Cùng Lao động nghèo đón Tết
Danh mục
Phóng sự Tết
NỘI DUNG
Lời dẫn : PTV: Thưa quý vị và các bạn, Tết đến xuân về là dịp để mỗi chúng ta quây quần, sum họp bên gia đình, người thân, cùng nhau nhìn lại một năm cũ và chia sẻ những dự định cho năm mới. Tuy nhiên, sum vầy bên gia đình đôi khi chỉ là nỗi niềm và mong ước của nhiều người lao động ở các nhà máy, các khu công nghiệp, bởi nhiều người trong số họ có hoàn cảnh rất khó khăn. Thấu hiểu điều này, đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã nổ lực kết nối các đơn vị, doanh nghiệp chung tay mang Tết đến với công nhân lao động. Mời quý vị và các bạn cùng chia sẽ niềm vui của những lao động nghèo đón Tết qua phóng sự sau:

CÙNG LAO ĐỘNG NGHÈO ĐÓN TẾT

PTV: Thưa quý vị và các bạn, Tết đến xuân về là dịp để mỗi chúng ta quây quần, sum họp bên gia đình, người thân, cùng nhau nhìn lại một năm cũ và chia sẻ những dự định cho năm mới. Tuy nhiên, sum vầy bên gia đình đôi khi chỉ là nỗi niềm và mong ước của nhiều người lao động ở các nhà máy, các khu công nghiệp, bởi nhiều người trong số họ có hoàn cảnh rất khó khăn. Thấu hiểu điều này, đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã nổ lực kết nối các đơn vị, doanh nghiệp chung tay mang Tết đến với công nhân lao động. Mời quý vị và các bạn cùng chia sẽ niềm vui của những lao động nghèo đón Tết qua phóng sự sau:

 

Kể từ ngày chồng mất vì tai nạn lao động chị Nguyễn Thị Nhung ở phường Đông Lương, thành phố Đông Hà trở thành trụ cột của gia đình. Vừa làm cha, vừa làm mẹ để chăm sóc hai con nhỏ, chị Nhung còn làm chổ dựa tinh thần cho người cha già thường xuyên đau ốm. Đó là điều không dễ dàng mà chị Nhung đã trãi qua. Nhưng từ trong những ngày khó khăn, cùng cực của cuộc sống chị Nguyễn Thị Nhung đã nhận được sự giúp đỡ, chia sẽ của anh em trong Công ty TNHH số 1 Đoàn Luyến, giúp chị mạnh mẽ hơn trong cuộc sống.

Phỏng vấn:  Chị Nguyễn Thị Nhung ở phường Đông Lương, thành phố Đông Hà 

( Rất khó khăn nhưng Cty tạo việc làm, tặng quà lúc Lễ Tết chế độ lao động, BH, giúp chúng tôi yên tâm  )

Làm trụ cột cho một tổ ấm mà người vợ hiền lâm bệnh hiểm nghèo cùng 3 người con nhỏ là một trọng trách không phải ai cũng đủ mạnh mẽ để gánh vác, nhưng anh Hoàng Văn Đương, công nhân bộ phận Lò sấy, Công ty TNHH Chế biến khoáng sản Quảng Phú vẫn luôn động viên mình, mọi chuyện rồi sẽ tốt đẹp hơn, miễn là giữ được gia đình vẹn nguyên bố và mẹ cho các con. Có được niềm tin này phải kể đến sự chia sẽ, đùm bọc của anh em lao động trong đơn vị .Sự động viên có khi là những lời thăm hỏi, những món quà lúc vợ con ốm đau hay ý nghĩa hơn, trong dịp Tết này là những suất làm việc theo ca được anh em nhường vào thời điểm thích hợp nhất để anh Hoàng Văn Đương có thêm thời gian chăm sóc gia đình.

Phỏng vấn : Anh Hoàng Văn Đương ( Khó khăn rồi sẽ vượt qua …)

Gia đình chị Nguyễn Thị Nhung và anh Hoàng Văn Đương chỉ là 2 trong số hàng trăm công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã nhận được sự quan tâm, chia sẽ từ tổ chức công đoàn các đơn vị. Sự quan tâm của mỗi nơi mỗi cách khác nhau nhưng điểm chung là tinh thần cộng đồng trách nhiệm vì đời sống công nhân lao động. Đặc biệt, trong  dịp Tết Nguyên Mậu Tuất, với mục tiêu tất cả công nhân lao động đều có Tết- không ai bị bỏ lại phía sau, LĐLĐ tỉnh đã kết nối, kêu gọi các đơn vị doanh nghiệp chung tay chăm lo Tết cho lao động nghèo, theo đó, gần 1000 suất quà Tết, mỗi suất 1 triệu đồng đã được trao tận tay cho công nhân lao động qua hoạt động Tết Sum Vầy được tổ chức tại các đơn vị, xí nghiệp.

Phỏng vấn : Chị Phạm Thị Thu Sương, Cam Hiếu, Cam Lộ

( Cuộc sống khó khăn tôi không nghỉ đến Tết nhiều lắm nhưng hôm nay nhận được 1 triệu đồng, tôi sẽ mua thêm mứt bánh, áo ấm cho con, đến đây thấy nhiều hoàn cảnh như mình được tổ chức đón Tết tôi rất phấn khởi và hạnh phúc mong năm mới sẽ có thêm nhiều niềm vui mới  )

Không chỉ trao những suất quà hỗ trợ về vật chất giúp công nhân, lao động có thêm điều kiện chuẩn bị một cái tết tươm tất hơn, mà hoạt động Tết Sum vầy còn là dịp để các công nhân gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ những tâm tư, tình cảm, những khó khăn trong cuộc sống. Đồng thời, đây cũng là dịp để các cơ quan, doanh nghiệp thể hiện sự chăm lo tới đời sống công nhân, gửi lời chúc năm mới ấm áp cùng những món quà nhỏ hỗ trợ công nhân thêm phần ý nghĩa. Hoạt động còn góp phần tạo ra động lực, động viên khích lệ ĐV,CNLĐ làm việc tốt hơn, có năng suất chất lượng cao hơn và ngày càng gắn bó với doanh nghiệp, với tổ chức công đoàn.

Phỏng vấn :

Chị Hoàng Thị Ngân Ánh (Công nhân Nhà máy may xuất khẩu Phong Phú)

( cảm nhận rất vui, anh chị em gắn kết, Tết thấy ốm cúng mà cũng giúp mình tự tin hơn )

Chị Lê Nguyên Y (Chủ tịch Công đoàn Nhà máy may xuất khẩu Phong Phú)

( Để chuẩn bị công nhân đoán Tết , trước đó Công đoàn xác định trách nhiệm phải chăm lo, đời sống Cn tinh thần cao lên thì làm việc cũng hiệu quả và đoàn kết hơn )

Trong các hoạt động chăm lo Tết có một điều ý nghĩa khiến cho những lao động nghèo thực sự phấn khởi, xúc động là dù được tổ chức ở đâu thì các hoạt động cũng luôn nhận được sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các cấp ngành, các cán bộ công đoàn. Những lời động viên, thăm hỏi, những suất quà Tết được trân trọng trao đến tận tay công nhân lao động giúp cho họ đón nhận tình cảm cũng chân thành, ấm áp hơn.

Phỏng vấn : anh HOÀNG THANH LÂM, Công chức xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ

Để mang đến niềm vui cho người lao động dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, cùng với việc tích cực kêu gọi sự đóng góp của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp ở trên địa bàn tỉnh, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo CĐ cơ sở chủ động đề xuất với người sử dụng lao động chi thêm tiền thưởng, tổ chức thăm hỏi, tặng quà, mừng tuổi… ngoài tiền lương được thanh toán theo quy định của pháp luật đối với đoàn viên và NLĐ phải làm việc trong những ngày Tết, nhằm động viên kịp thời NLĐ hăng hái làm việc ngay từ đầu năm mới. Và hơn hết, qua mỗi hoạt động công nhân lao động, nhất là lao động nghèo hiểu rằng, niềm vui không chỉ là những món quà được trao trong những ngày Tết mà việc chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho người lao động đã trở thành hoạt động thường xuyên và là trách nhiệm của doanh nghiệp vì những đóng góp của người lao động đối với sự phát triển của đơn vị.

Phỏng vấn : Đồng chí PHẠM ĐỨC CHÂU, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

 ( Dự thấy rất xúc động, ấm cúng …)

Đón xuân mới, quê hương khởi sắc hơn bởi nhiều công trình quy mô, nhà máy, xí nghiệp lớn được xây dựng, trở thành điểm nhấn, đánh dấu chặng đường phát triển của Quảng Trị yêu thương. Kiến tạo nên những dáng hình đô thị mới, những Khu Công nghiệp, Cụm Công nghiệp trãi đều trên quê hương là chủ trương đổi mới, chính sách thu hút đầu tư mạnh mẽ của tỉnh. Và, phía sau dáng vẻ tự hào này có bàn tay, khối óc của người công nhân lao động. Họ đã và đang nổ lực từng ngày trên các công trình, xí nghiệp để góp sức xây dựng quê hương. Vì lẽ đó, cùng lao động nghèo đón Tết như một cách chân thành để các đơn vị, doanh nghiệp tri ân những đóng góp lặng thầm và giản dị của những công nhân lao động, và để mùa xuân của quê hương thêm vẹn tròn, ý nghĩa đúng với với tinh thần Không một ai bị bỏ lại phía sau. 

( Trên nền nhạc bài hát :

Mùa xuân của đất trời

Chào xuân mới, ta bắt tay xây dựng lại quê)

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Vĩnh Nhiên 09/02/2018 17:54
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà