Nhịp sống trẻ só 9 : Điểm đến Quảng Trị hấp dẫn giới trẻ du lịch
Danh mục
Vĩnh Linh lũy thép lũy hoa
NỘI DUNG

Nhịp sống trẻ số 9 : Điểm đến Quảng Trị hấp dẫn giới trẻ .

 

Dẫn : Qv và Cb thân mến, thời gian gần đây, phong trào du lịch bụi , du lịch khám phá đang lên ngôi bởi những tiện ích và ý nghĩa mà nó mang lại. Điều được lớn nhất mà những du khách đạt được có lẽ chính là những trải nghiệm mỗi khi họ được đặt chân đến một vùng đất mới, được gặp gỡ những con người mới. Trong chương trình tuần này, chúng ta sẽ cùng lắng nghe những chia sẽ của các bạn trẻ  khi chọn Quảng Trị là điểm đến trong hành trình của mình. 

Mở đầu là tiểu mục cập nhật với một vài tin tức.

 

I/ Cập nhật :

 

1/ Tuổi trẻ trường THPT Đông Hà với các hoạt động hành hương về nguồn

 

 Hướng đến kỷ niệm 110 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Lê Duẩn (07/4/1907-07/4/2017) và 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2017), trong tuần qua, Đoàn trường THPT Đông Hà đã tổ chức hành hương về nguồn thăm Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn và Di tích quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị.

 Trong chương trình, đoàn đã đến dâng hương tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn; đến viếng tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị .   Hành hương về nguồn là một trong ba chương trình lớn của Đoàn trường THPT Đông Hà hướng đến kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn và 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.                                                        

 

2/ Tuyên dương gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2016

 

        Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 58 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 28 năm Ngày Biên phòng toàn dân , trong tuần qua, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Tuyên dương các gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2016. Đây là những cán bộ, đoàn viên điển hình tiên tiến không ngại khó khăn, gian khổ, phát huy tính năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, tích cực tham gia các mặt công tác, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

 

3/ sôi nổi hoạt động của các cấp bộ đoàn chào mừng tháng thanh niên

Với phương châm “Tuổi trẻ xung kích hành động vì an sinh xã hội, thi đua khởi nghiệp xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh”, tại lễ ra quân tháng thanh niên năm 2017, Đoàn Thanh niên - Hội LHTN Việt Nam huyện Vĩnh Linh đã triển khai kế hoạch hành động cụ thể gắn với từng chương trình, phần việc thiết thực để tất cả các cơ sở Đoàn-Hội trong toàn huyện hưởng ứng, tích cực thực hiện.Qua đó góp phần thể hiện nhiệt huyết cũng như ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng, tiếp tục có những đóng góp xứng đáng trong công cuộc xây dựng và đổi mới quê hương.

 

 

 

Dẫn2 : Thưa quý khán giả, nếu bạn muốn chọn một điểm nghĩ dưỡng thì Quảng Trị không phải là một điểm đến lý tưởng, nhưng để về nguồn, để khám phá, để đi du lịch trải nghiệm thì Quảng Trị thực sự là một nơi hội tụ nhiều chiều không gian, để lại ấn tượng sâu sắc bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã hay những giá trị văn hóa, lịch sử  từ các địa danh và những công trình kiến trúc độc đáo. 

          Tại Quảng Trị, bên cạnh những địa chỉ đỏ về nguồn như Nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang đường 9, thành cổ Quảng Trị, Sân bay Tà Cơn, địa đạo Vĩnh Mốc…thì các cung đường đẹp, những bãi biển, bản làng hoang sơ ít người khám phá cũng được các bạn trẻ chọn làm điểm đến cho những chuyến du lịch, pic nic ngoài trời đầy thú vị.

Thời gian gần đây, khái niệm du lịch được các bạn trẻ phân chia thành rất nhiều phong cách khác nhau. Tùy vào mục tiêu và điều kiện, mỗi người , mỗi nhóm có thể chọn cho mình loại hình du lịch phù hợp: Du lịch nghĩ dưỡng, du lịch tham quan, du lịch tâm linh, du lịch bụi, du lịch từ thiện, du lịch gắn với hoạt động cộng đồng, vv……

Charlotte, Elodie, Anthony là 3 bạn trẻ đến từ Pháp. Trong chuyến du lịch kéo dài 6 tháng của mình, các bạn đã đi qua rất nhiều quốc gia khác nhau thuộc khu vực Nam Á như : Nepan, Ấn Độ, Myanmar, Lào,  Cam Pu Chia, Indonesia và Việt Nam. Hành trình của các bạn hiện vẫn đang tiếp tục nhưng khi đến Việt Nam, các bạn đã chọn lưu trú và khám phá Quảng Trị trong thời gian gần 1 tuần lễ. Nhà thờ La Vang, Địa đạo Vĩnh Mốc, Mái Ấm tình hồng, Nghĩa trang đường 9 là những nơi mà các bạn ghé đến tìm hiểu và có những trải nghiệm đầy cảm xúc.

 

Phỏng vấn. ( Tiếng Anh và phiên dịch, lồng tiếng)

Xin chào các bạn, Tại sao các bạn lại chọn Quảng Trị làm điểm đến,, chứ không phải là các tỉnh khác của Việt Nam?

Khi vào đại học, tôi có gặp và làm quen với một anh chàng người Việt, chúng tôi hiện là bạn thân của nhau, và đây là nơi anh ấy được sinh ra và lớn lên. Do vậy, tôi muốn được khám phá vùng đất này và cũng biết nơi mà người bạn Việt Nam từng sinh sống.Thật sự chúng tôi cũng không biết gì nhiều về Quảng Trị, nhưng lại được biết một số người Việt Nam, nên chúng tôi muốn đến đây để tìm hiểu cuộc sống ở đây. Và khi tới đây tôi được gặp và ở nhà của một người dân Quảng Trị.

Vậy khi đến đây rồi, bạn có cảm nhận gì không?

Người bạn Quảng Trị cho chúng tôi tạm trú rất tốt bụng, anh ấy giới thiệu chúng tôi với bạn bè và đưa chúng tôi đi đến rất nhiều nơi phải nói là đẹp ở Quảng Trị, và còn đưa chúng tôi đến những nhà hàng rất tuyệt với đồ ăn rất ngon. Chúng tôi thật sự thích thú.

Cách hiệu quả nhất để khám phá cuộc sống và mảnh đất nào đó là ở với chính người dân ở đó, vừa tiết kiệm nhưng lại có được rất nhiều mối quan hệ thú vị. Đó là cách hay nhất mà tôi biết!

Vậy hôm nay, được đến thăm nghĩa trang Đường 9- nơi yên nghĩ của rất nhiều người  Việt Nam trong cuộc  chiến tranh bảo vệ hòa bình, bảo vệ dân tộc, các bạn có cảm nhận như thế nào?

Chartlot: Nghĩa trang này mang một ý nghĩa quan trọng, sau chiến tranh, đất nước các bạn đã gặp nhiều khó khăn, và được đến nghĩa trang này chúng tôi đã biết được thêm nhiều điều, chúng tôi cũng đã thay đổi suy nghĩ vì hiện nay các bạn đã bắt đầu phát triển và sống trong hòa bình.

Anlodie:  Tôi thấy buồn vì đã từng có quá nhiều mất mát ở đất nước các bạn , nhưng điều quan trọng là phải biết rằng bây giờ, Việt Nam là một quốc gia yên bình. Chúng ta, những người trẻ phải có trách nhiệm với sự yên bình đó. Tôi và bạn, chúng ta đến từ những nơi khác nhau, nhưng chúng ta cần có chung lý tưởng, đó là chung sống hòa thuận, vì sự phát triển, và không để quá khứ lặp lại bất cứ lần nào nữa. 

 Dẫn cuối : Qv và Cb thân mến, Quảng Trị có các điểm tham quan di tích lịch sử, du lịch sinh thái, du lịch biển đảo, du lịch tâm linh với nhiều địa danh nổi tiếng. Nếu bất ngờ bạn được nhờ làm người dẫn đường, hướng dẫn viên trong một chuyến hành trình cho bạn bè. Thì bạn có những điểm đến nào, kinh nghiệm gì để chia sẽ cùng họ. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn ngay sau đây.

 

 

Tại khu vực phía Bắc và phía Đông của tỉnh Quảng Trị  có Giếng cổ Gio An, Cồn Tiên- Dốc Miếu; Đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải; Rừng nguyên sinh Rú Lịnh; Địa đạo Vịnh Mốc; Biển Cửa Tùng, Cửa Việt và Đảo Cồn Cỏ.

Phía Nam Quảng Trị nổi tiếng gần xa với những địa điểm du lịch như: Chùa Tổ đình Sắc Tứ, Tượng đài Mai Quốc Ca, Thành cổ Quảng Trị, nhà lưu niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn, Trung tâm Hành hương Đức mẹ La Vang, Trằm Trà Lộc, bãi biển Mỹ Thủy.

Rời thành phố Đông Hà, theo hướng Quốc lộ 9 lên khu vực phía Tây Quảng Trị , du khách không chỉ được thưởng ngoạn cảnh đẹp hùng vĩ dọc con đường Trường Sơn huyền thoại, mà còn có thể thăm các điểm di tích lịch sử gắn với một thời quá khứ hào hùng của dân tộc. Những điểm đến ấn tượng khi bạn hành trình về phía tây gồm có: Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9; Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn; Khu danh thắng Đakrông; Sân bay Tà Cơn; Thác Chênh Vênh; Động Prai;mThác Tà Puồng và Động Tà Puồng và Nhà tù Lao Bảo.

 

Bên cạnh những điểm đến hấp dẫn, một điều mà các bạn cần lưu ý nữa chính là thời điểm du lịch khi bạn chọn Quảng Trị làm điểm đến. Theo đó, thời gian thích hợp nhất chính là vào khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 4 , thời gian từ tháng 5 – 11 là thời điểm nên tránh,  thời tiết lúc này thường gây bất lợi cho hành trình bởi gió lào khô nóng vào tháng 5, 6,7  và mưa bão vào các tháng còn lại.

 

 

 

 

Chú thích duyệt

Chuyên mục đã được phòng CMCĐ duyệt, nội dung đảm bảo. Đề nghị lãnh đạo xem và cho thực hiện.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Hoàng Diệu Thông 09/03/2017 14:06 Lê Vĩnh Nhiên 09/03/2017 14:43
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà