PTTT: BẢO VỆ NGƯỜI TIÊU DÙNG TRONG DỊP MUA SẮM CAO ĐIỂM CUỐI NĂM
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG
Lời dẫn : MC: Thưa quý vị và các bạn! Chỉ còn hơn 1,5 tháng nữa là đến tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Đây là khoảng thời gian cao điểm mua sắm hàng hóa của người dân trong năm. Điều này tạo điều kiện kinh doanh tốt hơn cho các doanh nghiệp, nhà sản xuất nhưng cũng tạo cơ hội cho hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tuồn vào thị trường gây khó khăn và thiệt hại cho người tiêu dùng. Thực tế này đòi hỏi phải tăng cường các hoạt động bảo vệ người tiêu dùng cần phải được thực hiện mạnh mẽ và thiết thực hơn. Chương trình phát thanh trực tiếp hôm nay sẽ đề cập sâu hơn đến vấn đề này. Khách mời của chương trình hôm nay là Ông Nguyễn Văn Hùng- Chủ tịch Hội bảo vệ người tiêu dùng Quảng Trị. Mời quý vị và các bạn quan tâm đến nội dung mà chương trình đề cập hoặc có những thắc mắc cần giải đáp liên quan đến vấn đề bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng tham gia để đặt câu hỏi cho khách mời qua số ĐT: 0233.////// , xin nhắc lại số ĐT: 0233///////. Thính giả có thể gọi điện đến số điện thoại trên và để lại số điện thoại của mình chúng tôi sẽ chủ động gọi lại trong quá trình thực hiện chương trình.

PTTT: BẢO VỆ NGƯỜI TIÊU DÙNG TRONG DỊP MUA SẮM CAO ĐIỂM CUỐI NĂM

 

Thực hiện: THANH VÂN – MAI TRANG

Thời lượng: 30 p

Thời gian: Thứ 6 (14/12/2018)

Dự trù kinh phí khách mời: 200.000đ

Khách mời: Ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Quảng Trị

 

        & nhạc hiệu: Chương trình phát thanh trực tiếp.

 

MC:  Xin kính chào quý vị và các bạn đang đến với chương trình PTTT của Đài PTTH Quảng Trị, tần số 92,5mhz. Chương trình được phát sóng trực tiếp vào lúc 11h-11h30 và phát lại vào lúc 17h30 hôm nay!    

                                                    

& cắt

MC: Thưa quý vị và các bạn! Chỉ còn hơn 1,5 tháng nữa là đến tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Đây là khoảng thời gian cao điểm mua sắm hàng hóa của người dân trong năm. Điều này tạo điều kiện kinh doanh tốt hơn cho các doanh nghiệp, nhà sản xuất nhưng cũng tạo cơ hội cho hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tuồn vào thị trường gây khó khăn và thiệt hại cho người tiêu dùng. Thực tế này đòi hỏi phải tăng cường các hoạt động bảo vệ người tiêu dùng cần phải được thực hiện mạnh mẽ và thiết thực hơn. Chương trình phát thanh trực tiếp hôm nay sẽ đề cập sâu hơn đến vấn đề này. Khách mời của chương trình hôm nay là Ông Nguyễn Văn Hùng- Chủ tịch Hội bảo vệ người tiêu dùng Quảng Trị.

Mời quý vị và các bạn quan tâm đến nội dung mà chương trình đề cập hoặc có những thắc mắc cần giải đáp liên quan đến vấn đề bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng tham gia để đặt câu hỏi cho khách mời qua số ĐT: 0233.//////     , xin nhắc lại số ĐT: 0233///////. Thính giả có thể gọi điện đến số điện thoại trên và để lại số điện thoại của mình chúng tôi sẽ chủ động gọi lại trong quá trình thực hiện chương trình.

                                           & cắt

MC: Quý vị và các bạn đang đến với chương trình PTTT: Tăng cường các  hoạt động bảo vệ người tiêu dùng trong dịp mua sắm cao điểm cuối năm.

Chương trình được phát sóng trực tiếp vào lúc 11h-11h30 và phát lại vào lúc 17h30 hôm nay trên sóng QRTV tần số 92,5mhz!

Và lúc này Khách mời của chương trình là ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Hội bảo vệ người tiêu dùng Quảng Trị đã có mặt tại phòng thu của Đài để cùng chúng tôi thực hiện  chương trình PTTT hôm nay.

Xin chào ông và cảm ơn ông đã đến tham gia chương trình!

TL: ( KM chào Mc, chào thính giả)

Thưa quý vị và các bạn! Trước khi đi vào nội dung mà chương trình đề cập là: Tăng cường các  hoạt động bảo vệ người tiêu dùng trong dịp mua sắm cao điểm cuối năm, mời quý vị và các bạn cùng nghe phóng sự sau:

 

Phóng sự chèn: (1,5 phút)

 

MC: Quý vị và các bạn vừa nghe phóng sự nêu thực tế hoạt  động người tiêu dùng. Và bây giờ xin được trao đổi với ông Nguyễn Văn Hùng- Chủ tịch Hội bảo vệ người tiêu dùng Quảng Trị.

Thưa ông, trước khi đề cập đến vấn đề mà chương trình tập trung đề cập là Tăng cường các  hoạt động bảo vệ người tiêu dùng trong dịp mua sắm cao điểm phục vụ tết nguyên đán.

Chúng tôi muốn đề cập về hoạt động bảo vệ người tiêu dùng trong năm 2018, ông có thể cho biết một cách khái quát nhất?

TL1p( Nêu 1 số kết quả và khó khăn của hoạt động bảo vệ người tiêu dùng)

Trong năm 2019, Hội sẽ tập trung vào những nhiệm vụ gì để hoạt động bảo vệ người tiêu dùng đến gần hơn với người tiêu dùng?

TL1p

 

Chúng tôi cho rằng, là người tiêu dùng trong xã hội hiện nay bên cạnh những tiện dụng của thị trường hàng hóa đa dạng thì nguy cơ hàng giả, hàng nhái; bị đội giá nhiều lần; và cân đong thiếu....cũng là mối lo chung của người tiêu dùng đặc biệt là trong các dịp lễ tết, ông nhìn nhận như thế nào về thực tế này?

 

TL1p

Cảm ơn ông. Và chúng ta hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về thực tế này qua điểm cầu tại chợ Đông Hà, xin mời PV Mai Trang!

Nối cầu PTTT với  PV Mai Trang:( 7p)

 

Vâng, xin cảm ơn MC Như Hòa, hiện nay tôi đang có mặt tại chợ Đông Hà- Trung tâm mua sắm của không chỉ người dân ở TP Đông Hà mà còn của các địa phương khác trong và ngoài tỉnh. Chúng tôi đã mời được bà.................................................... và chị.......................................................... tiểu thương ở chợ cùng với ông....................................................... Ban quản lí chợ Đông Hà cùng tham gia chương trình với chúng tôi. Trước hết chúng tôi sẽ trò chuyện với những người tiêu dùng.

 

     Xin chào chị, chị có thể giới thiệu về mình với thính giả nghe đài?

                                                     TL

Đi chợ mua sắm trong những ngày này chị lo lắng nhất là điều gì?

TL( lo lắng về chất lượng hàng hóa, cân đong thiếu....)

     Vâng, đó là nguy cơ là mặt trái của thị trường hàng hóa hiện nay như chúng ta có Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Chị có biết đến hội này chưa ạ?  

TL

     Vậy chị có mong muốn, đề nghị gì với Hội mà trực tiếp là ông Nguyễn Văn Hùng- Chủ tịch Hội bảo vệ người tiêu dùng Quảng Trị đang có mặt tại phòng thu của Đài PTTH Quảng Trị , xin mời chị!

TL

 

     Cảm ơn chị và lúc này thì ông Nguyễn Văn Hùng cũng đã nghe những đề nghị của chị và ông sẽ trả lời sau ít phút nữa. Và bây giờ chúng tôi sẽ tiếp tục trao đổi với chị ................................................ tiêu thương ở chợ ĐH.

Xin chào chị, là người kinh doanh chị có câu hỏi gì đặt ra với khách mời của chương trình.

TL

Câu hỏi 2: Nếu người bán hàng bán hàng không đảm bảo chất lượng sẽ bị xử phạt như thế nào?

Vâng, xin cảm ơn chị.

Và xin được hỏi ông .................................................. Ban quản lí chợ Đông Hà.

Thưa ông, để nâng cao nhận thức về pháp luật cho tiểu thương, thời gian qua Ban quản lí chợ Đông hà đã triển khai Luật bảo vệ người tiêu dùng đến với tiểu thương chưa?

                                                     TL

Vậy ông có đề nghị gì về việc phối kết hợp với Hội bảo vệ Người tiêu dùng?

                                                     TL

Cảm ơn ông. Và xin mời MC Như Hòa tiếp tục chương trình!

MC: Vâng, cảm ơn PV Mai Trang.

                                                    

MC: Quý vị và các bạn đang đến với chương trình PTTT: Tăng cường các  hoạt động bảo vệ người tiêu dùng trong dịp mua sắm cao điểm phục cuối năm.

Chương trình được phát sóng trực tiếp vào lúc 11h-11h30 và phát lại vào lúc 17h30 hôm nay trên sóng QRTV tần số 92,5mhz! Khách mời của chương trình là ông Nguyễn Văn Hùng- Chủ tịch Hội bảo vệ người tiêu dùng Quảng Trị.

Mời quý vị và các bạn quan tâm đến nội dung mà chương trình đề cập hoặc có những thắc mắc cần giải đáp liên quan đến vấn đề bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng tham gia để đặt câu hỏi cho khách mời qua số ĐT: 02.333////, xin nhắc lại số ĐT: 02333.//////////. Thính giả có thể gọi điện đến số điện thoại trên và để lại số điện thoại của mình chúng tôi sẽ chủ động gọi lại trong quá trình thực hiện chương trình.

                                                     & cắt

Thưa quý vị và các bạn! Qua điểm cầu PTTT của PV Mai Trang có khá nhiều câu hỏi và đề nghị được đặt ra đối với khách mời, và bây giờ xin mời ông Nguyễn Văn Hùng- Chủ tịch Hội bảo vệ người tiêu dùng Quảng Trị trả lời.

TL

 

     Thưa quý vị và các bạn! Tư vấn những vấn đề pháp lý, hướng dẫn sử dụng đúng chức năng, chất lượng của sản phẩm cũng là một hoạt động quan trọng để bảo vệ người tiêu dùng. Điều này đã được các doanh nghiệp, đơn vị  sản xuất hàng hóa  quan tâm như thế nào  thưa ông? 

                                                     TL( đánh giá qua thực tế )

    

     Vậy giả sử có trường hợp người tiêu dùng phát hiện hàng giả, hàng kém chất lượng ... thì quyền lợi  của người tiêu dùng cụ thể là gì, thưa ông?

                                                     TL

    

Thưa ông, những giải pháp nào để đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động bảo vệ người tiêu dùng tại Quảng Trị ạ?

TL

Ông có khuyến cáo gì đối với người tiêu dùng trong thời điểm mua sắm hiện nay?

                                                     TL

     Cảm ơn ông.

Thưa quý vị và các bạn! Có thể nói việc bảo vệ người tiêu dùng không chỉ là tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại  mà còn cần phải chú trọng tư vấn những vấn đề pháp lý, hướng dẫn sử dụng đúng chức năng, chất lượng của sản phẩm. Có như vậy, kĩ năng tiêu dùng của mọi người mới được nâng cao, từ đó họ có có khả năng  bảo vệ quyền lợi của mình và không ngần ngại phiền hà khi yêu cầu cơ quan chức năng bảo vệ  quyền lợi của mình. Cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi chương trình của chúng tôi.  Xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong các chương trình sau!

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Thanh Vân 12/12/2018 13:16 Võ Nguyên Thủy 19/12/2018 14:38
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà