợi ích thiết thực để chăm sóc và bảo vệ cho các em học sinh có một tương lai tươi sáng.

PV Bà Hoàng Ngọc Quỳnh Như –phường 1, thành phố Đông Hà.

Chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em là trách nhiệm của toàn xã hội. Riêng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, có hàng ngàn em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em lang thang không nơi nương tựa. Vì vậy, các em rất cần sự quan tâm hơn nữa của toàn xã hội để có một cuộc sống tương lai tốt đẹp hơn. Trong điều kiện nguồn lực của chính quyền địa phương còn phải đầu tư cho nhiều nhiệm vụ thì sự sát cánh, sẻ chia, đồng hành của của công ty Bảo Việt Quảng Trị chính là sự tiếp sức hiệu quả để các em có điều kiện vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống bằng ước mơ con chữ. Đó cũng là cánh cửa để mở ra một cuộc tốt đẹp hơn cho bản thân các em, cho gia đình và cho xã hội.

Thông qua sản phẩm bảo hiểm công ty Bảo Việt Quảng Trị đã và đang góp phần đảm bảo tương lai học sinh. Điều này cũng có nghĩa là với sự đồng hành của Bảo Việt, các em đã có sự chuẩn bị của gia đình, đảm bảo nguồn tài chính cho kế hoạch học tập và công việc trong tương lai. Trong năm học mới 2019-2020, Công ty Bảo Việt Quảng Trị cũng đã dành tặng nhiều hợp đồng bảo hiểm cho các em học sinh nghèo hiếu học để ngày càng có nhiều các em học sinh hơn được hưởng sự đảm bảo này, và mong muốn được đóng góp để các em có thể có những cơ hội phát triển bình đẳng, chắp cánh ước mơ cho một tương lai tươi sáng hơn.

PV Ông Trần Nguyễn Trường Sơn-PGĐ Công ty Bảo Việt Quảng Trị ( Chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình khác đê giúp cho học sinh nghèo Quảng Trị được đến trường một cách tốt nhất với nhiều chương trình có ý nghĩa)

Với sứ mệnh vì một cuộc sống an lành cho xã hội, Công ty Bảo Việt Quảng Trị  đã chủ động và tích cực phối hợp với các trường học ở trên địa bàn toàn tỉnh để tổ chức các hoạt động cùng đồng hành với các em học sinh khi bước vào năm học mới. Sự hỗ trợ thiết thực từ phía công ty Bảo Việt Quảng Trị đã góp phần trong công tác bảo vệ, hỗ trợ trẻ em thực hiện các quyền cơ bản của mình. Đồng thời khuyến khích động viên, vun đắp tinh thần hiếu học của các em những chủ nhân tương lai của đất nước, từ đó góp phần xây dựng cuộc sống tốt đẹp và tươi sáng hơn cho các em, cho gia đình các em  cũng như góp phần vào sự phát triển chung của xã hội trong tương lai.

Nhạc cắt

PTV: Thưa quý vị và các bạn! Ngày 03/8/2018, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 102/NQ-CP ban hành nguyên tắc, chỉ tiêu, tiêu chí và phương pháp xây dựng chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH. Mục văn bản pháp luật kỳ này chúng tôi xin giới thiệu đến quý vị và các bạn nghị quyết số 102.

Theo đó,Chính phủ yêu cầu, khi xây dựng đề xuất chỉ tiêu phát triểnđối tượng tham gia BHXH, bảo hiểm thất nghiệp thì các địa phương phải đảm bảo các mục tiêu quan trọng như sau:

Thứ nhất, đối với BHXH bắt buộc và bảo hiểm thất nghiệp: tỷ lệ tổng số lao động tham gia chiếm ít nhất là 90% số đối tượng thuộc diện tham gia vào cuối năm 2019 và chiếm ít nhất 95% vào cuối năm 2020;

Thứ hai, đối với BHXH tự nguyện: tốc độ gia tăng đối tượng tham gia của năm sau so với năm trước ít nhất bằng 30% - 50%.

Các địa phương dựa trên kết quả thực hiện của 06 tháng đầu năm và ước thực hiện cả năm số đối tượng thuộc diện tham gia, đang tham gia BHXH làm cơ sở tiến hành dự báo, tính toán số đối tượng tiềm năng cần khai thác trong thời gian tới để xác định số liệu cho năm tiếp theo.

Chào cuối: Chuyên mục tài chính kỳ này xin được kết thúc tại đây, cám ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 20/08/2019 14:32 Lê Vĩnh Nhiên 20/11/2019 07:11
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà