KỊCH BẢN BÀN TRÒN QRTV: CÂU CHUYỆN Y TẾ NĂM 2019
Danh mục
Chương trình phát thanh tổng hợp
NỘI DUNG
Lời dẫn : Quý vị và các bạn đang đón nghe chương trình Bàn tròn QRTV được phát sóng vào lúc 11h trưa chủ nhật hàng tuần trên tần số 92.5mHz. Thưa quý vị và các bạn! Hôm nay là chủ nhật ngày 29/12, chủ nhật cuối cùng của năm 2019. Trong thời khắc này, chúng tôi muốn cùng quý vị thính giả nhìn lại những thành quả, những câu chuyện đẹp trong năm qua để tạo đà, tạo động lực cho những niềm vui, sự thành công trong năm 2020 đang tới rất gần. Và lĩnh vực mà hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ cùng quý vị chính là những câu chuyện ý nghĩa, những chuyển biến tích cực của ngành y tế. Tham gia trong chương trình ngày hôm nay, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu ông Đỗ Văn Hùng- Giám đốc sở Y tê Quảng Trị và bác sỹ Lê Hoài Nhân- Trưởng Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Quý vị thỉnh giả hãy dành thời gian để cùng đồng hành cùng chúng tôi trong 30 phút của chương trình vì những câu chuyện ý nghĩa mà các khách mời chia sẻ chắc chắn sẽ khiến cuộc sống của mỗi người trở nên tốt đẹp hơn!

KỊCH BẢN BÀN TRÒN QRTV

CÂU CHUYỆN Y TẾ NĂM 2019

Thực hiện: MAI LINH

Thời gian phát sóng: 29/12

Thời gian thực hiện: 27/12

Khách mời: Ông Đỗ Văn Hùng- Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị; bác sỹ Lê Hoài Nhân- Trưởng Khoa Sản bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Nhạc hiệu chương trình.

MC: Quý vị và các bạn đang đón nghe chương trình Bàn tròn QRTV được phát sóng vào lúc 11h trưa chủ nhật hàng tuần trên tần số 92.5mHz. Thưa quý vị và các bạn! Hôm nay là chủ nhật ngày 29/12, chủ nhật cuối cùng của năm 2019. Trong thời khắc này, chúng tôi muốn cùng quý vị thính giả nhìn lại những thành quả, những câu chuyện đẹp trong năm qua để tạo đà, tạo động lực cho những niềm vui, sự thành công trong năm 2020 đang tới rất gần. Và lĩnh vực mà hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ cùng quý vị chính là những câu chuyện ý nghĩa, những chuyển biến tích cực của ngành y tế. Tham gia trong chương trình ngày hôm nay, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu ông Đỗ Văn Hùng- Giám đốc sở Y tê Quảng Trị và bác sỹ Lê Hoài Nhân- Trưởng Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Quý vị thỉnh giả hãy dành thời gian để cùng đồng hành cùng chúng tôi trong 30 phút của chương trình vì những câu chuyện ý nghĩa mà các khách mời chia sẻ chắc chắn sẽ khiến cuộc sống của mỗi người trở nên tốt đẹp hơn!

MC: Trước hết xin được cảm ơn các vị khác mời đã nhận lời tham gia chương trình của chúng tôi ngày hôm nay và trước khi cùng các khách mời nói về những câu chuyện, những thành công của ngành y tế trong năm 2019, chúng tôi xin mời quý vị và các bạn cùng đón nghe những chia sẻ sau đây.

Voxpop

MC: Vâng, lắng nghe những chia sẻ đó của người dân, không chỉ có đội ngũ y bác sỹ vui mừng mà hẳn là ai trong chúng ta đều thấy rất phấn khởi. Và để viết tiếp những giá trị đẹp đó, chúng tôi cũng muốn chia sẻ thêm với quý vị những câu chuyện được lan truyền trên mạng xã hội trong suốt thời gian qua.

MC: Xin được hỏi bác sỹ Lê Hoài Nhân, những câu chuyện mà chúng tôi vừa kể, có rất nhiều những câu chuyện đẹp đến từ Khoa sản, bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trong thời điểm này, cảm xúc của anh như thế nào?

TL:

MC: năm 2019 đối với riêng bản thân anh, trong công việc của mình, điều gì làm anh thấy hài lòng nhất?

TL:

MC: Vâng, còn ông Đỗ Văn Hùng- Giám đốc Sở y tế thì sao ạ, lúc này, ông đang cảm nhận như thế nào trong vài phút vừa qua của chương trình trên cương vị của lãnh đạo đầu ngành?

TL:

MC: Năm 2019 quả là một năm có nhiều thành công của ngành y tế Quảng Trị, vậy ông có thể cùng chúng tôi điểm lại những thành tựu nổi bật nhất trong năm qua được không ạ?

TL:

MC: vâng, có thể khẳng định rằng ngành y tế tỉnh nhà đang từng ngày tạo được niềm tin đối với người dân Quảng Trị. Trên thực tế, rất nhiều người đã rời bỏ suy nghĩ phải vào bằng được bệnh viện tuyến trên để điều trị. Vậy, nhìn lại những nỗ lực của toàn ngành thì đâu được cho là nền tảng quan trọng nhất ạ?

MC: Xin mời bác sỹ Lê Hoài Nhân.

TL:

MC: Xin mời ông Đỗ Văn Hùng.

TL:

MC: Vâng ạ, hẳn là rất nhiều thính giả nghe đài hôm nay cũng đang rất tò mò muốn biết, tại sao anh Lê Hoài Nhân lại đại diện cho đội ngũ y bác sỹ trên toàn tỉnh mà không phải là lãnh đạo, cán bộ quản lý của một bệnh viện, trung tâm y tế nào khác. Trong năm qua, chúng ta lần đầu tiên được đón cặp song sinh ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Và Khoa sản, bệnh viện Đa khoa tỉnh đã làm nên những điều kỳ diệu đó. Chính vì vậy, trong thời khắc chuyển giao năm cũ, năm mới, những người thực hiện chương trình như chúng tôi rất muốn chia sẻ cùng quý vị niềm vui, niềm hạnh phúc đặc biệt ấy.

MC: Xin hỏi anh Lê Hoài Nhân, anh có thể chia sẻ những thông tin về trường hợp này được không ạ?

TL:

MC: Mất bao nhiêu thời gian đề vợ chồng chị Lê Thị Hương Giang có thể đón các con ra đời và khoản chi phí để thực hiện thành công việc thụ thai là bao nhiêu ạ?

TL:

MC: Xin anh cho biết thêm, trong thời gian qua, tại bệnh viện đa khoa tỉnh việc điều trị vô sinh hiếm muộn ra sao?

TL:

MC: Vâng, xin cám ơn anh Lê Hoài Nhân. Để viết tiếp những cảm xúc vui mừng của những người vô sinh hiếm muộn, xin mời quý vị các bạn cùng hai vị khách mời cùng chúng tôi đón nghe phóng sự mà phóng viên chương trình đã ghi lại ngay sau đây!

Phóng sự chèn.

MC: Vâng, vui mừng, hạnh phúc vô bờ là tất cả những gì chúng ta đã đang và sẽ cảm nhận được. Và với những minh chứng cụ thể cho sự tiến bộ của y học tỉnh nhà như vậy, rất nhiều cặp vô sinh hiếm muộn khác trên địa bàn tỉnh sẽ không phải mất quá nhiều thời gian, chi phí đi lại để tiếp tục hành trình tìm con của mình. Và cũng từ đây, có biết bao niềm hi vọng đang được nhen lên trong lòng những người cha, người mẹ!

MC: Nhưng câu chuyện vui đó, không chỉ được bắt đầu từ khoa sản, mà chúng ta nên để nó ở bất kỳ khoa phòng, trung tâm y tế nào trên địa bàn tỉnh cũng đều được nhen lên.

MC: tiếp theo chương trình, xin được đến với những chia sẻ của ông Đỗ Văn Hùng- giám đốc Sở y tế Quảng Trị. Chúng ta đã có rất nhiều những tín hiệu vui, nhưng cũng còn không ít những điểm hạn chế. Trong ngày cuối năm, chúng ta hãy cùng nhìn nhận về nó một chút được không ạ?

TL:

MC: Những hạn chế đó, nên được khắc phục như thế nào, theo ông?

TL:

MC: Trên thực tế, cốt lõi và quan trọng nhất của ngành y chính là công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân, là khám chữa bệnh. Tuy nhiên, những thay đổi tích cực nhất vẫn là đến từ tuyến tỉnh, còn tuyến huyện và nhiều trạm y tế thì vẫn còn một số hạn chế. Vậy biện pháp nào sẽ được ngành y tế triển khai trong thời gian tới để khắc phục tình trạng trên thưa ông?

TL:

MC: Vâng, những giải pháp, những dư án trọng điểm sẽ được triển khai để từng ngày nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc tốt sức khỏe cho người dân và để mang lại những bước chuyển của ngành y tế tỉnh nhà. Những điều vừa nghe chắc hẳn cùng đã khiến chúng ta có nhiều hơn niềm tin và hi vọng đối với đội ngũ y bác sỹ, lãnh đạo ngành y tế. Và những người dân Quảng Trị họ đã đặt kỳ vọng gì trong năm mới 2020. Xin mời các vị khách mời và quý thính giả cùng đón nghe ngay sau đây!

Voxpop.

MC: Để kết thúc chương trình, thưa ông Đỗ Văn Hùng và bác sỹ Lê Hoài Nhân. Hai vị có điều gì muốn nhắn nhủ đến thính giả nghe đài ngày hôm nay không ạ?

MC: Xin mời anh Lê Hoài Nhân.

TL:

MC: Xin mời ông Đỗ Văn Hùng.

TL:

MC: Vâng, một lần nữa xin được cám ơn hai vị khách mời đã cùng đồng hành cùng chúng tôi trong chương trình Bàn tròn QRTV số cuối năm với những chia sẻ hết sức tâm huyết.

MC: Thưa quý vị và các bạn. Thành công được đánh giá bằng cả quá trình nỗ lực và thực tế trong suốt thời gian qua, ngành y tế Quảng Trị đã bằng chữ tâm và chữ tầm để thay đổi diện mạo và mang đến cho người dân sự hài lòng. Dù vẫn còn nhiều những khó khăn nhưng chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng và kỳ vọng vào một tương lai nhiều khởi sắc khi trang thiết bị khám chữa bệnh được đầu tư hiện đại hơn, trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sỹ được nâng cao, thái độ phục vụ bệnh nhân ngày càng tích cực hơn… Khi chúng ta đặt niềm tin, chúng ta sẽ truyền động lực. Động lực để những người thầy thuốc tử tế sẽ làm tốt công việc của mình bằng toàn bộ năng lực và tâm huyết. Mong rằng, năm 2020, chúng ta lại đón nhận được nhiều hơn những tin vui từ ngành y tế Quảng Trị, sẽ có nhiều hơn những bệnh nhân được cứu sống và sẽ có nhiều hơn những niềm hạnh phúc được trao đi. Đến đây, chương trình Bàn tròn QRTV cũng xin phép được khép lại. Một lần nữa xin được cảm ơn sự đồng hành của hai vị khách mời, sự quan tâm của quý vị thính giả. Xin được gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể quý vị và các bạn, chúc quý vị đón một năm nhiều may mắn, thành công, dồi dào sức khỏe và thực sự bình an. Chúc mừng năm mới!

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phùng Thị Mai Linh 26/12/2019 14:48 Phùng Thị Mai Linh 26/12/2019 14:48
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà