PTTT: Kỳ thi THPT Quốc gia - những vấn đề đặt ra
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG
Lời dẫn : MC: Xin kính chào quý vị và các bạn đang đến với chương trình PTTT của Đài PTTH Quảng Trị. Chương trình được phát sóng trực tiếp vào lúc 11h-11h30 và phát lại vào lúc 17h30 hôm nay! & cắt Thưa quý vị và các bạn! Năm nay, Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục tổ chức kỳ thi quốc gia chung như những năm trước. Nhằm giúp quý vị phụ huynh và học sinh nắm rõ toàn bộ những điểm đổi mới của kì thi chung năm nay và ngành giáo dục- đào tạo Quảng Trị đã làm gì để kì thi của các em đạt kết quả tốt nhất, hôm nay phòng thời sự, Đài PTTH Quảng Trị tổ chức chương trình PTTT: Thi tốt nghiệp THPT quốc gia - những vấn đề cần quan tâm Khách mời của chương trình là Bà Lê Thị Hương – Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Quảng Trị. Mời quý vị và các bạn, đặc biệt là các em học sinh, các bậc phụ huynh quan tâm đến nội dung mà chương trình đề cập tham gia để đặt câu hỏi cho khách mời qua số ĐT: 02333……….. Thính giả có thể gọi điện đến số điện thoại trên và để lại số điện thoại của mình chúng tôi kết nối thính giả với khách mời của chương trình để tư vấn trực tiếp và xin nhắc lại số ĐT của chương trình là : 02333………

PTTT: Thi  tốt nghiệp THPT quốc gia - những vấn đề cần quan tâm

Thực hiện : Thứ 6, ngày 14/6

Thời lượng: 30 phút

Khách mời : Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở Giáo dục- Đào tạo Quảng Trị

Kinh phí khách mời: 200.000đ

& Nhạc hiệu: Chương trình phát thanh trực tiếp

 

MC:  Xin kính chào quý vị và các bạn đang đến với chương trình PTTT của Đài PTTH Quảng Trị. Chương trình được phát sóng trực tiếp vào lúc 11h-11h30 và phát lại vào lúc 17h30 hôm nay!  

                                                  & cắt

 

Thưa quý vị và các bạn! Năm nay, Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục tổ chức kỳ thi quốc gia chung như những năm trước. Nhằm giúp quý vị phụ huynh và học sinh  nắm rõ toàn bộ những điểm đổi mới của kì thi chung  năm nay và ngành giáo dục- đào tạo Quảng Trị đã làm gì để kì thi của các em đạt kết quả tốt nhất, hôm nay phòng thời sự, Đài PTTH Quảng Trị tổ chức chương trình PTTT: Thi  tốt nghiệp THPT quốc gia - những vấn đề cần quan tâm

Khách mời của chương trình là Bà Lê Thị Hương – Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Quảng Trị. Mời quý vị và các bạn, đặc biệt là các em học sinh, các bậc phụ huynh  quan tâm đến nội dung mà chương trình đề cập tham gia để đặt câu hỏi cho khách mời qua số ĐT: 02333……….. Thính giả có thể gọi điện đến số điện thoại trên và để lại số điện thoại của mình chúng tôi kết nối thính giả với khách mời của chương trình để tư vấn trực tiếp và xin nhắc lại số ĐT của chương trình là : 02333……….

                                                  & cắt

Quý vị và các bạn đang đến với chương trình PTTT: Thi  tốt nghiệp THPT quốc gia -  những vấn đề cần quan tâm. Lúc này khách mời  Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Quảng Trị đã có mặt tại phòng bá âm của Đài PTTH QT để cùng chúng tôi thực hiện chương trình!

Vâng xin được chào bà và cảm ơn bà đã dành thời gian đến tham gia chương trình!

TL( KM chào MC của chương trình và thính giả)

Thưa quý vị và các bạn! Thi  tốt nghiệp THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2019 được tiếp tục thực hiện cơ bản như những năm trước. Nhưng có đổi mới một số nội dung. Vậy, nội dung đó là gì, thưa Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Quảng Trị?

Trả lời

Thưa bà, để triển khai kì thi tốt nghiệp THPT theo hướng đổi mới mà  Bộ Giáo dục - Đào tạo đưa ra, đối với tỉnh Quảng Trị có gặp những khó khăn và thuận lợi gì, thưa bà?

                                                  TL:1p( Công tác chuẩn bị triển khai, những khó khăn, thuận lợi...)

  Đối với công tác chuẩn bị ôn tập, ngành giáo dục có những định hướng gì đối với các trường, giáo viên và học sinh, thưa bà?

                                                  TL:1p( Đưa ra những định hướng đối với trường, giáo viên, học sinh....)

Cảm ơn bà.

Thưa quý vị và các bạn! Đối với tỉnh Quảng Trị, như Bà Hương vừa trao đổi vẫn còn nhiều khó khăn. Tìm hiểu về thực tế này, PV thời sự đã ghi lại các ý kiến sau, mời quý vị và các bạn cùng nghe!

 

VOXPOP: Các ý kiến ở miền núi nói về khó khăn, đề nghị

 

Và xin được trở lại với bà Lê Thị Hương, xin bà cho biết ý kiến của mình sau khi nghe phản ánh từ các thầy giáo vừa rồi?

                                         TL( Chia sẻ, trả lời kiến nghị...)

Quý vị và các bạn đang nghe chương trình PTTT: Thi  tốt nghiệp THPT quốc gia -  những vấn đề cần quan tâm.

Khách mời của chương trình là  Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở Giáo dục- Đào tạo Quảng Trị. Mời quý vị và các bạn, đặc biệt là các em học sinh, các bậc phụ huynh quan tâm đến nội dung mà chương trình đề cập tham gia để đặt câu hỏi cho khách mời qua số ĐT: 02333….. Thính giả có thể gọi điện đến số điện thoại trên và để lại số điện thoại của mình chúng tôi kết nối thính giả với khách mời của chương trình để tư vấn trực tiếp và xin nhắc lại số ĐT của chương trình là : 02333………!

Và bây giờ là phần dành cho thính giả đặt câu hỏi cho khách mời qua điện thoại, mời KTV nối máy điện thoại với thính giả đầu tiên: ( Học sinh: Hỏi về chế độ miễn thi )

Alo, xin chào thính giả và xin thính giả giới thiệu về mình?

                               TL

Tham gia chương trình bạn có câu hỏi gì đặt ra với khách mời?

                               TL

(Chuyển câu hỏi cho khách mời)

Cảm ơn thính giả đã gọi điện đến chương trình.

Thưa quý vị và các bạn! Tham gia chương trình có khá nhiều điện thoại phụ huynh muốn được tư vấn trong việc chọn trường Đại học cho con. Chúng tôi đã tổng hợp lại và chuyển cho khách mời, thưa bà, phụ huynh hỏi rằng nếu học sinh ở nhóm trung bình thì nên chọn các trường Đại học nào?

                                         TL

Và mời KTV nối máy với thính giả tiếp theo của chương trình ( Phụ huynh: Hổi về cách ôn tập có hiệu quả tránh tình trạng học thêm tràn lan)

 

Alo, xin chào thính giả và xin thính giả giới thiệu về mình?

                               TL

Tham gia chương trình Anh/ chị  có câu hỏi gì đặt ra với khách mời?

                               TL

(Chuyển câu hỏi cho khách mời)

Cảm ơn thính giả đã gọi điện đến chương trình!

                                                  & cắt

Quý vị và các bạn đang nghe chương trình PTTT: Thi  tốt nghiệp THPT quốc gia - những vấn đề cần quan tâm và Số điện thoại của chương trình là 02333…. đang sẵn sàng nhận cuộc gọi của các thính giả.

Và bây giờ là số điện thoại của một học sinh đang kí tham gia chương trình, mời KTV kết nối với số điện thoại:....

Dự kiến câu hỏi: Những trường hợp nào được ưu tiên trong kỳ thi này?

Chuyển nội dung cho khách mời...

Thưa bà Lê Thị Hương, có một thi sinh cũng hỏi về nội dung nếu các học sinh đạt giải quốc gia sẽ có những ưu tiên gì trong kì thi chung, bà có thể trả lời cho em, xin mời bà?

                                                  TL

Và bây giờ là điện thoại của một thính giả

( kêt nối)

Nội dung dự kiến: Hỏi về chế độ hỗ trợ cho hopcj sinh nghèo ở vùng sâu vùng xa về chi phí đi lại...

 

Thưa quý vị và các bạn! Kì thi tốt nghiệp THPT theo phương án đổi mới được tiếp tục thực hiện, nhiều bậc phụ huynh vẫn hy vọng rằng phương án này sẽ giảm được áp lực cho học sinh là con em của mình, thưa bà Lê Thị Hương, bà nhìn nhận như thế nào về vấn đề này?

                                                  TL1p( Nói về tác dụng giảm áp lực cho học sinh....)

Vâng, và riêng  đổi với tỉnh Quảng Trị, bà có kì vọng như thế nào về kì thi này?

                                                  TL1p ( kì vọng, nhắn gửi tới giáo viên, học sinh...để có 1 kì thi tốt...)

Thưa quý vị và các bạn! Những điều nhắn  gửi tới học sinh, giáo viên của bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD & ĐT  đã khép lại ct PTTT: Đổi mới thi tốt nghiệp THPT - định hướng và tư vấn. CT do...... thực hiện .Cảm ơn....

 

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Thanh Vân 13/06/2019 09:48 Lê Vĩnh Nhiên 18/06/2019 16:38
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà