Kịch bản PTTT: Quảng Trị chung tay chăm lo Tết cho người nghèo
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG
Lời dẫn : Rất vui được gặp lại QV&CB trong chương trình PTTT của Đài PTTH Quảng Trị được phát vào lúc 11h trưa thứ sáu hàng tuần và phát lại vào 17h30. Thưa QV&CB! Những ngày này, khắp nơi trên địa bàn tỉnh đều diễn ra các hoạt động chung tay chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách với nhiều hình thức phù hợp, thiết thực. Đến thời điểm này, không chỉ các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, mà các Doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân cũng đang tích cực quyên góp, ủng hộ bà con nghèo, gia đình chính sách và bà con ngư dân để họ được đón một cái Tết vui, ấm áp, trọn vẹn. Xung quanh vấn đề này, Đài PTTH Quảng Tri đã thực hiện Chương trình PTTT với chủ đề: Quảng Trị chung tay chăm lo Tết cho người nghèo: Bây giờ chúng tôi xin giới thiệu đến QV&CB khách mời tại phòng thu hôm nay là bà Nguyễn Thị Thắm - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đặc biệt trong chương trình này, chúng tôi sẽ nối cầu phát thanh với xã Gio Việt QV&CB quan tâm đến chủ đề của chương trình hãy gọi qua số máy 02333 595 399 chúng tôi xin nhắc lại số máy 02333 595 399

Kịch bản PTTT:  Quảng  Trị chung tay chăm lo Tết cho người nghèo

Thực hiện: THANH VÂN – MAI TRANG

Thời gian: 11h thứ 6, ngày 09/02/2018

Thời lượng: 30 phút

Khách mời: Bà Nguyễn Thị Thắm, Phó Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh

Kinh phí khách mời: 200.000đ

Nhạc hiệu PTTT

Rất vui được gặp lại QV&CB trong chương trình PTTT của Đài PTTH Quảng Trị được phát vào lúc 11h trưa thứ sáu hàng tuần và phát  lại vào 17h30.

Thưa QV&CB!  Những ngày này, khắp nơi trên địa bàn tỉnh đều diễn ra các hoạt động chung tay chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách với nhiều hình thức phù hợp, thiết thực. Đến thời điểm này, không chỉ các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, mà các Doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân cũng đang tích cực quyên góp, ủng hộ bà con nghèo, gia đình chính sách và bà con ngư dân để họ được đón một cái Tết vui, ấm áp, trọn vẹn. Xung quanh vấn đề này, Đài PTTH Quảng Tri đã thực hiện Chương trình PTTT với chủ đề:  Quảng  Trị chung tay chăm lo Tết cho người nghèo:

 

Bây giờ chúng tôi xin giới thiệu đến QV&CB khách mời tại phòng thu hôm nay là bà Nguyễn Thị Thắm  - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh

Đặc biệt trong chương trình này, chúng tôi sẽ nối cầu phát thanh với xã Gio Việt

QV&CB quan tâm đến chủ đề của chương trình hãy gọi qua số máy 02333 595 399 chúng tôi xin nhắc lại số máy 02333 595 399

 

NHẠC CẮT

 

Thưa QV&CN trước khi trao đổi với bà  ....chúng tôi  tôi mời QV&CB cùng khách mời nghe phóng sự sau đây

Phóng sự:

Để người nghèo trên toàn tỉnh được đón tết cổ truyền đầm ấm, ngay từ đầu năm 2017, Ban Thường trực UBMTTQVN - Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” tỉnh Quảng Trị tổ chức phát động đợt cao điểm vận động ủng hộ, đóng góp “Quỹ vì người nghèo” năm 2017. MTTQ và các đoàn thể đã đẩy mạnh các hoạt động, không ngừng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của người nghèo. Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do UBMTTQVN tỉnh phát động được triển khai thực hiện đồng bộ và thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Bằng tấm lòng nhân ái và đầy trách nhiệm, nhiều cán bộ, công nhân, viên chức, các lực lượng vũ trang, các nhà hảo tâm cùng các đơn vị, doanh nghiệp, nhân dân trong và ngoài tỉnh đã giúp đỡ các hộ nghèo bằng vật chất, động viên tinh thần, góp phần giúp hộ nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Nhân dịp tết đến xuân về, Ban Vận động “Quỹ vì người nghèo” tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình “Nối vòng tay nhân ái” để vận động, quyên góp tiền, vật chất nhằm chăm lo cho người nghèo, các hộ gia đình bị ảnh hưởng thiên tai, trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đón Tết Nguyên đán 2018 vui vẻ, đầm ấm. Năm 2018 là năm thứ 13 Ban Vận động “Quỹ vì người nghèo” tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình “Nối vòng tay nhân ái”. Qua 13 lần tổ chức, chương trình đã được đông đảo các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, tổ chức, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia, góp phần giúp đỡ người nghèo, hộ nghèo và các đối tượng bị thiên tai, bệnh tật vượt qua khó khăn đón tết vui tươi, đầm ấm.

Quan tâm chăm lo tết cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật và trẻ mồ côi, gia đình bị ảnh hưởng thiên tai, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là một phần trong chính sách an sinh xã hội, đồng thời là động lực, là niềm tin, sức mạnh để người nghèo vươn lên trong cuộc sống, có niềm vui trọn vẹn, đủ đầy hơn trong mỗi dịp đón tết cổ truyền của dân tộc.

QC&CB đang nghe CT PTTT với chủ đề: “Quảng  Trị chung tay chăm lo Tết cho người nghèo” phát trên tần số 92,5mhz của Đài PTTH Q Trị. QV&CB quan tâm chủ đề của chương trình xin gọi số máy 02333 595 399, chúng tôi xin nhắc lại số máy 02333 595 399

QV&CB thân mến ! Qua nghe phóng sự vừa rồi cho thấy cả xã hội đang chung tay chia sẻ, giúp đỡ  người nghèo và cả bà con  ngư dân đang gặp khó khăn sau sự cố môi trường biển bằng nhiều hoạt động thiết thực để họ đón một cái tết vui vẻ và ấm cúng. Và bây giời để hiểu cụ thể hơn chúng tôi sẽ có cuộc cuộc trao đổi với bà  Nguyễn Thị Thắm – Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh 

          Thưa bà, việc chăm lo tết cho người nghèo đã trở thành nét đẹp truyền thống của dân tộc ta. Xin bà  cho biết việc triển khai Tết Đinh Dậu cho người nghèo trên địa bàn tỉnh đã tới đâu?

TL

Thưa bà, liệu rằng toàn bộ người nghèo trên địa bàn tỉnh đều được hỗ trợ tết?

TL

Thưa bà, làm thế nào để việc trao quà tết đến đủ và đúng đối tượng hộ nghèo?

TL

Vâng, mặc dù sự cố ô nhiễm môi trường biển đã xảy ra hơn 2 năm, nhưng cho đến bây giờ nhiều ngư dân trên địa bàn tỉnh đời sống còn gặp nhiều khó khăn vậy tỉnh có thực hiện việc chăm lo hỗ trợ  ngư dân trong dịp tết này như thế nào?

TL

Vậy còn các cấp Mặt trận trên địa bàn tỉnh đã có  những hoạt động cụ thể nào  để hỗ trợ, giúp đỡ  ngư dân ?

TL

Vâng cảm ơn bà!

QC&CB đang nghe CT PTTT với chủ đề: “”  phát trên tần số 92,5mhz của Đài PTTH Q Trị. QV&CB quan tâm chủ đề của chương trình xin gọi số máy 02333 595 399, chúng tôi xin nhắc lại số máy 02333 595 399

Thưa QV&CB! Những ngày này, khắp nơi trên địa bàn tỉnh đều diễn ra các hoạt động chung tay chăm lo Tết cho người nghèo và tại các địa phương cũng đã có những hoạt động cụ thể  thiết thực để họ đón một cái tết ấm cũng. Sau đây mời QV&CB nghe nội dung cuộc phỏng vấn của chúng tôi với ông Trần Hữu Hùng, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh:

Thưa ông, xin ông cho biết vài nét về thực trạng người nghèo trên dịa bàn huyện  trước dịp Tết Nguyên đán ?

TL

Để  người nghèo trên địa bàn được vui tết đón xuân, huyện đã có những viẹc làm cụ thể nào?

TL

Qua đây ông có mong muốn đề xuất gì để người nghèo ngày càng nhận được nhiều  hơn sự quan tâm của xã hội và  những tấm lòng từ thiện?

TL

Vâng cảm ơn ông

Thưa bà … với kiến nghị đề xuất của ông Trần Hữu Hùng, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh, ý kiến của bà là thế nào ạ?

 

TL

 Để mọi nhà, mọi người đều có Tết, theo ông mỗi người cần phải thể hiện trách nhiệm như thế nào?

TL

Vâng cảm ơn bà!

Để tìm  hiểu cụ thể hơn về vấn đề này, hiện nay phóng viên Mai Trang đang có mặt tại xã Gio Việt huyện Gio Linh– một địa phương nhiều  năm liền chăm lo tốt cho người nghèo đặc biệt trong dịp Tết bằng những việc làm hết sức thiết thực.

Mời phóng viên Mai Trang.

Vâng cảm ơn MC  ………

Và hiện nay phóng viên Mai Trang đang mặt tại xã .. để chuyển đến QV&CB

Vâng... thưa QV&CB ! Còn ít ngày nữa là đến dịp Tết Nguyên Đán Mậu Tuất. Trong những ngày này, việc chung tay chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách đang được chính quyền xã Gio Việt tích cực triển khai để giúp nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người có công được đón Tết vui tươi, đầm ấm. Đặcbiệt xã Gio Việt có hơn 80% người dân sông nhờ vào nghề biển nên sau cụ cố môi trường biển đa số cuộc sống của họ gặp nhiều khó khăn vì vậy quan tâm hỗ trợ giúp đỡ bà con ngư dân nghèo trong dịp Tết này cũng là một trong chủ trương của xã.

Bây giời tôi xin giới thiệu các khách mời tại điểm cầu Gio Việt:

Khách mời tại điểm cầu .. là ông ..chủ tịch UBND xã

Chị một hộ nghèo

Trước hết xin hỏi ông.. Chủ tịch.. xã .. hiện có bao nhiêu hộ nghèo ?

TL

Thời gian qua xã đã có những việc làm cụ thể, thiết  thực nào  để chăm lo cho người nghèo trên  dịa bàn?

TL

Vậy để sự động viên và những món quà giúp đỡ người nghèo trong dịp tết đến đúng đối tượng, theo ông cần phải làm gì?

TL

Vậy trong dịp Tết này các hộ nghèo tại địa phương đượcc quan tâm, chăm lo như thế nào?

TL

Thưa ông, sự động viên, giúp đỡ kịp thời của các cấp chính quyền, các doanh nghiệp và nhà tài trợ đến với xã năm nay như thế nào?

TL

Để mỗi phần quà tết đến với người dân đúng đối tượng, chính quyền địa phương đã làm như thế nào?

TL

Thưa ông, sau sự cố môi trường biển nhiều hộ ngư dân đang gặp khó khăn tronng cuộc sống, vậy riêng xã Tết này đã có những việc làm cụ thể nào để giúp các hộ ngư dân này ?

TL

Vâng cảm ơn ông!

Thưa QV&Cb! Nên cạnh tôi lúc này là  chị....

 Chị có thể giới thiệu về hoàn cảnh gia đình chị được không ạ?

TL

Với hoàn cảnh khó khăn như chị thì xã đã có sự quan tâm,  giúp đỡ như thế nào?

TL

Vậy trong dịp Tết này thì sao?

TL

Chị đánh giá như thế nào về sự quan tâm đối tượng hộ nghèo của xã ...?

TL

Xin được trở lại trao đổi với ông... Chủ tịch UBND xã, trong dịp Tết này các hộ nghèo ở xã đã nhận được sự hỗ trợ nào không ạ?

TL

Để chăm lo cho người nghèo ngày càng có cuộc sống tốt hơn ông có mong muốn kiến nghị đề xuất gì không ạ?

TL

Vậy còn chị thì sao là một hộ nghèo chị có mong muốn gì không?

TL

Vâng cảm ơn ông ... và chị ... đã tham gia chương trình  với chúng tôi

Thưa QV&CB!

Có thể thấy, những món quà Tết thực sự là niềm động viên, chia sẻ lớn lao giúp hộ nghèo, gia đình chính sách có một cái Tết ấm áp hơn. Ngày Tết cổ truyền đang đến rất gần, hy vọng với sự động viên, giúp đỡ kịp thời của các cấp chính quyền, các doanh nghiệp và nhà tài trợ, những hộ khó khăn và gia đình chính sách của xã  sẽ được đón một cái Tết đầm ấm và ý nghĩa. Để thực hiện được việc chăm lo cho người nghèo có một cái tết ấm cúng, đủ đầy hơn phải kể đến sự giúp đỡ của cộng đồng, những mạnh thường quân, các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Xung quanh vấn đề này, chúng tôi có phỏng vấn một vài ý kiến của các nhà hảo tâm:

Voxpop: (2 phút)

Thưa QV&CB!

Xin được trở lại trao đổi với khách mời tại phòng bá âm của Đài PTTH Quảng Trị:

Xin bà cho biết, kết quả bước đầu của việc vận động chăm lo tết cho người nghèo năm nay?

TL

Những khó khăn thường gặp phải là gì ?

TL

Để tiếp tục thực hiện tốt …công tác trợ giúp xã hội góp phần ổn định cuộc sống người nghèo, các ngành chức năng tỉnh ta đã có giải pháp gì?

TL

 

Kiến nghị đề xuất gì đối vơi các địa phương trong việc chăm lo tết cho người nghèo không ạ?

TL

Và để các nhà hảo tâm quan tâm hơn nữa đến người nghèo trên địa bàn tỉnh trong dịp tết đến xuân về nói riêng và trong cả năm nói chung, thưa bà chính quyền địa phương cần phải làm gì?

TL

Thưa QV&CB!  Quan tâm chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách là một phần trong chính sách an sinh xã hội, đồng thời là động lực, là niềm tin, sức mạnh để người nghèo vươn lên trong cuộc sống, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống dân tộc mỗi khi xuân về, Tết. Mong rằng những phần quà tuy nhỏ  nhưng thể hiện được tấm lòng và sự sẻ chia của cộng đồng, góp phần mang đến cho người nghèo một cái tết đủ Tết vui vẻ, đầm ấm và đậm nghĩa tình.

QV&CB thân mến! Đến đây, chúng tôi xin được kết thúc 30 phút chương trình PTTT với chủ đề “ Quảng Trị - Chăm lo Tết cho người nghèo ” Một lần nữa cảm ơn bà Nguyễn Thị Thắm, Phó chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh Quảng Trị đã tham gia CT, cảm ơn QV&CB đã quan tâm theo dõi! QV&CVB có thể nghe lại chương trình này tại địa chỉ quangtritv.vn

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Thanh Vân 09/02/2018 07:32 Võ Nguyên Thủy 10/02/2018 17:15
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà