Tuổi thần tiên
Danh mục
Tuổi thần tiên
NỘI DUNG

Chương trình phát thanh Tuổi thần tiên

Phát sóng: 8/5/2019.

 

Xin chào tất cả các thính giả nhỏ tuổi của Đài PTTH Quảng Trị, chào mừng cáce em đến với chưong trình phát thanh Tuổi thần tiên

Chị MC1 rất vui được gặp lại các em vào khung giờ phát sóng quen thuộc mỗi thứ 4 hàng tuần.

Tuần này, phát thanh Tuổi thần tiên sẽ giới thiệu đến các bạn nhỏ về  phong trào hoạt động Đội ở trường Tiểu học Triệu ĐÔng, huyện Triệu Phong với rất nhiều những mô hình hay và sáng tạo. Những ý tuởng về đồ dùng, đồ chơi lmà từ những vật liệu tái chế sẽ đựoc giới thiệu trong phần tiếp theo của chưong trình. Và phần cuối, Tuổi thần tiên sẽ giúp các bạn nhỏ làm quen với một bạn nhỏ tài năng .

Các em đừng bỏ lỡ 15 phút của chương trình hôm nay nhé.

Nhạc cắt

Các em thân mến! Những năm qua, phát huy truyền thống vẻ vang của Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, Liên đội Trường tiểu học Triệu ĐÔng không ngừng nâng cao chất lượng dạy - học, hiệu quả giáo dục lịch sử, truyền thống, đạo đức, lối sống cho học sinh. Đồng thời, Liên đội trường luôn chú trọng xây dựng công tác Đội với nhiều phong trào thi đua mang ý nghĩa thiết thực, góp phần rèn luyện đạo đức, phát triển nhân cách, trí tuệ cho học sinh. Trong phần đầu của chưong trình hôm nay,  mời các em về với trường TH Triệu Đông để tìm hiểu về phong trào đoàn đội và lắng nghe chia sẻ của các bạn học sinh nơi đây nhé!

Trường Tiểu học Triệu Đông được đánh giá là một trong những lá cờ đầu của ngành giáo dục huyện Triệu Phong. Đến trường tiểu học TĐ, đều ấn tượng đầu tiên là các khẩu hiệu ba nô tuyên truyền  được bố trí hợp lý  ở khuôn viên sân trường… để học sinh và giáo viên hằng ngày có thể nhìn thấy học tập và làm theo. Cùng với phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, đội TNTP HCM nhà trường đã góp phần không nhỏ trong việc xây dựng trường học thân thiện , học sinh tích cực với nhiều hoạt động sôi nổi như : Em làm kế hoạch nhỏ, nuôi heo đất, xây dựng các công trình măng non… tổ chức các buổi tọa đàm theo chủ điểm, ôn lại truyền thống lịch sử dân tộc.

 

Ban biên tập phát thanh măng non nhà trường là lực lượng nồng cốt của phong trào đoàn đội ở trường Tiểu học Triệu Đông. Thành viên trong BBT là những gương mặt năng nổ và tích cực nhất của liên đội. Được giao nhiệm vụ phát thanh nội dung theo chủ đề chủ điểm, BBT thường họp bàn với nhau và thống nhất chọn nội dung phù hợp để phát thanh vào các giờ nghỉ giải lao của trường. Sau khi nội dung được thống nhất, các thành viên đucợ giao nhiệm vụ sẽ đảm nhiệm việc phát thanh trực tiếp các chương trình đã đucợ BBT thông qua. Các chương trinh phát thanh măng non nội bộ nhà trườn đucợ xem là hoạt động thu hút sự quan tâm lắng nghe của rất nhiều bạn học sinh.

Em Trầb Thị Kim Anh- Lớp 5B truờng TH Triệu Đông chia sẻ

 

Liên đội trường tiểu học Triệu Đông là một trong những Liên đội thực hiện hiệu quả mô hình  phong trào “Kế hoạch nhỏ” và “Nuôi heo đất khuyến học”. “Kế hoạch nhỏ và nuôi heo đất là những phong trào được phát động ngay từ đầu năm học. Liên đôi sẽ giao chỉ tiêu cho các chi đội, các lớp. Lớp nào có thành tích cao sẽ có thưởng, cá nhân nào tiêu biểu trong các phong trào đều được tuyên dương- đó là động lực để các lớp thi đua trong các phong trào. Chính phong trào Kế hoạch nhỏ đã giúp các bạn học sinh có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, bằng việc thu gom giấy vun ngay tại lớp học mình, từ đó mà không gian lớp học trở nên sạch sẽ hơn. Nguồn quỹ từ việc nuôi heo đất được sử dụng để xây dựng các công trình măng non, hay tặng góc hoc tập cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn, từ đó giúp học sinh thấy được ý nghĩa của mỗi phong trào.

 

Ngoài những hoạt động thường niên, liên đội còn tổ chức sinh hoạt chuyên đề xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường trong các giờ chào cờ hay giờ sinh hoạt lớp. Những giờ ra chơi, hoạt động ngoài giờ lên lớp đã trở thành không gian thư giãn, vui chơi yêu thích của các bạn nhỏ. Hoạt động sao là một trong những hoạt động thu hút sự tham gia của các em. Mỗi sao là mỗi tổ nhóm của các lớp, với các lớp từ 1 đến 3, mỗi sao sẽ có 2 anh chị lớp lớn hơn phụ trách và tổ chức các chương trình sinh hoạt tùy thuộc vào chủ đề chủ điểm từng tuần. Từ những giờ sinh hoạt sao, các em có thêm nhiều bổ ích, được chơi các trò chơi vui vẻ,  tạo nên một môi trường thân thiện, hòa đồng giữa học sinh.  

 

EM Lê Bá Tuấn- truờng TH Triệu Đông nói:

EM Lê Bá Thuỳ Luơng- truờng TH Triệu Đông chia sẻ

Cô giáo Phan Thuý Anh- TPT Đội truờng TH Triệu Đông chia sẻ

 

Với kế hoạch cụ thể, trong thời gian tới Liên đội Trường Tiểu học Triệu Đông sẽ phát huy hơn nữa trong các phong trào, hoạt động của mình để góp phần giáo dục đội viên giàu về trí tuệ, khỏe mạnh về thể lực, đạo đức và lối sống lành mạnh, trong sáng, đồng thời tiếp tục vận động các bạn học sinh, đội viên, các em sao nhi đồng ra sức thi đua học tập theo 5 điều Bác Hồ dạy để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

 

Chúng mình vừa đến với truờng Tiểu học Triệu Đông ở huyện Triệu Phong và chứng kiến  các bạn nhỏ tham gia hoạt động Đoàn dội rồi phai không nào?

Bản thân chị MC 2, chị rất thích phong trào kế hoạhc nhỏ và nuôi heo đất của các bạn ấy.

Chị MC2 biết không,  hiện nay ngoài phong trào kế hoạhc nhỏ như nhiều liên đội đang tổ chức thục hiện, thì MC1 nghĩ rằng, việc sử dụng các sản phẩm tái chế cũng là một cách làm hay để bảo vệ môi trưồng đấy.

Đúng vậy chị MC1 ạ, vừa qua các bạn nhỏ ở truờng mầm non P2-TP Đông Hà đã có những hoạt động vô cùng lí thú tại ngày hội tái chế đấy, chúg mình cùng xem các bạn ấy đã có những ý tưỏng thú vị nào nhé.

 

Bảo vệ môi trưòng sống xanh-sạch-đẹp là vấn đề đang đựơc cả thế giới quan tâm. Môi trường chính là mái nhà chung của chúng ta có đúng không nào? Chính vì vậy mà bảo vệ môi trường là trách nhiệm của mỗi một chúng ta đấy. Nhằm chung tay bảo vệ môi trường, truờng mầm non Phuờng 2-Tp.Đông Hà đã tổ chức “Ngày hội tái chế” nhằm giúp các bạn nhỏ hiểu hơn và góp sức vào công cuộc bảo vệ môi trường sống bằng những việc làm thiết thực. Mời các bạn và các em cùng đến với Ngày hội tái chế của các bé nhé.

 

Cuộc sống con người chúng ta đang phát triển ngày càng hiện đại, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện, tuy nhiên, đối lập với nó là tình trạng ô nhiễm môi trường, suy giảm đa dạng sinh học và biến đổi khí hậu… Bảo vệ môi trường hơn bao giờ hết đã trở thành nhiệm vụ cấp bách của toàn xã hội nói chung và của bản thân mỗi con người chúng ta nói riêng. Nhằm giúp cac bạn nhỏ khối mầm non hiểu để cùng chung tay, góp sức bảo vệ môi trường, “Ngày hội tái chế” đã được tổ chức tại truờng mầm non Phưòng 2-TP.Đông Hà.

 

Cô giáo Mai Thanh hà

Hiệu truởng truờng Mầm non P2- TP. Đông Hà nói:

 

Ngày hội mở đầu bằng những bộ trang phục rất ấn tuợng trên sân khấu với sự trình diễn của các ngưòi mẫu nhí. Từ những thứ tuởng chừng như vứt đi như túi ni lông, giấy màu gói hoa, giấy báo cũ, vỏ các loại bao bì, vỏ chai nứoc ngọt... nhưng qua đôi bàn tay khéo léo của các cô và những bứoc đi uyển chuyển của các bé đã tạo nên những bộ trang phục hết sức thời trang. Từ những chiếc áo dài nền nã cho đến những bộ váy dễ thưong nhiêù màu sắc, tất cả đều là những thứ quen thuộc hàng đối với các bé, đã đựơc các cô khéo léo, tỉ mỉ sáng tạo nên những bộ trang phục đẹp, ấn tượng.

 

Nhằm giúp các bé có nhận thức, hành động, tạo lập thói quen hàng ngày, nhiều tiểu phẩm trong ngày hội là những tình huống các bé hay gặp hàng ngày để từ đó, các em cùng cô phân tích hàh động xấu, để cùng nhau có hành động đẹp mỗi ngày. Từ ý thức phân loại rác, tái chế rác thải từ chính những vỏ hộp sữa các em uống hàng ngày để tạo sự quan tâm và đồng thuận từ chính các bạn nhỏ cùng mục tiêu bảo vệ môi trường.

 

Bé Nguyễn Thị Khánh Ngọc- Truờng mầm non P2-tp Đh nói:

Còn bé Nguyễn ĐỖ Nguyên Anh- Truờng mầm non P2-tp Đh chia sẻ:

 

Tại ngày hội, các  bé còn đựơc tự tay mình làm nên những thứ thiết thực từ những nguyên vật liệu đã qua sử dụng. Với những hộp đựng sữa chua hay ăn, những chai nứơc, vỏ hộp sữa hay những ống hút thôi cũng có thể làm nên những đồ dùng cần thiết hàng ngày. Rất nhiều đồ chơi, sản phẩm đệp mắt đựoc các cô trưng bày để các bé có thể tham quan, học tập để về nhà có thể cùng bố mẹ làm nên những đồ dùng cần thiết. Phân loại rác thải, tái chế các đồ dùng cũ, đã vứt đi là cách làm giảm các loại rác còn giá trị sử dụng và giảm lượng rác đựoc chở đến các bãi rrác mỗi ngày. Thông qua ngày hội, mỗi bé  sẽ là một tuyên truyền viên phân loại rác thải và lựa chọn những thứ có thể tái chế để làm nên những thứ cần thiết cho bản thân cũng như cho mọi nguời xung quanh.

 

 

Nhạc cắt

 

Các em thân mến! Trong phần cuối của phát thanh Tuổi thần tien tuần này,  chị mời các em cùng làm quen với 1 bạn gái có năng khiếu và đam mê với bộ môn khiêu vũ.

Đôi mắt sáng, khuôn mặt lanh lợi và những bước nhảy điêu luyện chính là điểm gây ấn tượng với mọi người khi nhìn thấy Phạm Khánh Ngọc trên sàn tập cũng như trên các sân khấu biểu diễn.

Đến với khiêu vũ từ năm em mới chỉ 6 tuổi, chính niềm đam mê đã níu chân em với những điệu nhảy. Một tuần 3 buổi tối, Ngọc cùng bạn bè đến sân tập để được thỏa mãn niềm đam mê với từng bước nhảy, từng cú xoay người đầy mạnh mẽ nhưng ko kém phần uyển chuyển, nhịp nhàng.

 

Cô Hoàng Thị Xuân Trang

Giáo viên dạy khiêu vũ Nhà thiếu nhi Quảng Trị.

 

Một kỉ niệm không thể quên của cô gái này đó là lọt vào vòng chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng nhí Quảng Trị 2018- một cuộc thi có quy mô lớn của tỉnh Quảng Trị. Và chính niềm đam mê, sự chăm chỉ luyện tập đã giúp Phạm Khánh Ngọc giành được ví trí thứ 2 tại cuộc thi này. Đây là niềm động lực rất lớn để Ngọc tiếp tục luyện tập và theo đuổi niềm đam mê của mình.

 

Trích…

 

Không chỉ tham gia các cuộc thi trong tỉnh,  5 năm luyện tập bộ môn khiêu vũ đã giúp Khánh Ngọc tự tin tham gia các cuộc thi khu vực. Khi biết đến giải khiêu vũ thể thao cúp thanh thiếu nhi  Đà Nẵng mở rộng, Khánh Ngọc đã 2 lần tham gia và giành được HCV, HCB. Năm 2018, em đã giành được HC đồng thiếu nhi 2 hạng F3 Latinh.

Đồng hành cùng niềm đam mê bộ môn khiêu vũ của Khánh Ngọc, bên cạnh các HLV là cha mẹ em, ngay cả trong sân thi đấu hay ngoài cuộc sống hàng ngày, Khánh Ngọc luôn nhận được sự quan tâm chăm sóc chu đáo và những lời động viên cổ vũ của cha mẹ.

 

Chị Phan Thị Hồng

Mẹ em Phạm Khánh Ngọc

Có niềm đam mê lớn với các điệu nhảy nhưng không vì thế mà Khánh Ngọc lơ là việc học. Với em việc cần ưu tiên hàng đầu vẫn là việc học văn hóa, chính vì vậy mà 4 năm qua, Khánh Ngọc luôn là học sinh hoàn thành xuất sắc của trường TH Nguyễn Bá Ngọc. Để kết hợp giữ việc học tập với luyện tập và biểu diễn, Khánh Ngọc đã biết sắp xếp thời gian rất hợp lí để vừa có thể học tốt, vừa có thời gian luyện tập thêm.

 

Em Phạm Khánh Ngọc

Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc- TP.Đông Hà- Quảng Trị.

 

Với Khánh Ngọc khiêu vũ là một trong những tình yêu đầu tiên, là những bài học đầu đời về nghị lực, sự tự tin và hơn hết là chiến thắng chính mình. Con đường chinh phục đam mê ấy của em còn ở phía trước, và để tiếp tục gặt hái được những “quả ngọt” thì phía sau đó sẽ còn những “trái đắng” của sự khổ luyện. Chưa xác định được sẽ theo đuổi niềm đam mê ấy đến suốt hành trình hay không, nhưng với những tài năng nhí, mỗi ngày được đứng trên sàn diễn, được hòa mình trong mỗi điệu nhảy là một lần đam mê ấy được tỏa sáng.

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Thái Thị Thúy Diệu 07/05/2019 23:26 Lê Vĩnh Nhiên 09/05/2019 15:24

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà