Phóng sự Ca nhạc xuân 2018
Danh mục
Phóng sự Tết
NỘI DUNG

PHÓNG SỰ CA NHẠC XUÂN 2018

Hành trình nuôi dưỡng đam mê âm nhạc của nghệ sĩ “nhí” Quảng Trị

Mở đầu: Độc tấu tấu Sáo Mèo “Xuân về trên bản H’Mông”

Biểu diễn: Lê Văn Hoàng Vũ (Giấu mặt, chưa xuất hiện)

Múa: Nguyễn Phương Linh

(2 phút)

Chủ nhân của tiếng sáo du dương, trầm bổng vừa rồi chính là cậu bé Lê Văn Hoàng Vũ.

Chắc hẳn nhiều người vẫn còn  ấn tượng với đại diện duy nhất của tỉnh Quảng Trị tham gia cuộc thi Sao nhí Tỏa sáng khu vực Bắc Trung Bộ. Bằng tài năng thổi sáo, Hoàng Vũ thực sự gây ấn tượng với Ban giám khảo và các khán giả, xuất sắc vượt qua hàng chúc thí sinh, giành giải Nhì chung cuộc.

Sinh ra trong một gia đình không có ai theo nghệ thuật, song từ khi còn học mẫu giáo, cậu học sinh lớp 8 này đã tỏ ra đam mê âm nhạc. Không có một người thầy chính thức nào dạy, tự cậu bé đã mày mò và học thổi sáo. 

Lê Văn Hoàng Vũ: Em thích âm nhạc từ nhỏ, nên em xin bố mẹ cho em tự học thổi sáo và theo đuổi cho đến bây giờ

Chị Hoàng Thị Cúc, Thị trấn Ái Tử, Triệu Phong, Quảng Trị (Mẹ em Vũ)

Từ lúc cháu còn nhỏ, dù chưa đi học nhưng cháu đã tỏ ra mê âm nhạc, ban đầu là cháu đòi mua sáo để thổi nhưng gia đình không để ý, chỉ nghĩ cháu ham chơi. Một hôm tôi thấy cháu lấy cán chổi tre thử làm sáo mà không thành, thương con nên chúng tôi đặt mua cho cháu cây sáo trên mạng...

Nếu người trẻ bây giờ thấy xa lạ với sáo trúc, thứ mà nhiều thế hệ đi trước từng xem như vật “bất ly thân” thì cậu bé Hoàng Vũ lại có niềm đam mê đặc biệt với loại nhạc cụ dân tộc này. Hiện tại, Hoàng Vũ đang theo học hai nhạc cụ chính là sáo trúc và đàn piano. Ngoài ra em còn chơi được guitar và một số nhạc cụ khác.

Em Nguyễn Thị Thảo Ái, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (Bạn cùng lớp Vũ): Em và các bạn rất thích nghe Vũ thổi sáo. Bạn nổi tiếng ở trường nhờ tài năng âm nhạc, mỗi lúc rảnh rỗi bạn ấy lại mang sáo ra thổi...

Trước phần thể hiện nhiều loại sáo trúc khác nhau với những âm hưởng từ dân gian đến hiện đại, bất kì ai có dịp được nghe Vũ trổ tài thổi sáo đều phải thừa nhận quan niệm sai lầm về những chiếc sáo đơn điệu và lạnh lẽo.

Tiếp tục nửa cuối bản hòa tấu Sáo Mèo “Xuân về trên bản H’Mông”

Biểu diễn: Lê Văn Hoàng Vũ

Múa: Nguyễn Phương Linh

(3 phút)

Con đường đến với nghệ thuật  của nghệ sĩ nhí Hoàng Vũ đòi hỏi em phải thực sự đam mê và kiên trì. Và để ngọn lửa đam mê âm nhạc trong em luôn được thắp sáng, không thể thiếu vai trò của gia đình, bố mẹ.

Chị Hoàng Thị Cúc, Thị trấn Ái Tử, Triệu Phong, Quảng Trị (Mẹ em Vũ): Gia đình tuy không có điều kiện nhưng thấy con đam mê âm nhạc thì chúng tôi cũng cố gắng để cháu được theo đuổi nghệ thuật. Riêng tôi chỉ ở nhà nội trợ và dành toàn bộ thời gian đưa cháu đi học đàn, tham gia các cuộc thi...

Hòa tấu sáo trúc: Mẹ yêu con

Biểu diễn: Hoàng Vũ và mẹ

(5 phút)

Lê Văn Hoàng Vũ: Em dự định sẽ đi theo con đường âm nhạc và mong muốn trở thành một nghệ sỹ thực thụ trong tương lai, do đó em sẽ theo đuổi đến cùng và kiên trì với đam mê của mình

Với niềm đam  mê âm nhạc, Hoàng Vũ đã ngày càng chứng minh tài năng âm nhạc của mình với những nốt nhạc, tiếng sáo ấn tượng làm say mê lòng người. Hiện tại cậu bé đang theo học piano bài bản và tự học thổi sáo với quyết tâm trở thành nghệ sĩ thực thụ, được cống hiến cho cuộc đời bằng tiếng đàn, tiếng sáo du dương, tha thiết của mình.

Kết: Bài hát: Tết sang

Sáng tác: Nguyễn Văn Chung

Biểu diễn: Phan Nguyễn Hà Linh

Piano: Lê Văn Hoàng Vũ

(5 phút)

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Hồ Ngân Hà 11/02/2018 08:09 Lâm Thị Hạnh 05/03/2018 15:32
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà