Tuổi thần tiên
Danh mục
Tuổi thần tiên
NỘI DUNG

Chưong trình phát thanh Tuổi thần tiên

Phát sóng: 15/5/2019

 

 

MC1: Mến chào các bạn và các em. Một tuần trôi qua thật là nhanh, chúng mình lại được gặp nhau để chia sẻ thông tin của thiệu nhi tỉnh nhà trong chưong trình phát thanh Tuổi thần tiên của Dеi PTTH Quảng Trị. Chưong trình đựoc phát trên tần số 92,5 MHz.

MC2: Chị Thái Diệu, chị.... và KTV thu âm... rất vui  khi đựoc đồng hành cùng các em trong 15 phút của chưong trình hôm nay.

MC1: Các em thân mến. Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh là tổ chức nòng cốt trong các phong trào thiếu nhi, là lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường, là lực lượng dự bị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

MC2: Phát huy truyền thống và niềm tự hào của Đội, những đội viên tỉnh nhà cùng với đội viên, thiếu nhi cả nước luôn nỗ lực phấn đấu học tập và rèn luyện, xứng đáng là con ngoan-trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

MC1: Chưong trình Tuổi thần tiên hôm nay giành thời luợng để nói về Tổ chức Đội TNTP HCM và các bạn đội viên tiêu biểu. Các bạn và các em đừng rời khỏi radio nhé.

 

Nhạc cắt

 

MC1: Các bạn và các em thân mến. Phát huy truyền thống, vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh,  các đội viên và nhi đồng trong toàn tỉnh luôn nỗ lực phấn đấu, rèn luyện đạt nhiều thành tích cao, góp phần làm rạng danh trang sử vàng truyền thống của Đội. Phần đầu của chưong trình hôm nay, mời các bạn và các em nghe bài viết:  Tự hào tiếp nối truyền thống vẻ vang của Đội TNTP HCM.

 

MC2: Ngày 15-5-1941 tại thôn Nà Mạ, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, Đội Nhi đồng cứu quốc đầu tiên ra đời và đã được Mặt trận Việt Minh coi là một thành viên, hoạt động theo Điều lệ của Mặt trận Việt Minh với nội dung: “Dự bị giúp đánh Tây, đánh Nhật, làm cho Việt Nam hoàn toàn độc lập”.

MC1: Ngày 15-5 đã đi vào lịch sử vẻ vang của Đội với những đội viên đầu tiên là Nông Văn Dền, Nông Văn Thàn, Lý Văn Tịnh, Lý Thị Nạ, Lý Thị Xậu. Trải qua những giai đoạn lịch sử, với những tên gọi khác nhau, các Đội thiếu nhi trong cả nước đã lập nên những chiến công xuất sắc, gắn liền với tên tuổi của những người anh hùng nhỏ tuổi như Kim Đồng, Nguyễn Bá Ngọc…

MC2: Ngày 30-4-1970, thể theo nguyện vọng của thanh niên, đoàn viên, đội viên, thiếu nhi cả nước, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã ra nghị quyết trao cho Đoàn và Đội được mang tên Bác Hồ kính yêu và từ đó đến nay Đội được mang tên: Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Tháng 6-1976, Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đoàn lần thứ 23, họp tại TP.Hồ Chí Minh đã thống nhất tổ chức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh trong cả nước và đề nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng trao cho Đội khẩu hiệu: “Vì Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, vì lý tưởng của Bác Hồ vĩ đại: Sẵn sàng!”.

MC1: Cùng với thiếu nhi cả nước, phát huy niềm tự hào và truyền thống vẻ vang của Đội, đội viên, nhi đồng trong tỉnh đã luôn nỗ lực, thi đua rèn luyện, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên gương mẫu, cháu ngoan Bác Hồ.

Nói về niềm tự hào khi trở thành Đội viên Đội TNTP HCM, em Duơng Hồng Lê chia sẻ: Băng

Còn em Nguyễn Lê Anh tự hào nói:

 

MC2: Năm học 2018-2019, hưởng ứng phong trào thi đua “Tự hào truyền thống – tiếp bước cha anh” do Hội đồng Đội tỉnh phát động, Hội đồng Đội các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, qua đó giáo dục đội viên, nhi đồng lòng kính trọng, biết ơn các anh hùng, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, tinh thần đoàn kết của dân tộc thông qua các buổi sinh hoạt dưới cờ, các diễn đàn “Thiếu nhi Quảng Trị – vâng lời Bác dạy”, “Tự hào truyền thống Đội ta”, “Tiến bước lên Đoàn”, ....để mỗi đội viên, nhi đồng biết kính trọng, lễ phép, biết giúp đỡ mọi người. Phong trào xây dựng “Tủ sách Bác Hồ với thiếu nhi” thông qua việc sưu tầm sách báo, những mẩu chuyện về Bác.

MC1: Công tác tuyên truyền, giáo dục về lịch sử, truyền thống của dân tộc, của Đảng, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chí Minh đặc biệt được chú trọng với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: Thi tìm hiểu, nói chuyện truyền thống, hành trình về nguồn… 100% liên đội trong toàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động giáo dục theo chủ đề, chủ điểm của từng tháng, góp phần nâng cao nhận thức cho từng đội viên, nhi đồng về trách nhiệm và bổn phận của mình đối với gia đình, nhà trường và xã hội; khơi dậy cho các em ý thức học tập, rèn luyện, phấn đấu để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, xứng đáng là Cháu ngoan Bác Hồ. Trong năm học, đội viên, thiếu nhi tỉnh ta tổ chức thăm, tặng quà cho đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hàng chục triệu đồng; ủng hộ đồng bào bão lụt; nhận chăm sóc giúp đỡ cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng.

MC2: Thực hiện lời Bác dạy: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ” các chi đội, liên đội đã triển khai thực hiện tốt phong trào “Kế hoạch nhỏ” và thu gom giấy vụn; vỏ lon bia; sách, vở cũ; cuốn truyện tranh; áo ấm; mũ đội; bộ quần áo; bộ đồ chơi cũ;....Tự hào màu thắm đỏ khăn quàng trên vai, Đội viên, thiếu nhi trong toàn tỉnh cũng tích cực hướng ứng và có những hành động, việc làm cụ thể hướng về biển, đảo quê hương, đất nước, bảo vệ tài nguyên môi trường, tìm hiểu văn hóa truyền thống dân tộc và góp phần tuyên truyền, bảo tồn các di tích lịch sử, văn hóa.

MC1: Phát huy tính chủ động, sáng tạo và ý thức tự học tập, rèn luyện, các đội viên, nhi đồng đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, sôi nổi thi đua. Anh Ngyễn Thế Hùng- Phó Chủ tịhc Hội đồng Đội tỉnh nói:

 

MC2: Tròn 78 mùa hoa của Đội, đội viên, nhi đồng  QUẢNG Trị cũng tự hào với những thành tích vẻ vang, những bông hoa thiếu nhi ngàn việc tốt, những cán bộ Đội năng động, nhiệt tình; những học sinh giàu lòng nhân ái, chăm ngoan học giỏi... xứng đáng là những bông hoa thơm trong vườn hoa cháu Bác Hồ kính yêu.

 

Nhạc bài Đội ta lớn lên cùng đất nứoc, Hành khúc đội TNTP, nhanh bucớ nhanh nhi đồng

 

MC1: Các em thân mến! Trong vườn hoa thơm ngát của tổ chức Đội Thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh có rất nhiều tấm gương đội viên đã và đang phấn đấu rèn luyện không ngừng để trở thành con ngoan trò giỏi, người đội viên ưu tú. Và hôm nay, chị mời các em đến với ngôi trường THCS Nguyễn Trãi ở huyện Vĩnh Linh chúng ta sẽ được gặp bạn Liên đội trưởng gương mẫu, học giỏi như vậy qua bài vkiết: Liên đội trưởng gương mẫu, học giỏi. Chúng mình cùng nghe nhé. 27/10

 

MC2: Năng động, thông minh và thân thiện là ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với Trần Lâm Như, học sinh lớp 9B, trường THCS Nguyễn Trãi. Trong cuộc sống bạn luôn quan niệm tuổi trẻ hôm nay cần phải trang bị cho mình kiến thức hiểu biết thật vững chắc để theo kịp sự phát triển của xã hội. Ý thức được điều đó, hàng ngày bạn rất chăm chỉ học tập; không chỉ học kiến thức sách vở mà thầy cô truyền dạy, bạn còn ham tìm tòi kiến thức từ thực tế. Sau 9 năm thành tích của bạn thật đáng để chúng ta cảm phục: 8 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, Giải ba môn Toán kì thi HSG văn hóa, giải nhì kì thi HSG tiếng anh qua mạng internet cấp tỉnh, giải ba kì thi HSG giải toán qua mạng internet cấp tỉnh, giải nhất kì thi HSG tiếng anh qua mạng cấp huyện, giải nhì kì thi olympic Tiếng anh qua mạng cấp huyện…

Bạn Trần Lâm Như chia sẻ:

Lớp 9B, trường THCS Nguyễn Trãi, Vĩnh Linh.

 

MC2: Không chỉ đạt nhiều thành tích cao trong học tập, Trần Lâm Như còn là đội viên xuất sắc đi đầu trong các hoạt động; là một Liên đội trưởng có nhiều thành tích trong phong trào Đội của nhà trường, một người có năng lực chỉ huy, luôn được các thầy, cô giáo và các bạn học sinh trong trường tin yêu, quý mến.  Đồng thời, em còn là sợi dây gắn kết các bạn đội viên lại với nhau thông qua các hoạt động của từng nhóm, từng câu lạc bộ. Với Lâm Như, hoạt động Đội đã giúp em thư giãn hơn sau những giờ học căng thẳng và giúp em rèn luyện bản thân, nâng cao kỹ năng sống. Chăm chỉ, học giỏi, năng nổ trong các hoạt động nhưng em cũng rất khiêm tốn, lễ phép với thầy cô, hòa nhã, cởi mở và hay giúp đỡ bạn bè.

Nhận xét về cô bạn cùng lớp, bạn Đinh Tiến Dũng nói:

Còn bạn Lê Linh Chi chia sẻ:

 

Thầy giáo Nguyễn Đức Tứ

GV chủ nhiệm của Lâm Như chia sẻ.

 

MC1: Không chỉ học giỏi, năng nổ trong hoạt động đội, sau giờ học, Như còn giành thời gian phụ giúp bố mẹ làm công việc nhà. Ngoan ngoãn, có thành tích học tập đáng nể, lại sống chan hòa yêu thương, biết thương bố mẹ nên bố mẹ em rất yên tâm và luôn ủng hộ và tạo điều kiện hết sức để Như có thể tham gia các hoạt động đội, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

MC2: Thành tích của Trần Lâm Như không chỉ là niềm vui, niềm tự hào của riêng em mà còn là hạnh phúc của gia đình, thầy cô và bạn bè. Liên đội trưởng gương mẫu, xuất sắc này là tấm gương sáng trong học tập và công tác đội, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

 

Nhạc cắt:

MC1: Phần cuối của chương trình hôm nay là bài viết thư giãn bổ ích, rèn luyện sức khỏe để học tập tốt. Bài viết nói về việc đưa các trò chơi dân gian vào các giờ ra chơi ở trường Tiểu học Đông Lễ, thành phố Đông Hà.

Mời các bạn và các em cùng nghe nhé!

 

MC2: Giờ ra chơi, hầu hết các bạn học sinh đều có mặt ở sân trưởng. Các bạn tập hợp theo từng nhóm hoặc từng lớp để cùng tham gia các trò chơi dân gian này. Tuy mỗi nhóm 1 trò chơi khác nhau nhưng mỗi bạn đều có chung 1 niềm vui. Các bạn học sinh của trường nói: BĂNG

 

MC1: Các trò chơi dân gian như kéo co, chơi u, đã cầu, nhảy dây, ô ăn quan… là những trò chơi đã nằm lòng với các bạn học sinh của trường Tiểu học Đông Lễ. Và bắt đầu từ năm học này, mỗi giờ ra chơi đều đông vui như thế. Tuy mỗi trò chơi khác nhau nhưng qua đó giúp các bạn rèn luyện sức khỏe, sự dẻo dai, ngoài ra sự tương tác trong khi chơi còn giúp các bạn thân thiện, cởi mở và gắn bó đoàn kết với nhau hơn. Chính vì những hiệu quả mang lại, những trò chơi dân giãn đã tạo môi trường vui chơi làng mạnh, giúp các bạn có sức khỏe và học tập tốt hơn. Cô Phan Lê Phưong Liên  TPT đội nói: BĂNG

 

MC2: Những năm qua, song song với việc nâng cao chất lượng dạy và học, việc đẩy mạnh phong trào trường jcon thân thiện, học sinh tích cực luôn được nhà trường tập trung thực hiện, mà việc đưa trò chơi dân gian là 1 trong những biện pháp nhằm tạo sự ham thích và duy trì sỹ số học sinh đến trường. Bạn Nguyễn Khắc Tân  chia sẻ niềm vui khi đến trường:

 

MC1: Chỉ với góc nhỏ trong lớp hay trong sân trường, các bạn đã có thể tham gia trò chơi mà mình yêu thích, tuy đơn giản nhưng trò chơi dân gian góp phân giáo dục chúng mình biết bao điều hay, qua đó chúng ta cần thêm yêu và tự hào về truyền thống văn háo tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

 

MC2: Các em thân mến, Vậy là 15 phút của chưong trình tuần này cũng đã hết rồi, các anh chị phải nói lời chào tạm biệt các em tại đây, hẹn gặp lại các em vàokhung giờ này tuần sau nhé.

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Thái Thị Thúy Diệu 12/05/2019 21:20 Lê Vĩnh Nhiên 16/05/2019 09:26

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà