Kịch bản PTTT: Sức bật của thể thao Quảng Trị năm 2018
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG
Lời dẫn : in kính chào quý vị và các bạn! Bây giời là 11h, rất vui khi được gặp lại QV&CB trong chương trình PTTT của Đài PTTH Quảng Trị. Chương trình đang được phát trên tần số 92,5 mhz. Thưa quý vị và các bạn! Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thế theo gương Bác Hồ vĩ đại”, hoạt động TDTT trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có bước phát triển khá toàn diện, hệ thống thiết chế phục vụ cho hoạt động TDTT các cấp trong tỉnh được quan tâm đầu tư. Các cấp, các ngành đã tăng cường việc xã hội hóa đối với hoạt động TDTT. Các vận động viên khi tham gia các giải đấu đều đạt thành tích khá ấn tượng, khẳng định phong trào thể thao đang từng bước đi vào chiều sâu… Tuy nhiên, để phát huy tốt hơn tiềm năng và thế mạnh vốn có của thể thao Quảng Trị cần có những giải pháp, hoạt động cụ thể tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm tạo sức bật để thể thao Quảng Trị tiếp tục khẳng định mình trong năm 2018. Đó cũng chính là nội dung mà chúng tôi muốn chuyển đến quý vị và các bạn trong chương trình phát thanh trực tiếp hôm nay

           Kịch bản PTTT:  Sức bật của thể thao Quảng Trị năm 2018

Thời lượng: 30 phút.

Thực hiện: 16/3/2018

Nhóm thực hiên: Nguyên Bảo – Hoài Đức

Đạo diễn: Nguyên Bảo

Khách mời: – Ông Nguyễn Huy Hùng, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh

OB: Trung tâm huấn luyện thi đấu thể dục thể thao tỉnh

TT

Nội dung

TL

Người thực hiện

Ghi chú

Nhạc hiệụ PTTT

MC + khách mời

Xin kính chào quý vị và các bạn! Bây giời là 11h, rất vui khi được gặp lại QV&CB trong chương trình PTTT của Đài PTTH Quảng Trị. Chương trình đang được phát trên tần số 92,5 mhz.

Thưa quý vị và các bạn! Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thế theo gương Bác Hồ vĩ đại”, hoạt động TDTT trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có bước phát triển khá toàn diện, hệ thống thiết chế phục vụ cho hoạt động TDTT các cấp trong tỉnh được quan tâm đầu tư. Các cấp, các ngành đã tăng cường việc xã hội hóa đối với hoạt động TDTT. Các vận động viên khi tham gia các giải đấu đều đạt thành tích khá ấn tượng, khẳng định phong trào thể thao đang từng bước đi vào chiều sâu…

Tuy nhiên, để phát huy tốt hơn tiềm năng và thế mạnh vốn có của thể thao Quảng Trị cần có những giải pháp, hoạt động cụ thể tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm tạo sức bật để thể thao Quảng Trị tiếp tục khẳng định mình trong năm 2018. Đó cũng chính là nội dung mà chúng tôi muốn chuyển đến quý vị và các bạn trong chương trình phát thanh trực tiếp hôm nay. Khách mời phòng thu hôm nay là ông Nguyễn Huy Hùng, PGĐ Sở VHTT&DL tỉnh. Xin chào ông Hùng và cảm ơn ông đã giành thời gian tham gia chương trình của chúng tôi ngày hôm nay.

Ông Hùng chào trả lời

1 phút

Thưa...Chương trình đang được phát trực tiếp trên tần số 92,5 mhz của Đài PTTH Quảng Trị. QV&CB quan tâm đến chương trình hãy gọi qua số máy 0233 595 399 chúng tôi xin nhắc lại số máy 0233 595 399.

Trong chương trình chúng tôi sẽ kết nối cầu PTTT với Trung tâm HL&TĐTDTT tỉnh, nơi hiện đang đào tạo các VĐV tham gia thi đấu thể thanh thành tích cao của tỉnh Quảng Trị.

 

 

Trước hết, mời QV&CB cùng khách mời cùng nghe một phóng sự tổng hợp sau:

Được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự đoàn kết nỗ lực phấn đấu của đội ngũ những người làm công tác thể dục thể thao (TDTT) của Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, năng động, sáng tạo, cống hiến hết mình để đưa sự nghiệp TDTT tỉnh nhà từng bước vượt lên mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Phong trào TDTT đã có nhiều chuyển biến tích cực, các hoạt động TDTT đã phục vụ kịp thời nhiệm vụ chính trị của địa phương. Các thiết chế thể thao từ tỉnh đến cơ sở từng bước được quan tâm đầu tư, công tác quản lý nhà nước về hoạt động TDTT được các cấp, các ngành chú trọng, công tác tổ chức và quản lý các giải đấu thể thao của các cấp ngày càng chặt chẽ, chất lượng được nâng lên; tổ chức tốt Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2017. Thể thao người khuyết tật của Quảng Trị tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 tại giải Thể thao Người khuyết tật toàn quốc năm 2017, với thành tích đạt được 60 huy chương. Các chỉ tiêu của TDTT quần chúng đạt và vượt Kế hoạch đề ra; cấp cơ sở đã tổ chức thành công Đại hội TDTT. Thể thao thành tích cao được duy trì và phát triển tốt. Tính đến ngày hết năm 2017 các đội tuyển thể thao thành tích cao của tỉnh đã tham gia thi đấu 31 giải thể thao quốc gia và quốc tế, đạt 82 huy chương các loại, trong đó có 17HCV, 20HCB và 45HCĐ. Đặc biệt, trong đó môn Canoeing tham gia giải Vô địch và Vô địch trẻ Đông Nam Á đạt 02HCV, 02HCB, 01HCĐ; Môn Rowing tham gia giải Vô địch châu Á đạt: 01HCV, 01HCĐ.

1. Thưa ông Nguyễn Huy Hùng, ông có đánh giá như thế nào sau khi nghe phóng sự tổng hợp vừa rồi?

TL – Khẳng định ngắn gọn sự phát triển vượt bậc của thể thao Quảng Trị trong những năm gần đây, đặc biệt năm 2017…. (30 giây)

2. Vâng, có thể thấy thể thao Quảng Trị đã khẳng định trên cả 3 lĩnh vực thể thao quần chúng, thể thao thành tích cao và thể thao khuyết tật. Riêng đối với thể thao thành tích cao, những năm gần đây đã có những chuyển biến tích cực và cũng đã có những vận động viên thi đấu đạt nhiều giải quốc tế. Ông có thể cho biết cụ thể hơn?

TL – nói về sự nỗ lực của ngành thể thao tỉnh nhà như thế nào, đặc biệt có sự đóng góp không nhỏ của các HLV và VĐV đã nỗ lực hết mình. Các em thì tập luyện hết mình, các HLV kịp thời phát hiện và bồi dưỡng nhân tài… Nêu bật sự khác biệt về TTTTC của năm 2017, 2018 so với những năm trước… Hiện nay, Trung tâm HL&TĐTDTT của tỉnh cũng đang chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018 như thế nào…

Vâng, như ông vừa trao đổi thì hiện nay, các VĐV và các HLV thuộc trung tâm HL&TĐTDTT tỉnh đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018. Ngay lúc này PV Hoài Đức hiện đang có mặt tại TTHL&TĐTDTT tỉnh sẽ cho chúng ta thấy rõ không khí tập luyện và những khó khăn, nỗ lực của các VĐV và HLV tại đây. Bây giờ xin mời phóng viên Hoài Đức.

OB – Phóng viên Hoài Đức:

Vâng, xin chào MC, chào ông Nguyễn Huy Hùng, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh hiện đang có mặt tại phòng thu của Đài, chào quý thính giả đang nghe chương trình.

Hiện tôi đang có mặt tại Trung tâm HL&TĐTDTT tỉnh (tạo tiếng động hiện trường bằng cách tổ chức buổi tập luyện của các VĐV môn taekwond hoặc karatedo.v.v.). và lúc này không khí tập luyện của thầy và trò Trung tâm HLTĐTDTT tỉnh đang rất khẩn trương.

Xin được giới thiệu đến quý vị và các bạn các khách mời sẽ tham gia vào điểm cầu của chương trình PTTT hôm nay.

Ông…. Hóa, Giám đốc Trung tâm HL&TĐ TDTT tỉnh.

HLV bộ môn có thế mạnh tham gia thi đấu,…

VĐV có thế mạnh tham gia thi đấu năm nay (khác môn HLV)

Trước hết xin được chào ông… Hóa, Giám đốc Trung tâm HL&TĐ TDTT tỉnh, ông có thể cho biết ngắn gọn về hoạt động của trung tâm hiện nay?

TL (1 phút) – hiện có bao nhiêu vận động viên, HLV, tập luyện ở những bộ môn nào, trong năm vừa rồi, đã có bao nhiêu vận động viên tham gia thi đấu toàn quốc và quốc tế và đạt những giải gì…

Vâng để chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc sắp tới, Trung tâm hiện đang nỗ lực như thế nào?

TL… (1 phút) nỗ lực tập luyện và các VĐV thế mạnh đạt huy chương tại Đại hội toàn quốc đang gửi tập luyện tại các Trung tâm lớn..

Vâng, như vậy mỗi VĐV cũng như HLV cũng đang tích cực và hết mình cho tập luyện đúng không ạ. Xin cảm ơn ông và chúng tôi sẽ quay lại trò chuyện cùng ông trong ít phút nữa.

Xin được chào anh… HLV, anh đặt ra quyết tâm gì tại đại hội TDTT toàn quốc lần này?

TL – 1 phút

Qua chương trình này anh có kiến nghị, đề xuất gì?

TL – 1 phút

Anh Hoài Đức mời ông Hùng trả lời trực tiếp

Vâng, còn em…. VĐV, em quyết tâm như thế nào để chuẩn bị cho đại hội sắp tới?

TL - …

Vâng, hiện nay, em có kiến nghị, đề xuất gì?

TL – (nên để VĐV nói khó khăn khi ở dưới khán đài…)

Anh Hoài Đức mời ông Hùng trả lời trực tiếp

Xin được cảm ơn…

Thưa ông… Hóa, Giám đốc Trung tâm, để tiếp tục có thành tích cao hơn nữa trong TTTTC thì ông có mong muốn, kiến nghị gì muốn gửi tới khách mời tại phòng thu của Đài là ông Nguyễn Huy Hùng, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL không ạ?

TL - Cơ sở vật chất phục vụ cho công tác đào tạo VĐV thể thao thành tích cao còn gặp nhiều hạn chế, đa số các môn có địa điểm tập nhưng chưa đảm bảo tiêu chuẩn cho VĐV tập luyện để nâng cao thành tích cao, đề nghị… Đề nghị tỉnh cấp kinh phí cho Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh mua 02 chiếc thuyền Rowing đúng tiêu chuẩn quốc tế ( Hiện nay, Quảng Trị vinh dự có 03 VĐV gồm: Hồ Thị Lý, Lê Thị Hiền, Trương Thị Thảo Nguyên, được gọi vào đội tuyển quốc gia tập huấn để chuẩn bị tham gia thi đấu ASIAD tổ chức tại Inđônêsia, 03 VĐV này là đội hình chính để tranh huy chương vàng tại Đại hội năm 2018…)

Vâng, xin mời ông Nguyễn Huy Hùng, ông có ý kiến gì sau khi nghe những mong muốn và kiến nghị từ ông… Hóa, xin mời ông?

Vâng xin cảm ơn ông. Một lần nữa xin được cảm ơn ông Hóa và … đã tham gia chương trình của chúng tôi hôm nay. Mời MC… và ông Nguyễn Huy Hùng tiếp tục chương trình.

Vâng, xin được cảm ơn phóng viên Hoài Đức và các khách mời tại điểm cầu Trung tâm HL&TĐ TDTT tỉnh.

QV&CB đang nghe Chương trình PTTT của đài PTTH Quảng Tri với chủ đềSức bật của thể thao Quảng Trị năm 2018. Chương trình đang được phát trực tiếp trên tần số 92,5 mhz . QV&CB quan tâm đến chương trình hãy gọi qua số máy 0233 595 399 chúng tôi xin nhắc lại số máy 0233 595 399.

Điện thoại thính giả:

Ngay lúc này chúng tôi đã nhận được 1 cuộc gọi từ thính giả gọi đến chương trình. A lô, xin chào thính giả….

Tôi là một người rất thích thể thao, được biết tỉnh đang chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn tỉnh, xin khách mời cho biết thời gian, địa điểm và các môn tham gia thi đấu?

Vâng, xin mời ông Hùng trả lời câu hỏi của thính giả…

TL - …

Câu hỏi 2: Hiện nay có chênh lệch rõ rệt về thể thao quần chúng tại khu vực đông dân cư, khu vực thành thị với khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa. Điều kiện về sân bãi, trang thiết bị phục vụ tập luyện TDTT của người dân tại khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn. Tỉnh có giải pháp nào về vấn đề này?

Vâng, xin mời ông Hùng trả lời câu hỏi của thính giả…

TL - …

Xin được cảm ơn thính giả đã gọi điện đến chương trình, cảm ơn ông Nguyễn Huy Hùng với câu trả lời vừa rồi.

Thưa quý vị và các bạn! Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào thể thao quần chúng đã có sự phát triển vượt bậc trong những năm gần đây. TDTT quần chúng trên địa bàn tỉnh ngày càng tăng và có sự ổn định tốt, số lượng người tập TDTT thường xuyên đạt 30,9 %, số gia đình thể thao đạt 25,7 % tổng số hộ dân, có 773 câu lạc bộ và điểm tập TDTT. Thưa ông Nguyễn Huy Hùng, dù đã nỗ lực tuy nhiên, để khắc phục được những con số khiêm tốn vừa rồi thì ngành thể thao Quảng Trị sẽ làm gì?

TL - …

Xin cảm ơn ông!

Quý vị và các bạn thân mến, sẽ không đầy đủ nếu nói về thể thao Quảng Trị mà thiếu hoạt động của thể thao người khuyết tật. Bởi một thời gian dài, tỉnh Quảng Trị luôn đứng ở vị trí thứ 3 toàn quốc về thể thao người khuyết tật. Xin ông Nguyễn Huy Hùng cho bạn nghe Đài được biết rõ hơn về thể thao khuyết tật Quảng Trị hiện nay?

TL – 1 phút – các VĐV, HLV như thế nào, sự quan tâm của ngành như thế nào đến lĩnh vực này.

Vâng, nhắc đến thể thao người khuyết tật, khá nhiều người biết đến bà Nguyễn Thị Huế… ở…, mà cách đây không lâu, không ít người gọi bà với cái tên thân thương là Mẹ của những nhà vô địch. Trong chương trình hôm nay, chúng tôi sẽ kết nối điện thoại với bà Nguyễn Thị Huế để hiểu rõ hơn những nỗ lực của những nhà vô địch người khuyết tật.

1. Xin chào bà Nguyễn Thị Huế, được biết bà là một trong những người thắp lên ngọn lửa niềm tin cho các vận động viên thể thao khuyết tật thời gian qua. Xin bà cho biết cụ thể hơn về việc làm của mình?

TL – 1 phút… nuôi các cháu, dạy bảo các cháu, khi chuẩn bị thi đấu thì tập luyện…

2. Hiện nay, thể thao khuyết tập còn gặp những khó khăn gì?

TL - …

3. Qua đây bà có kiến nghị hoặc đề xuất gì tới ông Nguyễn Huy Hùng, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh hiện đang có mặt tại phòng thu của Đài?

TL - …

Xin cảm ơn bà, xin được chuyển những kiến nghị, đề xuất của bà đến ông Nguyễn Huy Hùng ạ.

Vâng, mời ông Nguyễn Huy Hùng trả lời.

TL…

Vâng, thời gian tới, ngành thể thao Quảng Trị tiếp tục chú trọng vào những vấn đề gì để đẩy mạnh phong trào TDTT trên các lĩnh vực, thưa ông?

TL – gợi ý… chú trọng phát triển những môn thể thao mũi nhọn, thể thao quần chúng, thể thao học đường, phát hiện tài năng trẻ đồng thời tích cực huy động, kêu gọi nguồn xã hội hóa để phát triển các đội tuyển thể thao thành tích cao. Ngành cũng tham mưu UBND tỉnh ban hành những cơ chế, chính sách để thu hút HLV có trình độ, tâm huyết; VĐV có tài năng, tạo cơ sở để thể thao thành tích cao gặt hái những thành công mới trên đấu trường trong nước và Quốc tế… chú trọng đến thể thao khuyết tật, vì đây là thế mạnh của tỉnh…

Để tạo nên sức bật cho thể thao Quảng Trị năm 2018, ông có mong muốn gì?

TL - …

Một lần nữa xin được cảm ơn ông!

T

QV&CB thân mến! Có thể khẳng định, sự nỗ lực của những người làm công tác thể thao và sự vào cuộc của các cấp, các ngành sẽ góp phần quan trọng để thể thao Quảng Trị tiếp tục khẳng định mình và vươn xa hơn trong tương lai. Đến đây, chúng tôi xin được kết thúc 30 phút chương trình PTTT với chủ đềSức bật của TT Quảng Trị năm 2018. Một lần nữa cảm ơnông Nguyễn Huy Hùng, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh đã tham gia chương trình, cảm ơn QV&CB đã quan tâm theo dõi! QV&CVB có thể nghe lại chương trình này tại địa chỉ quangtritv.vn.Xin chào và hẹn gặp lại.

 

 

Chú thích duyệt

Bổ sung thêm: bóng đá QT có nhiều cái tên cả nước biết đến như: Trương Văn Thái Quý, Hồ Minh Dỹ....

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 13/03/2018 07:44 Lê Vĩnh Nhiên 13/03/2018 10:07
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà